Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Mấy cái accu các bác gọi là accu khô đó thực sự chỉ là accu mà dạng chất điện giải là axit thôi, có điều nó không hòa tan với nước mà còn có glicerin để chống bay hơi, bản cực của nó vẫn là chì mà, không tin các bác lấy chút bột trong cái accu hư ra bõ vào rượu quỳ thì biết liền. Dung dịch dạng gel không bay hơi làm giảm công bảo trì thôi, ngoài ra nó không khác gì accu nước.
Không biết QD đỗ axit vào chắc là khi nó đã khô làm sao hòa tan được đồng nhất, tui cũng đã thử rồi mà không được, nó không chạy được, nhưng mà về bản chất dung dịch điện giải là axit H2SO4.
Còn accu khô thực sự thì ta chỉ có thể gặp dạng pin Ni-Cad thôi, ngoài ra có loại accu Fe-Ag trong mấy cái xe đời 86 của Nhật, mấy cái accu khô này không nuôi nổi động cơ đề đâu, nó sụt áp và mau hư lắm, thành ra nó chỉ gặp trong mấy loại xe máy cũ không có đề điện, chứ bây giờ làm gì có.
tôi ở Tp HCM ,tôi sẽ thử ra Kim biên coi có không,hồi xưa tôi đã dùng nước mưa ,và bình xài được hơn 2 năm ,trong khi châm bắng axit thì chỉ xài vừa hết bảo hành là nó hành mình
[Thực ra cái gọi là accu khô để lắp vào xe máy nó cũng là accu nước mà thôi. Chỉ có cái khác là nó tuần hoàn kín nên khi dùng và khi nạp hơi nước nó chỉ loanh quanh trong đó chứ không bay ra ngoài được còn loại mà ta phải châm thêm thì nó có 1 lỗ thoát mà ta cắm vòi vào để đưa hơi ra thì loại đó dùng phải châm thêm nước cất nếu nó cạn quá vạch cho phép. Còn tại sao phải đổ nước cất vì tỉ trọng của axit H2SO4 còn phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ của bình, vào mức bay hơi nước nên axit trong đó lớn hơn cho phép nên đổ nước cất để cho dung dịch điện phân đó trở lại trạng thái bình thường thì mới bền accu. Vì dung dịch axit H2SO4 chỉ là chất điện phân nên nếu dung dịch mà đặc hơn tiêu chuẩn cho phép thì accu sẽ chóng hỏng hơn.
Accu chì khác xa hoàn toàn accu kiềm vì U của accu chì là 12 vol còn accu kiềm là 1,25 vol. Accu chì chất điện dung là H2SO4, bản cực âm là chất chì xốp Pb, còn bản cực dương là chì bioxit PbO2 màu nâu sẫm,tỷ trọng của d/d là 1,83g/cm3 , tỷ trọng khi nạp đầy là 1,22 > 1,3g/cm3, tỷ trọng khi phóng hết điện giảm xuống 0,15>0,16g/cm3 so với lúc ban đầu. Dung dịch điện phân của accu kiềm là NaOH, bản cực là Ni -ken và Bạc
[Thực ra cái gọi là accu khô để lắp vào xe máy nó cũng là accu nước mà thôi. Chỉ có cái khác là nó tuần hoàn kín nên khi dùng và khi nạp hơi nước nó chỉ loanh quanh trong đó chứ không bay ra ngoài được còn loại mà ta phải châm thêm thì nó có 1 lỗ thoát mà ta cắm vòi vào để đưa hơi ra thì loại đó dùng phải châm thêm nước cất nếu nó cạn quá vạch cho phép. Còn tại sao phải đổ nước cất vì tỉ trọng của axit H2SO4 còn phụ thuộc vào điều kiện nhiệt độ của bình, vào mức bay hơi nước nên axit trong đó lớn hơn cho phép nên đổ nước cất để cho dung dịch điện phân đó trở lại trạng thái bình thường thì mới bền accu. Vì dung dịch axit H2SO4 chỉ là chất điện phân nên nếu dung dịch mà đặc hơn tiêu chuẩn cho phép thì accu sẽ chóng hỏng hơn.
