ai có ý tưởng j thì giúp e với chứ đèn pha xe e cứ cháy liên tục khi chạy với tốc độ cao. nghe ng ta nói là làm mạch ổn áp 12V dòng >3A j đó nhưng không rành lắp. ai biết cách nào thì cho e ý tưởng với.tks mọi người
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
cần giúp đỡ về mạch bảo vệ đèn pha xe máy
Collapse
X
-
em được một bác bài cho cách này nhưng hỏi lại các thông số trong mạch thì không thấy bác đó trả lời nữa ai biết chỉ dùn em với? zener phải dùng con j?
điện trở phải dùng loại công suất khoãng bao nhiêu W.
em cũng được bác đó giải thích mạch như sau:
Điện áp sau chỉnh lưu sẽ thấp hơn đện áp hai đầu bóng đèn khỏng 1,2 V (sụt áp do chỉnh lưu).
Nếu điện áp này thấp hơn V củz zenner + 2 Vbe thì mạch sẽ không hoạt động gì cả.
Nếu điện áp này cao hơn Vz +2Vbe thì 2 con trans sẽ dẫn, rút bớt dòng từ cuộn bobine, và tiêu thụ ở dạng nhiệt.
Do cuộn bobine có điện trở nội, điện trở dây nối... mà sẽ sụt áp trên các điện trở đó. Kết quả là 2 đầu bóng đèn điện áp không vượt quá Vz + 2Vd + 2Vbe
Nếu pác dùng Vz = 12V thì điện áp đỉnh trên 2 đầu bóng đèn sẽ không quá 14,6V.
Nếu gas thấp, thì điện áp bóng đèn bằng với áp phát. Tăng gas cao lên áp sẽ vẫn có hình sine. Nếu vượt quá 10V, thì sẽ bẹt đầu.
Khi gas tiếp tục tăng thì hình sine sẽ bẹt đầu thành hình thang. Áp đỉnh vẫn 14,6V, nhưng áp hiệu dụng sẽ tăng hơn 10V, nhưng chẳng thể tăng quá 14,6V được.Last edited by n123n93; 14-12-2014, 20:53.
-
Nguyên văn bởi phongltyt Xem bài viếtTrong mỗi xe máy đều có một cục sạc kiêm luôn ổn áp cho đèn rồi. Nếu đèn bị cháy khi "to ga" thì cục đó hỏng rồi. Thay là OK!
Comment
-
mình cũng đang cần mạch giống thế này nhưng trường hợp của mình là do giáo viên yêu cầu. Lý do: trong các xe máy hiện tại thì điện áp trên đèn pha dao động từ 12--> 15V nguồn thay đổi liên tục theo viêc tăng hay giảm ga, do đó dẩn đến tình trạng tuổi thọ của đèn pha không cao, yêu cầu: thiết kế mạch ổn định 12V dòng >3A cho đèn pha xe máy. ai biết cứu dùm với, đang gắp.tks cả nhà.
Comment
-
Xe của tôi đi ngày hay đêm đèn nó đều bật sáng, bao nhiêu năm nay có thấy bị cháy đèn đâu.
Chẳng có cớ gì nói tuổi thọ không cao.Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com
Comment
-
Nguyên văn bởi queduong Xem bài viếtXe của tôi đi ngày hay đêm đèn nó đều bật sáng, bao nhiêu năm nay có thấy bị cháy đèn đâu.
Chẳng có cớ gì nói tuổi thọ không cao.
Comment
-
Nguyên văn bởi nho12393 Xem bài viếtđi ban ngày mà cũng bật đèn thì nên xem lại chuyên này có bình thường hay k? còn nếu thày của bạn giao cho bạn cái đề tài như z rồi bạn phán lại một câu " Chẳng có cớ gì nói tuổi thọ không cao" rồi không làm ak. haivl nói z mà cũng nói đc
Đúng là cái bọn quê mùa một cục . ( chắc chưa bao giờ được sờ mấy cái xe như vậy ???, xe nó chạy đầy ngoài đường đấy ) ... Nhìn thấy xe người ta ban ngày nhưng đèn vẫn sáng ... thì đừng hỏi tại sao là " ngày vẫn bật đèn " ... , quê lắm.
( Chẳng có lẽ cái xe nguyên bản cả trăm triệu ... lại đem khoét một cái lỗ ... gắn thêm cái công tắc, đấu nối để tắt đèn ... ...
Thầy giao thì phải làm thôi, chứ thực tế thì cái sạc + acqui nó đã ghim áp nên đèn cũng éo bao giờ bị cháy bất thường đâu ( kể cả chạy đến 120km/h vẫn vậy thôi )
Còn sạc phò, acqui hỏng ... thì bố mạch bảo vệ cũng chết. ( lúc đó đèn cháy là chuyện khỏi bàn ). Mà mấy cái xe hiện đại ... hỏng acqui cũng đồng nghĩa là "khỏi phải đi " ( vì có cái chẳng có cần khởi động mà đạp đâu )Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com
Comment
-
Xe honda có đời không có công tắc đèn, cứ nổ máy là đèn sáng.
[MENTION=303599]n123n93[/MENTION] : Cục sạc bạn độ tăng lên bao nhiêu vôn thì bóng đèn bạn bớt đi bằng đó vôn là được. Có thể nối tiếp điện trở công suất hoặc nhiều cặp điốt mắc song song ngược chiều nhau. Nếu dùng ổn áp như mạch trên thì dùng zenner 9V là vừa, điện trở loại thông thường 1/4 W.sau.ph
- 1 like
Comment
-
Nguyên văn bởi queduong Xem bài viếtMột số loại xe nhập ngoại cứ nổ máy là đèn nó sáng, chẳng kể là ngày hay đêm. Nó cũng chẳng có chỗ mà tắt đèn luôn. Thành thử đi đường ban ngày mà thấy đèn thì kỳ kỳ ... nhiều người cứ bảo " đèn kìa, đèn kìa " ( ý nói tắt đèn đi )...
