Hiện nay thì xe đạp điện khá nhiều và nhu cầu sửa chữa bắt đầu có.Mình xin phép lập chủ đề này để mọi người cùng trao đổi về cách sửa chữa xe đạp điện và các dòng xe.Mình mới làm sửa chữa và có rẩt nhiều băn khoăn thắc mắc mà chưa tìm được lời giải đáp.Mong được các cao nhân trong diễn dàn ghé qua để giúp mình và 1 số bạn mới bắt đầu có thêm những hiểu biết nhất định.
Đầu tiên là phương pháp đo bằng đồng hồ vạn năng các linh kiện như tay ga,bộ điều tốc,động cơ mà mình xin được từ a Thái Đình Thành
Test Tay Ga
Test Cam Bien Hall Motor
Kiem tra Mosfet Bo dieu toc
Nhưng cụ thể hơn với bo điều tốc hiện nay rất đa dạng,ngoài những giắc chung như giắc 3 nổi tay ga,3 dây pha và động cơ,5 dây cho 3 con hall vào động cơ,2 dây đỏ đen to từ ắc quy thì còn rất nhiều dây khác mà ko dễ nhận biết.ví dụ 2 dây của phanh điện,dây đảo chiều quay động cơ .v.v và còn các dây khác nữa.CÁch đo và nhận biết như thế nào xin các cao thủ chỉ giúp mình với ạ
Hôm nay mình có sửa 1 con xe giant,chắc là hàng nhái.Nó cháy cầu chì của ắc quy nhưng vẫn tiếp xúc.Mình lại kiểm tra bo xem có lỏng giắc nào ko rút ra cắm lại.cuối cùng sau khi nối tắt cầu chì thì xe quay ngược chiều.mình nghĩ là phải cắm dây đảo chiều động cơ nên cắm 2 dây màu trắng của bo với nhau.Sau đó ga lên thì động cơ đứng im và rung.Giờ chịu không biết là hỏng bo hay động cơ nữa.Bác nào phán hộ mình bệnh với ạ.Không biết đc bệnh cảm thấy ăn không ngon ngủ không yên
Đầu tiên là phương pháp đo bằng đồng hồ vạn năng các linh kiện như tay ga,bộ điều tốc,động cơ mà mình xin được từ a Thái Đình Thành
Test Tay Ga
Test Cam Bien Hall Motor
Kiem tra Mosfet Bo dieu toc
Nhưng cụ thể hơn với bo điều tốc hiện nay rất đa dạng,ngoài những giắc chung như giắc 3 nổi tay ga,3 dây pha và động cơ,5 dây cho 3 con hall vào động cơ,2 dây đỏ đen to từ ắc quy thì còn rất nhiều dây khác mà ko dễ nhận biết.ví dụ 2 dây của phanh điện,dây đảo chiều quay động cơ .v.v và còn các dây khác nữa.CÁch đo và nhận biết như thế nào xin các cao thủ chỉ giúp mình với ạ
Hôm nay mình có sửa 1 con xe giant,chắc là hàng nhái.Nó cháy cầu chì của ắc quy nhưng vẫn tiếp xúc.Mình lại kiểm tra bo xem có lỏng giắc nào ko rút ra cắm lại.cuối cùng sau khi nối tắt cầu chì thì xe quay ngược chiều.mình nghĩ là phải cắm dây đảo chiều động cơ nên cắm 2 dây màu trắng của bo với nhau.Sau đó ga lên thì động cơ đứng im và rung.Giờ chịu không biết là hỏng bo hay động cơ nữa.Bác nào phán hộ mình bệnh với ạ.Không biết đc bệnh cảm thấy ăn không ngon ngủ không yên
Comment