Accu chì khác xa hoàn toàn accu kiềm vì U của accu chì là 12 vol còn accu kiềm là 1,25 vol. Accu chì chất điện dung là H2SO4, bản cực âm là chất chì xốp Pb, còn bản cực dương là chì bioxit PbO2 màu nâu sẫm,tỷ trọng của d/d là 1,83g/cm3 , tỷ trọng khi nạp đầy là 1,22 > 1,3g/cm3, tỷ trọng khi phóng hết điện giảm xuống 0,15>0,16g/cm3 so với lúc ban đầu. Dung dịch điện phân của accu kiềm là NaOH, bản cực là Ni -ken và Bạc
xin lỗi điện áp 1 ngăn của accu chì là 2 vol, của accu kiềm là 1,25 vol 1 ngăn
Tôi có cái accu khô liên doanh, dùng chạy xe máy được 2 năm thì sụt áp kinh quá, không đề được. Tức mình tháo ra, châm cho đầy nước (nước giếng), sau đó đổ hết ra, sạc lại bình thì thấy điện áp lên gần 15 V nhưng tháo ra vẫn ko chạy được. Tôi điên tiết nạp lại bằng áp 24V (tất nhiên là hạn chế dòng còn độ 0,5A bằng bóng đèn). Sau 8 tiếngg, lắp lại vào xe, chạy thêm được 6 tháng nữa, vừa vứt đi, mua cái khác rồi.
Vài kinh nghiệm linh tinh chia sẻ....
Tôi có cái accu khô liên doanh, dùng chạy xe máy được 2 năm thì sụt áp kinh quá, không đề được. Tức mình tháo ra, châm cho đầy nước (nước giếng), sau đó đổ hết ra, sạc lại bình thì thấy điện áp lên gần 15 V nhưng tháo ra vẫn ko chạy được. Tôi điên tiết nạp lại bằng áp 24V (tất nhiên là hạn chế dòng còn độ 0,5A bằng bóng đèn). Sau 8 tiếngg, lắp lại vào xe, chạy thêm được 6 tháng nữa, vừa vứt đi, mua cái khác rồi.
Vài kinh nghiệm linh tinh chia sẻ....
Tại bác dùng nước giếng, nên chỉ chạy thêm 6 tháng. Vì trong nước giếng có thể có muối calci. Nếu mua mấy nghìn can 2 lít nước cất mà đỏ thì chắc cũng phải được đến 8thang :d
PT.
Núi cao bởi có đất bồi
Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
Muôn dòng sông đổ biển sâu
Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?
khá hay chứ nhở. Bạn lấy tài liệu của Việt Nam hay nước ngoài mà dám chắc như vậy. Bạn nói nhưng đã làm thử chưa. nội việc sạc cho từng ngăn là đã quá khó rồi(acquy nhỏ thì Ok chứ acquy lớn như cho các xe chạy điện thì có mà chết).Giả sử như tui xạc hết các hộc rồi.làm sao tui biết ngăn nào hư đây.
Kinh nghiệm của tui là. Đo áp và nồng độ axit của tất cả các hộc, bình thường khi bình xài gần hết nồng độ axit là 1.14, áp gần như ban đầu.Nếu xạc đầy nồng độ axit là 1.24, có thể dựa vào đây để xác định hộc nào bị hư
khá hay chứ nhở. Bạn lấy tài liệu của Việt Nam hay nước ngoài mà dám chắc như vậy. Bạn nói nhưng đã làm thử chưa. nội việc sạc cho từng ngăn là đã quá khó rồi(acquy nhỏ thì Ok chứ acquy lớn như cho các xe chạy điện thì có mà chết).Giả sử như tui xạc hết các hộc rồi.làm sao tui biết ngăn nào hư đây.
