Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
    Liên hệ chú Hải Motor: 0912461615.
    Nhà chú ấy kinh doanh động cơ đủ các loại DC, AC và công suất cho bạn lựa chọn. Có cả nhông, bánh răng và dây đai răng các loại.
    Có cửa hàng ở chợ Trời, nhà cũng gần cửa hàng (ngay trong khu TT Nguyễn Công Trứ thôi).

    Nếu muốn công suất lớn thì có thể lấy loại 4 chổi than, 6 chổi than, còn tốc độ thì tùy bạn chọn hệ số bánh răng truyền động giảm tốc thôi.
    bác cho e xin địa chỉ hoặc web nếu có
    cũng đang muốn làm 1 bộ về chế vào cái xe cũ (hoặc mua xe đạp mới) với tốc độ khoảng 40 hoặc lớn hơn 40 km
    quãng đường đi khoảng trên 35km trên 40 thì tốt k biết nên chọn mua động cơ loại nào c/s bao nhiêu và hệ số bánh răng, dây đai...ntn thì ổn và phù hợp...và giá cả nữa
    bác nào có kinh nghiệm thì hướng dẫn e phát, xăng tăng giá...đi cũng chết k đi cũng chết...
    e tính sẽ làm 1 em giống giống ntn nhưng chắc chắn là vành nhỏ và có giảm sóc giữa, chứ k thì như mấy cái xe VN sx k có giảm sóc đi đường hơi nhấp nhô đã thấy vấn đề rồi chứ chưa nói đi đường nông thôn của VN mình...
    good luck !!!
    Click image for larger version

Name:	xedap1.jpg
Views:	1
Size:	238.2 KB
ID:	1368949
    Last edited by tuankep6; 31-10-2012, 11:33.

    Email:
    Gmail:

    Comment


    • Xe này hoàn toàn có thể làm được.
      Bạn tham khảo tính toán tốc độ theo mong muốn của mình. Tôi gửi kèm theo thông số sau:
      - Nhông động cơ: 11 răng; tốc độ động cơ khoảng 3000 vòng/ 1 phút.
      - Cặp trung gian: + nhông đề xe máy: 12 răng
      + nhông cam xe máy: 32 răng.
      - Cặp ra bánh xe: + nhông cam xe máy: 32 răng.
      + Đĩa xe đạp trẻ em 24 răng (mua đồ cũ ở chợ Trời 30k).
      Bác có thể tính ra tốc độ xe của bác muốn lắp như sau:
      Tốc độ = {(Số vòng quay sau 2 lần giảm tốc x 3,14(số Pi) x đường kính bánh xe bác định lắp(quy ra mét)} / {1000mét x 60 phút}.
      Đơn vị sau công thức tính trên sẽ là km/ giờ bác ạ.

      Trong Video tôi đưa lên sẽ còn phải lắp thêm cơ cấu cam để dắt lùi xe (vì líp quay ngược kéo theo pedan + động cơ lai) và cơ cấu kéo tay ga tăng tốc độ (kiểu xe máy) nữa tôi đang hoàn thiện.
      Trong 4R các bác ấy chỉ tính lắp cái mua sẵn như tay ga, bộ điều khiển và đùm xe (motor) thì phải kiếm nan hoa chứ không tự chế theo ý mình như bác Locto đã làm từ trang đầu, do vậy thiển ý của tôi là sẽ lắp vào cho các xe mình đã có sẵn hoặc xe rẻ tiền chứ không phải phụ thuộc vào khách quan.

      Nói như vậy cũng không phải coi thường các bác đi trước đã đóng góp truyền đạt kinh nghệm nhưng tôi muốn thực hiện theo lời bác Hồ đã dạy " Không có gì quý hơn độc lập tự do".

      Sensor Hall thì phải mua tay điều khiển - Bác Định chê chiết áp của tôi không bền bằng là đúng nhưng nó rẻ và dễ kiểm tra, thay thế khi hỏng (tôi đã lắp hoàn thiện cả mạch đk DC Motor từ 5V hoặc 12/24v - Hall Sensor chỉ ra 5v).
      Động cơ chổi than ăn tốn điện - nhiều người cũng nhận định như vậy - nhưng hiệu quả đầu tư và khả năng tái sử dụng với người nghèo thì tôi tính giá sửa chữa và thời gian thay thế nhanh, rẻ hơn so với phải cân lại vành hoặc thay mới vì động cơ khó sửa.
      Bất kể xe nào cũng có thể lắp được (kể cả xe máy và ô tô - như nước ngoài họ đã làm).

