Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #91
    Nguyên văn bởi Lovecine Xem bài viết
    Dùng motor đề của xe máy hay xe tải để làm động cơ xe đạp điện được hong ta?

    Thật ra cái mạch điều tốc của động cơ DC chổi quét cũng không khó làm hoặc có thể tận dụng ngay cái mạch trong máy khoan pin đã hỏng mua ở đường vĩnh viễn.
    Motor đề của xe máy ,xe tải cuộn dây quấn ít mà dây rất to,chạy rất mạnh ,nhưng nóng và ăn dòng kinh khủng .pác lắp vào chạy 500m là cháy rồi
    Còn mạch trong máy khoan pin thì ko chịu nổi với motor xe điện[motor máy khoan nhỏ xíu nhờ chuyền nhôn] chưa nói tới hao năng lượng trên cái trở đó nửa
    khi hạ tốc độ thì motor chạy ko nổi[do bị mất dóng trên biến trở ,,,,
    ĐT:0982852755
    Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

    Comment


    • #92
      Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
      Đọc nhiều trang, tôi thấy việc bác locto làm cũng không phải quá khó (Vì tôi là dân cơ khí mà!). Tuy nhiên, chỉ thắc mắc ở chỗ bác dùng accu 12V / 7Ah mà chạy được 30km thì hiệu suất của thiết bị cực cao có lẽ sẽ hơn 100%.
      Như bác hihi tính thì công suất động cơ ở 30km/h là 144W. Giả sử hiệu suất động cơ và điều khiển là 100% thì dòng điện cung cấp là 144W/12V =12A. Giả sử accu của bác locto đủ 7Ah và cấp đủ 12A tại 12V thì accu của bác sẽ chạy được 7Ah/12A=0.58h và ở 30km/h thì chạy được 30x0.58=17.5km --> với điều kiện, tất cả hiệu suất 100%. Theo bác locto chạy thử thì được 30km vậy hiệu suất của hệ thống đó sẽ là 30/17.5=171%. Vả lại thực tế thì accu không thể cấp liên tục 12A ở 12V đến khi hết điện được !!!

      Thực ra nhà tôi đang có cái xe đạp điện của Tàu dùng động cơ brushless, nguồn là 3x 12A/12Ah mà lúc mới mua chỉ chạy được ~ 50-70km là hết accu.

      Nhân tiện bài của pác tui bàn một chút ,vấn đề ở đây ko phải khó làm hay dể làm.Mà lá Ý TƯỞNG ,ý tưởng khởi nguổn cho sáng tạo....
      Làm chuyện vì thì cũng bắt đầu bằng ý tưởng sáng tạo ,phải ko bác?

      trích bài của bác falleaf mới viết
      Ông ta chỉ ra rằng, khi có một ý tưởng phát sinh, thì hàng loạt nhà nghiên cứu lao vào nghiên cứu vấn đề đó. Đến khi nghiên cứu đó đạt những giới hạn nhất định, thì người ta bắt đầu quy chuẩn nó để ứng dụng trong công nghiệp và đời sống. Khi nó đã được quy chuẩn, thì hàng loạt những nhà đầu tư, nhà sản xuất lao vào sản xuất những sản phẩm với những tiêu chuẩn đó. Hàng tỉ đô được đầu tư.
      Khi lập topic này,đó là 1 ý tưởng ngoài cái ý tưởng đó tôi còn giải thích cặn kẽ những chi tiết thắc mắc của bác nào cần hỏi,về chi tiết máy móc và láp ráp cặn kẽ thì tôi nghĩ chuyện đó chĩ cần người biết sơ về cơ khí là đã thực hiện được rồi đâu phải "vì tôi là dân cơ khí" mới làm được .
      Còn vấn đề về chiếc xe điện của bác,theo tui nghĩ nếu bác mua chiếc xe TQ nguyên xi,thì bác nên thay bình acquy của Việt Nam sản xuất vì bình ăc quy TQ "bình theo xe" nổi tiếng là rất ẹ ,hy vọng xe bác sẽ chạy xa hơn nữa.
      Thứ 2 đồ TQ nổi tiếng là ăn năng lượng,bác có mua đồ chơi con nít mà xài pin thì bác biết nó hết pin liền xì,trong khi xe tui ráp tận dụng bộ máy của Nhật.
      Xe bác khi hết pin pác đạp cảm thấy nó thế nào? phải nặng kinh khủng ko? lên dốc cầu là toát mồ hôi trong khi xe tôi hết pin đạp nhẹ như xe đạp thường.
      Thứ 3 Xe tôi thiết kế chũ lực là dễ di chuyển không màu mè ,xe TQ thì nội giàn kèn,đèn láy,đèn nhan,đèn chiếu sáng,đèn báo,bao nhiêu đó cũng đũ ăn bình ắc quy rồi .
      Xe tôi không chỡ người do không có baga,bác thữ nghĩ chỡ thêm 1 người thì xe phải tải trọng thêm bao nhiêu?.
      Nhưng vấn đề quan trọng nhất theo tui nghĩ,chiếc xe tôi không ăn bình ắc quy là do tôi chọn 1 bộ máy có thiết kế mô tơ nhỏ gọn (mô tơ nhỏ thì ít ăn bình hơn mô tơ lớn) nhưng vấn đề đó cũng có cái khuyết điểm là xe đề pa hơi yếu.
      Tổng kết lại những điều đó tôi thấy xe tôi ít ăn bình là điều hợp lý.
      Chào Bác!.
      ĐT:0982852755
      Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

