Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • vẫn ko đc !!!

    Comment


    • Nguyên văn bởi phamhung459 Xem bài viết
      Động cơ chổi than quan trọng nhất là đá dây lên cổ góp chỉ lệch 1lam là hỏng hết. Ở đây bác quấn lại thì giữ nguyên cách đá lên cổ góp chỉ "giảm số vòng để giảm áp xuống 24v, và tăng đg kính dây để giữ công xuất cũ". Lúc đầu bác tháo ra nó quấn bao nhiêu vòng, đg kính bao nhiêu để ae góp ý (bỏ qua cách đá lên lam đồng nhé). Mình cũng đã quấn lại cái cục đề xe máy nhưng tăng áp cho nó chứ k phải giảm áp như trường hợp bác
      nói như bác thì nếu muốn củ đề thành 24v thì phải tăng số vòng lên gấp đôi và làm dây nhỏ đi 1 nửa phải ko b???

      Comment


      • Nguyên văn bởi phamhung459 Xem bài viết
        Động cơ chổi than quan trọng nhất là đá dây lên cổ góp chỉ lệch 1lam là hỏng hết. Ở đây bác quấn lại thì giữ nguyên cách đá lên cổ góp chỉ "giảm số vòng để giảm áp xuống 24v, và tăng đg kính dây để giữ công xuất cũ". Lúc đầu bác tháo ra nó quấn bao nhiêu vòng, đg kính bao nhiêu để ae góp ý (bỏ qua cách đá lên lam đồng nhé). Mình cũng đã quấn lại cái cục đề xe máy nhưng tăng áp cho nó chứ k phải giảm áp như trường hợp bác
        vấn đề này khó nói lắm bác ạ. khi hoạt động với nguồn ac và nguồn dc nó khác nhau hoàn toàn. vd quấn 220v chạy vớí nguồn AC thì cần 100 vòng nhng chạy vớí nguồn DC chỉ cần 100v với 100 vòng đó thôi bác ạ. bác có tài liệu nào về tính toán quấn rotor thì cho em với. em có ít thờì gian serch google lắm. vì hay phải ra net. mong anh em giúp đỡ
        nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

        Comment


        • Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viết
          dùng xích xe đạp loại tốt là ok, đc thì dùng loại có sẵn giảm tốc như vầy [ATTACH]84340[/ATTACH]
          xích thì không lo vì em dùng nhông xích xe máy mà,
          em lo cái bộ bánh răng voi bộ cá của nó không chịu được.kéo trọng lượng 120kg tốc độ 50-60km/h nó lại tung tóe ra thì tèo.
          Em dùng nó để thay đổi được tỉ lệ truyền. Chứ motor của em nó có sẵn giảm tốc rồi

          Comment


          • Để tính toán ra đc đg kính và cỡ dây thì nói với bác rất rất fức tạp bác ah. Phải đo bề rộng của rãnh quấn, chiều cao, mặt gông của rãnh, chiều dài rotor, chất lượng lõi thép....nói chung rất rườm rà bác tính chi hại não lăm. Để đơn giản quấn 12v lên 24v bác quấn gấp đôi số vòng dây còn đg kính thì bác nhân cho căn 2 (1,414). Đường kính của cục đề lúc đầu hình như là 1ly thi phải (nhớ đưa lên cổ góp cho đúng như lúc đầu k thì đc chạy chậm và nóng). Có gi sai ae bỏ nhé

            Comment


            • Nguyên văn bởi giadong9x Xem bài viết
              xích thì không lo vì em dùng nhông xích xe máy mà,
              em lo cái bộ bánh răng voi bộ cá của nó không chịu được.kéo trọng lượng 120kg tốc độ 50-60km/h nó lại tung tóe ra thì tèo.
              Em dùng nó để thay đổi được tỉ lệ truyền. Chứ motor của em nó có sẵn giảm tốc rồi
              có thì cứ dùng đi b! hỏng thì hãy tính, thi thoảng mới chở thêm ng mà lo gì!

              Comment


              • Chảo cả nhà, mình thắc mắc là ở bo điều khiển đa năng xe đạp điện 36-48V có jack trợ lực, vậy mình muốn xe hoạt động theo kiểu trợ lực thì phaỉ đấu thêm các cảm biến gì, ở chỗ nào. Ai biết món này show cho mình và mọi người biết với.

                Comment


                • Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viết
                  nói như bác thì nếu muốn củ đề thành 24v thì phải tăng số vòng lên gấp đôi và làm dây nhỏ đi 1 nửa phải ko b???
                  Hơi nhầm chút nhé bác tăng áp đc bác tăng số vòng nhưng giảm đg kính dây. Như bác thì số vòng nhân đôi đg kính bác chia cho 1,41
                  ( bác lấy tương đương là đc)

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi phamhung459 Xem bài viết
                    Để tính toán ra đc đg kính và cỡ dây thì nói với bác rất rất fức tạp bác ah. Phải đo bề rộng của rãnh quấn, chiều cao, mặt gông của rãnh, chiều dài rotor, chất lượng lõi thép....nói chung rất rườm rà bác tính chi hại não lăm. Để đơn giản quấn 12v lên 24v bác quấn gấp đôi số vòng dây còn đg kính thì bác nhân cho căn 2 (1,414). Đường kính của cục đề lúc đầu hình như là 1ly thi phải (nhớ đưa lên cổ góp cho đúng như lúc đầu k thì đc chạy chậm và nóng). Có gi sai ae bỏ nhé
                    Nói vậy thì sao quấn đc nhỉ, số vòng tăng 2 lần, dây lại to hơn thì quấn xong cái đc to gấp mấy lần ban đầu

