Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi nguyenhuydm Xem bài viết
    Cảm ơn bac Lộc đã xem giúp!
    cái mạch em lưu trong trang word trong đường dẫn nên tải về mới mở ra được bác à.
    khi nào bác rảnh nhờ Bác xem lại giúp em với !
    + con hall trong tay ga của xe đạp và xe máy điện em thấy có tới 3 đầu dây. Còn con hall trong mạch mà họ thiết kế cho em thấy có hai đầu dây. nên em không hiểu. Bởi vậy nhờ Bác xem nếu có thể thay thế được bằng tay ga cảm biến như chỗ của bác thì bác xem cần đấu nối thế nào (Bác chỉ cụ thể giúp em) với .
    + nhờ bác chỉ cho ngõ lấy dây để làm khóa điện, ngõ lấy dây stop. Và bác xem giúp em thông số của 2 con Zener FR_SXV (bao nhiêu Vol) chỗ U5 và U6 với! Em lên mua linh kiện người ta yêu cầu thông số cụ thể.
    chào bac nguyenhuydm.mạch điện trên của bác bác lắp xong chưa, xong rùi thì cho e ngó với tại e cũng đang có cùng ý tưởng với bác.hi.
    Cho e hỏi cái nữa là U7 la H1061 ah.
    trong phần giải thích ở file doc bác viết "Hai trans 1013 (Q3 và Q4) có nhiệm vụ "đóng" xung Gd, dập tĩnh điện tàn dư trên gate / Q1 và Q2." nhưng trong hình vẽ thì nó là C1815 mà.vậy cái nào là đúng đây.
    còn U1 và U2 là A1013 (theo phần giải thích của bác) hay C1013 (theo phần gop ý của bac locto).
    U5 và U6 bác định lấy bao nhiêu vôn 30 hay 24.
    Last edited by xadieu; 25-08-2010, 22:20.

    Comment


    • Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
      Theo tôi thấy thì mạch nầy người ta thiết kế cho động cơ chạy trong nhà ,nghỉa là cho 1 máy công cụ nào đó . kô phải cho xe Đ Đ , 1 : xử dụng moto 50v / 70v thì phải ráp tới 6 cái bình acquy ,nếu dùng bình nhỏ thì chạy kô được bao nhiêu ,còn ráp bình lớn thì kô có chổ để bình mà còn nặng khinh khủng. 2: khi dùng mức vol cao như vậy ra ngoài trời bị mưa gió dể bị cháy nổ , nếu Bác muốn xe chạy nhanh thì nên nâng công xuất moto lên chứ đừng nâng điện thế , có nghỉa là Bác ráp moto cở 500w nhưng diện thế cở 24v / 36v thôi rồi chuyền tua lại thì xe chạy nhanh liền gọn nhẹ dể ráp mà kô nguy hiểm [ cháy nổ]
      theo tôi thì Bác cắt mạch tại chân C 1013 SXV rồi cho mối bìa vào C 1013 ,mối giửa vào đầu còn lại của mối cắt còn mối xuống mát để nguyên .U 5 U 6 nhận cao nhất là 30v để khoản 24v, công tắc thì ngắc điện chân 12 ic 494 . stop thì dập mát chân 10 [nhớ qua đện trở] .
      nói chung là phải thử nhiều mới thành công , kô có mạch nào người ta cho mà tốt hết ,lúc tôi ráp củng hư nhiều mới tốt được ... Chúc Bác thành công chào Bác !!!

      hi. bác locto cho e hỏi tí.bác bảo "công tắc thì ngắc điện chân 12 ic 494" cái này e hiểu rùi. nhưng "stop thì dập mát chân 10 [nhớ qua đện trở] ." nghĩa là nối chân 10 vào dây mát ah bác.cần phải qua điện trở vậy điện trở là bao nhiêu vậy bác.

      vậy còn cái này "heo tôi thì Bác cắt mạch tại chân C 1013 SXV rồi cho mối bìa vào C 1013 ,mối giửa vào đầu còn lại của mối cắt còn mối xuống mát để nguyên" thì e kô hiểu để làm gì bác giải thích rõ cho e chỗ này tí.hì.e đang gà cái này lắm nhưng lại rất mê nghịch mấy cái này.
      Last edited by xadieu; 25-08-2010, 13:42.

      Comment


      • Vẫn đang chở tin bác lộc. chắc bác bận quá. nên vẫn chờ.

        Comment


        • Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
          Chắc chắn là bị hư tay ga ...
          Mở nó ra chùi rửa lại . còn kô được thì thay tay ga [ lần sau đừng để tay ga bị mắc mưa ]
          bác chỉ e cách mở cái tay ga dùm e... e lay hoay cả chiều mà kô mở được thank bác

          Comment


          • chào bạn Xadieu!
            có lẽ ý tưởng và niềm đam mê mình cũng gần giống bạn đó. mình rất thích mày mò mấy thứ này. vừa rồi định "độ chế" chiếc xe chạy điện nhưng từ hồi tới giờ cũng chưa có thời gian với lại mình không dành về điện tử nên gặp khó khăn trong việc hoàn thiện cái mạch điều tốc.
            cái mạch điều tốc đó mình nhờ một pro trên diễn đàn thiết kế giúp nhưng chưa có điều kiện hoàn thiện nó.
            bạn có biết về điện tử mình nghĩ việc hoàn thiện nó chắc không có khó khăn gì..
            hồi đó mình định thiết kế cho "con " moto 60V/12A loại của nhật chạy khá tốt.
            nếu có điều kiện bạn hoàn thiện tác phẩm đi, thành công hãy chia sẻ kinh nghiệm cho anh em với. mình cũng đang muốn khi có điều kiện sẽ tiếp tục niềm đam mê này.
            mong tác phẩm của bạn sớm thành công!

