Thông báo

Collapse
No announcement yet.

stator???

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • stator???

    cái stator của motor em quấn lại thì em quấn dây thành một tép dây rồi lồng dây vào rãnh của stator nhưng không hiểu sao mặc dũ đã cách điện rất kĩ giữa tép dây đồng và lõi sắt stator nhưng dây đồng và stator vẫn bị dẫn điện với nhau. em lấy đồng hồ bật thang đo điện trở x1. 1 đầu dây dí vào 2 đầu của tép dây đồng còn 1 đầu dí vào lõi sắt stator và điện trở của nó rơi vào 5 ôm. em nghi ngờ là do lúc lắp tép dây vào thì dây đồng nó bị xước và tiếp xúc với lõi sắt stator nhưng tháo ra kiểm tra thì không bị gì. lớp lót cách điện cũng không bị rách. có thể hơi vô lí nhưng em cam đoan nó là sự thật. em đang rất xốt ruột mong sớm nhận đươc câu trả lời tứ các cao nhân và xin các mod đừng khóa đề tài để em nhận được câu trả lời.
    nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

  • #2
    Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
    cái stator của motor em quấn lại thì em quấn dây thành một tép dây rồi lồng dây vào rãnh của stator nhưng không hiểu sao mặc dũ đã cách điện rất kĩ giữa tép dây đồng và lõi sắt stator nhưng dây đồng và stator vẫn bị dẫn điện với nhau. em lấy đồng hồ bật thang đo điện trở x1. 1 đầu dây dí vào 2 đầu của tép dây đồng còn 1 đầu dí vào lõi sắt stator và điện trở của nó rơi vào 5 ôm. em nghi ngờ là do lúc lắp tép dây vào thì dây đồng nó bị xước và tiếp xúc với lõi sắt stator nhưng tháo ra kiểm tra thì không bị gì. lớp lót cách điện cũng không bị rách. có thể hơi vô lí nhưng em cam đoan nó là sự thật. em đang rất xốt ruột mong sớm nhận đươc câu trả lời tứ các cao nhân và xin các mod đừng khóa đề tài để em nhận được câu trả lời.
    Giở thử đo bằng thang đó x10 và x1k xem.
    Có vẻ hơi lạ nhưng vẫn nên đo vì nhiều lần mình đo R dưới 1 ohm thì các thang đo x1 x10 và x100 đều như nhau. Sau này mới biết là cái đồng hồ bị hư. Cái Đồng hồ lần đó bị hư đó là đồng hồ kim samwa.
    Tôi học hỏi hiểu biết của bạn và chia sẻ hiểu biết cho bạn.
    <... vứt bỏ những cái vô dụng để có chỗ chứa những cái hữu ích ...>

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
      cái stator của motor em quấn lại thì em quấn dây thành một tép dây rồi lồng dây vào rãnh của stator nhưng không hiểu sao mặc dũ đã cách điện rất kĩ giữa tép dây đồng và lõi sắt stator nhưng dây đồng và stator vẫn bị dẫn điện với nhau. em lấy đồng hồ bật thang đo điện trở x1. 1 đầu dây dí vào 2 đầu của tép dây đồng còn 1 đầu dí vào lõi sắt stator và điện trở của nó rơi vào 5 ôm. em nghi ngờ là do lúc lắp tép dây vào thì dây đồng nó bị xước và tiếp xúc với lõi sắt stator nhưng tháo ra kiểm tra thì không bị gì. lớp lót cách điện cũng không bị rách. có thể hơi vô lí nhưng em cam đoan nó là sự thật. em đang rất xốt ruột mong sớm nhận đươc câu trả lời tứ các cao nhân và xin các mod đừng khóa đề tài để em nhận được câu trả lời.
      Mới tập quấn dây thường bị như thế này.
      Nơi chạm thường là cạnh bén của stator (phần đầu và cuối stator) cấn vào dây điện từ,giấy lót cách điện phài cao hơn đầu stator 5mm. Nếu bị như thế,nắm lắc từng đoạn bó dây sẽ biết khu vực chạm mà xử lý.

