Nguyên văn bởi silv3R
Xem bài viết
À cái led taplo đó mình dùng vđk đo tần số của tua máy rồi so sánh mà hiển thị đó.
Sẵn đây mình cung cấp một thông tin "sống chết cái mạch với xe máy". Các bạn lưu ý rằng xe máy dùng điệp áp rất cao để bugi phóng tia lửa điện đốt nhiên liệu (vài KV) nên sẽ gây nhiễu điện từ rất lớn. Khi bạn làm một mạch điện tử kết nối với xe rồi bật công tắc lên (chưa nổ máy) thì mạch có vẻ chạy rất ngon. Rồi sau khi bạn nổ máy, sẽ có nhiễu nhẹ trên sườn xe, nhưng có thể chưa đủ ảnh hưởng tới mạch điện tử. Khi bạn vặn ga lên dần, tần số kích bugi tăng lên làm cho nhiễu càng mạnh thêm, đủ làm cho mạch điện tử của bạn sẽ loạn cào cào lên hết. Như bạn thi tran đã nói "nổ máy , bật xi nhan ,lên ga dần xem mạch của bạn nó có nhảy loạn lên ko"... Nếu bạn xem lại clip mình cung cấp sẽ thấy khi xe mới mở công tắc thì cả dãy led chớp chớp nhẹ nhẹ đó, là do nhiễu đó (lúc đó mình chưa để ý cái vụ này nên bị, mình đã cách ly phần tín hiệu rồi nên hết). Có lần mình làm cái led taplo sao mà có 1 sợi dây nối với led bị chạm vào vỏ kim loại đồng hồ kim đo Km, thế là vặn ga lên nó nhiễu, hoàn toàn ko chạy đc luôn. Chỉ tới khi phát hiện rồi cách ly ra nó mới chạy tốt!.
Còn mấy cái đèn đốt của xe thì chỉ đâu sợ nhiễu, có điện là sáng thôi, đâu có mạch điện tử nên nhiễu mạnh yếu gì cũng sáng tuốt luốt!
Sr là vì mình vẫn chạy xe đạp cho đỡ tiền xăng quăng tiền qua điện tử nên ko rành chính xác các khái niệm về xe máy
Thân!
Comment