            Comment


            • vừa rồi mình mua linh kiện chỗ bác locto về "độ chế con xe đạp" chạy kha tốt, chạy mấy tháng nay chưa chục ***** gì.
              nhưng cũng muốn làm "con xe máy" moto lớn chạy tốc độ cao hơn chút.

              Comment


              • vừa rồi mình mua linh kiện chỗ bác locto về "độ chế" chiếc xe đạp chạy khá tốt, chạy mấy tháng nay chưa chục chặc gì. nhưng cũng muốn khi nào có điều kiện sẽ độ "con" moto lớn hơn vào xe máy chạy tốc độ cao hơn chút.
                nếu tác phẩm của bạn thành công hãy chia sẻ cùng anh em nhé!

                Comment


                • Ảnh đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích thước đầy đủ . Hình nguyên gốc có cỡ 1024x768.
                  Chào bác Lộc.
                  Cái cục sạc acquy của tôi lần sạc đầu ( quạt giải nhiệt có chạy ) nhưng cả hai đèn báo đỏ hoài không báo đầy . Lần sau mới cắm vào nguồn thì 1 đèn có mầu đỏ một đèn có mầu xanh - quạt không chạy . Đến nay không sạc được nữa ( từ khi lấy về mới sạc 2 lân ) . Vậy phải làm sao?

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi namnet Xem bài viết
                    Ảnh đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích thước đầy đủ . Hình nguyên gốc có cỡ 1024x768.
                    Chào bác Lộc.
                    Cái cục sạc acquy của tôi lần sạc đầu ( quạt giải nhiệt có chạy ) nhưng cả hai đèn báo đỏ hoài không báo đầy . Lần sau mới cắm vào nguồn thì 1 đèn có mầu đỏ một đèn có mầu xanh - quạt không chạy . Đến nay không sạc được nữa ( từ khi lấy về mới sạc 2 lân ) . Vậy phải làm sao?
                    thấy bác lộc kêu acquy phải sạc thường xuyên.... kô để lâu rồi mới sạc... bác sạc 2 lần kô biết khoảng cách có để lâu quá kô... kô kéo acquy teo......rồi

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi nguyenhuydm Xem bài viết
                      chào bạn Xadieu!
                      có lẽ ý tưởng và niềm đam mê mình cũng gần giống bạn đó. mình rất thích mày mò mấy thứ này. vừa rồi định "độ chế" chiếc xe chạy điện nhưng từ hồi tới giờ cũng chưa có thời gian với lại mình không dành về điện tử nên gặp khó khăn trong việc hoàn thiện cái mạch điều tốc.
                      cái mạch điều tốc đó mình nhờ một pro trên diễn đàn thiết kế giúp nhưng chưa có điều kiện hoàn thiện nó.
                      bạn có biết về điện tử mình nghĩ việc hoàn thiện nó chắc không có khó khăn gì..
                      hồi đó mình định thiết kế cho "con " moto 60V/12A loại của nhật chạy khá tốt.
                      nếu có điều kiện bạn hoàn thiện tác phẩm đi, thành công hãy chia sẻ kinh nghiệm cho anh em với. mình cũng đang muốn khi có điều kiện sẽ tiếp tục niềm đam mê này.
                      mong tác phẩm của bạn sớm thành công!
                      hi.mình cũng ấp ủ nó từ lâu rùi.nhưng chưa đủ điều kiện về kiến thức và nguồn lực.nhưng mình vẫn có thắc mắc này mong bạn giúp để mình sớm hoàn thánh tác phẩm cùng chia sẻ với anh em.hi.đó là:

                      U7 la H1061 ah.

                      +trong phần giải thích ở file doc bác viết "Hai trans 1013 (Q3 và Q4) có nhiệm vụ "đóng" xung Gd, dập tĩnh điện tàn dư trên gate / Q1 và Q2." nhưng trong hình vẽ thì nó là C1815 mà.vậy cái nào là đúng đây.

                      +U1 và U2 là A1013 (theo phần giải thích của bác) hay là C1013 (theo phần gop ý của bac locto).

