Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi huanmonster Xem bài viết
    Chào cả nhà. Cái xe đạp thể thao asama của mình đang dần dần hoàn thiện, đã ra hình dáng và đã chạy đua với xe máy max speed được 40km/h. Và em nó đã gặp tai nạn nổ lốp khi đi qua ổ gà. Kết quả là phải nhờ xe máy kéo 2km về nhà.

    Mình có mấy vấn đề sau nhờ mọi người giúp:
    1. Cái vỏ xe nguyên thủy của mình có ghi40-559) -26x1.5, cái vành nhôm 2 lớp có ghi: 559x19, mình thấy vỏ này trông nhỏ quá, đèo thêm 3 cục acquy với mình nữa qua ổ gà rất dễ nổ lốp nên mình muốn thayu loại vỏ khác, loại vỏ lớn, có nhiều răng như xe địa hình( như hình dưới). Vậy ra quán nói loại gì, kích thước bao nhiêu cho nó hiểu, vì con xe đang trọng thương nằm nhà nên không mang theo cho nó xem được.
    Bạn ra cửa hàng bảo người ta bán cho cái lốp xe MTB (địa hình) 26 x 1,95 nhé
    Trần Quang Định
    0932299590

    Comment


    • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
      Bạn ra cửa hàng bảo người ta bán cho cái lốp xe MTB (địa hình) 26 x 1,95 nhé
      Cảm ơn bác dinh.dt. mình mượn cái lốp xe địa hình đem theo làm mẫu luôn. Mà lốp 26 x 1.95 của DRC rất rẻ( 50k), trong khi loại KENDA đến 85K luôn. Lắp cặp lốp vào nhìn cái xe hầm hố lắm. Nhưng em nó vẫn chưa hoàn thiên. Heee

      Comment


      • mới làm con xe ,các bác cho em xin ý kiến để hoàn thiện.

        Comment


        • Nguyên văn bởi tronghieuvn Xem bài viết
          mới làm con xe ,các bác cho em xin ý kiến để hoàn thiện.
          nhìn đẹp quá, bác làm cái khuôn khéo thật
          01628337724

          Comment


          • mình chưa biết nên sài loại phuộc nhún nào.ra hỏi tiệm xe đạp thì họ bảo phuộc nhún chỉ dành cho xe đạp điện,xe thường gắn vào không vừa.mai mốt làm xong và hoàn thiện post thêm hình

            Comment


            • Nguyên văn bởi tronghieuvn Xem bài viết
              mình chưa biết nên sài loại phuộc nhún nào.ra hỏi tiệm xe đạp thì họ bảo phuộc nhún chỉ dành cho xe đạp điện,xe thường gắn vào không vừa.mai mốt làm xong và hoàn thiện post thêm hình
              xem chỗ để acquy xem là bá cháy, hàn thì quá đỉnh, con này là đc trợ lực à b?

              Comment


              • cục máy trợ lực của xe trợ nhật, máy pa nasonic 3 pha. cụ này làm cái khung quá đỉnh. tay nghề cơ khí ngon lắm đây
                Click image for larger version

Name:	IMG_20140321_165352_zpsb4a49ac6.jpg
Views:	1
Size:	95.9 KB
ID:	1393392
                Click image for larger version

Name:	IMG_20140310_212344_zps88c559da.jpg
Views:	1
Size:	81.4 KB
ID:	1393393
                Click image for larger version

Name:	IMG_20140310_212349_zpsd29ab5cb.jpg
Views:	1
Size:	82.7 KB
ID:	1393394
                Click image for larger version

Name:	untitled_zps4976bb24.jpg
Views:	1
Size:	69.8 KB
ID:	1393395
                Last edited by namdc1; 21-03-2014, 23:03.

                Comment


                • dạ đúng rồi đây là máy trợ lực 3pha của nhật em mua của bác lộc.em chạy 3 bình 7a.chắc khoảng 2 ,3 ngày nữa là xong.lấy đi làm,dạo này phong trào xe đạp đi làm nở rộ nên cũng theo thời đại.hihi

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi tronghieuvn Xem bài viết
                    dạ đúng rồi đây là máy trợ lực 3pha của nhật em mua của bác lộc.em chạy 3 bình 7a.chắc khoảng 2 ,3 ngày nữa là xong.lấy đi làm,dạo này phong trào xe đạp đi làm nở rộ nên cũng theo thời đại.hihi
                    bác đổi tỉ lệ truyền đi, em độ lên chạy được 35km.h đó . bốc lắm, làm cái hộp số NEXUS cho nó máu, chạy như xe máy luôn, với lại độ lên tốc độ cao thì cũng phải chạy từ số 1 lên số 2 rồi số 3 thì nó mới bền bánh răng trong động cơ.
                    mấy con trợ lực nè, lúc chụp là vừa bốc về xong Click image for larger version

Name:	IMG_20140310_124657_zps45f6e3bc.jpg
Views:	1
Size:	96.2 KB
ID:	1393396
                    Last edited by namdc1; 21-03-2014, 23:20.

                    Comment


                    • Bác namdc và bác tronghieuvn cho mình hỏi hình như cụm động cơ này ( gồm động cơ và bo điều khiển ) chạy 24vdc chạy 3 bình ( 36 vdc ) không bị hư hả các bác, và nữa nó chạy trợ lực ( dùng cảm biến momen xoắn ở trục giữa ) làm sao chế thành tay ga? Lúc đó trợ lực còn dùng được không? Cám ơn các bác.

