Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi ngoc_tam Xem bài viết
    nhưng xe mình là dạng xe đạp điện gấp, nếu đổi sang bình 14A thì nó sẽ to hơn, ko để vào được...Hic. Hay mình đầu tư thêm 2 bình 12V 7A nữa, mà sao thấy nhiều bạn cũng gắn 2 bình 12V 7Ah mà chạy được hẳn 20km, ko hiểu sao xe mình chỉ được 10km, hay là do động cơ bạn nhỉ?
    nó còn liên quan đến cả cỡ vành nữa đấy bạn ah. Cùng motor, cùng công suất, cùng nguồn cấp. Motor quay số vòng bằng nhau/ phút nhưng cỡ vành to thì sẽ đi được nhanh hơn và sẽ đi được quãng đường dài hơn bạn ah. Bên cạnh đó còn do khối lượng xe và tải. Đường đi nữa
    Trần Quang Định
    0932299590

    Comment


    • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
      nó còn liên quan đến cả cỡ vành nữa đấy bạn ah. Cùng motor, cùng công suất, cùng nguồn cấp. Motor quay số vòng bằng nhau/ phút nhưng cỡ vành to thì sẽ đi được nhanh hơn và sẽ đi được quãng đường dài hơn bạn ah. Bên cạnh đó còn do khối lượng xe và tải. Đường đi nữa
      Mình hỏi vui thôi chứ ko có ý j, vành to, cung vận tốc góc tất nhiên la đi nhanh hơn, nhưng quãng đường dài hơn thi cũng chưa chắc? Công sinh ra từ nguồn ắc quy cung cấp là bằng nhau mà, có thể đi nhanh hơn, nhưng sẽ sẽ tốn công hơn, => tiêu thụ nhiều hơn. vậy thời gian chạy sẽ ngắn hơn với cung một acquy chứ nhỉ? BTNL

      Comment


      • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
        nó còn liên quan đến cả cỡ vành nữa đấy bạn ah. Cùng motor, cùng công suất, cùng nguồn cấp. Motor quay số vòng bằng nhau/ phút nhưng cỡ vành to thì sẽ đi được nhanh hơn và sẽ đi được quãng đường dài hơn bạn ah. Bên cạnh đó còn do khối lượng xe và tải. Đường đi nữa
        vành xe mình chỉ có 16 thôi, hơi bé, nhưng loại xe gấp thì ít có cái vành to...
        Không biết gắn thêm 2 bình 12V 7A nữa thì được thêm nhiều không bạn nhỉ?

        Comment


        • Nguyên văn bởi kkkk Xem bài viết
          Mình hỏi vui thôi chứ ko có ý j, vành to, cung vận tốc góc tất nhiên la đi nhanh hơn, nhưng quãng đường dài hơn thi cũng chưa chắc? Công sinh ra từ nguồn ắc quy cung cấp là bằng nhau mà, có thể đi nhanh hơn, nhưng sẽ sẽ tốn công hơn, => tiêu thụ nhiều hơn. vậy thời gian chạy sẽ ngắn hơn với cung một acquy chứ nhỉ? BTNL
          Chính xác. Lợi về lực thì thiệt về đường đi và ngược lại. Cái này cũng giống khi mình đạp bằng chân nếu muốn đi nhanh thì cho xuống líp sau nhỏ nhất và ...thở dốc

          Comment


          • Nguyên văn bởi kkkk Xem bài viết
            Mình hỏi vui thôi chứ ko có ý j, vành to, cung vận tốc góc tất nhiên la đi nhanh hơn, nhưng quãng đường dài hơn thi cũng chưa chắc? Công sinh ra từ nguồn ắc quy cung cấp là bằng nhau mà, có thể đi nhanh hơn, nhưng sẽ sẽ tốn công hơn, => tiêu thụ nhiều hơn. vậy thời gian chạy sẽ ngắn hơn với cung một acquy chứ nhỉ? BTNL
            Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
            Chính xác. Lợi về lực thì thiệt về đường đi và ngược lại. Cái này cũng giống khi mình đạp bằng chân nếu muốn đi nhanh thì cho xuống líp sau nhỏ nhất và ...thở dốc
            nếu thế thì vậy là do động co của mình rồi, chứ ko phải do vành, đúng ko bạn?

