không thấy hình đâu để mà bình luận
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Hôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
Comment
-
Nguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtHôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
1- Bác ráp vào xe 3 bánh
2- Bác cấp nguồn cho nó bằng 2 cái bình acquy 24V / 50AH trong khi đó tôi coi lại trên máy xe có ghi
IN 24V / 12AH khả năng bị chạm moto là cao nhất ! {nguyên nhân thứ 2 }
Bác cứ gởi vào tôi coi lại cho
Chào Bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi dieutho2005 Xem bài viếtNhư đã trao đổi với Bác, Bác ráp giúp chiếc xe này như sau: thay vè nhôm/inox bình thường vì người trung niên chạy; mô tơ rin chứ dừng cải tạo; có yên sau để chở con (khoảng 30-40kg), có giỏ xe để đi chợ; bánh xe có đường kính tương tự nhưng tiết diện bánh (bề ngang vỏ bánh) bự/mập hơn; có thể giữ lại màu xanh dương nếu nó chưa trầy tróc lắm; có đèn xe. Khi nào xong thì Bác điện cho tôi hay nhé. Chào Bác
[IMG][/IMG]
[IMG][/IMG]
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi GuanYu Xem bài viếthic, link ảnh bị die hay sao ấy, em chẳng xem được cái nào :-s
http://s864.photobucket.com/albums/a...entu/?start=20
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
chao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!cùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
Nguyên văn bởi ledeelec Xem bài viếtchao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
hình của bo 3pha
[IMG][/IMG]
chào bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Chào bác !
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
chào bác LOCTO. khi đặt hàng của bác tôi không tính đến điều này. đúng như bác nói. tiếng ồn là do trình độ cơ khí của thợ cơ khí. họ gia công thiết bị không chính xác nên mới bị tình trạng tiếng ồn lớn. còn về phần động cơ, bác có động cơ nào công suất lớn hơn không? vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy.
bộ giảm tốc rin của động cơ có tỉ lệ truyền động bao nhiêu vậy bác? . vì lúc đặt hàng tôi chưa nghỉ đến điều này. Ah mà nhông bằng nhựa vậy có mau hư không bác. và còn một điều nữa là xe tôi độ sắp hoàn chỉnh rồi. nhưng khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi
nhưng sắp đến tôi sẽ độ những chiếc xe có công suất cao hơn. vậy bác có thể cung cấp cho tôi động cơ công suất cao hơn được không? ah mà còn chuyện bác nói với tôi về những thiết bị masage kia nữa. bác pót ảnh cho tôi đi. vì nhu cầu của tôi có thể làm việc đó được
email của tôi: ledeelec@yahoo.comcùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy...... khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi.Last edited by lenghia664; 28-01-2010, 14:31.
Comment
-
Chào bác lenghia, rat vui ví có thêm bạn hưởng ứng vào những bài viết của tôi. cách hạ nhông tức là cách giảm tỉ số truyền bác ah
ví dụ cụ thể như sau:
bác LOCTO làm xe đạp điện với bánh xe đường kính 650 thì tỉ số truyền của bác ấy là 20 tức là nếu động cơ quay 20 vòng thì bánh xe quay một vòng.
khi tôi làm với chiếc xe có đường kính bánh xe 350, tỉ số truyền là khoảng 30 lần thì tốc độ đạt được tối đa là khoảng 10 km/h. xe chạy rất mạnh. lên dốc có độ nghiêng khoảng 8 độ tốc độ hầu như không thay đổi.
như vậy theo tôi nghỉ nếu bác làm cho xe lăn thì bác nên làm tốc độ khoảng 10km/h thôi. như vậy sẽ an toàn hơn. ngoài ra bác nên làm cả số lui nữa, như vậy sẽ tiện hơn cho ngừoi sử dụng. tôi không biết đường kính bánh xe của bác là bao nhiêu để mách bác tỉ số truyền. nhưng bác có thể dựa trên chu vi bánh xe rối tính từ tốc độ mà suy ra tỉ số truyền bác ah. chúc bác vui
chào báccùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Hỏi về test hipot cao ápbởi nguyendinhvanCách nghĩ của bạn là theo duy tâm thôi. Còn trong công việc thì phải theo duy lý.
Bạn vào goggle và gõ từ : tiêu chuẩn an toàn cách điện.
Bạn sẽ thấy vô vàn các quy định, VN cũng có , quốc tế cũng có. Mỗi vùng , mỗi khu vực,...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
02-11-2024, 20:04 -
-
bởi lamvu0677Chào mọi người, ai làm về điện, đặc biệt biến áp xung, mâý con nho nhỏ gắn vào mạch nguồn, cho e hỏi tí ą, e cũng làm trong ty về biển áp thì đo kiểm thành phẩm sẽ kiểm cao áp, tức là kiểm xem có phóng điện giữa các cuộn dây với...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
01-11-2024, 21:05 -
-
bởi AaaabbbbbEm chào các anh chị ,cô chú . Em đang có 1 đề tài: Mô phỏng điều khiển động cơ 1 chiều và bộ điều khiển điện áp tự động (AVR) sử dụng MATLAB/Simulink và Arduino . Anh chị có thế giải thích hoặc định hướng giúp em với được không ạ . Em xin cảm ơn !!...
-
Channel: Vi điều khiển AVR
30-10-2024, 16:38 -
-
bởi 2embeyeuem mới nhập môn, bác nào có sơ đồ của mạch này và cách cắm mạch trên panel cho em xin với, em cảm ơn ạ
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
30-10-2024, 15:52 -
-
bởi dqt21091997Hi mọi người,
Team mình hiện là đối tác phân phối cho 1 dịch vụ Proxy US chuẩn bị mở mang tên Proxy Compass. Mọi người có thể trải nghiệm ở đây: https://proxycompass.com/vi/free-trial/
Điểm mạnh của Proxy Compass là:
- 50 địa chỉ IP proxy
...-
Channel: Tổng quan về ngành viễn thông
30-10-2024, 14:46 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về kiến thức điện xoay chiềubởi SteinsKMình nhớ là do điện AC không có chia cực cố định như DC, thêm vào đó thì ổ điện loại mà 2 lỗ thì cũng không có phân biệt chiều cắm, thành ra mình cắm chiều nào cũng được. Đây là em hiểu như vậy, có bác nào có ý kiến khác không ạ....
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
30-10-2024, 09:57 -
-
bởi tivungvechào mọi người, em là sinh viên mới tìm hiểu về điện em có thắc mắc là tại sao điện AC ở nhà dùng có phích cắm khi cắm vào ổ điện thì cắm chiều nào cũng được, mà em đọc trên mạng thấy điện AC có dây trung tính và dây pha mà nhỉ...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
27-10-2024, 14:25 -
-
Trả lời cho ccs - 1 nút nhấn điều khiển 2 led - cần giúp ahbởi Truong2005Cám ơn nhiều! Code đẫ chạy
-
Channel: từ PIC tới dsPIC
26-10-2024, 21:21 -
Comment