Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi nguyenha9 Xem bài viết
    Chào các Bác tới một vài thông tin tôi có được thì trình độ độ xe của Bác Lộc to giỏi thiệt ,
    làm cho mấy Bác mua xe cứ tưởng là xe nguyên thủy của japan ,hy vọng Bác tiếp tục phát huy độ thêm mấy con xe độc cho anh em chiêm ngưởng .

    mời bác qua bên kia (Otosaigon.com) tiếp tục coppy thêm bài của bác B2 qua cho anh em đọc tiếp chứ , sao bỏ cuộc giửa chừng vậy bác ...
    có những việc ko thể làm mà vẩn làm
    có những việc có thể làm mà không làm

    Comment


    • Bác bên kia kêu đưa cái này sang:


      Trích đoạn: B2 moi ra truong
      (xóa bởi opendoor2507)
      Mấy chuyện lăn tăn nhỏ nhặt thì xin mọi người bỏ qua cho.

      Cuộc sống này đủ khổ rồi. Mong các bác làm huề.

      Hy vọng vẩn còn được chia sẽ thêm nhiều kiến thức bổ ích ở đây.
      Last edited by opendoor2507; 10-08-2008, 21:48.

      Comment


      • Nguyên văn bởi Lovecine Xem bài viết
        Bác bên kia kêu đưa cái này sang:

        ..

        Mấy chuyện lăn tăn nhỏ nhặt thì xin mọi người bỏ qua cho.

        Cuộc sống này đủ khổ rồi. Mong các bác làm huề.

        Hy vọng vẩn còn được chia sẽ thêm nhiều kiến thức bổ ích ở đây.
        Mình không tìm ra thông tin gì trong post này của bạn. Đọc xong cái đoạn bạn trích ở diễn đàn Otosaigon mình chỉ cảm thấy bạn có ý gây chia rẽ, cố tình gây thù oán (Tại sao bạn cố tình tô đậm một số câu không hay?). Mình sẽ xóa đoạn trích của bạn. Bất kỳ ai còn trích dẫn những bài viết bên diễn đàn bạn với dụng ý gây mất đoàn kết, sẽ lập tức bị treo vĩnh viễn.

        Xin lỗi mọi người vì làm gián đoạn!

        Comment


        • chuyện thật giả tôi muốn bàn, nhưng tôi thấy nó cũng là 1 ý tưởng hay. sao chung ta k0 dựa vào đó để tự làm cho mình?
          Tôi thích cái cầu kỳ của kỹ thuật
          Nhưng ghét mọi phức tạp trong tính cách con người

          Comment


          • Tổng chào các bác, đã lâu nay em không lên diễn đàn vì bận quá. Được sự hướng dẫn tận tình của bác Locto em đã lên đời thành công chiếc xe đạp của em nè, em post lên cho các bác xem nhé. Trông nó không được đẹp như của bác Locto vì em là tay ngang mà.
            Chúc các bác trên diễn đàn ngày càng khỏe mạnh và có nmhiều sáng kiến hay nhé.
            Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

            Comment


            • đây là cái hộp đựng bình mà em nắn từ ống nhựa PVC rồi sơn thành màu đen

              Click image for larger version

Name:	binh acquy.jpg
Views:	3
Size:	44.7 KB
ID:	1333559


              đây là hình chụp phía sau của líp chế
              Click image for larger version

Name:	lip xe.jpg
Views:	1
Size:	52.6 KB
ID:	1333560


              đây là hình cái mô tơ em đã sơn màu đen
              Click image for larger version

Name:	mo to.jpg
Views:	1
Size:	51.6 KB
ID:	1333561

              đây là hình nguyên con xe đạp của em
              Click image for larger version

Name:	nguyen con.jpg
Views:	1
Size:	44.2 KB
ID:	1333562

              Em đã chạy thử rất êm, nhưng chỉ được khoảng 25km là bình yếu điện, có thể vì vòng tua của bánh xe này quá lớn (bánh xe loại 660).
              Em rất vui vì mình đã tự làm ra nó và có thể chạy đi uống cà fê với bạn bè tàn tàn vô tư.