            Comment


            • Nguyên văn bởi quoctuy Xem bài viết
              Bác sirius 110rc có chiêu xoắn nan hoa thật là độc! Vừa không phải đan thưa ( khó để cân cho chuẩn) mà lại ấn tượng nhưng chắc là cũng không dưới 3 ngày mới xong nhỉ?
              không dám , mình đan mất 1h là xong thôi ,quả thật là cân rất khó , nhưng nếu bạn đã hiểu thì thật ra lại rất dễ , mình chỉ mất nhiều công để xoắn nó lại thôi ,

              Comment


              • Nguyên văn bởi ngoc_tam Xem bài viết
                nhưng xe mình là dạng xe đạp điện gấp, nếu đổi sang bình 14A thì nó sẽ to hơn, ko để vào được...Hic. Hay mình đầu tư thêm 2 bình 12V 7A nữa, mà sao thấy nhiều bạn cũng gắn 2 bình 12V 7Ah mà chạy được hẳn 20km, ko hiểu sao xe mình chỉ được 10km, hay là do động cơ bạn nhỉ?
                chạy 20km là đc không chổi than , đc chổi than không chạy dc 20km đâu

                Comment


                • Kính gởi chú Lộc!
                  Con gởi chú Lộc 03 tấm hình các viên pin của xe Panasonic, chú Lộc tìm dùm con:
                  - Số 1: 02 viên
                  - Số 2: 01 viên;
                  - Số 3: 02 viên;
                  - 01 sạc Yamaha có đế, chú Lộc để luôn dây sạc luôn.
                  Có được loại nào thì con lấy loại đó.
                  Con Cảm ơn chú Lộc.
                  Attached Files

                  Comment


                  • Click image for larger version

Name:	14012013104.jpg
Views:	1
Size:	74.5 KB
ID:	1372621

                    anh dinh dt và mọi người cho em hỏi tí , cái mạch xạc 36V 12A tự động này em mua ở trợ trời , em đo nguồn ra khi chưa cắm xạc chỉ được 41,6V , khi xạc cho 3 bình 12A nó tự ngắt khi được 13,2 V mỗi bình , em muốn nâng nguồn xạc lên cao hơn khoảng 45V thì phải làm ntn hả anh?

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi sirius110rc Xem bài viết
                      [ATTACH=CONFIG]59093[/ATTACH]

                      anh dinh dt và mọi người cho em hỏi tí , cái mạch xạc 36V 12A tự động này em mua ở trợ trời , em đo nguồn ra khi chưa cắm xạc chỉ được 41,6V , khi xạc cho 3 bình 12A nó tự ngắt khi được 13,2 V mỗi bình , em muốn nâng nguồn xạc lên cao hơn khoảng 45V thì phải làm ntn hả anh?
                      Bạn dò từ đường nguồn ra hồi tiếp về qua opto nó có khoảng 2 con điện trở mắc nối tiếp trước khi vào con TL431. Bạn tăng giá trị điện trở đó lên. Nhớ là tăng từng chút 1. Hoặc nối tiếp cái triết áp rồi tăng dần lên. Sau khi đc rồi thì tháo triết áp ra rồi đo giá trị điện trở và thay con điện tương ứng vào. Bạn chú ý mấy con điện trở dán này nếu hàn quá nhiệt thì hay bị chết lắm. Nếu ở đường hồi tiếp mà điện trở đứt hoặc cháy thì ko có hồi tiếp về dẫn đến nổ công suất đấy. Nhớ cẩn thận từng chút 1
                      Hình của bạn mờ quá tôi zoom lên ko rõ. Mà sạc của bạn hình như ko sử dụng linh kiện dán như vậy thì yên tâm hơn. Có gì tối tôi về tôi ngó lại cái sạc kiểu này rồi tôi báo cho cụ thể
                      Last edited by dinh.dt; 15-01-2013, 12:12.
                      Trần Quang Định
                      0932299590

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi sirius110rc Xem bài viết
                        [ATTACH=CONFIG]59093[/ATTACH]

                        anh dinh dt và mọi người cho em hỏi tí , cái mạch xạc 36V 12A tự động này em mua ở trợ trời , em đo nguồn ra khi chưa cắm xạc chỉ được 41,6V , khi xạc cho 3 bình 12A nó tự ngắt khi được 13,2 V mỗi bình , em muốn nâng nguồn xạc lên cao hơn khoảng 45V thì phải làm ntn hả anh?
                        bạn cho hỏi tý, cái sac bạn mua ở quầy nào và bao nhiêu tiền không?
                        Mình cảm ơn!

