Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Bắt đầu làm xe điện với Electric Baby Car

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [QUOTE=tsonha;704942]Sau một thời gian bận bịu em lại tiếp tục với Babycar. Mượn luôn cái máy hàn mini về tập tành, thực hiện đơn hàng của con trai:

    Khi hàn thử thì hỡi ôi, không đơn giản tí nào :-( Nếu không thủng sắt hộp thì mối hàn cũng chất cao như tổ mối. Hàn đi hàn lại cũng ra được cái khung này:[QUOTE=tsonha;704942]



    Vạn sự khởi đầu nan!...Cố lên!...

    tsonha chú ý các chổ dể bị gãy, cần phải gia cố.
    Click image for larger version

Name:	IMG_3662.jpg
Views:	1
Size:	56.9 KB
ID:	1377158
    Last edited by ptoanel; 21-04-2013, 19:39.

    Comment


    • Nguyên văn bởi ptoanel Xem bài viết
      Vạn sự khởi đầu nan!...Cố lên!...

      tsonha chú ý các chổ dể bị gãy, cần phải gia cố.
      Cám ơn Bác đã khích lệ. Lắp xong các thứ, em sẽ mang ra thợ gia cố lại các mối hàn. Hiện giờ vừa làm vừa tính, chạy ra thợ hoài hơi bất tiện.
      Lắp cơ cấu lái hơi vất vả. Vừa xong, con trai đã leo lên thử liền. "Ba! sao tai lái bị ngược Ba". Rồi, phải tháo thanh liên động, dẫn động ra và lắp vào phía trước

      Thanh đỡ trục lái nằm ở giữa tỏ ra bất tiện. Chắc sẽ sửa lại.
      Last edited by tsonha; 23-04-2013, 09:38.

      Comment


      • Thế là con Ebabycar phiên bản thứ 3 của tôi cũng hoàn tất.
        Phiên bản này có những tính năng vượt trội hơn các phiên bản trước:

        * -Có đèn.
        * -Có kèn.
        * - Tốc độ 10km/giờ (trước 7,5km/giờ)
        * - Trọng lượng 19kg (trước 18kg).
        Click image for larger version

Name:	Tommy 1.jpg
Views:	1
Size:	89.4 KB
ID:	1377270
        Click image for larger version

Name:	Tommy 2.jpg
Views:	1
Size:	80.0 KB
ID:	1377271
        Click image for larger version

Name:	Tommy 3.jpg
Views:	1
Size:	100.4 KB
ID:	1377272
        Click image for larger version

Name:	Tommy 4.jpg
Views:	1
Size:	92.6 KB
ID:	1377273

        Comment


        • Có một vấn đề mà cháu đang thắc mắc, bác làm bánh dẫn động ở giữa và không có nhún, vậy nếu đi trúng đoạn địa hình hơi lõm như mép sân chẳng hạn thì xe sẽ bị dừng hoặc bị trượt bánh không ạ?

          Comment


          • Nguyên văn bởi trandito Xem bài viết
            Có một vấn đề mà cháu đang thắc mắc, bác làm bánh dẫn động ở giữa và không có nhún, vậy nếu đi trúng đoạn địa hình hơi lõm như mép sân chẳng hạn thì xe sẽ bị dừng hoặc bị trượt bánh không ạ?
            2 bánh sau có nhún nên bánh phát động không treo.
            |

            Comment


            • Nguyên văn bởi tinhue Xem bài viết
              2 bánh sau có nhún nên bánh phát động không treo.
              Đúng vậy!

              Nguyên văn bởi trandito Xem bài viết
              Có một vấn đề mà cháu đang thắc mắc, bác làm bánh dẫn động ở giữa và không có nhún, vậy nếu đi trúng đoạn địa hình hơi lõm như mép sân chẳng hạn thì xe sẽ bị dừng hoặc bị trượt bánh không ạ?
              Tranditor xem lại bài trước có hướng dẩn gia công trục bánh sau có nhíp và rảnh đứng để trượt giúp bánh phát động không bị treo. Nhưng lưu ý là xe này không dự trù chạy ở địa hình xấu.

              Các loại xe Gokart ở các khu vui chơi Đại Nam, Đầm sen. Suối Tiên có tốc độ 30k/h vẩn không tính đến chuyện địa hình xấu đâu nhé!
              Thân ái!

              Comment


              • Cháu cảm ơn bác ạ, tại cái sân nhà cháu có đôi đoạn hơi gồ ghề, ngoài ra còn có 1 rãnh thoát nước mưa rộng khoảng 5-7cm nữa, nên cháu nghĩ đến trường hợp như vậy.

                Comment


                • Phần truyền động cháu tính sẽ có thêm bộ ly hợp, và việc đóng cắt ly hợp sẽ thực hiện bằng điện, sử dụng con chuột trong chốt khóa cửa kính oto, lúc gài số tiến hoặc lùi sẽ đóng khớp ly hợp lại, để ở nấc giữa hoặc tắt công tắc nguồn.. thì sẽ mở ly hợp cho bánh tự do.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi trandito Xem bài viết
                    Phần truyền động cháu tính sẽ có thêm bộ ly hợp, và việc đóng cắt ly hợp sẽ thực hiện bằng điện, sử dụng con chuột trong chốt khóa cửa kính oto, lúc gài số tiến hoặc lùi sẽ đóng khớp ly hợp lại, để ở nấc giữa hoặc tắt công tắc nguồn.. thì sẽ mở ly hợp cho bánh tự do.