              Nhân đây em xin gửi lời chân thành cảm ơn bác Locto rất nhiều, nhờ có bác hướng dẫn mà em đã làm được con xe của mình.
              Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

              Comment


              • Đúng là nghe thì dễ nhưng bắt tay vào làm thì không đơn giản chút nào các bác ạ, em vừa làm vừa mò (vì là tay ngang), dụng cụ, thiết bị không có, mất nửa tháng trời mới hoàn thành.
                Ưu điểm của chiếc xe này là không hề sợ nước vì bộ điện được thiết kế rất kín, lỡ có bị hỏng hóc thì thợ cơm cũng có thể sửa được, em dùng loại sạc chậm nên bình có thể bền đến 1 năm mới hư. Tốc độ trung bình khoảng 25km/h
                Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

                Comment


                • Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                  Đúng là nghe thì dễ nhưng bắt tay vào làm thì không đơn giản chút nào các bác ạ, em vừa làm vừa mò (vì là tay ngang), dụng cụ, thiết bị không có, mất nửa tháng trời mới hoàn thành.
                  Ưu điểm của chiếc xe này là không hề sợ nước vì bộ điện được thiết kế rất kín, lỡ có bị hỏng hóc thì thợ cơm cũng có thể sửa được, em dùng loại sạc chậm nên bình có thể bền đến 1 năm mới hư. Tốc độ trung bình khoảng 25km/h
                  Cảm giác tuyệt vời khi đi bằng xe mình chế phải không bạn?

                  Bạn cho xin vài thông số để mọi người xem nhé:
                  - Động cơ bao nhiêu W.
                  - Bình bao nhiêu Ah.
                  - Vòng quay của động cơ bao nhiêu vòng/phút.
                  - Tỷ số truyền động.
                  - Tải trọng tối đa bao nhiêu.
                  - Sạc bao lâu, dòng và áp bao nhiêu.
                  - chở một người lên được dốc bao nhiêu độ.
                  - Đầu tư hết bao nhiêu tiền.

                  Xin cảm ơn trước nhé.

                  Comment


                  • Trích: Cảm giác tuyệt vời khi đi bằng xe mình chế phải không bạn?

                    Bạn cho xin vài thông số để mọi người xem nhé:
                    - Động cơ bao nhiêu W.
                    - Bình bao nhiêu Ah.
                    - Vòng quay của động cơ bao nhiêu vòng/phút.
                    - Tỷ số truyền động.
                    - Tải trọng tối đa bao nhiêu.
                    - Sạc bao lâu, dòng và áp bao nhiêu.
                    - chở một người lên được dốc bao nhiêu độ.
                    - Đầu tư hết bao nhiêu tiền.

                    Xin cảm ơn trước nhé.


                    Thật sự là mình cũng chẳng biết động cơ này bao nhiêu wat nữa, hỏi bác Locto thì bác bảo chưa đo thử nên ko rõ. Còn bình thì 12V-7,2A. Bao nhiêu vòng/phút, tỉ số truyền động, chở một người lên được dốc bao nhiêu độ.... mấy điều này mình chẳng quan tâm làm gì. Vì đơn giản mình làm để mình đi chứ chẳng phải cao siêu gì như các bạn. Bản thân cái moto đó là của xe đạp điện Nhật rồi thì mình chẳng tính toán làm chi nữa cho mệt. Người ta đã tính sẵn rồi. "Sẵn ổ cứ thế mà đẻ" vào thôi.
                    Mình không phải thợ điện, cũng chẳng phải dân cơ khí. Bữa hôm chở bạn gái đi uống cà phê lòng vòng quanh thành phố bằng chiếc xe này mình thấy nó đã aaaaaaa làm sao ấy.
                    Đúng như bạn nói cảm giác thật tuyệt. Nhưng khi lên dốc cầu Ninh Kiều thì mình phải đạp trợ lực. hiihihihi vì còn cô bạn gái ngồi sau xe nữa.

                    Về bộ sạc thì dùng sạc chậm, khoảng 8 tiếng đồng hồ thì đầy bình. Cứ ngày đi, tối cắm vào thế là xong. Dòng sạc đo được là gần 30V.
                    Mình nặng 62kg + bạn gái 42kg = 104kg mà vẫn chạy phà phà, tuy nhiên mau hết điện hơn đi một mình.