      Trong mạch điều khiển của tôi dùng công suất IRFP150 (Vds=100v, Id=40A) các bác cứ thử dùng xem - Tôi chưa bị chết con công suất nào cả, dùng IRFZ44 đến 4 con mà vẫn nóng nên tôi chỉ dùng cho loại dưới 200W.

      Tks.
      Attached Files
      Last edited by stonevina; 31-10-2012, 23:15.

      Comment


      • Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viết
        bác cho e xin địa chỉ hoặc web nếu có
        cũng đang muốn làm 1 bộ về chế vào cái xe cũ (hoặc mua xe đạp mới) với tốc độ khoảng 40 hoặc lớn hơn 40 km
        quãng đường đi khoảng trên 35km trên 40 thì tốt k biết nên chọn mua động cơ loại nào c/s bao nhiêu và hệ số bánh răng, dây đai...ntn thì ổn và phù hợp...và giá cả nữa
        bác nào có kinh nghiệm thì hướng dẫn e phát, xăng tăng giá...đi cũng chết k đi cũng chết...
        e tính sẽ làm 1 em giống giống ntn nhưng chắc chắn là vành nhỏ và có giảm sóc giữa, chứ k thì như mấy cái xe VN sx k có giảm sóc đi đường hơi nhấp nhô đã thấy vấn đề rồi chứ chưa nói đi đường nông thôn của VN mình...
        good luck !!!
        [ATTACH=CONFIG]54663[/ATTACH]
        Bác tham khảo thêm Video và thông số tôi đã gửi bài.
        http://www.youtube.com/watch?v=l-vyY...ature=youtu.be

        Comment


        • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
          Xe này hoàn toàn có thể làm được.
          Bạn tham khảo tính toán tốc độ theo mong muốn của mình. Tôi gửi kèm theo thông số sau:
          - Nhông động cơ: 11 răng; tốc độ động cơ khoảng 3000 vòng/ 1 phút.
          - Cặp trung gian: + nhông đề xe máy: 12 răng
          + nhông cam xe máy: 32 răng.
          - Cặp ra bánh xe: + nhông cam xe máy: 32 răng.
          + Đĩa xe đạp trẻ em 24 răng (mua đồ cũ ở chợ Trời 30k).
          Bác có thể tính ra tốc độ xe của bác muốn lắp như sau:
          Tốc độ = {(Số vòng quay sau 2 lần giảm tốc x 3,14(số Pi) x đường kính bánh xe bác định lắp(quy ra mét)} / {1000mét x 60 phút}.
          Đơn vị sau công thức tính trên sẽ là km/ giờ bác ạ.

          Trong Video tôi đưa lên sẽ còn phải lắp thêm cơ cấu cam để dắt lùi xe (vì líp quay ngược kéo theo pedan + động cơ lai) và cơ cấu kéo tay ga tăng tốc độ (kiểu xe máy) nữa tôi đang hoàn thiện.
          Trong 4R các bác ấy chỉ tính lắp cái mua sẵn như tay ga, bộ điều khiển và đùm xe (motor) thì phải kiếm nan hoa chứ không tự chế theo ý mình như bác Locto đã làm từ trang đầu, do vậy thiển ý của tôi là sẽ lắp vào cho các xe mình đã có sẵn hoặc xe rẻ tiền chứ không phải phụ thuộc vào khách quan.

          Nói như vậy cũng không phải coi thường các bác đi trước đã đóng góp truyền đạt kinh nghệm nhưng tôi muốn thực hiện theo lời bác Hồ đã dạy " Không có gì quý hơn độc lập tự do".

          Sensor Hall thì phải mua tay điều khiển - Bác Định chê chiết áp của tôi không bền bằng là đúng nhưng nó rẻ và dễ kiểm tra, thay thế khi hỏng (tôi đã lắp hoàn thiện cả mạch đk DC Motor từ 5V hoặc 12/24v - Hall Sensor chỉ ra 5v).
          Động cơ chổi than ăn tốn điện - nhiều người cũng nhận định như vậy - nhưng hiệu quả đầu tư và khả năng tái sử dụng với người nghèo thì tôi tính giá sửa chữa và thời gian thay thế nhanh, rẻ hơn so với phải cân lại vành hoặc thay mới vì động cơ khó sửa.
          Bất kể xe nào cũng có thể lắp được (kể cả xe máy và ô tô - như nước ngoài họ đã làm).

