Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Động cơ điện 1 pha khởi động bị nhá điện

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nguyên văn bởi dinhthong617 Xem bài viết
    bạn kiểm tra kĩ xem moto của bạn sử dụng tụ ngậm hay tụ đề hay cả 2 thuởng thì nhũng mơtơ từ 2hp thì sẽ sử dụng mặtvít cho dễ đề.và bạn hãy kiểm tra xem tốcđộ mơtơ 1400 vòng hay 2800 vòng. nếu khó đề bạn nên gắn thêm mặtvít . chứ nếu ko rất dễ cháy motơ nhât là những lúc điện nguồn yếu. motơ việt nam 2hp chạy không tải khoảng trên dưới 7A. tải cho phép hộat động tốt khoảng 13A cao quá sẽ rất dễ cháy. còn 1 điều nữa ko phải cứ tụ cang lớn là mạnh đâu bạn. tụ phải phù hộp. nếu 2hp mà chạy tụ ngậm 200mf là quá cao.chúc bạn thành công.
    dthong 0985344617 long khanh,dong nai
    cái motor cua mình sử dụng tụ đề, còn kiểm tra tốc độ thì chịu, dân amator có biết đâu, còn cái mặt vít bạn nói mình mới biết, cái đó mua khoảng bao nhiêu và gắn chổ nào vậy, tiện đây show luôn công trình của mình cho mọi người xem
    công trình là đây
    Click image for larger version

Name:	2013-11-05 10.54.53.jpg
Views:	1
Size:	120.5 KB
ID:	1388025
    cái motor lúc chụp là đang chạy, tháo dây curoa ra thì chạy phát 1
    Click image for larger version

Name:	2013-11-05 10.55.17.jpg
Views:	1
Size:	111.2 KB
ID:	1388026
    dây curoa phải để chùng thế này nó mới chạy, thay cái tụ 200 mi thì điện ít nháy hơn nhưng vẫn khó khởi động
    Click image for larger version

Name:	2013-11-05 10.55.48.jpg
Views:	1
Size:	200.0 KB
ID:	1388027
    và cuối cùng tổng thể e nó, cái lưởi cắt gỗ có thể thay bằng lưởi cắt sắt hoặc mài
    Click image for larger version

Name:	2013-11-05 10.56.48.jpg
Views:	1
Size:	166.0 KB
ID:	1388028
    Last edited by dfsdfsdf; 05-11-2013, 12:27.

    Comment


    • #17
      [QUOTE=dfsdfsdf;804412]cái motor cua mình sử dụng tụ đề, còn kiểm tra tốc độ thì chịu, dân amator có biết đâu, còn cái mặt vít bạn nói mình mới biết, cái đó mua khoảng bao nhiêu và gắn chổ nào vậy, tiện đây show luôn công trình của mình cho mọi người xem
      công trình là đây
      Click image for larger version

Name:	2013-11-05 10.54.53.jpg
Views:	1
Size:	120.5 KB
ID:	1388025
      cái motor lúc chụp là đang chạy, tháo dây curoa ra thì chạy phát

      theo như bạn mô tả thì mô tơ của bạn bị hư mặt vít đề , hoặc thiếu , hoặc thiếu tụ đề (tụ nối với mặt vít đề) tụ này khá lớn có thể đến 400uF/250v, hiện tại mô tơ chỉ chạy với tụ ngậm nên bắt đầu khởi động rất khó khăn khi mắc tải vào , Bộ phận đề gồm công tắc ly tâm và mặt vít , nó nằm phía sau chỗ cánh quạt mát đó , bạn tháo nắp chụp ra , rồi tháo cánh quạt ra , nếu có sẽ thấy ngay , thường động cơ này có 2 tụ , một để khởi động , và một để làm tụ ngậm , hỗ trợ thêm công suất cho động cơ .tụ ngậm thường chỉ 40-60 uF thôi , không nên mắc tụ dung lượng cao , dễ làm hư dây đề .

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
        theo như bạn mô tả thì mô tơ của bạn bị hư mặt vít đề , hoặc thiếu , hoặc thiếu tụ đề (tụ nối với mặt vít đề) tụ này khá lớn có thể đến 400uF/250v, hiện tại mô tơ chỉ chạy với tụ ngậm nên bắt đầu khởi động rất khó khăn khi mắc tải vào , Bộ phận đề gồm công tắc ly tâm và mặt vít , nó nằm phía sau chỗ cánh quạt mát đó , bạn tháo nắp chụp ra , rồi tháo cánh quạt ra , nếu có sẽ thấy ngay , thường động cơ này có 2 tụ , một để khởi động , và một để làm tụ ngậm , hỗ trợ thêm công suất cho động cơ .tụ ngậm thường chỉ 40-60 uF thôi , không nên mắc tụ dung lượng cao , dễ làm hư dây đề .
        cái motor hồi giờ chỉ thấy có 1 tụ, cái quạt củng mở ra rồi
        phía đầu motor sau khi tháo cái quạt ra, có 2 sợi dây nối trong motor ra, ko thấy cái mặt vít đâu, theo như mô tả thì đó là cái công tắc ly tâm, định mở ra để vệ sinh mà ko mở được cái vòng sắt ở trên, dùng cảo thì ko kẹp được
        Click image for larger version

