Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nguyên nhân opamp so sánh không đúng?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi thanhfdc
    Cảm ơn Thuấn nhé. Cái này hay đấy, sao mà mình cũng ko nghĩ ra nhỉ. Tý nữa thì bỏ phí 1 nửa con opamp. Đang tính làm cái sạc accu 3 giai đoạn mà chỉ kẹt chỗ này thôi. Ổn thì tớ send cho 1 version.
    @Thanhfdc:
    Con LM393 không phải là opamp mà là comparator, cần phân biệt rõ 2 con này mặc dù ký hiệu giống nhau, con comparator chỉ cho ngõ ra dạng digital 0-1, còn opamp có thẻ là analog hay digital tùy ý. Mấy loại comparator này làm việc với áp đơn cực hay cực đôi đều tốt và cấu tạo nó cho phép điện áp vào so sánh nằm rất gần ngưỡng V-, tất nhiên gần ngưỡng V+ sẽ không được. Vì vậy bạn không thể dùng LM393 1 nữa làm khuếch đại, một nửa làm comparator, có thể thay thế bằng các opamp cho phép dùng nguồn đơn cực như 324,082,084... để thay thế. Các opamp cho phép sử dụng nguồn đơn cực này đều có cấu tạo ngõ vào giống comparator(ngõ vào trans PNP) nên sẽ làm việc vùng gần V-/GND tốt, và max input khoảng = (V+)-1V . Nếu chỉ cần so sánh thôi thì con 393 mình đã thử ngõ vào 10mV vẫn so sánh tốt (datasheet bảo input bias 5nA, tổng trở ngõ vào cho cao đến 100kOhm=> min Vin = 0.5mV, tuy nhiên input offset = 1mV nên độ phân giải dưới 1mV nó sẽ làm việc kg chính xác), không cần phải khuếch đại làm gì cho mệt.
    Brs.

    Comment


    • #17
      các anh ,các chú,và các bác thân mến làm ơn giúp e với,em đang tìm hiểu về con opamp TL082,mà em dadatasheet mãi mà k hiểu.
      không biết TL082 dùng điện áp vcc ở khoảng nào thì tốt nhất?
      mạch so sánh của nó so sánh như thế nào?

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      chitam2603 Tìm hiểu thêm về chitam2603

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X