Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần giúp về đá pha trên xe máy

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần giúp về đá pha trên xe máy

    tình hình là mình làm cái đá pha cho con sirius, làm xong và chạy rất ok cả tuần này nhưng bị 1 trục trặc nhỏ mong các bạn giúp. Mình dùng 1 rờ le và 1 công tắc phụ nhỏ nhỏ xinh xinh, nguồn của cuộn dây mình lấy từ nguồn khi mở công tắc chính là có điện và cho qua công tắc phụ. nguồn để đưa lên pha mình lấy từ dưới công tắc chính. sau khi làm rất ok và vẫn xài bình thường đang chạy thỉnh thoảng đá pha cái chơi vui nhưng mình mới phát hiện là khi mình để đèn ở chế độ pha mà nhấn thêm công tắc phụ thì có cái gì đó rung rung xe.hình như ở dưới phần gần cục đề hay máy phát gì đó. mình thấy lo lo nên viết bài hỏi mong các bạn chỉ giúp. còn sơ đồ thì mình nghĩ nói vậy các bạn hiểu rồi nên ko vẽ nữa
    cảm ơn toàn thể a e vào góp ý thêm !!!!!!!!!
    Sương gió phủ đời trai.................Tiền tài mờ mắt gái......................

  • #2
    hy vọng ngày mai có cao nhân giúp....hjhj
    Sương gió phủ đời trai.................Tiền tài mờ mắt gái......................

    Comment


    • #3
      Đèn pha thường sử dụng điện AC. Bạn câu thêm điện DC vào như thế thì e có ngày được lên báo.
      sau.ph

      Comment


      • #4
        Có sơ đồ thì up lên nhé, có thể do một phần năng lượng từ cuộn dây của bạn quay ngược trở lại nguồn chăng?

        Comment


        • #5
          Nguy hiểm vãi @@. Điện cho đèn pha ( cos) nguyên bản được lấy trực tiếp từ cuộn đèn ở máy phát điện. Áp xoay chiều này được đưa trực tiếp không nắn lọc gì cả lên công tắc đèn rồi tới bóng đèn. Trong khi đó theo cách nối của bạn ở trên thì khi mình đá pha sẽ có áp một chiều từ accu qua rơ le tới bóng đèn mà lúc này công tắc đèn đang mở thì áp DC này sẽ phang thẳng xuống cuộn đèn ( vốn có điện trở thấp ) sẽ biến nó thành một nam châm điện khá mạnh nên bạn cảm nhận được nó rung. Muốn không bị thì bạn phải cải tiến mạch lại :
          - Nếu rowle bạn dùng bên trên là rơ le có cả tiếp điểm thường đóng và thường mở thì bạn làm như sau cắt dây pha nối tới bóng đèn, nối đầu bóng đèn vào tiếp điểm chung, nối đầu từ công tắc pha cos vào tiếp điểm thường đóng trên relay, tiếp điểm thường mở còn lại bạn nối vào dương accu sau khóa điện.

          chúc thành công !
          Thất nghiệp :(

          Comment


          • #6
            Cái này là do bộ phát điện thêm tải nên máy chạy nặng hơn tí. Mình cũng hay đi sirius và cảm nhận rất rõ độ rung của máy thay đổi khi mình bật và tắt đèn pha

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi fireman Xem bài viết
              Nguy hiểm vãi @@. Điện cho đèn pha ( cos) nguyên bản được lấy trực tiếp từ cuộn đèn ở máy phát điện. Áp xoay chiều này được đưa trực tiếp không nắn lọc gì cả lên công tắc đèn rồi tới bóng đèn. Trong khi đó theo cách nối của bạn ở trên thì khi mình đá pha sẽ có áp một chiều từ accu qua rơ le tới bóng đèn mà lúc này công tắc đèn đang mở thì áp DC này sẽ phang thẳng xuống cuộn đèn ( vốn có điện trở thấp ) sẽ biến nó thành một nam châm điện khá mạnh nên bạn cảm nhận được nó rung. Muốn không bị thì bạn phải cải tiến mạch lại :
              - Nếu rowle bạn dùng bên trên là rơ le có cả tiếp điểm thường đóng và thường mở thì bạn làm như sau cắt dây pha nối tới bóng đèn, nối đầu bóng đèn vào tiếp điểm chung, nối đầu từ công tắc pha cos vào tiếp điểm thường đóng trên relay, tiếp điểm thường mở còn lại bạn nối vào dương accu sau khóa điện.