          Trong mạch điều khiển của tôi dùng công suất IRFP150 (Vds=100v, Id=40A) các bác cứ thử dùng xem - Tôi chưa bị chết con công suất nào cả, dùng IRFZ44 đến 4 con mà vẫn nóng nên tôi chỉ dùng cho loại dưới 200W.

          Tks.
          Mỗi người có những quan điểm, những tư duy riêng. Cái chính là cái gì đúng ta phải công nhận. Chúc mừng bác
          Trần Quang Định
          0932299590

          Comment


          • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
            Xe này hoàn toàn có thể làm được.
            Bạn tham khảo tính toán tốc độ theo mong muốn của mình. Tôi gửi kèm theo thông số sau:
            - Nhông động cơ: 11 răng; tốc độ động cơ khoảng 3000 vòng/ 1 phút.
            - Cặp trung gian: nhông đề xe máy: 12 răng
            nhông cam xe máy: 32 răng.
            - Cặp ra bánh xe: nhông cam xe máy: 32 răng.
            Đĩa xe đạp trẻ em 24 răng (mua đồ cũ ở chợ Trời 30k).
            Bác có thể tính ra tốc độ xe của bác muốn lắp như sau:
            Tốc độ = {(Số vòng quay sau 2 lần giảm tốc x 3,14(số Pi) x đường kính bánh xe bác định lắp(quy ra mét)} / {1000mét x 60 phút}.
            Đơn vị sau công thức tính trên sẽ là km/ giờ bác ạ.

            Trong Video tôi đưa lên sẽ còn phải lắp thêm cơ cấu cam để dắt lùi xe (vì líp quay ngược kéo theo pedan động cơ lai) và cơ cấu kéo tay ga tăng tốc độ (kiểu xe máy) nữa tôi đang hoàn thiện.
            Trong 4R các bác ấy chỉ tính lắp cái mua sẵn như tay ga, bộ điều khiển và đùm xe (motor) thì phải kiếm nan hoa chứ không tự chế theo ý mình như bác Locto đã làm từ trang đầu, do vậy thiển ý của tôi là sẽ lắp vào cho các xe mình đã có sẵn hoặc xe rẻ tiền chứ không phải phụ thuộc vào khách quan.

            Nói như vậy cũng không phải coi thường các bác đi trước đã đóng góp truyền đạt kinh nghệm nhưng tôi muốn thực hiện theo lời bác Hồ đã dạy " Không có gì quý hơn độc lập tự do".

            Sensor Hall thì phải mua tay điều khiển - Bác Định chê chiết áp của tôi không bền bằng là đúng nhưng nó rẻ và dễ kiểm tra, thay thế khi hỏng (tôi đã lắp hoàn thiện cả mạch đk DC Motor từ 5V hoặc 12/24v - Hall Sensor chỉ ra 5v).
            Động cơ chổi than ăn tốn điện - nhiều người cũng nhận định như vậy - nhưng hiệu quả đầu tư và khả năng tái sử dụng với người nghèo thì tôi tính giá sửa chữa và thời gian thay thế nhanh, rẻ hơn so với phải cân lại vành hoặc thay mới vì động cơ khó sửa.
            Bất kể xe nào cũng có thể lắp được (kể cả xe máy và ô tô - như nước ngoài họ đã làm).

            Trong mạch điều khiển của tôi dùng công suất IRFP150 (Vds=100v, Id=40A) các bác cứ thử dùng xem - Tôi chưa bị chết con công suất nào cả, dùng IRFZ44 đến 4 con mà vẫn nóng nên tôi chỉ dùng cho loại dưới 200W.

            Tks.
            Bác nói đúng..!!!
            Dùng motor BDC tốn điện nhưng rẻ, dễ sửa, phù hợp với học sinh sinh viên nghèo như e với bác chẳng hạn..! ^^
            Dùng BDC mà cháy hay hỏng hóc gì thì còn tháo ra quấn lại, sửa chữa được. Còn dùng BLDC không may mà bị cháy thì ngang nhau phá sản..!
            .
            Cho e hỏi xíu về cái motor: e có cái motor của máy xay sinh tố nó bị cháy (motor 2 chổi than), e tháo hết dây đồng trên roto ra để quấn lại thành motor 24v 300w mà chẳng biết nên quấn bao nhiêu vòng và dùng cỡ dây bao nhiêu. Mong bác góp ý cho em với..!
            Email:
            Hotline: 01697399932

            Comment


            • Cái đấy của bạn là động cơ dùng điện áp xoay chiều để tạo ra từ trường, không phải động cơ DC.
              Với lại tốc độ của nó cao lắm không dùng được đâu.

