Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi ttd_gt Xem bài viết
    động cơ này e làm 1 cái rồi, cái phanh cũng bị như bác, cách khắc phục là quay cái phanh xuống thấp 1 tí, chế cái bắt phanh vào càng khác cho nó dài ra hơn, chứ bắt sát vào càng như nhưng cái xe mini thì nó đè 1 bên phanh vào động cơ. động cơ này chạy thích phết, nhanh khỏe lại có 3 tốc,
    To namdc và ttd_gt: Cảm ơn 2 bạn đã nhiệt tình, hôm ni mình mới tạm giải quyết xong vụ cạ phanh, làm như bạn ttd_gt nói thế, cũng tạm ổn, với mua thêm cái chân chống 2 càng dựng lên quá ok. chứ chân chống nguyên của nó chống không nổi 3 bình acquy với khối đc, lại cấn cái vụ phanh.

    Còn vụ bánh xe nghiêng 1 bên không ngay giữa vẫn chưa giải quyết được.

    Comment


    • Nguyên văn bởi namdc1 Xem bài viết
      he hum nay mình cũng tư vấn anh Huấn như vậy, nhắn tin gọi điện cho bạn mà ko đc vậy?
      cái số đấy e ít khi dùng, tại nó đc ộng tiền nên dùng để gọi cho anh, còn số chính của e là 01666546795

      Comment


      • Nguyên văn bởi huanmonster Xem bài viết

        Còn vụ bánh xe nghiêng 1 bên không ngay giữa vẫn chưa giải quyết được.
        bác cân vành ko chuẩn hoặc banh càng lệch rồi, bị như thế bác cứ cho cái bánh vào giữa rồi xoáy ốc trục lại, e toàn làm thế thấy đi chẳng ảnh hường gì

        Comment


        • Nguyên văn bởi huanmonster Xem bài viết

          Còn vụ bánh xe nghiêng 1 bên không ngay giữa vẫn chưa giải quyết được.
          e còn lắp mấy con líp tầng banh càng còn to hơn con đc của bác. Lắp xe thường thì e đè ra đạp phát là banh ra đc luôn, còn xe địa hình banh khó, banh ra rồi bỏ ra nó lại đàn hồi lại như cũ. gặp con như này thì e làm như bác song_hong cố định 1 bên càng lại còn bên kia nối với tăng đơ rồi vặn tăng dơ cho nó banh ra, lắp động cơ vào xong xuôi thì tháo tăng đơ ra
          Last edited by ttd_gt; 12-03-2014, 00:51.

          Comment


          • Nguyên văn bởi ttd_gt Xem bài viết
            e còn lắp mấy con líp tầng banh càng còn to hơn con đc của bác. Lắp xe thường thì e đè ra đạp phát là banh ra đc luôn, còn xe địa hình banh khó, banh ra rồi bỏ ra nó lại đàn hồi lại như cũ. gặp con như này thì e làm như bác song_hong cố định 1 bên càng lại còn bên kia nối với tăng đơ rồi vặn tăng dơ cho nó banh ra, lắp động cơ vào xong xuôi thì tháo tăng đơ ra
            Xe địa hình khung nó làm bằng nhôm, dày, nhẹ, độ đàn hồi rất tốt. Hôm rồi có nhờ anh thợ hàn, anh nói để mang đến hàng anh dùng đèn xì hơ nóng rồi nắn lại. Hi vọng không bị gãy. hic

            Comment


            • Nguyên văn bởi khacthuanht Xem bài viết
              bác dinh.dt ơi cho hỏi ở hà nội có chổ nào bán pin lithion loại 24v-10A không giá bn vậy ,biết chỉ dùm với xin cám ơn
              Bán pin thì nhiều nhưng chủ yếu là pin lithium dạng thẻ, sẽ bị phồng sau thời gian sử dụng. Bạn muốn làm pin không? Bạn mua cell pin, hoặc mình mua rồi mình sẽ gia công cho bạn. Pin có mạch bảo vệ dòng xả và sạc nên rất an toàn. Còn cell pin thì dùng dạng trụ tròn với tiêu chuẩn 18650 rất ok, có nhiều loại với nhiều giá cả, chứ ko phải chỉ của Trung Quốc đâu. Muốn điện áp bao nhiêu và điện dung bao nhiêu cũng được
              Trần Quang Định
              0932299590

              Comment


              • Nguyên văn bởi quancao1288 Xem bài viết
                cảm ơn các bác đã giúp đỡ ạ, tình hình là bị hư bo em không biết sửa nên thay luôn.
                có bác nào biết nguyên lý hoạt động của tay ga chỉ em với đc không ạ? em mở ra thấy có 1 con 3 chan với 2 cục nam châm. khi mình lên ga hoạc xuống ga thì sẽ có 1 cuc nam châm gần con 3 chân kia và 1 con xa. con này gần thì con kia xa và ngược lại. h em muốn độ lại tay ga nhưng chưa biết xử lý sao hết mong các bác giúp em với ạ, em mới tập tò nghiên cứu thôi
                Bạn muốn độ lại như thế nào? Điện áp đầu ra của cảm biến trong tay ga cũng chỉ đưa ra được ừu 1,5 - 4,2V. Bạn muốn nâng lên 5V để chạy max luôn ah?
                Trần Quang Định
                0932299590