                      Comment


                      • U7 la H1061 đúng rồi đó bạn.
                        còn Q1 và Q2 không phải là tụ C đâu, nó là hai con MOFET đó bạn. nhưng hai con này khó kiếm lắm. bạn ngoài HN chắc sẵn hơn nên dễ kiếm thôi.
                        2sc 1815 chỗ Q4 và Q3 là hai con trans.
                        Bạn mà ráp thử mạch đó thì cứ theo tên các linh kiện trong sơ đồ mạch là hoàn toàn chính xác đó. cái mạch đó là một Pro trên diễn đàn thiết kế giúp mình mà, bạn yên tâm đi. Tuy nhiên phần tay ga do thiết kế bằng cảm biến Hall loại không giống cảm biến của tay ga xe máy điện nên mình nhờ bác Locto sửa lại một chút để lắp tay ga của xe máy.
                        thực sự mình cũng không rành về điện tử, chỉ là học mót làm theo thôi.
                        Bác locto nói cắt chân C 1013_SXV là cắt chân C của trans chỗ U3 để nối tay ga đó, vì trans nó có 3 chân kí hiệu là C; E, B mà
                        bạn muốn thiết kế mạch đó để dùng tay ga xe máy điện thì có thể xem lại phần hướng dẫn của bac locto ở trang 71 ấy là đầy đủ đó
                        rất mong tác phẩm của bạn sớm hoàn thành!

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi xadieu Xem bài viết
                          hi.thường cái này phải có 1 bộ chứ bác.tay lái thì phải có 2 bên mà.bac nói tổng tiền cho e đi. rùi bác gửi e 1 bộ với.tiền nong bac thích nhận theo kiểu gì.chuyển khoản ngân hàng hày thẻ điện thoại. hay .... thì bác alo lại cho e nha.

                          nhân tiện cho e hỏi e định cho con xe của e tổng trọng lượng người và xe là 150kg mà có thể chạy với vận tốc tối đa là 50km/h đến 60km/h thì cần motor khoảng bao nhiêu bác có loại motor đó không? nếu có thì giá cả thế nào bác ? dùng điện thế bao nhiêu?

                          2 motor cùng công suất là 500w co cái ghi là chạy ở điện thể 48v.có cái chạy ở 24v vậy cái 48v có chạy nhanh hơn cai 24v không bác.
                          Đương nhiên phải có 2 cái .cái bên phải thì là tay ga còn cái bên trái chỉ là cái tay nhựa thôi .Bo điều khiền 24v / 36v + tay ga + chuyển phát nhanh ra Hà Nội : 200.000 chuyển khoản thẻ ATM .
                          Số tài khoản của tôi :
                          Ngân Hàng Đông Á - PGD Long Xuyên
                          378 Hà Hoàng Hổ .P Mỹ Xuyên . TPLX
                          Chủ tài khoản : Nguyễn Hoàng Lộc
                          Số tài khoản : 0103982602
                          Moto để đạt vận tốc 60km mà tải 150k thì tôi kô có ,mà với vận tốc đó sụt cái ổ gà là kể như tiêu ,xe đạp sườn kô chắc chắn như xe gắn máy .
                          Thường nối mát thẳng dể chết linh kiện Bác để điện trở khoản 10 ohm
                          Cắt mạch 1013 SXV để thay vì chỉnh bằng biến trở để xuống mát , thì mình chỉnh xuống mát bằng cách phân cực 1013 cho nó dẩn xuống mát
                          Q3 và Q4 là C 1815 [ vì tiếp điện chân C ]
                          U 1 và U 2 là A 1013 [ vì tiếp điện chân E ]
                          thường là cái moto 48v và cái 24v thì tốc độ bằng nhau . nhưng cái 48v mạnh hơn nên khi ta giảm tốc ta giảm ít hơn nên xe chạy nhanh hơn mà kô mất tải
                          Chào Bác !
                          ĐT:0982852755
                          Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi caocanlong Xem bài viết
                            bác chỉ e cách mở cái tay ga dùm e... e lay hoay cả chiều mà kô mở được thank bác
                            Ở phía dưới có miếng nhựa hình tam giác Bác cại nó ra là biết cách mở !
                            ĐT:0982852755
                            Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi buihieuxd Xem bài viết
                              Vẫn đang chở tin bác lộc. chắc bác bận quá. nên vẫn chờ.
                              Xe nhôm của Bác tôi đang làm 2 hôm nửa là rồi tôi đưa hình lên cho Bác xem !
                              Chào Bác
                              ĐT:0982852755
                              Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi namnet Xem bài viết
                                Ảnh đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích thước đầy đủ . Hình nguyên gốc có cỡ 1024x768.
                                Chào bác Lộc.
                                Cái cục sạc acquy của tôi lần sạc đầu ( quạt giải nhiệt có chạy ) nhưng cả hai đèn báo đỏ hoài không báo đầy . Lần sau mới cắm vào nguồn thì 1 đèn có mầu đỏ một đèn có mầu xanh - quạt không chạy . Đến nay không sạc được nữa ( từ khi lấy về mới sạc 2 lân ) . Vậy phải làm sao?
                                ]

                                Bác chạy cho nó vơi bình rồi gim lại cho nó sạc , cứ để cho nó sạc bình nóng lên nếu nó cúp [ đèn xanh ] thì kô sao còn nếu nó kô tự cúp thì Bác mở cục sạc ra làm theo đây !
                                http://www.dientuvietnam.net/forums/...=15362&page=69
                                ĐT:0982852755
                                Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X