      Comment


      • #93
        Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
        Nhân tiện bài của pác tui bàn một chút ,vấn đề ở đây ko phải khó làm hay dể làm.Mà lá Ý TƯỞNG ,ý tưởng khởi nguổn cho sáng tạo....
        Làm chuyện vì thì cũng bắt đầu bằng ý tưởng sáng tạo ,phải ko bác?
        ....
        Chào Bác!.
        Thực ra tôi rất tôn trọng sự sáng tạo. Tuy nhiên, cần phải chính xác các thông số kỹ thuật. Mấy cáy vụ mod xe, các thiết bị điện khác nói chung tôi cũng làm nhiều rồi. Tất nhiên quan trọng vẫn là ý tưởng mới. Tôi nhớ cách đây 5, 7 năm có ông nào đó trong Nam đã mod xe đạp thành xe đạp điện và đưa lên báo (ko nhớ báo nào) - thậm trí là nói cả giá và nơi mua từng linh kiện 1 rồi. Vậy, ý tưởng của bác là không phải mới nhưng sự sáng tạo thì bác có nhiều...
        Trên tôi có viết "tôi là dân cơ khí" không phải để khoe thâm niên mà ý nói là ở đây chả có gì ghê gớm cả vì đơn giản đó là lĩnh vực tôi biết.
        Hỏi bác mấy câu để học tập:
        1. Bác có đặc tính điện áp-moment-tốc độ hoặc dòng-moment-tốc độ của động cơ không?
        2. Bác có tính toán công suất động cơ không?
        3. Bác có tính toán moment tải và hiệu suất bộ truyền không?
        5. Vì sao bác lại chọn accu 12V/7Ah mà không phải cái khác (12V/12Ah chẳng hạn)
        6. Tại sao mô-tơ nhỏ lại ăn dòng ít hơn mô-tơ lớn cùng tải?

        Các sản phẩm công nghiệp nói chung phải tính nhiều hơn những thứ ở trên.

        Chúc bác khỏe và có nhiều sáng tạo!
        Last edited by nsp; 02-08-2008, 13:02.

        Comment


        • #94
          Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
          Thực ra tôi rất tôn trọng sự sáng tạo. Tuy nhiên, cần phải chính xác các thông số kỹ thuật. Mấy cáy vụ mod xe, các thiết bị điện khác nói chung tôi cũng làm nhiều rồi. Tất nhiên quan trọng vẫn là ý tưởng mới. Tôi nhớ cách đây 5, 7 năm có ông nào đó trong Nam đã mod xe đạp thành xe đạp điện và đưa lên báo (ko nhớ báo nào) - thậm trí là nói cả giá và nơi mua từng linh kiện 1 rồi. Vậy, ý tưởng của bác là không phải mới nhưng sự sáng tạo thì bác có nhiều...
          Trên tôi có viết "tôi là dân cơ khí" không phải để khoe thâm niên mà ý nói là ở đây chả có gì ghê gớm cả vì đơn giản đó là lĩnh vực tôi biết.
          Hỏi bác mấy câu để học tập:
          1. Bác có đặc tính điện áp-moment-tốc độ hoặc dòng-moment-tốc độ của động cơ không?
          2. Bác có tính toán công suất động cơ không?
          3. Bác có tính toán moment tải và hiệu suất bộ truyền không?
          5. Vì sao bác lại chọn accu 12V/7Ah mà không phải cái khác (12V/12Ah chẳng hạn)
          6. Tại sao mô-tơ nhỏ lại ăn dòng ít hơn mô-tơ lớn cùng tải?