                    Tại luồn này cũng có nhiều bạn ý kiến như thế! Khởi đầu tôi cũng dự tính như thế!
                    Nhưng thực tế thì không cần thiết, có cái xe điện nào có ly hợp đâu?
                    Chuyện thiết kế ly hợp cơ, ly hợp điện, ly hợp cơ điện, ly hợp tự động cơ, tự động thủy lực (dầu) đều trong khã năng, nhưng không cần thiết. Vậy tạm thời không nên đầu tư công sức cho phí tài nguyên…
                    Thân ái!...

                    Comment


                    • Dạ, vậy trước mắt cháu cứ làm được 1 con xe hoàn chỉnh chạy tốt để lấy kinh nghiệm đã, cháu cảm ơn bác ạ.

                      Comment


                      • Tôi đã dùng thử bộ ly hợp AC máy lạnh trên xe auto, (loại nhỏ nhất), dùng trên xe Matiz, để làm ly hợp cho xe Ebabycar. Khi N "dừng" thì ly, khi D hoặc R (tới, lùi) thì hợp.
                        Riêng bộ ly hợp này đã ngốn hết 2A, chưa tính đến gia công chi tiết cơ khí tốn kém vô cùng, quá phí! cuối cùng cũng tháo ra bỏ...
                        Kinh nghiệm của người đi trước báo cho các bạn là đừng phí "tài nguyên" là thế!
                        Tôi cũng rất mong chờ những ý kiến thiết thực của tất cả các bạn.

                        Comment


                        • Dạ, bạn cháu nó cũng gợi ý dùng bộ ly hợp của máy lạnh oto, nhưng cháu nghĩ làm thế tốn kém, làm 1 cái chơi thì được chứ làm nhiều thì e là không khả thi (cho con của bạn).

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi ptoanel Xem bài viết
                            Tôi đã dùng thử bộ ly hợp AC máy lạnh trên xe auto, (loại nhỏ nhất), dùng trên xe Matiz, để làm ly hợp cho xe Ebabycar. Khi N "dừng" thì ly, khi D hoặc R (tới, lùi) thì hợp.
                            Riêng bộ ly hợp này đã ngốn hết 2A, chưa tính đến gia công chi tiết cơ khí tốn kém vô cùng, quá phí! cuối cùng cũng tháo ra bỏ...
                            Kinh nghiệm của người đi trước báo cho các bạn là đừng phí "tài nguyên" là thế!
                            Tôi cũng rất mong chờ những ý kiến thiết thực của tất cả các bạn.
                            Bộ ly hợp AC là gì hả Bác? Sao trên xe ô tô lại có AC?
                            |

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi tinhue Xem bài viết
                              Bộ ly hợp AC là gì hả Bác? Sao trên xe ô tô lại có AC?
                              AC trong điện học là Alternating Curent. AC trong xe ôtô là máy lạnh.

                              A/C = Air Condition (điều hòa không khí), là nút Bật/Tắt máy lạnh,

                              Trên xe ô tô bạn sẽ thấy máy nén gas của máy lạnh. Nó gồm có một pu-li dẫn động bằng dây cu-roa nối với pu-li chính của động cơ nổ. Khi máy nổ, pu-li này luôn quay. Phía sau của pu-li máy nén ga là một đĩa ly hợp ( clutch /Anh, embrayage /Pháp ) ép sát vào pu-li nhưng không quay theo ( khi ở trạng thái LY ). Đĩa này kết cứng với trục máy nén gas, nếu nó quay thì máy nén sẽ làm việc, bơm gas lạnh. Nếu khi động cơ xe đang nổ mà bạn bật nút A/C ( on ), một dòng điện DC sẽ đưa vào cuộn dây (coil) đĩa ly-hợp khiến nó khóa chặt với pu-li và máy nén gas quay theo ( trạng thái HỢP ).
                              Bộ ly hợp này được On/Off bằng điện DC 12v hoặc 24v của chính accu trên xe.
                              Click image for larger version

Name:	Máy lanh xe 3.jpg
Views:	1
Size:	72.5 KB
ID:	1378345

                              Comment


                              • Cập nhật một số hình ảnh ráp BabyCar...

                                Lắp động cơ hơi vất vả. Canh thế nào mà lại lệch tim mất 1cm . Khi tải nặng hơn 30kg thì tấm sắt 3mm liên kết động cơ bị uốn cong, đành phải thêm 1 miếng đỡ phía bên phải
                                Click image for larger version

Name:	IMG_3664.jpg
Views:	1
Size:	154.3 KB
ID:	1378378

                                Lắp chân ga và thắng. Cơ cấu thắng có nhiều vấn đề.
                                Click image for larger version

Name:	IMG_3665.jpg
Views:	1
Size:	175.8 KB
ID:	1378379
                                Bị đòi máy hàn nên làm không kịp post. Hẹn gặp lại.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                Hard Nothing to say Tìm hiểu thêm về Hard

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X