Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
he he mong bác sớm test em nó , chỉ cần chạy đc chừng 50 km/h sẽ ráng phang 1 em , truyền động dây đai và bánh răng thép là phải chơi nhông sên dĩa hả bác
ko bác ơi, dây đai với bánh răng thép là truyền động từ lõi động cơ ra vỏ moay ơ. cái động cơ sanyo bánh trước thì nó dùng bánh răng nhựa nên có thể mòn nếu đâu điện lên 36, còn con này chả mòn đc cái ji cả, đấu 36 vỗ tư, có anh chàng buôn động cơ này còn bảo đấu đc 36-48 nhưng e ko lên 48 đâu. động cơ này chỉ đan đũa vào vành là chạy chứ cần ji nhông sên đĩa đâu bác.
hình nó nè
mới về ít động cơ, có động cơ sanyo 24-36 rùi các bác nhé,
[ATTACH=CONFIG]75311[/ATTACH] [ATTACH=CONFIG]75312[/ATTACH]
[ATTACH=CONFIG]75313[/ATTACH] [ATTACH=CONFIG]75314[/ATTACH]
[ATTACH=CONFIG]75315[/ATTACH]
bạn có bộ phanh đĩa và bi cổ phốt laọi to (28mm như xe địa hình) không để mình một bộ, có bộ càng trước giảm sóc ngon mà không có bộ bi cổ phốt. trên 4r ai có ới mình câu nhé
ko bác ơi, dây đai với bánh răng thép là truyền động từ lõi động cơ ra vỏ moay ơ. cái động cơ sanyo bánh trước thì nó dùng bánh răng nhựa nên có thể mòn nếu đâu điện lên 36, còn con này chả mòn đc cái ji cả, đấu 36 vỗ tư, có anh chàng buôn động cơ này còn bảo đấu đc 36-48 nhưng e ko lên 48 đâu. động cơ này chỉ đan đũa vào vành là chạy chứ cần ji nhông sên đĩa đâu bác.
hình nó nè
[ATTACH=CONFIG]75332[/ATTACH]
bạn có bộ phanh đĩa và bi cổ phốt laọi to (28mm như xe địa hình) không để mình một bộ, có bộ càng trước giảm sóc ngon mà không có bộ bi cổ phốt. trên 4r ai có ới mình câu nhé
chào anh Linh, con đó là động cơ trợ lực , nó có sẵn điều tốc trợ lực bên trong, dây ra là 2 dây đen đỏ to, xanh vàng bé. đen đỏ nối vô ac quy, xanh vàng nối đến cảm biến trợ lực ở đĩa bàn đạp, NHẬT nó ko cho chạy tay ga mà cứ phải đạp mới bơm điện. nhìn cứ tưởng nó là động cơ chổi than, thực ra nó là 3 fa và cuộn dây rất khủng, nếu ước lượng thông thường thì phải 400W trở lên, còn thực tế e chưa tet đc.
các bác nhìn hình so sánh dây nó với sanyo bánh trước:
[ATTACH=CONFIG]75329[/ATTACH]
ghi chú: trên động cơ ko ghi SANYO nhưng linh kiện điện tử bên trong toàn chữ SANYO, con này chạy đc cả 24 và 36, e bận chưa chạy thật đc, mới chạy thử ko tải thì mạnh lắm
vậy ah bác??? cám ơn bác nha! mai em rỡ ra xem sao!!! bác có biết cách hồi phục giảm sóc trước không mách em với!!!
vậy ah bác??? cám ơn bác nha! mai em rỡ ra xem sao!!! bác có biết cách hồi phục giảm sóc trước không mách em với!!!
Cách phục hồi giảm sóc trước:
1. Bạn tháo 2 cái nút nhựa hoặc cao su ở 2 bên càng giảm sóc ra.
2. Nhìn vào bên trong lỗ thấy con ốc bắt, thường là ốc giác trong đk 5. Bạn lấy giác mở ốc phù hợp đem hàn vào một thanh sắt hình chữ T(mình phải làm dài cái giác mở ốc thì mới với tới được vị trí của con ốc đó). Mở ốc ra, moi hết lò xo cũ ra thay bằng lò xo mới phù hợp là OK.
dây đai với bánh răng thép là truyền động từ lõi động cơ ra vỏ moay ơ. cái động cơ sanyo bánh trước thì nó dùng bánh răng nhựa nên có thể mòn nếu đâu điện lên 36, còn con này chả mòn đc cái ji cả, đấu 36 vỗ tư, có anh chàng buôn động cơ này còn bảo đấu đc 36-48 nhưng e ko lên 48 đâu. động cơ này chỉ đan đũa vào vành là chạy chứ cần ji nhông sên đĩa đâu bác.
