Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
gặp bác lộc khó quá,chắc bác đắt hàng,như đã liên lạc với bac qua điện thoại thì em cũng đang chuẩn bị kinh phí gửi bác để lắp thêm con nữa chơi[ATTACH=CONFIG]31591[/ATTACH]
đây là diễn đàn để anh chị em vào đây thảo luận về xe đạp điện chứ không phải box buôn bán.đề nghị buôn bán chuyển sang 5giây.vn
hôm nay post vài hình con xe lên cho các bác góp ý đây tuy hơi xấu nhưng có lẽ là cũng ' độc ' lắm chứ các bác,có cả lúc chưa cải tạo và sau khi cải tạo............các bác cứ .....chém........ em không tự ái đâu
Xe làm vậy ngon quá rồi bác . Sơn phết nó lại cho dễ nhìn là ok rồi góp ý tí cái màu xe hơi xấu hihi
Sau một năm mua xe của bác, em xin phản hồi một số thông tin như sau:
Thằng con em đi học hàng ngày, cả đi cả về một ngày nó chạy khoảng 12km. Phải công nhận là xe chạy khá tốt rất ít truc trặc lặt vặt.
Tuy nhiên có một số hỏng hóc như sau trong vòng một năm:
Phải thay 3 lần tay ga, vì nó rất hay bị vỡ đường viền và bung tay ga ra. Sau khi phải thay hai lần em tức quá, phải gắn thêm cái bảo vệ như hình dưới đây.
Công tắc đã muốn hỏng, bị nứt ( hình chụp)
Phải thay 3 nhông nhựa ở máy một lần
Nhưng hôm nay nó bị tình trạng như sau:
Bật công tắc thì xe chạy hết tốc độ - Tay ga không có tác dụng nữa. Em lần mò dây ga, đến chỗ Zăc cắm màu xanh ( hình vẽ) thì thấy bị nứt.
Em tháo nó ra, làm sạch zăc cắm, gắn lại thì ok. Tuy nhiên chạy đuoc một hôm thì tình trạng lại y hệt như cũ. Lần này em gỡ ra xem kỹ lại, lắc qua lắc lại thử thì thấy nẹt lửa ở phần gốc dây gần với Accu. Em đành gỡ tung hết ra như hình. Thì bác thấy đó.
. Các dây ở đây rất mảnh, nên đã bong tróc và chập cháy. Em cũng tính thay dây to hơn và hàn lại. Nhưng các dây khá mảnh và tróc vỏ tận gốc bo điều khiển nên đành chịu gửi xuống bác nhờ bác làm lại kỹ cho em vậy.
Em nhờ bác làm các việc sau:
1.Thay cho em công tắc khác
2.Bác bỏ Zăc màu xanh cho em, mà hàn nối các dây lại cho em, rồi quấn băng keo điện thât chặt là ok.
3.EM nhìn thấy bo điều khiển là của bọn tàu, bọn này làm đểu thật, dây làm nhỏ bằng 3 sợi tóc. Nên kiểu gì dùng khoảng 1 năm sẽ lão hóa và gây ra hiện tương chập cháy. Nói thật với bác là em kinh nghiêm mấy cái vụ này lắm. Nên bác cắt ra và nối vào dây to hơn cho em là tốt nhất, bác nhé.
Khi nào cái xe em mới đặt hàng xong, bác gửi lên luôn cho em cả hai cái cho tiện. Ah, bác mua dùm em thêm 4 bộ tay ga luôn nhé
Bác Lộc cho em đặt hàng
- bộ nhông + dĩa + giò gà căng sên động cơ.
- líp sau của bộ đạp.
Cái líp sau của bộ đạp mua bình thường của ngoài tiệm nó lỏng quá (vì líp/dĩa của động cơ khi tra vào đã ăn hết răng của đùm,líp thường răng thưa hơn líp động cơ).
