Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi song_hong4 Xem bài viết
    theo mình đc biết thì món chổi than 24v này hay trục trặc lắm, ko biết bác nào dùng thử cho ý kiến cái
    món này vừa hay phải thay chổi than vừa rất hay hỏng bánh răng bác ah, các bác ko biết sao chứ em cứ làm 10 quả thì hỏng bánh răng 6-7 quả, chán ko chơi món này nữa, chỉ 3 fa thôi.

    Comment


    • Nguyên văn bởi thangtrang24 Xem bài viết
      bạn Truongdk làm ơn chỉ cho mình cách đấu nối chi tiết 1 chút nữa đc ko? càng chi tiết càng tốt.minh ko fai dân cơ khí hay điện lanh nên ko hiểu mấy.
      bạn alo cho mình mình chỉ cho! 0983818955

      Comment


      • Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
        món này vừa hay phải thay chổi than vừa rất hay hỏng bánh răng bác ah, các bác ko biết sao chứ em cứ làm 10 quả thì hỏng bánh răng 6-7 quả, chán ko chơi món này nữa, chỉ 3 fa thôi.
        mình thì chưa làm loại này! nc chổi than khó xơi lắm! 3 fa thì toàn 36v, 48v loại này mình nhiều nhưng chế bình đựng hơi khó, bác nào có xe điện cũ hỏng thì mình bán thôi!

        Comment


        • Nguyên văn bởi 18072012
          chao cả nhà, e(cháu) muốn hỏi các bác là làm thế nào để biết được số V + W của 1 motor đùm sau mà k có ghi thông số gì cả ? hix. các bác chỉ e(cháu) cách đo vợi ah! thks mọi ng
          Hình như bác đã gọi cho tôi thì phải. Đối với những motor không ghi thông số thì mình cần xác định nó là loại motor gì? Loại có nhông bên trong hay không có nhông? đúc liền vành hay dạng bắt nan hoa? Và cái quan trọng là nhìn xem nó thuộc xe máy điện hay xe đạp điện. THông thường thì motor xe đạp điện có công suất 350w đổ xuống. Và điện áp thuộc vào 2 dải là 36V hoặc 48V chứ 24V thì chỉ có motor cũ ngày xưa thôi. Bác có thể dùng hộp điều khiển 36V trước, nếu thấy chạy chậm thì cho nó chạy 48V là cách test an toan nhất. Vì dù 36 hay 48v thì hộp điều khiển xe đạp điện cũng chỉ đưa ra công suất tối đa là 350W thôi. Nếu có thể bác quăng cái hình lên đây
          Trần Quang Định
          0932299590

          Comment


          • Nguyên văn bởi bien_bg1996 Xem bài viết
            e thank bác nhiều ạ, bác cho e hỏi thêm e hỏi bác lộc bác ý bảo lấy nguyên nan hoa cũ đan 8 mà e chẳng biết đan kiểu gì nữa
            vành e là vành 660
            Nếu bác sử dụng những cỡ vành to 600, 650.660 thì bạn có thể dùng chính nan hoa cũ của vành đó để đan chéo 8. Không có nghĩa bạn dùng chính nan hoa cũ đó, mà hãy mua 1 bộ nan hoa mới của vành đó để bạn lắp. Vì nan hoa cũ sau khi tháo ra lắp vào thì chân ren sẽ bị chờn hoặc ko còn tốt nữa. Bác có thể dùng nan cũ để thử, nhưng khi lắp chính thức thì nên dùng nan mới cùng cỡ với nan cũ. Cân chéo 8 ở đây là chéo 8 trên motor. Kiểu chéo này áp dụng với những loại motor Sanyo nữ hoặc những loại motor có 1 mặt bắt ốc thôi hoặc ít ốc, chứ loại nhiều ốc khó uốn lắm. Làm cái này quan trọng là phải kiên trì
            Trần Quang Định
            0932299590

            Comment


            • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
              Nếu bác sử dụng những cỡ vành to 600, 650.660 thì bạn có thể dùng chính nan hoa cũ của vành đó để đan chéo 8. Không có nghĩa bạn dùng chính nan hoa cũ đó, mà hãy mua 1 bộ nan hoa mới của vành đó để bạn lắp. Vì nan hoa cũ sau khi tháo ra lắp vào thì chân ren sẽ bị chờn hoặc ko còn tốt nữa. Bác có thể dùng nan cũ để thử, nhưng khi lắp chính thức thì nên dùng nan mới cùng cỡ với nan cũ. Cân chéo 8 ở đây là chéo 8 trên motor. Kiểu chéo này áp dụng với những loại motor Sanyo nữ hoặc những loại motor có 1 mặt bắt ốc thôi hoặc ít ốc, chứ loại nhiều ốc khó uốn lắm. Làm cái này quan trọng là phải kiên trì
              ak, bác [MENTION=68991]dinh[/MENTION]dt cho em hỏi là, động cơ đùm sau 36v ko chổi than, có kèm cả lip và phanh đĩa, mà cân chéo 8. là loại động cơ gì bác nhỉ. hỏi cụ Lộc cụ bảo thế