              chúc thành công !
              cảm ơn bạn rất nhiều.có phải ý bạn là dùng 1 rờ lay 5 chân ko.chân 1 2 nối như mình dùng (có công tắc phụ) chân số 3 là chân chung thì nối vào dây pha còn chân 4 thường đóng thì nối vào công tắc pha còn chân số 5 thường mở thì nối với nguồn để đá pha. nếu làm vậy có an toàn cho xe ko ko thì mình tháo ra cho nó lành huhu
              Sương gió phủ đời trai.................Tiền tài mờ mắt gái......................

              Comment


              • #8
                Xin tì!!! Cho mình hỏi. Bóng đèn trước dùng để gọi soi đường là sử dụng điện AC hả? Chưa bao giờ tháo ra

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi nguyentot90 Xem bài viết
                  Xin tì!!! Cho mình hỏi. Bóng đèn trước dùng để gọi soi đường là sử dụng điện AC hả? Chưa bao giờ tháo ra
                  Bóng trước câu trực tiếp từ máy lên.

                  Comment


                  • #10
                    @hoangtiensin: nối như vậy đúng rồi đó nhưng cần chú ý dòng pha khá lớn nên phải chọn rờ le và dây dẫn to to một chút, quấn băng keo cách điện cẩn thận.

                    @nguyento90: các xe đời cũ thường dùng điện AC còn xe đời mới có loại dùng AC có loại dùng DC
                    sau.ph

                    Comment


                    • #11
                      Click image for larger version

Name:	cong tac da pha.jpg
Views:	1
Size:	34.3 KB
ID:	1362869
                      ban tham khao so do nay

                      0979177184

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi tanphung1 Xem bài viết
                        [ATTACH=CONFIG]46873[/ATTACH]
                        ban tham khao so do nay
                        Cách này cũng được nhưng có nhược điểm là khi đi châm thì đá pha đèn không sáng lắm do dùng điện trực tiếp từ máy phát. Dùng sơ đồ sau tiện hơn. Chỉ cần mở chìa khóa là đá pha được
                        Click image for larger version

Name:	cong tac da pha.jpg
Views:	1
Size:	58.9 KB
ID:	1362885
                        Thất nghiệp :(

                        Comment


                        • #13
                          mình làm xong rồi giờ mới lên xem. hình như mình làm giống mạch số 2.mở khóa chính đá pha nếu chạy mok bật đèn pha thì nhấn công tắc đá pha nữa ko sao hết hjhj
                          Sương gió phủ đời trai.................Tiền tài mờ mắt gái......................

                          Comment


                          • #14
                            Thank các bạn nhé ,mình cũng đang kiếm cái mạch này

                            Comment


                            • #15
                              Nguyên văn bởi fireman Xem bài viết
                              Cách này cũng được nhưng có nhược điểm là khi đi châm thì đá pha đèn không sáng lắm do dùng điện trực tiếp từ máy phát. Dùng sơ đồ sau tiện hơn. Chỉ cần mở chìa khóa là đá pha được
                              [ATTACH=CONFIG]46903[/ATTACH]
                              Đèn Cos-Pha chỉ hoạt động khi xe đã đề máy và công tắc Đèn đã được mở (Vì lấy nguồn AC từ máy phát). Nên mình vẫn chưa hiểu mạch 2 làm sao chỉ cần mở chìa khóa là có thể đá Pha được nếu công tắc đèn vẫn chưa được mở và xe chưa được đề? Vì khi ta mở chìa khóa mà ko mở công tắc đèn thì có phải là đèn Cos-Pha chưa được cấp ngồn không? nên đèn không sáng được. Ở mách 2 khi mở chìa khóa chỉ có Relay là hoạt động được vì nó lấy nguồn từ Accu. Vậy vấn đề đặt ra là khi đã mở chìa khóa, công tắc đèn chưa mở thì vẫn có thể đá pha được? Mình đang quan tâm không biết hỏi ai xin nhờ giúp lam mạch đá pha giống như xe Ôto vậy. Thanks

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hoangtiensin Tìm hiểu thêm về hoangtiensin

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X