      Comment


      • #4
        Ngày xưa không có giấy phim trắng để lót cách điện như hiện nay mà chỉ có giấy presspan (loại giấy cách điện có tẩm dầu). nếu không để ý sớ giấy mà cắt lộn chiều thì nguy to. Khi lồng dây vào gỏ mạnh một cái thì giấy sẽ bị cấn và rách ngay hai cạnh của stator như lời bác vivanpham da nói. Vì vậy mới có chuyện hai ông thầy dạy điện cải lộn với nhau. Một ông đổ thừa rằng giấy cách điện dỏm, còn ông kia cho rằng tay nghề của học sinh quấn dây kém. Cả hai ông thầy đều quên một chuyện rằng chính yếu tố vệ sinh lỏi thép trước khi lót giấy cách điện vào cũng là một yếu tố quan trọng. Trước tiên phải kiểm ta xem lỏi thép ở hai đầu stator có bị nhô lên hay không ? Nếu lỏi thép ở đáy rảnh nhô lên thì phải gỏ xuống hoặc dùng dũa tròn làm nhẳn đáy rảnh. Vì vậy bài học đầu tiên của mình khi dạy học trò là làm vệ sinh thật kỹ lỏi thép trước khi làm các bước tiếp theo. Điều này sẽ tránh được những sai sót sau khi quấn dây. Nhiều khi dùng đồng hồ VOM đo không thấy chạm nhưng đưa điện vào thì bút thử điện sáng rực khi đặt lên lỏi thép. Lúc đó mới không biết làm sao cho khách hàng yên tâm được !!!!!!!!!!!!

        Comment


        • #5
          em đã tìm ra lỗi của nó. ở góc bị sứt một lỗ nhỏ mà không biết. giờ đã khắc phục được nhưng không hiểu sao stato cũ khi cấp 19vdc thì nó quây chậm chậm mà giờ cuốn lại stator với số vòng ít hơn và đường kính to hơn. cấp 19vdc vô thì nó dung và không quay được. vậy là nó bị sao. cảm ơn!
          nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
            em đã tìm ra lỗi của nó. ở góc bị sứt một lỗ nhỏ mà không biết. giờ đã khắc phục được nhưng không hiểu sao stato cũ khi cấp 19vdc thì nó quây chậm chậm mà giờ cuốn lại stator với số vòng ít hơn và đường kính to hơn. cấp 19vdc vô thì nó dung và không quay được. vậy là nó bị sao. cảm ơn!
            đấu sai các bối dây rồi bạn ạ

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi vinh0904426 Xem bài viết
              đấu sai các bối dây rồi bạn ạ
              bác có thể nói rõ hơn được không?
              nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
                bác có thể nói rõ hơn được không?
                nói thật đơn giản là (các cưc nan châm điện đã bố trí sai vị trí của nó)dấn tới viêc đông ko chạy
                còn một trường hợp nữa quên ko nói với bạn là động cơ bị sát cốt cúng co thể gấy ra hiện tượng ây .bạn thử dùng tay quây trục động cơ xem nó có quay đc ko
                -nếu ko quay đc thì kiểm tra lai phần ốp đầu và ốp sau cua đông cờ +vòng bi nửa
                chúc bạn thành công

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi vinh0904426 Xem bài viết
                  nói thật đơn giản là (các cưc nan châm điện đã bố trí sai vị trí của nó)dấn tới viêc đông ko chạy
                  còn một trường hợp nữa quên ko nói với bạn là động cơ bị sát cốt cúng co thể gấy ra hiện tượng ây .bạn thử dùng tay quây trục động cơ xem nó có quay đc ko
                  -nếu ko quay đc thì kiểm tra lai phần ốp đầu và ốp sau cua đông cờ +vòng bi nửa
                  chúc bạn thành công
                  việc nam châm điện thì em lắp y hệt như nó rồi không sai đc. còn việc sát cốt thì cũng không có nhưng dù sao cũng cảm ơn bác
                  nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

                  Comment


                  • #10
                    y học bó tay rồi ^^

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
                      em đã tìm ra lỗi của nó. ở góc bị sứt một lỗ nhỏ mà không biết. giờ đã khắc phục được nhưng không hiểu sao stato cũ khi cấp 19vdc thì nó quây chậm chậm mà giờ cuốn lại stator với số vòng ít hơn và đường kính to hơn. cấp 19vdc vô thì nó dung và không quay được. vậy là nó bị sao. cảm ơn!
                      Quấn stator cực thứ 1 thuận chiều kim đồng hồ.Cực thứ 2 ngược chiều kim đồng hồ (hoặc ngược lại)thông thường quấn từng cực sau đó nối lại .Đấu sai cấp điện motor bó cứng ko quay được.

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      phamvanhoang Tìm hiểu thêm về phamvanhoang

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X