Nguyên văn bởi lamhatay0684
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi royal309 Xem bài viếtEm tính đặt bác Lộc 1 cái động cơ đùm trước 24v 350w , 1 mạch điều khiển và tay ga tổng cộng là bao nhiêu tiền tất cả vậy ? Sẵn đây bánh em là đường kính 660cm .
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtTình hình là 2 tuần nữa xe em xong rồi ạ :P em có đang thừa 1 động cơ kéo xích 36v 500W kèm điều khiển cho bác nào có hứng, em nhận bán hoặc đổi sang Động cơ 24v 350w-240w kéo tuơng đưong kèm bảng điều khiển nhé ạ, càng gọn càng tốt vì em tiếp tục chế 1 cái xe gập nữa ai cần thì liên hệ 0968091219 nhé ạ, em chỉ nhận SMS vì hay bận ,ai cần cứ nt đừng gọi có thể em k nghe đâu ạ
Ảnh nó đây :
[ATTACH=CONFIG]51706[/ATTACH]
P/s: cái 24V k nhất thiết phải là kéo xích đâu nhé ạ? chỉ cần nó thuộc dạng kéo là đc
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtBán bộ này 1tr bác nào cần liên hệ 0968091219 nhé , kèm thêm cả tay gaTrần Quang Định
0932299590
Comment
-
Tất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi + đèn + đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn + còi + đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Trần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi thuan244 Xem bài viếtkhoảng 950k-1tr chưa tính phí ship hàng bác ạ
Comment
-
Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viếtTất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi đèn đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn còi đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếtBác cứ làm như đi mua rau ngoài chợ ấy nhỉ..? Nói như bác thì ai cũng biết làm xe đạp điện cần gì phải đi mua nguyên chiếc làm gì..?Last edited by daovanmau; 03-10-2012, 20:43.
Comment
-
Nguyên văn bởi daovanmau Xem bài viếtbác ấy nói đúng đấy.vấn đề đề cập chính là vấn đề mua hàng ở đâu,chất lượng ra sao và giá thành thế nào.và bác LOC đáp ứng được yêu cầu đó.việc khó chính là phải tìm căm đúng với vành xe mà thôi.còn cuối cùng là bố trí làm sao cho hợp lý những bộ phận vào xe cho đẹp,gọn và xử dụng thuận lợi.bác dùng chính cái nan hoa cũ của bác nhờ thợ đan chéo 8 xem sao.em cũng dùng chính cái nan hoa cũ đan vào ok.dài quá hay ngắn quá ông thợ sẽ cho bạn biết.
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếthìhì....
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?
Comment
-
Nguyên văn bởi 0936290336 Xem bài viếtMình mua của bác Lộc 1250k( cả hộp đựng accu). Mình bán lại 1tr cho anh em nào có nhu cầu. Mình ở HP. Please call or sms 0934540718
Đã bán lại cho một thành viên ở Hải Dương. Cảm ơn anh em
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Hỏi về test hipot cao ápbởi nguyendinhvanCách nghĩ của bạn là theo duy tâm thôi. Còn trong công việc thì phải theo duy lý.
Bạn vào goggle và gõ từ : tiêu chuẩn an toàn cách điện.
Bạn sẽ thấy vô vàn các quy định, VN cũng có , quốc tế cũng có. Mỗi vùng , mỗi khu vực,...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
02-11-2024, 20:04 -
-
bởi lamvu0677Chào mọi người, ai làm về điện, đặc biệt biến áp xung, mâý con nho nhỏ gắn vào mạch nguồn, cho e hỏi tí ą, e cũng làm trong ty về biển áp thì đo kiểm thành phẩm sẽ kiểm cao áp, tức là kiểm xem có phóng điện giữa các cuộn dây với...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
01-11-2024, 21:05 -
-
bởi AaaabbbbbEm chào các anh chị ,cô chú . Em đang có 1 đề tài: Mô phỏng điều khiển động cơ 1 chiều và bộ điều khiển điện áp tự động (AVR) sử dụng MATLAB/Simulink và Arduino . Anh chị có thế giải thích hoặc định hướng giúp em với được không ạ . Em xin cảm ơn !!...
-
Channel: Vi điều khiển AVR
30-10-2024, 16:38 -
-
bởi 2embeyeuem mới nhập môn, bác nào có sơ đồ của mạch này và cách cắm mạch trên panel cho em xin với, em cảm ơn ạ
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
30-10-2024, 15:52 -
-
bởi dqt21091997Hi mọi người,
Team mình hiện là đối tác phân phối cho 1 dịch vụ Proxy US chuẩn bị mở mang tên Proxy Compass. Mọi người có thể trải nghiệm ở đây: https://proxycompass.com/vi/free-trial/
Điểm mạnh của Proxy Compass là:
- 50 địa chỉ IP proxy
...-
Channel: Tổng quan về ngành viễn thông
30-10-2024, 14:46 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về kiến thức điện xoay chiềubởi SteinsKMình nhớ là do điện AC không có chia cực cố định như DC, thêm vào đó thì ổ điện loại mà 2 lỗ thì cũng không có phân biệt chiều cắm, thành ra mình cắm chiều nào cũng được. Đây là em hiểu như vậy, có bác nào có ý kiến khác không ạ....
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
30-10-2024, 09:57 -
-
bởi tivungvechào mọi người, em là sinh viên mới tìm hiểu về điện em có thắc mắc là tại sao điện AC ở nhà dùng có phích cắm khi cắm vào ổ điện thì cắm chiều nào cũng được, mà em đọc trên mạng thấy điện AC có dây trung tính và dây pha mà nhỉ...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
27-10-2024, 14:25 -
-
Trả lời cho ccs - 1 nút nhấn điều khiển 2 led - cần giúp ahbởi Truong2005Cám ơn nhiều! Code đẫ chạy
-
Channel: từ PIC tới dsPIC
26-10-2024, 21:21 -
Comment