Thông báo

Collapse
No announcement yet.

tìm mua bột hàn ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Tớ mới mua chíp MCU BGA về, nhìn dưới bụng thì có các bi theo ma trận vuông, xin cho hỏi nếu muốn hàn vào mạch thì có cần thiết phải làm chân hay không?

    Bác nào có kinh nghiệm xin hãy share quy trình hàn chíp BGA nha, dùng máy khò thông thường được không các bác ?

    Comment


    • #17
      Chỗ 78 Hàng Trống có bán lọ bi thiếc chuyên để làm chân BGA. Dùng máy khò bình thường cũng hàn được chân, với điều kiện hy sinh khoảng 2-5 con chíp trước đó tùy theo hoa tay người hàn. Kinh nghiệm là chính, quy trình thì Google chút là ra cả đống.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #18
        Mới mua chíp BGA mới toanh về (bụng chíp có sẵn các chân bi) ---> Xin hỏi các bác bước làm chân thực sự cần thiết hay không ?

        Lấy kem chì trét lên pad đồng (PCB), sau đó định vị chíp BGA vừa vặn, dùng đầu khò dạng vuông trùm lên mặt chíp, thổi hơi vào ít phút ---> Phương pháp này có ổn không ???

        Comment


        • #19
          Đầu khò dạng vuông thường dùng để hàn chíp QFP hoặc cùng lắm là QFN, dùng cho BGA không hợp lắm. Dân chữa di động thường dùng đầu khò tròn nhỏ thổi hơi nghiêng 45o và xoay xung quanh chíp liên tục. Rất mất công nhưng khả năng hỏng chíp thấp.

          Phương pháp dễ nhất là hot-plate: dùng 1 cái bàn là hoặc chảo chống dính và nướng bo mạch từ phía dưới. Cách này bqviet dùng với chíp QFN hoặc BGA ít chân khá thành công.
          Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

          Comment


          • #20
            Cám ơn bạn bqviet! Khi nào rãnh bạn giới thiệu sơ sơ về qui trình làm chân cho BGA, kể các các dụng cụ cần thiết cho lĩnh vực này, xin được thỉnh giáo từ bạn.

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            daihang86 Tìm hiểu thêm về daihang86

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X