              Comment


              • Nguyên văn bởi song_hong4 Xem bài viết
                theo mình đc biết thì món chổi than 24v này hay trục trặc lắm, ko biết bác nào dùng thử cho ý kiến cái
                Nguyên văn bởi namdc Xem bài viết
                món này vừa hay phải thay chổi than vừa rất hay hỏng bánh răng bác ah, các bác ko biết sao chứ em cứ làm 10 quả thì hỏng bánh răng 6-7 quả, chán ko chơi món này nữa, chỉ 3 fa thôi.
                Nguyên văn bởi song_hong4 Xem bài viết
                mình thì chưa làm loại này! nc chổi than khó xơi lắm! 3 fa thì toàn 36v, 48v loại này mình nhiều nhưng chế bình đựng hơi khó, bác nào có xe điện cũ hỏng thì mình bán thôi!
                Vừa mới lắp vào xe xong mà bị ném đá nhiều thế!
                Mình dùng con này 2 năm rồi ko thấy trục trặc gì cả. Motor 24V của Nhật, trước toàn cho chạy xe vành 20" thấy chạy chậm nên bây h mới thay bằng vành 26".
                Còn mấy bác than hỏng bánh răng ko biết có chém căng quá ko. Mình có mỗi quả dc này chả thấy trục trặc j về bánh răng cả.
                Chế độ thì đưa lợi ích về kinh tế lên, em chỉ dùng 24V thôi, tốn ít bình, dễ chế tạo chỗ để bình. Hệ số an toàn cao.
                DC chổi than lắp đặt dễ, bo dk rẻ tiền...
                Trần Đức Sơn

                tel:0934691385

                Comment


                • Nguyên văn bởi cddt061 Xem bài viết
                  Chú ý mấy thím dùng relay hay công tắc đảo chiều động cơ chổi than hay động cơ ko chổi than nhóe.
                  Nguyên tắc: Với động cơ chổi than thì chỉ cần đảo 2 dây cấp cho động cơ là xong. Còn động cơ không chổi than thì đảo 2/3 dây <dùng bo dk đa năng ko có hall, như động cơ 3pha bình thường>
                  Chuyển mạch bằng relay hay công tắc H <6 tiếp điểm> đều được. Dùng relay lấy 12V từ 1 bình ra thoải mái nhé, ko phải hạ áp j đâu, vì khi chạy lùi thời gian ít hơn rất nhiều.
                  Cái quan trọng ở đây là dòng điện chạy qua các tiếp điểm của relay hay công tắc
                  Cặp tiếp điểm này mà không chịu được dòng lớn, ít cũng phải 10A thì mình tin rằng nó sẽ cháy tiếp điểm ngay lần chuyển mạch đầu tiên...
                  đảo chiều bằng cầu dao H là thế này phải ko pác?
                  Click image for larger version

Name:	dao chieu dc bang cau dao.bmp
Views:	1
Size:	732.0 KB
ID:	1385545
                  pác cho em sơ đồ nguyên lý của mạch relay được ko ah> phiền pác

                  253 Hùng Vương - Chư Prông - Gia Lai

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi 18072012
                    vâng, cám ơn bác đã tư vấn giúp e. sáng nay e có mang qua 1 bác chuyên sửa dòng xe đạp điện bác ý bảo loại của e là 48v giông y hệt 1 cái motor của bác ý. công nhận con motor này chạy tít thật bác ah.
                    - e có 2 con motor này bác nào thích e nhượng lại 1 con
                    Bác để lại bao nhiêu cho tôi cái giá vào box nhé, và bác ở đâu ta?

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi 18072012
                      ảnh của nó đậy ah
                      Loại này nhìn đẹp thật, bé ntn mà chạy 48V á, mình nghĩ chỉ 36V thôi.
                      Bạn mua ở đâu thế, rổ giá thế nào vậy :3
                      Trần Đức Sơn

                      tel:0934691385

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi 18072012
                        đúng nó là 48v mà bác, sáng này e vừa chạy đi lắp thử, bác thợ lắp bình 36v vào chạy chậm lắm thay bình 48v chạy vèo vèo khả năng lên 40km ý nếu cỡ vành mà khoảng 26' chắc k dám hết ga. motor này 1k
                        cái đùm này công suất 1k watts hả bác , bác còn dư cái nào với có board ĐK ko ạ , để lại cho em với , giá cả thế nào , bác ở đâu , có gì pm inbox cho em nhá , nếu lấy cái đùm này gắn vào niềng 14 inch của AB thì max speed đc bao nhiêu nhỉ

