Sự việc là trong trường thầy giáo giản là: Khi xe chạy vô lăng và cuộn đèn cung cấp điện qua cục sạc. Dây đỏ của sạc, để sạc vào bình ắc quy và cung cấp hệ thống đèn đêm. Khi xe chạy ban ngày không sử dụng đèn, dòng điện sẽ dư. khi bình ắc quy đầy. Cục sạc sẽ mở con diot trong cục để xả dòng điện ra mass. Nên khi cục sạc làm việc nhiều và tiêu thụ điện thừa rất nóng, dẫn đến cục sạc không được bền dễ hư, phù bình. Nên có nhưng xe người ta thiết kế. Khi ban ngày không mở đèn, khi tắt công tắc đèn. Dòng điện sẽ nói với con điện trở nhiệt. Để ăn bớt dòng điện, tương đương bóng đèn 35w. điện trở có 2 dây . Khi hoạt động 1 dây vào dương, 1 dây vào mass. Trên trường thầy dạy lý thuyết như vậy. Em hỏi thầy hoài, thầy vẫn nói là vậy. Muốn hiểu rõ hơn. Nên em về mua 1con gắn thử vì xe em không có con điện trở đó. Mua về em cắm nó trực tiếp vào bình ắc quy thử. Một dây vào cực dương, 1 dây vào cực âm. để khoảng 15s con điện trở nóng kinh khủng. Thấy có hiện tượng bốc khói. Nhưng lấy đồng hồ đo lại. Nó vẫn báo 5ohm. Thử đi thử lại mấy lần vẫn vậy. Em không biết có phải nó hoạt động nóng như vậy không? Nên em không dám gắn vào xe. sợ nó nóng quá cháy hết bó dây điện xe. Con này bên lĩnh vực điện tử. Mong các anh em chỉ dẫn dùm cám ơn rất nhiều...!
Con này em mua ở hãng SYM 70k
Điện trở có ghi thông số 5w 4 ohm
Con này em mua ở hãng SYM 70k
Điện trở có ghi thông số 5w 4 ohm
Comment