              Comment


              • Nếu muốn quấn lại thành động cơ DC thì bạn phải gia công 2 mảnh nam châm vĩnh cửu có độ cong như vỏ động cơ rồi gắn đối xứng vào trong, rotor thì quấn đan chéo nhưng không biết máy xay sinh tố của bạn co bao nhiêu rãnh mà hướng dẫn được.

                Tôi đã sửa 1 chiếc xe điện cho người tàn tật loại 4 bánh, động cơ của nó có 2 mảnh nam châm to gần bằng bàn tay ấy, họ dùng bu lông bắt ra vỏ, các động cơ DC công suất lớn thì họ dùng lõi sắt non rồi quấn dây vòng quanh làm nam châm vĩnh cửu, cấp điện acquy cho cả Stator và Rotor để dễ điều chỉnh và tăng công suất.

                Bạn muốn cải tạo cũng tương đối phức tạp đấy, phải kiếm lõi thép non, gia công cơ khí (tiện) cho bằng đường kính trong vỏ máy xay ST rồi cắt làm 2, tạo khuôn để cuốn dây rồi phải kiếm bu lông đồng có vòng cách điện để đưa đầu dây ra ngoài.
                Phần Rotor thì đơn giản hơn 1 chút vì có thể quấn thủ công và gắn chặt vào cổ góp.

                Comment


                • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
                  Nếu muốn quấn lại thành động cơ DC thì bạn phải gia công 2 mảnh nam châm vĩnh cửu có độ cong như vỏ động cơ rồi gắn đối xứng vào trong, rotor thì quấn đan chéo nhưng không biết máy xay sinh tố của bạn co bao nhiêu rãnh mà hướng dẫn được.

                  Tôi đã sửa 1 chiếc xe điện cho người tàn tật loại 4 bánh, động cơ của nó có 2 mảnh nam châm to gần bằng bàn tay ấy, họ dùng bu lông bắt ra vỏ, các động cơ DC công suất lớn thì họ dùng lõi sắt non rồi quấn dây vòng quanh làm nam châm vĩnh cửu, cấp điện acquy cho cả Stator và Rotor để dễ điều chỉnh và tăng công suất.

                  Bạn muốn cải tạo cũng tương đối phức tạp đấy, phải kiếm lõi thép non, gia công cơ khí (tiện) cho bằng đường kính trong vỏ máy xay ST rồi cắt làm 2, tạo khuôn để cuốn dây rồi phải kiếm bu lông đồng có vòng cách điện để đưa đầu dây ra ngoài.
                  Phần Rotor thì đơn giản hơn 1 chút vì có thể quấn thủ công và gắn chặt vào cổ góp.
                  Bạn tham khảo quấn dây Rotor ở đây:
                  REWINDING A DC BRUSH-TYPE MOTOR | V is for Voltage electric vehicle forum

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
                    Cái đấy của bạn là động cơ dùng điện áp xoay chiều để tạo ra từ trường, không phải động cơ DC.
                    Với lại tốc độ của nó cao lắm không dùng được đâu.
                    motor 1 chiều đấy bác àh..! Có chổi than mà bác, 2 cuộn tạo từ trường trên stato nối nối tiếp vs nhau để giảm điện áp..! Nếu bác cấp nguồn cho 2 cuộn này riêng biệt rồi cấp nguồn vào roto thì motor vẫn quay nhưng rất chậm và yếu..!
                    E thử nghiệm rồi..!
                    Email:
                    Hotline: 01697399932

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
                      Nếu muốn quấn lại thành động cơ DC thì bạn phải gia công 2 mảnh nam châm vĩnh cửu có độ cong như vỏ động cơ rồi gắn đối xứng vào trong, rotor thì quấn đan chéo nhưng không biết máy xay sinh tố của bạn co bao nhiêu rãnh mà hướng dẫn được.

                      Tôi đã sửa 1 chiếc xe điện cho người tàn tật loại 4 bánh, động cơ của nó có 2 mảnh nam châm to gần bằng bàn tay ấy, họ dùng bu lông bắt ra vỏ, các động cơ DC công suất lớn thì họ dùng lõi sắt non rồi quấn dây vòng quanh làm nam châm vĩnh cửu, cấp điện acquy cho cả Stator và Rotor để dễ điều chỉnh và tăng công suất.