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi phamhung459 Xem bài viết
                      Để tính toán ra đc đg kính và cỡ dây thì nói với bác rất rất fức tạp bác ah. Phải đo bề rộng của rãnh quấn, chiều cao, mặt gông của rãnh, chiều dài rotor, chất lượng lõi thép....nói chung rất rườm rà bác tính chi hại não lăm. Để đơn giản quấn 12v lên 24v bác quấn gấp đôi số vòng dây còn đg kính thì bác nhân cho căn 2 (1,414). Đường kính của cục đề lúc đầu hình như là 1ly thi phải (nhớ đưa lên cổ góp cho đúng như lúc đầu k thì đc chạy chậm và nóng). Có gi sai ae bỏ nhé
                      đấy là bác quấn tăng áp lên một nửa. còn tôi giảm áp gấp mấy lần lận cơ. số vòng thì có tỉ lệ đấy rồi. giờ tính toán sao cho đường kính phù hợp(nếu to quá thì quấn không hết dây, tổn hao công suất còn nếu quấn dây bé quá thì không đủ công suất nên chạy sẽ bị phát nhiệt và chay) và vấn đề quan trọng hơn là động cơ vạn năng này có tải nặng được không hay chỉ được chạy non tải vì xe đạp điện đi đường bằng cũng tải khoảng 40% công suất của động cơ rồi
                      nó đơn giản mà bạn cứ theo đuổi ắt thành công

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi huanmonster Xem bài viết
                        Chảo cả nhà, mình thắc mắc là ở bo điều khiển đa năng xe đạp điện 36-48V có jack trợ lực, vậy mình muốn xe hoạt động theo kiểu trợ lực thì phaỉ đấu thêm các cảm biến gì, ở chỗ nào. Ai biết món này show cho mình và mọi người biết với.
                        anh ra hàng xe điện china, mua cái cảm biến trợ lực ở bàn đạp xe china í, với cái đĩa nam châm của nó về gắn vô chạy tà tà. rẻ thui, chắc tầm trăm k chứ mấy

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi huanmonster Xem bài viết
                          Chảo cả nhà, mình thắc mắc là ở bo điều khiển đa năng xe đạp điện 36-48V có jack trợ lực, vậy mình muốn xe hoạt động theo kiểu trợ lực thì phaỉ đấu thêm các cảm biến gì, ở chỗ nào. Ai biết món này show cho mình và mọi người biết với.
                          Như xe của e thì, bác phải gắn 3, hoặc 4 viên nam châm chia đều lên đĩa , rồi gắn mắt cảm biến vào khung xe xao cho khi bạn đạp thì những viên nam châm lướt qua mắt cảm biến, còn bên trong cái mắt cảm biến đó là cái gì thì e chưa tháo ra nên ko biết, chỉ biết nó bé bằng cái hạt đậu và có 3 dây để đấu vào bo khiển

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi nhatlongnh88 Xem bài viết
                            Như xe của e thì, bác phải gắn 3, hoặc 4 viên nam châm chia đều lên đĩa , rồi gắn mắt cảm biến vào khung xe xao cho khi bạn đạp thì những viên nam châm lướt qua mắt cảm biến, còn bên trong cái mắt cảm biến đó là cái gì thì e chưa tháo ra nên ko biết, chỉ biết nó bé bằng cái hạt đậu và có 3 dây để đấu vào bo khiển
                            Cảm ơn bạn, có lẽ trong mắt cảm biến đó dùng 1 con hall, khi nam châm chạy qua sẽ ra điện áp báo lên mạch điều tốc để cấp điện cho motor đó. Hic, lắp kiểu này bác nào lười đạp thì cứ đạp lui nó cũng chạy nhỉ.hee.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viết
                              Nói vậy thì sao quấn đc nhỉ, số vòng tăng 2 lần, dây lại to hơn thì quấn xong cái đc to gấp mấy lần ban đầu
                              Mình hơi nhầm, có sửa lại đó bác. Dây thì gấp đôi còn đg kính bác "chia" cho căn 2 (1,41) đó bác. Bác làm vậy đi yên tâm máy chạy ổn, k nóng công suất k giảm bao nhiêu vì mình đã làm rôi bác ah

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi phamvanhoang Xem bài viết
                                đấy là bác quấn tăng áp lên một nửa. còn tôi giảm áp gấp mấy lần lận cơ. số vòng thì có tỉ lệ đấy rồi. giờ tính toán sao cho đường kính phù hợp(nếu to quá thì quấn không hết dây, tổn hao công suất còn nếu quấn dây bé quá thì không đủ công suất nên chạy sẽ bị phát nhiệt và chay) và vấn đề quan trọng hơn là động cơ vạn năng này có tải nặng được không hay chỉ được chạy non tải vì xe đạp điện đi đường bằng cũng tải khoảng 40% công suất của động cơ rồi
                                Đường kính dây cũng tính tương tự vậy. Ví dụ bác muốn giảm áp xuống 10lần thì giảm số vòng 10lần, còn đường kính thì bác nhân cho "căn bâc hai" của 10 và có thể lấy đg kính nhỏ hơn tí cũng đc.
                                Last edited by phamhung459; 26-03-2014, 17:40.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X