          Các sản phẩm công nghiệp nói chung phải tính nhiều hơn những thứ ở trên.

          Chúc bác khỏe và có nhiều sáng tạo!
          Bác nầy hỏi cũng ngộ....tôi lấy máy xe đạp điện lắp vào xe đap để thành xe đap điện,mà tính cái vì nửa?...[thằng Nhật nó tính dùm cho tôi rồi] thí dụ bác lấy máy xe wave 100cc nhật lắp vào wave 100cc Tàu bác còn tính công xuất vì nừa ,bác chỉ tính làm sao lắp vào cho nó an toàn và thẩm mỹ thôi.....
          Mà cũng nói thật với bác,tôi lắp ko biết bao nhiêu chiếc xe rồi ,nếu "tính " ko được như bác nói thì trường đà đào thải lâu rồi Luật cạnh tranh mà,cái nào xài ko được là đóng cửa,,,,tôi thì cũng dị ứng với mấy ông hay tính toán lắm,tính hoài trên giấy mà chẳng ra được cái sản phẩm nào, lí thuyết và thực tế nó cách nhau xa lắm...Anh chàng Kỉ sư điện tử mới ra trường nhận cái tivi để sửa,ngồi vở sách ra nghiên cứu 3-4 ngày mà cái tivi chưa chạy.Đem lại ông thợ già lâu năm chấm vài phát là chạy rôi ,cái đó tôi trải qua rồi.....
          Còn cái bình 7A hay 12A cũng vậy thôi,bình 12A thì xe chạy lâu hết bình hơn,nhưng vì thẩm mỹ xe thì nhỏ nếu lắp bình 12A thì quá lón so với xe làm mất cân đối ko đẹp.
          Có nhiều chiếc xe đạp điện nội địa nhật ,zin nó chạy bình có 4A ,khách chê chạy mau hết bình,tôi làm vỏ bình lại để vào bình 7A xe chạy pà pà ,mấy năm nay ,có sao đâu, chỉ có trung bình 1 năm là thay bình một lần,,,,

          thân chào
          ĐT:0982852755
          Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

          Comment


          • #95
            Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
            Bác nầy hỏi cũng ngộ....tôi lấy máy xe đạp điện lắp vào xe đap để thành xe đap điện,mà tính cái vì nửa?...[thằng Nhật nó tính dùm cho tôi rồi] thí dụ bác lấy máy xe wave 100cc nhật lắp vào wave 100cc Tàu bác còn tính công xuất vì nừa ,bác chỉ tính làm sao lắp vào cho nó an toàn và thẩm mỹ thôi.....
            Mà cũng nói thật với bác,tôi lắp ko biết bao nhiêu chiếc xe rồi ,nếu "tính " ko được như bác nói thì trường đà đào thải lâu rồi Luật cạnh tranh mà,cái nào xài ko được là đóng cửa,,,,tôi thì cũng dị ứng với mấy ông hay tính toán lắm,tính hoài trên giấy mà chẳng ra được cái sản phẩm nào, lí thuyết và thực tế nó cách nhau xa lắm...Anh chàng Kỉ sư điện tử mới ra trường nhận cái tivi để sửa,ngồi vở sách ra nghiên cứu 3-4 ngày mà cái tivi chưa chạy.Đem lại ông thợ già lâu năm chấm vài phát là chạy rôi ,cái đó tôi trải qua rồi.....
            Còn cái bình 7A hay 12A cũng vậy thôi,bình 12A thì xe chạy lâu hết bình hơn,nhưng vì thẩm mỹ xe thì nhỏ nếu lắp bình 12A thì quá lón so với xe làm mất cân đối ko đẹp.
            Có nhiều chiếc xe đạp điện nội địa nhật ,zin nó chạy bình có 4A ,khách chê chạy mau hết bình,tôi làm vỏ bình lại để vào bình 7A xe chạy pà pà ,mấy năm nay ,có sao đâu, chỉ có trung bình 1 năm là thay bình một lần,,,,

            thân chào
            Kính bác, tôi mới ra trường được 13 năm. Thực tế cũng có đôi chút nhưng lắp kiểu như bác thì tôi bái phục

