Thông báo

Collapse
No announcement yet.

động cơ điện kô đồng bộ

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • động cơ điện kô đồng bộ

    Cho em hỏi khi thiết kế động cơ kô đồng bộ vì sao lại thường làm nghiêng rãnh roto một bước cực stato?
    Khi trị số hệ số bão hòa răng Kz khác với giá trị ban đầu nhiều thì phải hiệu chỉnh những thông số nào?
    thế nào là chế độ không tải của động cơ?

  • #2
    Chào bạn theo mình được biết làm nghiêng rãnh roto một bước cực stato là để motor dễ dàng khởi động tạo mômen quay . Nếu không làm nghiêng thì khi các cực trùng nhau dễ làm roto bị khóa chặt, momen mở máy sẽ lớn hơn moto khó khởi động hơn ,dòng khởi động lớn hơn .
    Chế độ không tải của động cơ tương tự như chế độ không tải của máy biến áp, khi đó dòng không tải có hai thành phần : thành phần tổn hao lỏi thép , thành phần từ hóa . Bạn có thể tự tham khảo thêm ở sách Máy điện của Nguyễn Khánh Hà .Hoặc sách Kỹ thuật điện của Nguyễn Kim Đính . Thân

    Comment


    • #3
      Ngoài ra, làm rãnh nghiêng ở roto còn để triệt tiêu các sức điện động điều hòa ở răng roto.

      Comment


      • #4
        uh đúng đó, làm rãnh roto nghiêng để tránh sóng bậc 3...


        Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
        Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

        Comment


        • #5
          Làm nghiêng rãnh để tránh độ rung, độ ồn do sóng bậc cao. Người ta không lo lắm về sóng bậc 3, mà lo ở bậc cao hơn. Cụ thể là bậc ứng với bước răng của lõi thép.

          Độ bão hòa răng có thể hiệu chỉnh bằng cách thay đổi độ rộng của răng (cũng là thay đổi kích thước của rãnh). Tuy nhiên vì cần có 1 thiết diện đủ để quấn dây, nên khi thay đổi độ rộng của răng cũng cần thay đổi độ sâu của rãnh. (Nhóc nhớ loáng thoáng như vậy, nhưng không chắc).

          Chế độ không tải của động cơ là chế độ mà động cơ không kéo một tải nào hết. Nó tương ứng với tải là ma sát trong nội bộ động cơ và tải là quạt làm mát bản thân nó. Khi đó, tốc độ động cơ đạt cao nhất, dòng nhỏ nhất.
          Nhóc thích nghịch điện,
          Nhóc thích xì păm,
          Nhóc thích trêu mấy anh.
          Hi hi.

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi cuongaz
            làm nghiêng rãnh roto một bước cực stato
            Hôm nay mới để ý kỹ câu này; thực ra người ta làm nghiêng rãnh roto một bước răng stato: b_n = pi*D/Z1; không hẳn là bước cực stato.

            Comment


            • #7
              -thiệt xự ra mà nói chẳng wa làm cho động cơ khởi động mạnh nhờ từ trường sinh ra từ cượn dây stato và rãnh roto bị nghiêng sẻ làm hấp thụ từ trường lệch pha sẻ sinh ra dòng I của rotocao hơn so với roto rãnh thẳng sẻ làm cho động cơ đó quay nhanh và mạnh hơn thôi " bạn hãy để ý chút nha đối với roto rãnh nghiêng sẻ làm động cơ quay nhanh hơn roto rảnh thẳng "
              -nó ko triệt tiêu được sức điện động hay là sóng bậc 3 gì đó nều ko tin hãy thử " nếu triệt tiêu được thi khi động cơ ko hoạt động nữa bạn hãy lấy đồng hồ đo ohm đo cái cuộn dây stato động cơ bạn cầm hai đầu que đo trong lúc đo thì bạn sẽ bị giật 1 chút mặc dù ko sao nhưng chính từ dư trong động cơ kích dòng điện trong đồng đo lên làm bạn bị giật"
              -còn chế độ ko tải của động cơ là khi động cơ hoạt động chỉ chịu tác dụng của lực ma sát thôi , lực ma sát wa nhỏ nên ko đáng kể mới gọi là dộng cơ hoạt động ko tải so với máy biến thì khác xa.
              - tùy theo động cơ người ta thiết kế độ nghiêng khác nhau theo mục địch xử dụng độ nghiêng của rãnh roto sẽ làm cho động cơ quay với tốc độ ổn định hỏn roto rãnh thẳng mà thôi .

              Comment


              • #8
                Cán bạn tham khảo giáo trình Kĩ Thuật Điện 2 DHBK HCM sẽ rõ hơn vấn đề này

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                haxuannguyen Tìm hiểu thêm về haxuannguyen

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X