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi cddt061 Xem bài viết
                          Vừa mới lắp vào xe xong mà bị ném đá nhiều thế!
                          Mình dùng con này 2 năm rồi ko thấy trục trặc gì cả. Motor 24V của Nhật, trước toàn cho chạy xe vành 20" thấy chạy chậm nên bây h mới thay bằng vành 26".
                          Còn mấy bác than hỏng bánh răng ko biết có chém căng quá ko. Mình có mỗi quả dc này chả thấy trục trặc j về bánh răng cả.
                          Chế độ thì đưa lợi ích về kinh tế lên, em chỉ dùng 24V thôi, tốn ít bình, dễ chế tạo chỗ để bình. Hệ số an toàn cao.
                          DC chổi than lắp đặt dễ, bo dk rẻ tiền...
                          Động cơ chổi than mua của sư phụ loại ở trang nhất đó. Mua về mổ xẻ cắt bỏ một phần máy nên cái nhông thứ cấp bằng nhựa coi như bị "lộ thiên" (bụi bặm có thể xâm nhập) mà hàng năm nay vẫn thế chẳng mòn hỏng gì cả. Chổi than thì người ta dùng hết một đời xe rồi khi mình "mần thịt" vẫn còn dư cả đốt ngón tay, dùng chưa biết đến khi nào phải thay. Động cơ 24v chạy 2 bình vừa rẻ vừa dễ thiết kế vỏ bình, cái bo mạch 100k chỉ to chừng 2 bao diêm dấu gọn vào thân động cơ. Đúng là liên doanh Việt- Nhật thật là OK. Cứ yên tâm mà dùng đi bạn. Có hỏng được bộ này thì giá thành chỉ bằng phân nửa bộ ba pha thôi. Hỏi đường nào kinh tế hơn
                          Tội mỗi cái chế loại này khó khăn tỉ mẩn, cần độ chính xác cao. Mình nhớ có một bài sư phụ Locto nói rằng máy đã cải tạo sẵn sư phụ bán cho về chỉ việc gá lắp thôi mà " trung bình tôi giao cho 10 người thì có 1 người làm kô được". Vấn đề nữa là loại 24v- 250w này chỉ thích hợp nhẹ nhàng tải người thôi. Vậy là vẹn cả đôi đường không các bác lại bảo toàn khen không thấy có chê
                          Last edited by quangvinh06; 25-09-2013, 20:22.

                          Comment


                          • Em đang tính làm lại chiếc xe đạp điện mà cái đùm chạy yếu quá , bác nào ở tp . HCM có cái đùm xe máy điện Air Blade để lại cho em với ạ

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
                              Động cơ chổi than mua của sư phụ loại ở trang nhất đó. Mua về mổ xẻ cắt bỏ một phần máy nên cái nhông thứ cấp bằng nhựa coi như bị "lộ thiên" (bụi bặm có thể xâm nhập) mà hàng năm nay vẫn thế chẳng mòn hỏng gì cả. Chổi than thì người ta dùng hết một đời xe rồi khi mình "mần thịt" vẫn còn dư cả đốt ngón tay, dùng chưa biết đến khi nào phải thay. Động cơ 24v chạy 2 bình vừa rẻ vừa dễ thiết kế vỏ bình, cái bo mạch 100k chỉ to chừng 2 bao diêm dấu gọn vào thân động cơ. Đúng là liên doanh Việt- Nhật thật là OK. Cứ yên tâm mà dùng đi bạn. Có hỏng được bộ này thì giá thành chỉ bằng phân nửa bộ ba pha thôi. Hỏi đường nào kinh tế hơn
                              Tội mỗi cái chế loại này khó khăn tỉ mẩn, cần độ chính xác cao. Mình nhớ có một bài sư phụ Locto nói rằng máy đã cải tạo sẵn sư phụ bán cho về chỉ việc gá lắp thôi mà " trung bình tôi giao cho 10 người thì có 1 người làm kô được". Vấn đề nữa là loại 24v- 250w này chỉ thích hợp nhẹ nhàng tải người thôi. Vậy là vẹn cả đôi đường không các bác lại bảo toàn khen không thấy có chê
                              cái động cơ yamaha 24v 250w chổi than em dùng 2 năm nay mà trả thấy nó hỏng gì cả, con này đề ba rất khỏe

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi dmllinh Xem bài viết
                                cái động cơ yamaha 24v 250w chổi than em dùng 2 năm nay mà trả thấy nó hỏng gì cả, con này đề ba rất khỏe
                                con này giờ bao nhiêu các bác! cả ngày nay lần mò sửa con xe 48v 3 pha của nhật qua mấy đời thợ dây nhợ loằng ngoằng cắt nối tum lum nhưng mà xong cũng thấy cái vui. xe có 3 chế độ vừa, mạnh, yếu. Con này lắp 4 bình 7Ah thấy cũng gọn mà đi đc gần 30km! mai up hình cho anh em chiêm ngưỡng!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X