Nguyên văn bởi lamhatay0684
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi royal309 Xem bài viếtEm tính đặt bác Lộc 1 cái động cơ đùm trước 24v 350w , 1 mạch điều khiển và tay ga tổng cộng là bao nhiêu tiền tất cả vậy ? Sẵn đây bánh em là đường kính 660cm .
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtTình hình là 2 tuần nữa xe em xong rồi ạ :P em có đang thừa 1 động cơ kéo xích 36v 500W kèm điều khiển cho bác nào có hứng, em nhận bán hoặc đổi sang Động cơ 24v 350w-240w kéo tuơng đưong kèm bảng điều khiển nhé ạ, càng gọn càng tốt vì em tiếp tục chế 1 cái xe gập nữaai cần thì liên hệ 0968091219 nhé ạ, em chỉ nhận SMS vì hay bận ,ai cần cứ nt đừng gọi có thể em k nghe đâu ạ
Ảnh nó đây :
[ATTACH=CONFIG]51706[/ATTACH]
P/s: cái 24V k nhất thiết phải là kéo xích đâu nhé ạ? chỉ cần nó thuộc dạng kéo là đc
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtBán bộ này 1tr bác nào cần liên hệ 0968091219 nhé , kèm thêm cả tay gaTrần Quang Định
0932299590
Comment
-
Tất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi + đèn + đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn + còi + đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Trần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi thuan244 Xem bài viếtkhoảng 950k-1tr chưa tính phí ship hàng bác ạ
Comment
-
Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viếtTất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi đèn đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn còi đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếtBác cứ làm như đi mua rau ngoài chợ ấy nhỉ..? Nói như bác thì ai cũng biết làm xe đạp điện cần gì phải đi mua nguyên chiếc làm gì..?Last edited by daovanmau; 03-10-2012, 20:43.
Comment
-
Nguyên văn bởi daovanmau Xem bài viếtbác ấy nói đúng đấy.vấn đề đề cập chính là vấn đề mua hàng ở đâu,chất lượng ra sao và giá thành thế nào.và bác LOC đáp ứng được yêu cầu đó.việc khó chính là phải tìm căm đúng với vành xe mà thôi.còn cuối cùng là bố trí làm sao cho hợp lý những bộ phận vào xe cho đẹp,gọn và xử dụng thuận lợi.bác dùng chính cái nan hoa cũ của bác nhờ thợ đan chéo 8 xem sao.em cũng dùng chính cái nan hoa cũ đan vào ok.dài quá hay ngắn quá ông thợ sẽ cho bạn biết.
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếthìhì....
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?
Comment
-
Nguyên văn bởi 0936290336 Xem bài viếtMình mua của bác Lộc 1250k( cả hộp đựng accu). Mình bán lại 1tr cho anh em nào có nhu cầu. Mình ở HP. Please call or sms 0934540718
Đã bán lại cho một thành viên ở Hải Dương. Cảm ơn anh em
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi nhathung1101Loại gạt trượt tôi thấy hay nhất, vì phù hợp với người thuận tay phải như tôi.
Khi dùng tay trái sẽ cầm phía chuôi máy, tay phải cầm trên, sẽ bật tắt hay ghì máy rất dễ. Dùng 1 tay cũng dễ.
Loại công tắc ở đuôi...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 16:10 -
-
Trả lời cho Hàn chì thiếc lên nhôm.bởi nhathung1101Lo ra phết. Từ hôm lão bị Bà í bắt ngủ chung đến giờ chưa thấy dậy.
Báo mộng cho em cách hàn khò lên nhôm nhé.
Nhôm dạo này bị Mỹ áp thuế nên rẻ rề. Em định hàn mấy con chip lên để hứng nắng. Kiếm tí điện đun trà.
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
hôm nay, 15:42 -
-
bởi nhathung1101Giờ mới đọc lại. Hiểu rồi. Mai sẽ khóa luồng.
Với bạn, 1 kỹ sư học 4 năm sẽ được cho qua.
Còn "công nhân" dù mới vào hay thâm niên không cần biết, là bị nhận trách nhiệm.
Tôi nghĩ, những người có lòng tự trọng sẽ không nói chuyện với bạn nữa đâu....-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:36 -
-
bởi nhathung1101Vừa rồi, đến cái hãng YAMAHA còn phải triệu hồi xe ở VN. Lỗi là đục mài số máy.
Hãng giải thích do "công nhân" tự ý "sửa lại mà không hủy vỏ máy bị dập số lỗi".
Nhưng hãng phải chịu trách nhiệm...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:26 -
-
bởi nhathung1101Vậy thằng QC để làm gì? Thằng chủ sao cho ra thị trường?
Khi đưa một sản phẩm lên để đánh giá, ít nhất phải hiểu quy trình. Sẽ rất tốt nếu hiểu từng khâu. Nhất là ngành điện tử.
Nếu không hiểu, thì nên hỏi...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 15:08 -
-
bởi dinhthuong80Mạch cụ thể trên, tất nhiên là anh kĩ sư điện tử thiết kế chưa tốt, có thể cho qua vì mới ra trường chưa kinh nghiệm chẳng hạn.
Tuy nhiên, cái mạch của anh ta có 2 lỗ để cắm và hàn dây nguồn, đường mạch chỗ khoanh đỏ...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 14:54 -
-
bởi nhathung1101Tôi chả cần "uyên thâm". Chỉ cần nhìn kỹ, và nghĩ kỹ, rồi chửi cho vui.
Nhất là chửi cái loại tưởng mình đã nhìn thấy, đã hiểu, rồi cuối cùng là chả hiểu gì.
Còn giúp đất nước??? Đã hơn 30 năm rồi....-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 14:51 -
-
bởi nhathung1101Cái lỗi là của thằng thiết kế. Chứ "công nhân" thì biết cái quái gì???
Nếu "công nhân" làm sai thiết kế mới là ẩu.
Không biết phân biệt thì đổ mẹ nó cho thằng "Lào" đi.
Thằng Lào? Thằng Lào náo nếu? Thằng Lào nàm ẩu?...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 14:41 -
-
bởi dinhthuong80Vâng, chỉ có duy nhất cái cầu chì 10A ra bình thôi bác ạ.
Vì đường mạch đi vào cầu diode có thiết kế lỗ cho dây nguồn AC mà nó không có dấu vết hàn dây AC, tháo ra thì dây AC vào ngay diode, thế nên em mới dám nói là "do công nhân làm ẩu" ấy ạ!
Bộ sạc...-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 12:49 -
-
bởi bqvietChủ thớt thử ngó lại xem họ có dùng hộp cầu chì gắn trên vỏ thép hay không ? Nếu dùng hộp cầu chì hoặc áp-tô-mát gắn trên vỏ thì không cần cầu chì trên mạch. Chứ thiết bị mà hoàn toàn không có gì bảo vệ đầu nguồn, chỉ trông chờ vào đuờng mạch đứt khi sự cố thì ... láo quá.
-
Channel: Đánh giá sản phẩm DTVN
hôm nay, 01:33 -
Comment