Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điện xe máy !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Điện xe máy !

    Không biết post ở đâu nên post ở đây, nếu sai box làm ơn move giùm.
    Có cái cub 50 mới sơn lại dây điện đã đứt tùm lum bây giờ muốn đấu lại dây điện.
    Mình muốn đấu trực tiếp điện từ máy lên bóng đèn đã thử kiếm tra dây white từ máy bằng VOM thì hết ga cỡ từ 30v -50v AC. Nếu cho dây white qua rectifier thì dòng vẫn là xoay chiều hết ga cũng gần 50v.
    Xin hỏi các bác nếu đấu trực tiếp như thế nào em tính đấu qua 1 cầu để thành điện 1 chiều và qua 1 mạch hạn dòng cỡ 12v thì dùng mạch gì.

  • #2
    Dây trắng là dây sạc ăcquy,vàng là dây đèn. Bạn nối dây vàng vào cục sạc xe máy rồi nối tới đèn là đc

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
      Dây trắng là dây sạc ăcquy,vàng là dây đèn. Bạn nối dây vàng vào cục sạc xe máy rồi nối tới đèn là đc
      Cảm ơn bạn để mình thử, nối dây vàng vào cục sạc rồi nối dây đỏ lên đèn phải không bạn?

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi silv3R Xem bài viết
        Cảm ơn bạn để mình thử, nối dây vàng vào cục sạc rồi nối dây đỏ lên đèn phải không bạn?
        ko. Vẫn nối dây vàng lên đèn. Dây đỏ nối tới dương acquy để nạp điện cho nó

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi quanghao Xem bài viết
          ko. Vẫn nối dây vàng lên đèn. Dây đỏ nối tới dương acquy để nạp điện cho nó
          liệu có cháy đèn không? Mình dùng VOM đo dòng của dây vàng thì thấy dòng khá lớn để ga nhỏ đã là hơn 12V ga lớn thì 20 30V ga hết cỡ thì khoảng 50V.

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi silv3R Xem bài viết
            liệu có cháy đèn không? Mình dùng VOM đo dòng của dây vàng thì thấy dòng khá lớn để ga nhỏ đã là hơn 12V ga lớn thì 20 30V ga hết cỡ thì khoảng 50V.
            Bộ sạc của xe máy ngoài nhiệm vụ sạc cho accu còn có nhiệm vụ ổn định điện áp cho đèn.
            Thất nghiệp :(

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi fireman Xem bài viết
              Bộ sạc của xe máy ngoài nhiệm vụ sạc cho accu còn có nhiệm vụ ổn định điện áp cho đèn.
              Cảm ơn bạn bộ sạc xe máy áp vẫn là dòng xoay chiều phải không bạn? Hôm nay mình đấu dây vàng vào bộ sạc và từ dây vàng lên bóng, lấy mass vỏ xe. Mới thử thì đèn chưa cháy. Để mai test coi có cháy không, mình đấu cả dây trắng và dây xanh vào bộ sạc luôn. Thắc mắc là bộ sạc ổn định điện áp mà mình dùng VOM đo toàn trên 20V.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi silv3R Xem bài viết
                Cảm ơn bạn bộ sạc xe máy áp vẫn là dòng xoay chiều phải không bạn? Hôm nay mình đấu dây vàng vào bộ sạc và từ dây vàng lên bóng, lấy mass vỏ xe. Mới thử thì đèn chưa cháy. Để mai test coi có cháy không, mình đấu cả dây trắng và dây xanh vào bộ sạc luôn. Thắc mắc là bộ sạc ổn định điện áp mà mình dùng VOM đo toàn trên 20V.
                bạn đo VOM mà DC hay AC. thường thì sạc pin cho 12V thì điện áp phải từ 13.8V hoặc hơn, với cái của bạn tôi nghĩ là bình thường nếu bạn đã đo dùng DC trong vom.
                Mãi đi tìm vàng.

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi KVLV Xem bài viết
                  bạn đo VOM mà DC hay AC. thường thì sạc pin cho 12V thì điện áp phải từ 13.8V hoặc hơn, với cái của bạn tôi nghĩ là bình thường nếu bạn đã đo dùng DC trong vom.
                  Không bạn à mình đo AC, đo DC đồ hồ không chạy.

                  Comment


                  • #10
                    em có con xe cup 50.. muốn đấu điện trực tiếp để nổ máy mà ko cần mở khóa điện ko biết đấu như thế nào nhỉ.bác nào biết chỉ cho em vơi

                    Comment


                    • #11
                      Dòng điện mâm lửa lên dây màu vàng và màu trắng. Dây vàng là đèn, Dây trắng là dây sạc. Bạn muốn không bị đứt bòng đèn thì mua cho nó cục sạc. Vì trong cục sạc có 2 chức năng. một là để sạc bình, Một là để ổn áp đèn đêm. Dây vàng là đèn. Dây trắng là dây sạc. Nếu bạn không sài bình thì dây trắng không sài tới. Dây màu vàng bạn cho nó thêm 1 nhánh vào sạc. Và 1 dây mass từ sạc đi ra nối vào sường xe. Khi bạn lên ga dòng điện cao hơn 12v thì con diot trong sạc sẽ mở ra. Cho dòng điện xả ra mass. Nên lúc đó xe mới không đứt bóng. Điện dây vàng từ mâm lửa chưa vô sạc ta để máy nổ lên ga. Điện áp đo được là 60v trở lên là cuộn đèn tốt. Khi có sạc. Dây vàng lên bóng đèn mức cho phép là 9--> 15v. Lớn hơn 15 là đứt bóng. Nhỏ hơn 9v là đèn mờ. Sạc có 4 dây : Vàng, Trắng, Đỏ, Xanh lá cây. Vàng từ mâm lửa lên ra sợ dây mass để ổn áp đèn. Dây trắng từ mâm lử lên vô sạc, ra dây đỏ để sạc bình. Bạn sài chức năng nào. Thì câu dây đó. Nếu có bình ắc quy. Ta sử dụng hết

                      Comment


                      • #12
                        Dòng điện đèn là điện xoay chiều

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi conzaiphonoi Xem bài viết
                          em có con xe cup 50.. muốn đấu điện trực tiếp để nổ máy mà ko cần mở khóa điện ko biết đấu như thế nào nhỉ.bác nào biết chỉ cho em vơi
                          Muốn vậy thì bạn mở dần đèn xe ra. Lấy dây màu đỏ nói vô dây màu đen. Tìm thêm dây den sọc trắng ở công tắc cũ cắt bỏ đi. Rùng lấy băng keo bịch dầu dây đen sọc trắng lại

                          Comment


                          • #14
                            Cub 50 đời 86 dùng bình 12V nước, giờ dùng bình khô không biết đút vào có vừa cái hộp ko @@
                            ...

                            Comment


                            • #15
                              vâng nó vừa zin luôn

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              silv3R Tìm hiểu thêm về silv3R

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X