Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xin mạch đếm vòng quay

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin mạch đếm vòng quay

    EM muốn làm 1 cái mach đếm vòng quay , nhưng do chình độ điện tử ABC quá nên nhìn cái mạch của bác đìnhvan cũng kô hiểu cho lém ( đầu nhân tín hiệu như thế nào , cái chỗ 3 hàng led là loại led gì ) , vậy nên em mạo muội xin 1 cái mach đễ thi công ( hoặc hơi khó cũng được , nhưng có chỉ đẫn rõ là được ah) . Yêu cầu của mạch như sau ah :đo số vòng trên 1 phút , chỉ cần đo được 100v/ phut thôi ah (hoặc / giây cũng đưoc), nhưng cần sai số càng nhỏ càng tốt ah .mong các bác giúp em ah , em đang cần qua (mua 1 cái máy thì đắt quá , mà em cũng chỉ dùng ít thôi )
    Kính mong tin các tiền bối!
    Yahoo : Lucaupho@yahoo.com
    Em kô bít pó ảnh nên gửi cái links của bài bác dinhvan dã pót
    http://dientuvietnam.net/forums/atta...7&d=1139287852
    Last edited by havinhthuy; 30-07-2008, 01:10.

  • #2
    Có lẻ mạch này bạn nên dùng VXL rồi.
    Cũng ko phức tạp lắm.
    Bạn có thể gắn một vật trên rotor để khi quay nó sẽ tác động tới cảm biến và bạn đưa tín hiệu cảm biến này về VXL để đọc và hiển thị lên led 7 đoạn.
    Chúc thành công!

    Comment


    • #3
      bạn mua 1 con chuột máy tính giá 5K, thao ra sẽ thấy 1 IR phát và 2 IR thu. Mục đích để phân tích phase (phân biệt chiều quay thuận nghịch). Đi sâu hơn sử dụng Gray code giống như increment encoder. Căn cứ vào mạch điện của chuột (kiểu bi) bạn sẽ hiểu được nguyen lý. Nếu sử dụng 8051 thì nên sử dụng luôn 2 ngắt INT0 và INT1 là ăn ngay. Chúc thành công

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      havinhthuy Tìm hiểu thêm về havinhthuy

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X