Mình có cái accu LiFePO4 5Ah thay cho accu zin của con Wave Alpha nhưng đôi khi đề bị hụt hơi, đề lần 1 motor đề không quay, đèn báo số tối thui, phải đề lần thứ 2 mới được, nghi do accu chưa no điện vì điện áp đo chỉ khoảng 13.2V. Theo tìm hiểu thì mỗi cell LiFePO4 có điện áp danh định 3.2 - 3.3V và khi sạc đầy là 3.6V, accu của mình dùng 4 cell nối tiếp được 13.2V như vậy là mới đạt đến điện áp danh định, nghĩa là dung lượng mới đạt đến khoảng 1 nửa, nếu đầy phải là 3.6 x 4 = 14.4V. Có lẽ do bộ sạc zin của xe thiết kế cho accu chì nên không đủ áp để sạc accu mới (trên accu mới ghi điện áp sạc tối đa 14.4V). Mình đoán vậy có đúng không nhỉ?
Thêm cái mạch buck-boost và chỉnh áp ra 14.4V cấp trực tiếp cho accu chắc ổn nhỉ?
Thêm cái mạch buck-boost và chỉnh áp ra 14.4V cấp trực tiếp cho accu chắc ổn nhỉ?
Comment