Kinh nghiệm của tui là. Đo áp và nồng độ axit của tất cả các hộc, bình thường khi bình xài gần hết nồng độ axit là 1.14, áp gần như ban đầu.Nếu xạc đầy nồng độ axit là 1.24, có thể dựa vào đây để xác định hộc nào bị hư
khá hay chứ nhở. Bạn lấy tài liệu của Việt Nam hay nước ngoài mà dám chắc như vậy. Bạn nói nhưng đã làm thử chưa. nội việc sạc cho từng ngăn là đã quá khó rồi(acquy nhỏ thì Ok chứ acquy lớn như cho các xe chạy điện thì có mà chết).Giả sử như tui xạc hết các hộc rồi.làm sao tui biết ngăn nào hư đây.
Kinh nghiệm của tui là. Đo áp và nồng độ axit của tất cả các hộc, bình thường khi bình xài gần hết nồng độ axit là 1.14, áp gần như ban đầu.Nếu xạc đầy nồng độ axit là 1.24, có thể dựa vào đây để xác định hộc nào bị hư
Với cách của bác thì chỉ làm được với acqui nước. CÒn loại sền sệt thì almf sao đoc được tỷ trọng chứ
Núi cao bởi có đất bồi
Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
Muôn dòng sông đổ biển sâu
Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?
em là newbie cho em hỏi giá cụ thể của các loại ắc quy 12v, 20 -30ah với, thanks các bác nhìu, nhân tiện cho em hỏi luôn, nếu xài loại 20ah cho mô tơ đề xe máy chạy liên tục thì đc khoảng mấy tiếng
Thành viên của RC Hobby 365
Bán Kaspersky Internet Security 7.0
ai đổ a xit ngu du vây binh khô mà chi được đổ xút thôi nhưng ko phải xút xa bong dau nhé ở ngoài bác người ta bán nhiều lám ma ko biết giờ còn ko những năm 90 thì nhiều lắm
ai ở ngần chợ kim biên ra dó hoi coi có ko có chỉ mình mua với
Xút bán ngoài chợ Kim Biên nhiều lắm mà, mấy tiệm bán đồ cho in lụa ấy, hoặc lại gần trường ĐH Bách Khoa, Tô Hiến Thành. Mua một kg hình như 15-20k gì đấy. Hồi trước tôi có mua về rửa khung lụa, lâu quá không xái không nhớ giá.
Ở đây thì cũng chỉ có mấy cái máy tập gym là cùng, vào Nhà máy thì không đủ tuổi, mà bài thực hành thì không đủ cơm trưa.
Mà mấy cái máy gym thì cần giải pháp đồng bộ tốt hơn là biện pháp chắp vá....
Mấy cái hệ thống Minh Thông đó là tôi tránh xa.
Vì một ngày mình bấm nút La- bô mấy lần, bấm vào những giờ nào nó cũng lưu vào datalog.
Dễ lộ bảo mật.
...
Đinh Vặn và Nhà Thùng ngồi uống bia thì cúp điện. Đinh Vặn vào trạng thái stanby, cầm ly bia mà không uống được. Đến khi có điện, cảm biến của Đinh Vặn phát huy chức năng, cầm chai bia tu 1 hơi.
Đa số các đồ điện là cứ có điện là sẽ hoạt động.
Nhưng ngày nay, nhiều thiết bị điện có điều khiển không tự hoạt động khi có điện nguồn. Máy chỉ ở chế độ stanby, tới khi người sử dụng nhấn phím power.
Ví dụ...
Mình cần đặt hàng thiết kế chế tạo mạch nghịch lưu 3 pha để cài đặt các thuật toán điều khiển động cơ FOC, DTC, ... Xin liên hệ trungaut@gmail.com để bàn chi tiết. Xin cảm ơn diễn dàn đăng tin!
Comment