Name:	2013-11-05 20.12.13.jpg
Views:	1
Size:	163.9 KB
ID:	1388063
        cái tụ mới thay 200mi, cái củ đem lên thợ đo là 150 kêu chưa hư
        Click image for larger version

Name:	2013-11-05 20.22.43.jpg
Views:	1
Size:	200.9 KB
ID:	1388064
        Last edited by dfsdfsdf; 05-11-2013, 21:52.

        Comment


        • #19
          Nguyên văn bởi dfsdfsdf Xem bài viết
          cái motor hồi giờ chỉ thấy có 1 tụ, cái quạt củng mở ra rồi
          phía đầu motor sau khi tháo cái quạt ra, có 2 sợi dây nối trong motor ra, ko thấy cái mặt vít đâu, theo như mô tả thì đó là cái công tắc ly tâm, định mở ra để vệ sinh mà ko mở được cái vòng sắt ở trên, dùng cảo thì ko kẹp được
          [ATTACH=CONFIG]77657[/ATTACH]
          cái tụ mới thay 200mi, cái củ đem lên thợ đo là 150 kêu chưa hư
          [ATTACH=CONFIG]77658[/ATTACH]
          ở hình trên là công tắc ly tâm , dưới công tắc là mặt ví có nối 2 dây vào trong lòng động cơ , mặt vít chỉ có 1 con ốc siết vào cốt máy thôi , ốc đã được tháo rồi , chỉ cần gõ nhẹ vào và rút nó ra là được , sau đó kiểm tra mặt vít , dùng giấy nhám mịn cỡ 600 đánh sạch , kiểm tra lại dây nối , trong 2 dây đi từ mặt vít này sẽ có 1 dây nối vào tụ khởi động chính khoảng 270uF/250v , và dây còn lại được nối với 1 dây của tụ nhỏ còn lại đó .

          Comment


          • #20
            bạn hãy vệ sinh mặt vit that sạch. nguyện lý của mătvit là 1 công tắt ly tâm. khi moto chưa chay thì tụ đề sẽ được nối với moto. khi moto dc chạy đến 1 tốc độ nhất định thì tụ sẽ ko còn dc nối với moto. nếu như matvit hư hoặc lắp chưa chính xác thì se dẫn đến moto ko chay, hoặc đề yếu nếu hơn nữa sẽ dẫn đến nổ tụ nếu tụ đề ngậm quá lâu ko đuọc nhả điện.

            Comment


            • #21
              bạn hãy vệ sinh mặt vit that sạch. nguyện lý của mătvit là 1 công tắt ly tâm. khi moto chưa chay thì tụ đề sẽ được nối với moto. khi moto dc chạy đến 1 tốc độ nhất định thì tụ sẽ ko còn dc nối với moto. nếu như matvit hư hoặc lắp chưa chính xác thì se dẫn đến moto ko chay, hoặc đề yếu nếu hơn nữa sẽ dẫn đến nổ tụ nếu tụ đề ngậm quá lâu ko đuọc nhả điện. bạn hãy chỉnh mặtvít cái cục sắt phía sau mơto bạn sao cho 9 xac nhé.

              Comment


              • #22
                Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                ở hình trên là công tắc ly tâm , dưới công tắc là mặt ví có nối 2 dây vào trong lòng động cơ , mặt vít chỉ có 1 con ốc siết vào cốt máy thôi , ốc đã được tháo rồi , chỉ cần gõ nhẹ vào và rút nó ra là được , sau đó kiểm tra mặt vít , dùng giấy nhám mịn cỡ 600 đánh sạch , kiểm tra lại dây nối , trong 2 dây đi từ mặt vít này sẽ có 1 dây nối vào tụ khởi động chính khoảng 270uF/250v , và dây còn lại được nối với 1 dây của tụ nhỏ còn lại đó .
                cái cục sắt chốt ở trên lâu ngày bị gỉ sét hì hục mãi mới tháo được cái mặt vít ra đã vê sinh sạch sẽ, có hai điểm tiếp xúc củng chà nhám rồi mà vẫn vậy, theo quan sát thì thấy mặt vít vẫn hoạt động tốt, khi chảy đủ tốc độ thì nó mở ra
                xem tổng thể chỉ có 1 tụ thôi, sau khi tháo mặt vít ra chỉ có 2 dây, dây nhỏ nối với tụ ở ngoài, dây lớn nối trực tiếp với cuộn đồng trong motor, cái dây lớn có ghi ký hiệu V2 trên đó
                Click image for larger version

Name:	2013-11-06 09.11.42.jpg
Views:	1
Size:	126.8 KB
ID:	1388099
                Last edited by dfsdfsdf; 06-11-2013, 18:23.