            Comment


            • #96
              Nếu nói như pác nsp thì sẽ chẳng có những ông nông dân chế tạo máy bay trực thăng, sẽ chẳng có những anh Tâm chế tạo xe điện 3 bánh như: http://www4.thanhnien.com.vn/TNTS/2008/6/12/244392.tno

              Và cũng sẽ không có những "2 lúa" chế tạo hoặc cải tiến những ứng dụng như các trường hợp sau:

              Chiếc cầu kéo
              Dây chuyền sản xuất bột cá cải tiến made in Đặng Lợi - Cà Mau
              “Vua tốc độ vùng sông nước”

              Họ đâu phải là những người được đào tạo bài bản như pác nsp. Họ trải qua quá trình lao động, đúc kết kinh nghiệm, cộng với khả năng sáng tạo, học hỏi để tạo ra những sản phẩm mới với những cải tiến hay hơn. Nhưng nếu pác nsp hỏi họ tại sao phải thế này, thông số này thế kia thì xin thưa với pác nsp... chỉ có dân như pác nsp mới trả lời được. Họ chính là những người với những kinh nghiệm thực tế mà những người được đào tạo bài bản như tôi, như pác nsp ít nhiều phải học hỏi. Tôi cũng dám chắc rằng pác nsp từ lúc ra trường tới nay, ít nhiều cũng 1 lần đã từng trầm trồ và hỏi: "Tài thế. Anh làm thế nào mà được như thế?" với những người thuộc thế hệ đi trước mình, nhưng không có điều kiện được học để tính toán thông số này, thông số kia.

              Tôi không phải là dân điện tử, cũng chả phải dân cơ khí, tui là dân ngành in. Nhưng ít nhiều tôi cũng muốn thử sức mình, gắn mô tơ vào chiếc xe đạp ở nhà. Qua đó, tôi ít nhiều cũng học hỏi được một ít kiến thức về điện tử và cơ khí. Và tôi tin chắc rằng đó là những kiến thức có ích cho công việc của tôi. Và nếu pác nsp hỏi tôi thông số này, thông số kia thì xin thưa, tôi cũng không biết, tôi sẽ gắn mô tơ vào xe đạp, chạy, sai xót ở đâu, sửa chữa và rút kinh nghiệm, và tất nhiên tôi sẽ trả giá cho những việc mình làm, thời gian và tiền bạc. Điều cuối cùng tôi muốn nói với pác nsp là, tôi tin chắc rằng tôi sẽ làm được.

              Thân chào.
              Last edited by hihihi; 02-08-2008, 20:06.

              Comment


              • #97
                Mình có ý tưởng thế này xin các bạn thử cho ý kiến nó có khả thi không nhé.
                Mình định chế tạo một chiếc xe đạp điện chạy hoài (đường dài) mà không bị hết điện.
                với xe đạp điện bình thường thì chạy khoảng 40- 50 km là phải xạc bình rồi.

                Tại sao chúng ta ko thử gắn thêm dinamo để tận dụng vòng quay của bánh trước hoặc bánh sau để sản sinh ra một lượng điện nhất định, rồi tự nạp vào ắc quy. Như vậy chẳng phải là xe sẽ không bị hết điện không?

                Mình mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

                Thân mến.
                Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

                Comment


                • #98
                  Cũng hay, nhưng tải nặng thì củng mau hết pin. Huề.