Bác có thể gửi lên địa chỉ ở TpHCM và điện thoại cho em ra lấy,tiền thì em gửi lại chành xe cho bác.(em sẽ chịu phí gửi xe luôn)
Em sẽ gọi cho bác sau.Số điện thoại của em là 0986236896.
bác locto ơi cháu mún biến kái xe asama của cháu thành xe đạp điện. cháu định mua bộ đề xe máy làm động cơ thì có đc ko bác? bánh xe của cháu là 660mm, bác có biết công xuất của kái bộ đề xe máy là bao nhiêu w không ạ?? bác có biết ở đâu bán động cơ xe đạp điện 250w và giá bao nhiêu ko ạ? cháu ở hà nội 2.
ko được đâu bác ạ.Bình trên ô tô thì gần như nó ko làm việc khi xe đang chạy còn bình xe điện trong môi trường nạp no và làm việc liên tục chứ ko giống bình trên xe otô
Bác muốn dùng binh nước thì phải thay loại có dung lượng lớn hơn bình khô nhiều thì chạy mới nổi còn nếu bác lắp bình nước tầm 12>14AH thì đảm bảo với bác ko quá 6 tháng nó dia liền
Ngày xưa ở chỗ tôi khi đó chạy hàng loạt xe máy điện nhưng khi thay bình của nó thì rất hiếm,ngày đó đa số nó chạy 48v-22AH nên dân ở đây thường mua bình nước 25AH độ vô để chạy nhưng tỉ lệ chiếm tầm 70% là ko chịu nổi 6 tháng
Chế độ làm việc của bình trên xe ô tô khá rất nhiều với XĐĐ
Tôi không biết về điện nhưng qua thực tế sử dụng cái xe 3 bánh tự chế cho người khuyết tật, tôi dùng 2 cai bình nước Đồng Nai 12V-50AH đến nay đã hơn 1 năm rồi mà vẫn đang dùng tốt, hầu như hiệu suất chưa thấy giảm gì, có lẽ là cái bình nó quá lớn so với công suất của mo tơ. Chỉ có cái tội là nó thường bị cháy cái công tắt đảo chiều nên tạm thời tôi đấu trực tiếp không dùng công tắt này nữa (chỉ chạy tới thôi không lùi được). mà nước cũng không cạn nhiều cả tháng mới châm một lần.
Nhưng còn việc xe đạp điện thì theo tôi cũng nên dùng bình khô, vì xe đạp có nhiều khi phải để nằm xuống để vá xe hoặc là nó bị ngã thì nước sẽ bị đổ ra ngoài thì phiền lắm.
Thân.
Chỉ có cái tội là nó thường bị cháy cái công tắt đảo chiều nên tạm thời tôi đấu trực tiếp không dùng công tắt này nữa (chỉ chạy tới thôi không lùi được). mà nước cũng không cạn nhiều cả tháng mới châm một lần.Thân.
Vấn đề này bác có thể sử dung contactor đối với 2 bình 50AH thì sử dụng contactor ko sợ bị tổn hao điện
Vâng, em biết chứ bác, thực tế thì có rất nhiều điều tế nhị rất khó áp dụng được những gì tốt đẹp nhất mà chúng ta tìm ra (và nhiều khi mình nghĩ là tốt nhưng lại không tốt cho người khác). Tuy nhiên, ĐT đã và đang chọn sự sẻ...
Xem video hình như bác vẫn dùng jumper để chuyển đổi điện áp? Chưa hiểu bác mod lại thế nào. Mạch này xài pin nên chắc cần hiệu suất cao, nếu autovolt thì theo bác tổn hao thêm bao nhiêu là chấp nhận được?
Đùa với bác tí thôi vì lâu rồi mình cũng không vào diễn đàn vì thấy chán. Dù sao cũng cảm ơn bác đã đưa ra các bài toán thực tế để anh em có sự động não không hề nhẹ.
Xem video bác gửi em vẫn chưa hiểu nó nói về cái gì...
Chào bạn ti500, cảm ơn bạn đã dẫn dùm link [mình muốn dẫn link đó mà ... không nhớ gì nhiều về nó!]
Mạch mà ĐT đề nghị người ta cải tiến để đáp ứng yêu cầu/khắc phục vấn đề như đã mô tả là mạch pin sạc ở trong cái nắp vỏ có hình đính kèm ấy, sơ đồ mạch đó là sơ đồ rất nhiều...
Comment