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi quoctuy Xem bài viết
                          bạn cho hỏi tý, cái sac bạn mua ở quầy nào và bao nhiêu tiền không?
                          Mình cảm ơn!
                          bạn đi vào chợ trời , dãy đồ xe đạp nhé , ở bên tay phải , đi vào khoảng 4-5 nhà sẽ có 2 quầy rất to , bạn vào đó mà mua cho rẻ , 150k / 1 cái

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
                            Bạn dò từ đường nguồn ra hồi tiếp về qua opto nó có khoảng 2 con điện trở mắc nối tiếp trước khi vào con TL431. Bạn tăng giá trị điện trở đó lên. Nhớ là tăng từng chút 1. Hoặc nối tiếp cái triết áp rồi tăng dần lên. Sau khi đc rồi thì tháo triết áp ra rồi đo giá trị điện trở và thay con điện tương ứng vào. Bạn chú ý mấy con điện trở dán này nếu hàn quá nhiệt thì hay bị chết lắm. Nếu ở đường hồi tiếp mà điện trở đứt hoặc cháy thì ko có hồi tiếp về dẫn đến nổ công suất đấy. Nhớ cẩn thận từng chút 1
                            Hình của bạn mờ quá tôi zoom lên ko rõ. Mà sạc của bạn hình như ko sử dụng linh kiện dán như vậy thì yên tâm hơn. Có gì tối tôi về tôi ngó lại cái sạc kiểu này rồi tôi báo cho cụ thể
                            vâng mạch em dùng không có lk dán , toàn cắm thôi
                            , cảm ơn anh , để em thử

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
                              Bạn dò từ đường nguồn ra hồi tiếp về qua opto nó có khoảng 2 con điện trở mắc nối tiếp trước khi vào con TL431. Bạn tăng giá trị điện trở đó lên. Nhớ là tăng từng chút 1. Hoặc nối tiếp cái triết áp rồi tăng dần lên. Sau khi đc rồi thì tháo triết áp ra rồi đo giá trị điện trở và thay con điện tương ứng vào. Bạn chú ý mấy con điện trở dán này nếu hàn quá nhiệt thì hay bị chết lắm. Nếu ở đường hồi tiếp mà điện trở đứt hoặc cháy thì ko có hồi tiếp về dẫn đến nổ công suất đấy. Nhớ cẩn thận từng chút 1
                              Hình của bạn mờ quá tôi zoom lên ko rõ. Mà sạc của bạn hình như ko sử dụng linh kiện dán như vậy thì yên tâm hơn. Có gì tối tôi về tôi ngó lại cái sạc kiểu này rồi tôi báo cho cụ thể


                              đây là ảnh em chụp lại , mạch của em có con LM324 .một con HY3842 , còn con công suất là 1601 TSP5N60M , anh xem lại giúp em nhé , để nó lên khoảng 45V thì chia ra mỗi quả 15V , rút ra nó tụt xuống khoảng 14V là đẹp

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi sirius110rc Xem bài viết
                                [ATTACH=CONFIG]59203[/ATTACH]

                                đây là ảnh em chụp lại , mạch của em có con LM324 .một con HY3842 , còn con công suất là 1601 TSP5N60M , anh xem lại giúp em nhé , để nó lên khoảng 45V thì chia ra mỗi quả 15V , rút ra nó tụt xuống khoảng 14V là đẹp
                                tôi nghĩ acqui 12V, thì khi sạc đầy áp đo lúc đó chỉ là tạm thời thôi và tùy vào loại acqui của hãng sản xuất. Muốn chính xác phải đợi vài tiếng thì áp lúc đó mới tương đồi chính xác
                                "Cái gì cũng phải học"
                                My mail:

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X