                  Comment


                  • #99
                    Có mấy cái động cơ 3 pha 24v tôi nghĩ có thể cài tạo để dùng cho xe điện nhưng không có mạch.
                    Bác nào có mạch hoặc biết chổ bán cho xin . Thank nhiều

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                      Mình có ý tưởng thế này xin các bạn thử cho ý kiến nó có khả thi không nhé.
                      Mình định chế tạo một chiếc xe đạp điện chạy hoài (đường dài) mà không bị hết điện.
                      với xe đạp điện bình thường thì chạy khoảng 40- 50 km là phải xạc bình rồi.

                      Tại sao chúng ta ko thử gắn thêm dinamo để tận dụng vòng quay của bánh trước hoặc bánh sau để sản sinh ra một lượng điện nhất định, rồi tự nạp vào ắc quy. Như vậy chẳng phải là xe sẽ không bị hết điện không?

                      Mình mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

                      Thân mến.
                      Ý kiến của pác cũng rất hay, tôi cũng đã từng nghĩ tới. Cái bánh trước này khi đề pa bắt đầu, có thể kết hợp với mô tơ ở bánh sau để xe có kéo mạnh hơn, dùng để lên cầu... Khi xe chạy với một tốc độ nhất định, với quán tính của xe thì lực để làm mô tô ở bánh trước quay, tôi nghĩ cũng không lớn. Tuy nhiên tôi biết chắc rằng, dòng điện sinh ra từ mô tơ bánh trước sẽ nhỏ, và chỉ có thể nạp một phần cho ac quy thôi. ac quy vẫn bị tiêu hao điện, chứ không lý tưởng là không bị hết điện.

                      Comment


                      • Tôi viết lên những bài nầy là muốn nói mình lấy những đồ củ, những đồ mà người ta bỏ đi để làm ra sản phẩm theo tôi nghĩ cũng có ít cho mình .Pác nào thấy thích làm thì tôi hướng dẩn,ko thích thì thôi!,tôi biết có nhiều pác còn dư tiền mua chiếc xe mới ,nhưng sản phẩm mình làm ra mới khoái chứ....nói chi mua xe mới!
                        Tôi đả nói là tôi dùng đồ củ để lắp,nay thì mua được cái máy nầy,mai thì mua cái máy loại khác.bửa thì lắp vào xe nầy ,bửa khác thì lắp xe loại khác,phải [tùy cơ ứng biến]chứ tôi đâu có mở xí nghệp sản xuất xe hàng loạt đâu mà phải tính[điện áp-moment-tốc độ hoặc dòng-moment-tốc độ của động cơ.........]bác Nsp nầy "nghiên tắt" quá,,,tùy theo công việc mà tính lớn nhỏ mà tính nhiều hay tính ít chứ,chẳng lẽ đi mua bịt sinh tố uống mà cũng phải tra tự điển y học coi sinh tố nào hợp với mình mới mua uống sao,...
                        Tôi viết bài lên lúc đầu bị hiểu lầm, rồi bị dủa te tua ,tôi cũng đâu có buồn...ý tôi là muốn tìm các pác hay náy máy ,vộc phá,chế biến ,để làm quen thế thôi
                        thân chào
                        ĐT:0982852755
                        Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                        Comment


                        • Pác Locto, tôi đang tiện cái nhông xe để hàn vào líp. Cái líp dùng để gắn mô tơ do phải lật lại nên khi đề pa, nó dễ bị tuông ra. Lúc trước pác có đề xuất khoan 1 lỗ nhỏ 2 ly trên líp.



                          Pác có thể nói rõ hơn là khoan ở vị trí nào trên líp không? Để líp không bị hư. Nếu được, pác có thể chụp ảnh rõ hơn về cái lỗ khoan trên líp để AE tham khảo.

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                            Mình có ý tưởng thế này xin các bạn thử cho ý kiến nó có khả thi không nhé.
                            Mình định chế tạo một chiếc xe đạp điện chạy hoài (đường dài) mà không bị hết điện.
                            với xe đạp điện bình thường thì chạy khoảng 40- 50 km là phải xạc bình rồi.

                            Tại sao chúng ta ko thử gắn thêm dinamo để tận dụng vòng quay của bánh trước hoặc bánh sau để sản sinh ra một lượng điện nhất định, rồi tự nạp vào ắc quy. Như vậy chẳng phải là xe sẽ không bị hết điện không?

                            Mình mong nhận được ý kiến đóng góp của các bạn.