                      Bạn muốn cải tạo cũng tương đối phức tạp đấy, phải kiếm lõi thép non, gia công cơ khí (tiện) cho bằng đường kính trong vỏ máy xay ST rồi cắt làm 2, tạo khuôn để cuốn dây rồi phải kiếm bu lông đồng có vòng cách điện để đưa đầu dây ra ngoài.
                      Phần Rotor thì đơn giản hơn 1 chút vì có thể quấn thủ công và gắn chặt vào cổ góp.
                      cái motor của e cấu tạo k khác gì motor DC cả, được cái nó dùng nam châm điện nên k phải quấn lại stato..! Bây giờ chỉ cần đi quấn lại roto là xong thôi..!
                      Tối nay e upload hình lên cho bác xem..!
                      Email:
                      Hotline: 01697399932

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viết
                        cái motor của e cấu tạo k khác gì motor DC cả, được cái nó dùng nam châm điện nên k phải quấn lại stato..! Bây giờ chỉ cần đi quấn lại roto là xong thôi..!
                        Tối nay e upload hình lên cho bác xem..!
                        Bạn nhầm rồi đấy, khung vỏ của bạn là Stator ngắn mạch, không có từ dư, từ thông chỉ sinh ra khi có dòng điện xoay chiều tần số 50Hz đi qua nên động cơ của bạn chạy yếu do từ thông bị triệt tiêu lẫn nhau. Muốn làm thì bạn phải cắt đôi khung ra, lấy cục nam châm loa loại tròn dán bên ngoài, bạn tham khảo Video và ảnh sau:
                        Click image for larger version

Name:	03.png
Views:	1
Size:	272.0 KB
ID:	1369012
                        Rotor Motor Eléctrico Universal - Universal Electric Rotor Motor - YouTube
                        Enrolar motor turnigy aeromodelo.mov - YouTube
                        MOTOR 2822 de 12 MIL RPM PARA 25 MIL RPM - part -1 - YouTube

                        Chúc bạn sớm hoàn thành động cơ của mình

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viết
                          Bác nói đúng..!!!
                          Dùng motor BDC tốn điện nhưng rẻ, dễ sửa, phù hợp với học sinh sinh viên nghèo như e với bác chẳng hạn..! ^^
                          Dùng BDC mà cháy hay hỏng hóc gì thì còn tháo ra quấn lại, sửa chữa được. Còn dùng BLDC không may mà bị cháy thì ngang nhau phá sản..!
                          .
                          Cho e hỏi xíu về cái motor: e có cái motor của máy xay sinh tố nó bị cháy (motor 2 chổi than), e tháo hết dây đồng trên roto ra để quấn lại thành motor 24v 300w mà chẳng biết nên quấn bao nhiêu vòng và dùng cỡ dây bao nhiêu. Mong bác góp ý cho em với..!
                          Mỗi loại động cơ (motor) có một số chức năng do nhà sản xuất định sẵn từ khi thiết kế.
                          Cần dùng vào việc gì thì chọn loại có chức năng phù hợp, nếu cần thiết thì chỉ cải tiến được chút ít thôi. Cải tiến motor máy xay sinh tố dùng AC 220V sang 24VDC là việc quá khó nếu như không nói là không thể.
                          Quấn lại motor không phải là quá khó nhưng không có nghĩa là hỏi vài câu là có thể làm được.

                          Comment


                          • Chào các bác đây là chiếc xe mình đang hoàn thiện,nó dùng động cơ 24v-250w,nhưng mình lắp bo 36v và đặt bánh sau,do không có líp lên mình bỏ luôn bàn đạp.khi chạy 36v xe chạy khá khỏe và tốc độ tương đối tốt.





                            các bác cho ý kiến để mình hoàn thiện.

                            Comment


                            • mod xóa hộ em
                              -

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi vanphiet Xem bài viết
                                Chào các bác đây là chiếc xe mình đang hoàn thiện,nó dùng động cơ 24v-250w,nhưng mình lắp bo 36v và đặt bánh sau,do không có líp lên mình bỏ luôn bàn đạp.khi chạy 36v xe chạy khá khỏe và tốc độ tương đối tốt.





                                các bác cho ý kiến để mình hoàn thiện.
                                dây rợ kinh thế hả bác, đi trời mưa chắc tèo quá
                                bỏ hết xích, líp ra cũng hay nhỉ
                                -

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X