hình nó nè
[ATTACH=CONFIG]75332[/ATTACH]
Động cơ này mình cũng có 1 con, 3 pha ko hall <Tại sao lại ko hall vì nó chỉ có 3 dây như động cơ 3 pha công nghiệp> Đã cho chạy bo đa năng 36V thấy đề pa khỏe, leo dốc ok nhưng tốc độ hơi chậm. Một số người bảo có thể chạy dc bo 48V, nhưng mình ko có nhiều bo dk, acquy để test. Hơn nữa là vẫn chưa tìm, chế được khung xe phù hợp vì nó to và nặng, các dc xe điện của Tung của mình thấy nó to, nhưng lại mỏng, chạy trực tiếp và dùng nam châm điện.
Con dc này chưa tháo ra nên chưa biết bên trong ntn.
Ah, con dc này chạy lùi được nhóe. Các bạn cứ đảo 2 dây bất kỳ cấp cho dc là nó chạy lùi. Đã tét với bo DAAO đa năng 36V
Bạn Nam, bạn Sơn cho mình hỏi chút. Động cơ chổi than vừa bật khoá điện đã chạy là mạch điều tốc bị sao sao ạ. Loại trừ tay ga nhé, bởi đã thay bo khác thì OK. Cảm ơn hai bạn
P/S Bạn nào mua accu globe nên mua chỗ bạn Nam. Chất lượng bảo đảm, chứ hàng trôi nổi thị trường lần trước mình mua bình 7.5A chạy 3tháng đã yếu rồi
Chết FET rồi bạn nhé, 2 chân thông nhau nên dẫn điện chạy luôn. Yêu khoa học thì tìm còn tương tự ở Sinh Minh hoặc Bình Ngân thay thế vào. Bo Tung của thì còn thay dc chứ bo của bác Lộc thì y học bó tay, bác ấy đổ keo A.B kín mít rồi
Acquy thì mình ko biết chỗ nào dỏm, chỗ nào tốt. Trước h vẫn người Việt dùng hàng Việt. Phoenix của Tia Sáng Hải Phòng
Động cơ này mình cũng có 1 con, 3 pha ko hall <Tại sao lại ko hall vì nó chỉ có 3 dây như động cơ 3 pha công nghiệp> Đã cho chạy bo đa năng 36V thấy đề pa khỏe, leo dốc ok nhưng tốc độ hơi chậm. Một số người bảo có thể chạy dc bo 48V, nhưng mình ko có nhiều bo dk, acquy để test. Hơn nữa là vẫn chưa tìm, chế được khung xe phù hợp vì nó to và nặng, các dc xe điện của Tung của mình thấy nó to, nhưng lại mỏng, chạy trực tiếp và dùng nam châm điện.
Con dc này chưa tháo ra nên chưa biết bên trong ntn.
Ah, con dc này chạy lùi được nhóe. Các bạn cứ đảo 2 dây bất kỳ cấp cho dc là nó chạy lùi. Đã tét với bo DAAO đa năng 36V
Theo em bik thì hình như động cơ có hiệu điện thế càng cao thì chạy càng nhanh , nhưng tải lại yếu (đề ba cũng yếu theo) và đường kính dây quấn nhỏ lại , ít hao bình . Còn đường kính dây quấn càng to thì chạy càng chậm , nhưng tải khỏe và hao bình nhiều , hiệu điện thế vào cũng nhỏ hơn , giống như cục đề xe máy ấy
Chết FET rồi bạn nhé, 2 chân thông nhau nên dẫn điện chạy luôn. Yêu khoa học thì tìm còn tương tự ở Sinh Minh hoặc Bình Ngân thay thế vào. Bo Tung của thì còn thay dc chứ bo của bác Lộc thì y học bó tay, bác ấy đổ keo A.B kín mít rồi
Mình có bộ điều khiển 250w có chổi , muốn chạy động cơ 350w thì hàn thêm fet // với con fet trong bộ dk dc ko bác ?
[QUOTE=namdc;789024]mới về ít động cơ, có động cơ sanyo 24-36 rùi các bác nhé,
Tôi ở Hà nội bác chuyển cho tôi tôi một chiếc 36v, ba pha (mình chỉ mua đông cơ thôi). Nếu được bác cho tôi cái giá và tài khoản vào box nhé
các bác dùng bình 7ah cho em hỏi, em mua 1 cặp bình 7ah mà chạy đc 24v250w ko chổi than chỉ đc có 12 km là hết, sạc thì đo là 28vol2 acquy do đc 27 vol khi đầy, mua cặp khác chạy vẫn thế, các bác biết cho em hay với!!!!