                            Thân mến.
                            Đó gọi là Động Cơ Vĩnh Cùu đó bạn,một mơ ướt của cả loài người nhưng chưa ai thực hiện được,,,,
                            Muốn sạc đủ điện vào bình để chạy hoài bác phải có cuộn điện to như cuộn điện xe honda [vì minh sài bình của xe honda] cái qualan to và tốc độ quay cũng nhanh như vậy ,nhưng trện xe đạp thì bác ko thể tạo được tốc độ quay nhanh như thế,bởi vì khi bác chuyền tua cho nó quay nhanh như vậy thì bác đạp ko nổi,nó quay nhanh khinh lắm,,,,,
                            XE đạp nội địa nhật có thiết kế đùm trước là 1 cái dinamo khi bánh lăng nó phát ra 1 dòng điện vào khoản 15V để làm sáng bóng đèn trước,nhưng dòng nó rất nhỏ,cuộn dây của cái dinamo nhỏ như sợi tóc ,,,,có lần tôi cũng tôi cũng lấy nó nắn lại để đưa vào bình[nó ra điện AC]nhưng sạc đâu ko thấy mà cái dinamo bị cháy hư luôn..... thân chào
                            ĐT:0982852755
                            Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi hihihi Xem bài viết
                              Pác Locto, tôi đang tiện cái nhông xe để hàn vào líp. Cái líp dùng để gắn mô tơ do phải lật lại nên khi đề pa, nó dễ bị tuông ra. Lúc trước pác có đề xuất khoan 1 lỗ nhỏ 2 ly trên líp.



                              Pác có thể nói rõ hơn là khoan ở vị trí nào trên líp không? Để líp không bị hư. Nếu được, pác có thể chụp ảnh rõ hơn về cái lỗ khoan trên líp để AE tham khảo.
                              Do bác làm 1 chiếc chơi nên phải làm thủ công thôi cái líp xe đạp nó cứng dử lắm bác ko thể khoan ,cưa , hoặc dũa vì được hết,bác lấy líp ra ngoài, mua cục đá mài loại 3 cạnh hình tam giác nhỏ cở ngón tay,bác dùng cạnh mài 1 đưỡng thẳng góc răng líp,sâu khoản 1 li [vừa hết răng],rồi bác vặn líp vào đùm xe,vặn cho thật chặt,rồi bác lấy mủi khoan 2 li khoan vào chổ bác mài líp nó sẻ tạo thêm đường rảnh 1li bên đùm xe [do bác đã mài 1li bên líp rồi] ta sẻ có cái lổ khoan 2li nữa bên líp nửa bên đùm, rồi bác làm răng vặn con ốc 2li vào là ok Mài ở chổ nào cũng được,ko hư đâu
                              ĐT:0982852755
                              Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
                                Do bác làm 1 chiếc chơi nên phải làm thủ công thôi cái líp xe đạp nó cứng dử lắm bác ko thể khoan ,cưa , hoặc dũa vì được hết,bác lấy líp ra ngoài, mua cục đá mài loại 3 cạnh hình tam giác nhỏ cở ngón tay,bác dùng cạnh mài 1 đưỡng thẳng góc răng líp,sâu khoản 1 li [vừa hết răng],rồi bác vặn líp vào đùm xe,vặn cho thật chặt,rồi bác lấy mủi khoan 2 li khoan vào chổ bác mài líp nó sẻ tạo thêm đường rảnh 1li bên đùm xe [do bác đã mài 1li bên líp rồi] ta sẻ có cái lổ khoan 2li nữa bên líp nửa bên đùm, rồi bác làm răng vặn con ốc 2li vào là ok Mài ở chổ nào cũng được,ko hư đâu
                                BÁc diễn tả hơi khó hiểu (chắc em chậm tiêu) Bác cho cái hình thì dể hình dung hơn.
                                Thật ra cứng cở nào em khoan củng thủng. Em từng khoan 1 lưỡi cưa CD (loại dùng để cưa thép, dầy cở 4 ly) Không có lưỡi khoan nào chịu nổi, mẹo là dùng lưỡi khoan ....tường mài cho bén. Tất nhiên là phải dùng khoan bàn.

                                Bác có mạch động cơ 3 Pha không cho em xin.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X