                      Comment


                      • chạy 36 cũng đc nhưng không ai đảm bảo cho bác về lâu dài, sẽ hư cuộn dây và bánh răng đó. muốn chế tay ga thì nhàn nhất là cấu 3 dây pha của nó ra và chạy bo đa năng, thích rườm rà thì làm luôn 5 dây hall ra ngoài, vẫn dùng trợ bình thường. bỏ trợ lực đi thì mất xịn. cái trợ lực thích lắm, đang ở dốc các bác đạp 1 cái nó leo dốc nhẹ nhàng như có người đẩy í

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi heocon2000 Xem bài viết
                          Bác namdc và bác tronghieuvn cho mình hỏi hình như cụm động cơ này ( gồm động cơ và bo điều khiển ) chạy 24vdc chạy 3 bình ( 36 vdc ) không bị hư hả các bác, và nữa nó chạy trợ lực ( dùng cảm biến momen xoắn ở trục giữa ) làm sao chế thành tay ga? Lúc đó trợ lực còn dùng được không? Cám ơn các bác.
                          bo này mình cho chạy 36 luôn,không sao cả ban à.trợ lực thì mình bỏ rùi.vặn ga chạy thui bạn .bo này cũng tự ngắt điện khi bình gần hết hay đứng một chỗ mà bóp thắng cũng không chạy,tránh quá tải động cơ và bo dk

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi namdc1 Xem bài viết
                            bác đổi tỉ lệ truyền đi, em độ lên chạy được 35km.h đó . bốc lắm, làm cái hộp số NEXUS cho nó máu, chạy như xe máy luôn, với lại độ lên tốc độ cao thì cũng phải chạy từ số 1 lên số 2 rồi số 3 thì nó mới bền bánh răng trong động cơ.
                            mấy con trợ lực nè, lúc chụp là vừa bốc về xong [ATTACH=CONFIG]84224[/ATTACH]
                            hehe.vụ này em sẽ nghiên cứu thêm.để lắp vào hoàn thiện cái đã.bữa giờ thèm quá rồi.hihi

                            Comment


                            • Bác tronghieuvn cho mình hỏi thêm với
                              1. Bo mạch zin của động cơ này bác làm thế nào để chạy tay ga, ý mình hỏi là bác đấu hay chế mạch thế nào cho tay ga.
                              2. Khi bác đứng một chỗ mà bóp thắng nhưng nếu lên ga thì làm sao không bị quá tải động cơ vì khi đó điện vẫn vào động cơ mà ( nếu không dùng tay thắng điện, mà nếu dùng thì bác đấu vào đâu )
                              3. Một cái nữa muốn hỏi bác là bo zin có mạch ngắt điện nếu aquy yếu nhưng mạch zin của nó chạy 24 vdc ( thực tế là nó dùng pin lithimum là 26vdc khi nạp đầy là 29vdc ) nên nó cắt khi điện áp dưới 21vcd, như vậy nếu dùng 3 bình 12vdc là 36vdc mà để 21vdc mới cắt thì điện áp trên mỗi bình chỉ còn 7 vdc như vậy bình vẫn bị hư.
                              Cám ơn bác ( mình đang có cái xe trợ lực Panasonic đang còn chạy trợ lực nên muốn tìm hiểu em nó vì biết đâu đến một lúc nào đó chuyển tay ga )

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi heocon2000 Xem bài viết
                                Bác tronghieuvn cho mình hỏi thêm với
                                1. Bo mạch zin của động cơ này bác làm thế nào để chạy tay ga, ý mình hỏi là bác đấu hay chế mạch thế nào cho tay ga.
                                2. Khi bác đứng một chỗ mà bóp thắng nhưng nếu lên ga thì làm sao không bị quá tải động cơ vì khi đó điện vẫn vào động cơ mà ( nếu không dùng tay thắng điện, mà nếu dùng thì bác đấu vào đâu )
                                3. Một cái nữa muốn hỏi bác là bo zin có mạch ngắt điện nếu aquy yếu nhưng mạch zin của nó chạy 24 vdc ( thực tế là nó dùng pin lithimum là 26vdc khi nạp đầy là 29vdc ) nên nó cắt khi điện áp dưới 21vcd, như vậy nếu dùng 3 bình 12vdc là 36vdc mà để 21vdc mới cắt thì điện áp trên mỗi bình chỉ còn 7 vdc như vậy bình vẫn bị hư.
                                Cám ơn bác ( mình đang có cái xe trợ lực Panasonic đang còn chạy trợ lực nên muốn tìm hiểu em nó vì biết đâu đến một lúc nào đó chuyển tay ga )
                                mình không chạy bo rin.mình chạy bo dk 36v 350w thi phải.cái này bán nhiều mà.giải thich cho bạn hiểu thêm chút.mình cho xe đụng vào vách tường rồi mình vặn ga,xe sẽ nhóm lên một chút rồi ngừng hẳn trong vòng vài giây à.lúc này điện áp trong bo sẽ không cung cấp điện cho moto nữa,mình muốn chạy lại thì phải vặn ga trả về lại.mình đang sài bo dk 36 v mà ban,chứ đâu phải la bo dk 24 v zin theo xe đâu.hihi

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X