Chỉ thế thôi bạn ah. Theo mình biết thì:
7aX24V= 168w
Con động cơ của bạn hoạt động hết công suất tiêu thụ hết 250w và chạy được khoảng 20km trong một giờ ( loại dc 250 này chỉ chạy được tốc độ 20km/h thôi)
Hiệu suất của nó chỉ đạt khoảng 85% cho nên quãng đường nó đi dược chỉ là 20x0,85=17km với công suất 250w.
Khi dung 2 aq 7A cấp cho nó thì quãng đường đi được sẽ là: (168/250)x17=11.4km. Xe của bạn chạy 12km là ổn rồi!!!
Động cơ này mình cũng có 1 con, 3 pha ko hall <Tại sao lại ko hall vì nó chỉ có 3 dây như động cơ 3 pha công nghiệp> Đã cho chạy bo đa năng 36V thấy đề pa khỏe, leo dốc ok nhưng tốc độ hơi chậm. Một số người bảo có thể chạy dc bo 48V, nhưng mình ko có nhiều bo dk, acquy để test. Hơn nữa là vẫn chưa tìm, chế được khung xe phù hợp vì nó to và nặng, các dc xe điện của Tung của mình thấy nó to, nhưng lại mỏng, chạy trực tiếp và dùng nam châm điện.
Con dc này chưa tháo ra nên chưa biết bên trong ntn.
Ah, con dc này chạy lùi được nhóe. Các bạn cứ đảo 2 dây bất kỳ cấp cho dc là nó chạy lùi. Đã tét với bo DAAO đa năng 36V
chào bác, động cơ của em với con của bác khác nhau 100% bác ạ, con này chưa xử lí thì nó có 2 dây đen với đỏ to , và 2 dây vàng xanh nhỏ, chính là zắc trợ lực. dây đen đỏ nối trực tiếp ac quy.
tại sao?
vì bên trong nó có điều tốc trợ lực, và nó là 3 pha chính hiệu, có 3 cầu nối động lực và 3 con hall bên trong.
con này muốn sử dụng đc phải tháo ra ,bỏ điều tốc trợ lực của Nhật đi, nối 3 dây động lực ra ngoài, nối 5 dây hall ra ngoài. lúc đó thì sử dụng như con sanyo bánh trước.
muốn đảo chiều các cụ ko cần tháo , đổi zắc ji cả, trên điều tốc nó có 2 dây hỗ trợ đảo chiều, cấp điện, để yên tay ga, cắm 2 dây này vào nhau cho nó chạy theo chiều mong muốn rồi rút ra. từ lúc đó nó sẽ chạy theo chiều đã định
Chỉ thế thôi bạn ah. Theo mình biết thì:
7aX24V= 168w
Con động cơ của bạn hoạt động hết công suất tiêu thụ hết 250w và chạy được khoảng 20km trong một giờ ( loại dc 250 này chỉ chạy được tốc độ 20km/h thôi)
Hiệu suất của nó chỉ đạt khoảng 85% cho nên quãng đường nó đi dược chỉ là 20x0,85=17km với công suất 250w.
Khi dung 2 aq 7A cấp cho nó thì quãng đường đi được sẽ là: (168/250)x17=11.4km. Xe của bạn chạy 12km là ổn rồi!!!
như e đã nói, có 3 laọi sanyo 24V bánh trước , và loại mạnh nhất e test đc 25-27km.h . loại yếu nhất là 20km.h. quãng đường đi xa nhất đc 20km với động cơ yếu nhất, đc 17km với động cơ khoẻ nhất
Chỉ thế thôi bạn ah. Theo mình biết thì:
7aX24V= 168w
Con động cơ của bạn hoạt động hết công suất tiêu thụ hết 250w và chạy được khoảng 20km trong một giờ ( loại dc 250 này chỉ chạy được tốc độ 20km/h thôi)
Hiệu suất của nó chỉ đạt khoảng 85% cho nên quãng đường nó đi dược chỉ là 20x0,85=17km với công suất 250w.
Khi dung 2 aq 7A cấp cho nó thì quãng đường đi được sẽ là: (168/250)x17=11.4km. Xe của bạn chạy 12km là ổn rồi!!!
thế là đi 4 con acquy 7ah của em!!! các bác trên diễn đàn toàn quảng cao đi đc 20-25km, chắc nối 4 em này vs nhau thôi! mà cáo bác nào cao nhân cho em hỏi bo điều khiển mất tem chỉ biết 36v thì ktra ntn biết nó công suất là bn không ạ???
Mình cần đặt hàng thiết kế chế tạo mạch nghịch lưu 3 pha để cài đặt các thuật toán điều khiển động cơ FOC, DTC, ... Xin liên hệ trungaut@gmail.com để bàn chi tiết. Xin cảm ơn diễn dàn đăng tin!
Comment