Đúng là cái bọn quê mùa một cục . ( chắc chưa bao giờ được sờ mấy cái xe như vậy ???, xe nó chạy đầy ngoài đường đấy ) ... Nhìn thấy xe người ta ban ngày nhưng đèn vẫn sáng ... thì đừng hỏi tại sao là " ngày vẫn bật đèn " ... , quê lắm.
( Chẳng có lẽ cái xe nguyên bản cả trăm triệu ... lại đem khoét một cái lỗ ... gắn thêm cái công tắc, đấu nối để tắt đèn ... ...
Thầy giao thì phải làm thôi, chứ thực tế thì cái sạc + acqui nó đã ghim áp nên đèn cũng éo bao giờ bị cháy bất thường đâu ( kể cả chạy đến 120km/h vẫn vậy thôi )
Còn sạc phò, acqui hỏng ... thì bố mạch bảo vệ cũng chết. ( lúc đó đèn cháy là chuyện khỏi bàn ). Mà mấy cái xe hiện đại ... hỏng acqui cũng đồng nghĩa là "khỏi phải đi " ( vì có cái chẳng có cần khởi động mà đạp đâu )
với lại đang thảo luận về việc làm mạch bảo vệ đèn pha, nếu bạn cokieense đóng góp thì cảm ơn k thì đừng bàn ra nữa. mấy cái cách bạn nói ai mà chả biết.
Comment
-
Nguyên văn bởi n123n93 Xem bài viếtmấy cái xe lọa đó không thiết kế nút tắt đèn là gì dòng sạc cao nên sạc bình rất nhanh, dong vào bình liên tục nên phải thông qua đèn để xã bớt dòng bảo vệ acquy.chứ không phải là không thiết kế đc nút tắt đâu bạn.chạy 1 thời gian đi phát hiện điên nhiều thứ lắm, gặp hoài ak.
với lại đang thảo luận về việc làm mạch bảo vệ đèn pha, nếu bạn cokieense đóng góp thì cảm ơn k thì đừng bàn ra nữa. mấy cái cách bạn nói ai mà chả biết.Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com
Comment
-
Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viếtXe honda có đời không có công tắc đèn, cứ nổ máy là đèn sáng.
[MENTION=303599]n123n93[/MENTION] : Cục sạc bạn độ tăng lên bao nhiêu vôn thì bóng đèn bạn bớt đi bằng đó vôn là được. Có thể nối tiếp điện trở công suất hoặc nhiều cặp điốt mắc song song ngược chiều nhau. Nếu dùng ổn áp như mạch trên thì dùng zenner 9V là vừa, điện trở loại thông thường 1/4 W.
nếu mạch trên dùng được thì bạn cho mình các tên linh kiện đuọc k? biết sữa xe thôi, mấy cái này thì mù.tks bạn
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Mạch tự động bật nguồnbởi vi van phamĐinh Vặn và Nhà Thùng ngồi uống bia thì cúp điện. Đinh Vặn vào trạng thái stanby, cầm ly bia mà không uống được. Đến khi có điện, cảm biến của Đinh Vặn phát huy chức năng, cầm chai bia tu 1 hơi.
Nhà Thùng vào trạng thái stanby,...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 07:47 -
-
Trả lời cho Mạch tự động bật nguồnbởi nhathung1101Lão hôm nay uốn mấy lọ? Làm tôi đọc bài của lão toát cả mồ hôi, mãi khi nhìn sơ đồ mới hiểu....
Aiza... Lão lại đi về thời 0.4 rồi! Giờ cảm biến và trợ lý và thiết bị có đầy...
Tôi về đến Pháp Vân, gọi...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 23:30 -
-
bởi nguyendinhvanĐa số các đồ điện là cứ có điện là sẽ hoạt động.
Nhưng ngày nay, nhiều thiết bị điện có điều khiển không tự hoạt động khi có điện nguồn. Máy chỉ ở chế độ stanby, tới khi người sử dụng nhấn phím power.
Ví dụ...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 21:02 -
-
bởi nhathung1101Muốn đặt gì thì cũng phải có thông tin cơ bản. Việc nhỏ thế này mà phải dấu giếm thì người lớn không thèm làm đâu.
Cho bạn 3 ngày, không là sẽ xóa.-
Channel: Đặt hàng
22-12-2024, 22:02 -
-
Trả lời cho Hỏi cách điều chế xungbởi nhathung1101Schmit Trigger là chuẩn với điều kiện rise > 0,8V.
Bí thì dùng vi với tích gì đó, miễn đừng nói phân kẻo chó ở đây lại sủa nhặng.-
Channel: Kỹ thuật điện tử tương tự
22-12-2024, 21:57 -
-
bởi trungautMình cần đặt hàng thiết kế chế tạo mạch nghịch lưu 3 pha để cài đặt các thuật toán điều khiển động cơ FOC, DTC, ... Xin liên hệ trungaut@gmail.com để bàn chi tiết. Xin cảm ơn diễn dàn đăng tin!
-
Channel: Đặt hàng
22-12-2024, 14:27 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về nguồn tổ ong 12vbởi tuyennhanCách ly dây điện vào , bộ nguồn và đèn khỏi khung xe thì có rò thật cũng không lo bị giật .
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
21-12-2024, 08:56 -
Comment