                Comment


                • #23
                  Nguyên văn bởi dfsdfsdf Xem bài viết
                  cái cục sắt chốt ở trên lâu ngày bị gỉ sét hì hục mãi mới tháo được cái mặt vít ra đã vê sinh sạch sẽ, có hai điểm tiếp xúc củng chà nhám rồi mà vẫn vậy, theo quan sát thì thấy mặt vít vẫn hoạt động tốt, khi chảy đủ tốc độ thì nó mở ra
                  xem tổng thể chỉ có 1 tụ thôi, sau khi tháo mặt vít ra chỉ có 2 dây, dây nhỏ nối với tụ ở ngoài, dây lớn nối trực tiếp với cuộn đồng trong motor, cái dây lớn có ghi ký hiệu V2 trên đó
                  [ATTACH=CONFIG]77704[/ATTACH]
                  nếu sau khi làm tốt các bước trên rồi , mà mô tơ vẫn khởi động yếu thì thay thử tụ lớn hơn nữa , mô tơ này khoảng 1,5hp (đoán vậy) thì dùng tụ 400uF/250v để khởi động xem có chạy được ngay khi mắc tải không , thông thường thì phải chạy được ngay , còn không thì dây đề có thể đã bị hư

                  Comment


                  • #24
                    Nhờ thông tin.

                    Comment


                    • #25
                      động cơ nhỏ thế làm gì lắp công tắc ly tâm cho mệt . với cả biết tốc độ bao nhiêu thì nó nhả , Bác mua cái rơ le đề giống trong Tủ Lạnh lắp nối tiếp với Tụ khởi động , lúc đầu dòng khởi động cao Rơle sẽ đóng lại tụ khởi động kia được nối lại ( mục đích tăng momen khởi động - cái này điện sẽ vẫn nháy nhưng có thể kéo được tải nặng hơn ) , khi động cơ đã làm việc với tốc độ định mức thì dòng sẽ giảm đến mức mà cái Rơle đó không hút nữa ( cắt tụ khởi động ra - lúc này chỉ chạy tụ ngâm 150uF hay 200uF của Bác )
                      Email :
                      DĐ : 0966 6789 22

                      Comment


                      • #26
                        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                        nếu sau khi làm tốt các bước trên rồi , mà mô tơ vẫn khởi động yếu thì thay thử tụ lớn hơn nữa , mô tơ này khoảng 1,5hp (đoán vậy) thì dùng tụ 400uF/250v để khởi động xem có chạy được ngay khi mắc tải không , thông thường thì phải chạy được ngay , còn không thì dây đề có thể đã bị hư
                        thay cái 200uF mà mọi người kêu cao rồi, thay cái 400 vô có vấn đề gì ko bác, hiện đang dư 1 cái tụ 150 giờ đấu song song vô được ko, bình thường lúc chưa chạy thì mình thấy 2 dây đó nối với nhau, còn khi khởi động xong cái công tắc nhả 2 cái dây đó ra, mình nghỉ là thiếu tụ đề, giờ đấu thêm thì làm sao đây bạn chỉ cụ thể mình với, mình đọc trên mạng thấy ghi là đấu song song như vậy khi cái công tắc ly tâm ngắt thì cái tụ ngậm kia có tác dụng gi đâu, còn nửa tụ ngậm thì có cần thay cái nhỏ hơn ko

                        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                        động cơ nhỏ thế làm gì lắp công tắc ly tâm cho mệt . với cả biết tốc độ bao nhiêu thì nó nhả , Bác mua cái rơ le đề giống trong Tủ Lạnh lắp nối tiếp với Tụ khởi động , lúc đầu dòng khởi động cao Rơle sẽ đóng lại tụ khởi động kia được nối lại ( mục đích tăng momen khởi động - cái này điện sẽ vẫn nháy nhưng có thể kéo được tải nặng hơn ) , khi động cơ đã làm việc với tốc độ định mức thì dòng sẽ giảm đến mức mà cái Rơle đó không hút nữa ( cắt tụ khởi động ra - lúc này chỉ chạy tụ ngâm 150uF hay 200uF của Bác )
                        cái công tắc ly tâm đó nó có sẵn mình đâu có lắp thêm, mình thấy lúc nó chạy nhanh là tự nó nhả ra, cái quan trọng là tại sao đã có mấy cái đó rồi mà lúc đề ba vẫn yếu, cái motor cứ kêu ù ù, có lúc phải lấy tay phụ thêm thì nó mới chạy
                        Last edited by dfsdfsdf; 06-11-2013, 20:53.

