không thấy hình đâu để mà bình luận
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Hôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
Comment
-
Nguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtHôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
1- Bác ráp vào xe 3 bánh
2- Bác cấp nguồn cho nó bằng 2 cái bình acquy 24V / 50AH trong khi đó tôi coi lại trên máy xe có ghi
IN 24V / 12AH khả năng bị chạm moto là cao nhất ! {nguyên nhân thứ 2 }
Bác cứ gởi vào tôi coi lại cho
Chào Bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi dieutho2005 Xem bài viếtNhư đã trao đổi với Bác, Bác ráp giúp chiếc xe này như sau: thay vè nhôm/inox bình thường vì người trung niên chạy; mô tơ rin chứ dừng cải tạo; có yên sau để chở con (khoảng 30-40kg), có giỏ xe để đi chợ; bánh xe có đường kính tương tự nhưng tiết diện bánh (bề ngang vỏ bánh) bự/mập hơn; có thể giữ lại màu xanh dương nếu nó chưa trầy tróc lắm; có đèn xe. Khi nào xong thì Bác điện cho tôi hay nhé. Chào Bác
[IMG][/IMG]
[IMG][/IMG]
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi GuanYu Xem bài viếthic, link ảnh bị die hay sao ấy, em chẳng xem được cái nào :-s
http://s864.photobucket.com/albums/a...entu/?start=20
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
chao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!cùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
Nguyên văn bởi ledeelec Xem bài viếtchao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
hình của bo 3pha
[IMG][/IMG]
chào bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Chào bác !
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
chào bác LOCTO. khi đặt hàng của bác tôi không tính đến điều này. đúng như bác nói. tiếng ồn là do trình độ cơ khí của thợ cơ khí. họ gia công thiết bị không chính xác nên mới bị tình trạng tiếng ồn lớn. còn về phần động cơ, bác có động cơ nào công suất lớn hơn không? vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy.
bộ giảm tốc rin của động cơ có tỉ lệ truyền động bao nhiêu vậy bác? . vì lúc đặt hàng tôi chưa nghỉ đến điều này. Ah mà nhông bằng nhựa vậy có mau hư không bác. và còn một điều nữa là xe tôi độ sắp hoàn chỉnh rồi. nhưng khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi
nhưng sắp đến tôi sẽ độ những chiếc xe có công suất cao hơn. vậy bác có thể cung cấp cho tôi động cơ công suất cao hơn được không? ah mà còn chuyện bác nói với tôi về những thiết bị masage kia nữa. bác pót ảnh cho tôi đi. vì nhu cầu của tôi có thể làm việc đó được
email của tôi: ledeelec@yahoo.comcùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy...... khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi.Last edited by lenghia664; 28-01-2010, 14:31.
Comment
-
Chào bác lenghia, rat vui ví có thêm bạn hưởng ứng vào những bài viết của tôi. cách hạ nhông tức là cách giảm tỉ số truyền bác ah
ví dụ cụ thể như sau:
bác LOCTO làm xe đạp điện với bánh xe đường kính 650 thì tỉ số truyền của bác ấy là 20 tức là nếu động cơ quay 20 vòng thì bánh xe quay một vòng.
khi tôi làm với chiếc xe có đường kính bánh xe 350, tỉ số truyền là khoảng 30 lần thì tốc độ đạt được tối đa là khoảng 10 km/h. xe chạy rất mạnh. lên dốc có độ nghiêng khoảng 8 độ tốc độ hầu như không thay đổi.
như vậy theo tôi nghỉ nếu bác làm cho xe lăn thì bác nên làm tốc độ khoảng 10km/h thôi. như vậy sẽ an toàn hơn. ngoài ra bác nên làm cả số lui nữa, như vậy sẽ tiện hơn cho ngừoi sử dụng. tôi không biết đường kính bánh xe của bác là bao nhiêu để mách bác tỉ số truyền. nhưng bác có thể dựa trên chu vi bánh xe rối tính từ tốc độ mà suy ra tỉ số truyền bác ah. chúc bác vui
chào báccùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi nhathung1101Với servo Yaskawa thì dùng phần mềm Wide field 3. Dùng được hay không thì động não đi....
-
Channel: Điện tử công nghiệp
hôm nay, 00:35 -
-
bởi bqvietServo cuối cùng vẫn chỉ là điều chỉnh tốc độ và đọc phản hồi vị trí
Qua cổng song song LPT cổ
https://www.electronicsforu.com/elec...eed-controller
Qua cổng USB - xem thêm đám FT232RL-
Channel: Điện tử công nghiệp
Hôm qua, 15:56 -
-
bởi thiennam0703Em đang tìm hiểu cách xây dựng chương trình điều khiển động cơ Servo Yaskawa bằng máy tính tuy nhiên khi tìm kiếm trên mạng các hướng dẫn thì thường là điều khiển bằng vi điều khiển hoặc điều khiển bằng PLC hay điều khiển động cơ...
-
Channel: Điện tử công nghiệp
Hôm qua, 15:32 -
-
Trả lời cho Tổng hợp các thông tin về mạch nạp cho AVRbởi bacthoMình cũng bị như vậy mà chưa biết ở đâu
-
Channel: Vi điều khiển AVR
21-11-2024, 21:00 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về màn hình laptopbởi nhathung1101Câu trả lời là không dùng được.
Hai lớp dán mặt trước và mặt sau, gọi là film phân cực. Muốn hiểu rõ về nó thì chịu khó search nhé. Ở đây có rất nhiều chó cứ ngửi thấy phân là sủa nhặng, nên không giải thích nhiều....-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
21-11-2024, 16:20 -
-
Comment on Tổng hợp các thông tin về mạch nạp cho AVRbởi Memem
-
Channel: Vi điều khiển AVR
21-11-2024, 15:10 -
-
Trả lời cho Tổng hợp các thông tin về mạch nạp cho AVRbởi MememMọi người ơi cho em hỏi cái này ạ, hiện tại em đang làm btl về hiển thị giá trị nhiệt độ trên led 7 thanh sử dụng atmega16, code em chạy trên mô phỏng rất oke nhưng khi lắp qua mạch thực thì bị lỗi ở led đầu tiên bị lỗi như thế này...
-
Channel: Vi điều khiển AVR
21-11-2024, 15:10 -
-
bởi mantruongepuNhờ cả nhà tìm giúp mình thông tin IC này với, thấy ghi 943B W58BAL mà mình tìm mấy ngày nay không được, nó được đóng gói dạng TSSOP 8. Cám ơn cả nhà....
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
20-11-2024, 14:40 -
-
bởi TherulCảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện và quá trình phát triển sản phẩm của mình. Trước tiên, thật may mắn khi bạn vượt qua tai nạn và vẫn giữ được niềm đam mê cũng như khả năng sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật. Việc bạn tiếp tục...
-
Channel: từ PIC tới dsPIC
20-11-2024, 07:20 -
-
Trả lời cho Em muốn hỏi mọi người về nguyên lý hoạt động, tần số của mạch công suất trong máy rửa siêu âm ạ.bởi nguyendinhvanBạn nên nghiên cứu cái chấn lưu đèn ống Compact fluorescent lamp hay đèn compact trước đã. Nó rẻ đỡ tốn kém.
Sau khi hiểu rõ rồi thì chuyển sang cái mạch này.
Ở cái chấn lưu, tần số của nó linh tinh lắm, tùy điện áp nguồn, tùy...-
Channel: Hỗ trợ học tập
19-11-2024, 22:44 -
Comment