                Comment


                • Nguyên văn bởi hoangxmc Xem bài viết
                  đọc xong hơn 7 trăm trang mà em thấy khâm phục bác LOCTO (nói riêng) va tất cả các bác trong pic này quá.mày mò,tìm tòi học hỏi, sáng tạo.chả bù cho em.máy móc đầy đủ mà chưa tự làm cho mình dc 1 cái j,em thấy kết cái mô hình xe tự chế quá.nhưng trình độ cơ khí còn non kém,giá mà có bác nào làm cùng em thì vui biết mấy.hay có anh em nao chung niềm đam mê qua chỗ em rùi cho em học hỏi ít kinh nghiệm với,em ở xuân mai,hà tây cũ.các bác yên tâm đồ nghề em có tương đối,máy hàn,mày cắt,máy khoan,máy mài em có đủ cả.và có bác nào ở hà nội có bộ kit chế xe như của bác lộc muốn bán lại ko?dể lai rẻ rẻ cho em vs.có j cứ PM em 0902201696
                  Mọi vấn đề bạn có thể liên hệ tôi. Tôi ở Hà Nội
                  Trần Quang Định
                  0932299590

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi thuyenthuong Xem bài viết
                    chao cac bac!e co mot van de mong cac bac chi giao dum.hien tai la e co mot chiec dap dien .khi len ga khong biec tai sao dong co no lai bi giat giat .mong cac bac chi giao ....
                    Có 2 vấn đề thường xảy ra với pan này
                    - Ắc quy (pin) của bác sử dụng lâu nên bị chai => sắp chết. Bác có thể kiểm tra bằng cách đo điện áp xem có sụt lúc đang kéo ga không. Hoặc có đèn báo bình thì nhìn luôn lúc kéo ga đèn có bị nhấp nháy đèn nào hay sụt ko. Khi phát hiện do nguồn (pin, ắc quy) thì bác cho từng bình, từng cell pin xả qua tải giả để đo dòng, áp
                    - Motor. Nếu xe chỉ bị giật giật lúc mới lên ga thì do bạn sử dụng bo đa năng, còn vì sao bo đa năng lại như vậy thì nếu bạn cần bài sau mình sẽ giải thích. Còn nếu motor bị giật giật và ko đi được thì kiểm tra cảm biến Hall trong động cơ ( tôi đã có bài viết trong luồng này bạn tìm lại nhé)
                    Ngoài ra còn hộp điều khiển nhưng cái này không phổ biến. Bác làm thử rồi có gì khó khăn thì alo tôi
                    Trần Quang Định
                    0932299590

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
                      Có 2 vấn đề thường xảy ra với pan này
                      - Ắc quy (pin) của bác sử dụng lâu nên bị chai => sắp chết. Bác có thể kiểm tra bằng cách đo điện áp xem có sụt lúc đang kéo ga không. Hoặc có đèn báo bình thì nhìn luôn lúc kéo ga đèn có bị nhấp nháy đèn nào hay sụt ko. Khi phát hiện do nguồn (pin, ắc quy) thì bác cho từng bình, từng cell pin xả qua tải giả để đo dòng, áp
                      - Motor. Nếu xe chỉ bị giật giật lúc mới lên ga thì do bạn sử dụng bo đa năng, còn vì sao bo đa năng lại như vậy thì nếu bạn cần bài sau mình sẽ giải thích. Còn nếu motor bị giật giật và ko đi được thì kiểm tra cảm biến Hall trong động cơ ( tôi đã có bài viết trong luồng này bạn tìm lại nhé)
                      Ngoài ra còn hộp điều khiển nhưng cái này không phổ biến. Bác làm thử rồi có gì khó khăn thì alo tôi
                      chỗ bác có máy kiểm tra cell pin ko vậy, hay bác có biết chỗ nào kiểm tra giá rẻ chút ko, pin lap e có nhiều nhưng ko kiểm tra đc

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi ttd_gt Xem bài viết
                        chỗ bác có máy kiểm tra cell pin ko vậy, hay bác có biết chỗ nào kiểm tra giá rẻ chút ko, pin lap e có nhiều nhưng ko kiểm tra đc
                        Bạn có thể ra 118 trương định hà nội các bến xe giáp bát khoảng 3km

                        Comment


                        • có bác nào biết đấu hall điều tốc đa năng 24v 350w này ko?
                          đầu tiên lắp 3 dây pha động cơ với điều tốc cho quay đúng chiều rồi ko đấu hall chạy ngon lành nhưng depa phát quay nhanh quá toàn bị trượt bánh kinh ko giống như bo daao đấu cả hall nó từ từ chuyển động.
                          tìm cách đấu dây hall vào đấu chết âm dương 3 dây kia đổi đủ 6 lần mà lần nào đấu vào depa vẫn thế, đi hết ga còn bị giật giật (động cơ ko vấn đề nha)
                          Click image for larger version

Name:	DSCN1671.JPG
Views:	2
Size:	312.3 KB
ID:	1393122

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viết
                            Bạn có thể ra 118 trương định hà nội các bến xe giáp bát khoảng 3km
                            vấn đề là giá cả thế nào chứ chỗ làm pin lap thì có thiếu gì đâu, có lần ra 1 hàng nó đòi kiểm tra 10k 1 viên,

                            Comment


                            • em thấy làm kiểu này tiện nè, tận dụng được cái đề xe đạp
                              01628337724

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi ttd_gt Xem bài viết
                                vấn đề là giá cả thế nào chứ chỗ làm pin lap thì có thiếu gì đâu, có lần ra 1 hàng nó đòi kiểm tra 10k 1 viên,
                                Có sddt nè b, 0983121680 b thử gọi hỏi xem sao.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X