                        Comment


                        • #27
                          Nguyên văn bởi dfsdfsdf Xem bài viết
                          thay cái 200uF mà mọi người kêu cao rồi, thay cái 400 vô có vấn đề gì ko bác, hiện đang dư 1 cái tụ 150 giờ đấu song song vô được ko, bình thường lúc chưa chạy thì mình thấy 2 dây đó nối với nhau, còn khi khởi động xong cái công tắc nhả 2 cái dây đó ra, mình nghỉ là thiếu tụ đề, giờ đấu thêm thì làm sao đây bạn chỉ cụ thể mình với, mình đọc trên mạng thấy ghi là đấu song song như vậy khi cái công tắc ly tâm ngắt thì cái tụ ngậm kia có tác dụng gi đâu, còn nửa tụ ngậm thì có cần thay cái nhỏ hơn ko


                          cái công tắc ly tâm đó nó có sẵn mình đâu có lắp thêm, mình thấy lúc nó chạy nhanh là tự nó nhả ra, cái quan trọng là tại sao đã có mấy cái đó rồi mà lúc đề ba vẫn yếu, cái motor cứ kêu ù ù, có lúc phải lấy tay phụ thêm thì nó mới chạy
                          200 uF cho tụ ngậm thì là cao , chứ cho tụ đề mô tơ 1,5--2hp thì thấm tháp gì nó ,tụ để cứ mắc 400-500uF cho động cơ này thì không có gì trở ngại cả , còn nó không đề được khi bạn mắc tụ 200uF chắc là đúng rồi đó .

                          Comment


                          • #28
                            bạn co thể cho m biết cái moto của bạn chỉ mỗi là khó đề thôi đúng ko. khi mơtơ đã chạy rồi thì nó có chạy bìnnh thuờbg ổn định ko. nếu chỉ có vậy bạn có thể gắn thêm tụ ngậm khoảng 50 _ 60 uF MỘTđầu nối vào cuộn dây đề còn đầu kia nối với đâydiẹn vô, cái dây mà đưọc nối với tụ đề. (nói chung là 2 đầu tụ sẽ được nối song song với 2 dây của mătvit)
                            Last edited by dinhthong617; 07-11-2013, 13:41.

                            Comment


                            • #29
                              Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
                              200 uF cho tụ ngậm thì là cao , chứ cho tụ đề mô tơ 1,5--2hp thì thấm tháp gì nó ,tụ để cứ mắc 400-500uF cho động cơ này thì không có gì trở ngại cả , còn nó không đề được khi bạn mắc tụ 200uF chắc là đúng rồi đó .
                              lúc sáng mua con tụ mới 400uF/250 bỏ vào đề đươc luôn, mặc dù điện vẫn nháy nhưng dù sao củng đã giải quyết được chuyện đề ba, cuối cùng dư ra 2 cái tụ chẳng biết để làm gì, cảm ơn bạn nhiều, cảm ơn a e trên diễn đàn đã giúp đỡ, nhờ lên đây nên củng đã mở mang thêm chút kiến thức về điện.

                              Comment


                              • #30
                                Nguyên văn bởi dfsdfsdf Xem bài viết
                                lúc sáng mua con tụ mới 400uF/250 bỏ vào đề đươc luôn, mặc dù điện vẫn nháy nhưng dù sao củng đã giải quyết được chuyện đề ba, cuối cùng dư ra 2 cái tụ chẳng biết để làm gì, cảm ơn bạn nhiều, cảm ơn a e trên diễn đàn đã giúp đỡ, nhờ lên đây nên củng đã mở mang thêm chút kiến thức về điện.
                                Vậy là ô-kê rồi . còn chuyện điện bị nháy là điều đương nhiên , nhà nào cũng vậy thôi , cứ khởi động mô tơ 1hp trở lên đều bị nháy cả , chúc mừng bạn đã tìm ra lời giải của vấn đề , còn 2 cái tụ đó để dành , lỡ cái tụ 400uF bị hư thì thay 2 cái đó (bắt đúp với nhau) 200uF+150uF=350uF xài tốt) thay cho 1 tụ kia .

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                dfsdfsdf Tìm hiểu thêm về dfsdfsdf

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X