                    Mình thỉnh thoảng có phải đạp trợ lực thêm một chút khi lên dốc cầu cũng nhẹ nhàng lắm, không nặng như mình nghĩ.

                    Đầu tư hả? Mình mất hơi bị nhiều tiền ngu mới hoàn thành sản phẩm này. Nhưng nếu làm cái thứ 2 sẽ không tốn nhiều đến thế. Thành phẩm (tính cả giá trị chiếc xe) vào khoảng 3 triệu đồng.
                    Đắt rẻ mình không tính đến nhưng điều quan trọng là mình cũng có thể làm được điều bác Locto hướng dẫn, mình rất vui vì điều đó.
                    Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                      Trích: Cảm giác tuyệt vời khi đi bằng xe mình chế phải không bạn?

                      Bạn cho xin vài thông số để mọi người xem nhé:
                      - Động cơ bao nhiêu W.
                      - Bình bao nhiêu Ah.
                      - Vòng quay của động cơ bao nhiêu vòng/phút.
                      - Tỷ số truyền động.
                      - Tải trọng tối đa bao nhiêu.
                      - Sạc bao lâu, dòng và áp bao nhiêu.
                      - chở một người lên được dốc bao nhiêu độ.
                      - Đầu tư hết bao nhiêu tiền.

                      Xin cảm ơn trước nhé.


                      Thật sự là mình cũng chẳng biết động cơ này bao nhiêu wat nữa, hỏi bác Locto thì bác bảo chưa đo thử nên ko rõ. Còn bình thì 12V-7,2A. Bao nhiêu vòng/phút, tỉ số truyền động, chở một người lên được dốc bao nhiêu độ.... mấy điều này mình chẳng quan tâm làm gì. Vì đơn giản mình làm để mình đi chứ chẳng phải cao siêu gì như các bạn. Bản thân cái moto đó là của xe đạp điện Nhật rồi thì mình chẳng tính toán làm chi nữa cho mệt. Người ta đã tính sẵn rồi. "Sẵn ổ cứ thế mà đẻ" vào thôi.
                      Mình không phải thợ điện, cũng chẳng phải dân cơ khí. Bữa hôm chở bạn gái đi uống cà phê lòng vòng quanh thành phố bằng chiếc xe này mình thấy nó đã aaaaaaa làm sao ấy.
                      Đúng như bạn nói cảm giác thật tuyệt. Nhưng khi lên dốc cầu Ninh Kiều thì mình phải đạp trợ lực. hiihihihi vì còn cô bạn gái ngồi sau xe nữa.

                      Về bộ sạc thì dùng sạc chậm, khoảng 8 tiếng đồng hồ thì đầy bình. Cứ ngày đi, tối cắm vào thế là xong. Dòng sạc đo được là gần 30V.
                      Mình nặng 62kg + bạn gái 42kg = 104kg mà vẫn chạy phà phà, tuy nhiên mau hết điện hơn đi một mình.

                      Mình thỉnh thoảng có phải đạp trợ lực thêm một chút khi lên dốc cầu cũng nhẹ nhàng lắm, không nặng như mình nghĩ.

                      Đầu tư hả? Mình mất hơi bị nhiều tiền ngu mới hoàn thành sản phẩm này. Nhưng nếu làm cái thứ 2 sẽ không tốn nhiều đến thế. Thành phẩm (tính cả giá trị chiếc xe) vào khoảng 3 triệu đồng.
                      Đắt rẻ mình không tính đến nhưng điều quan trọng là mình cũng có thể làm được điều bác Locto hướng dẫn, mình rất vui vì điều đó.
                      Tại mình cũng đang chuẩn bị ráp 1 xe, nên lấy thêm tí thông tin nữa cho an tâm ấy mà, nhưng xe mình là xe máy xăng lai điện, có rảnh bạn vô đó cho vài lời góp ý với, mục "Ý tưởng lạ...." trong chủ đề "Diễn đàn tự do" này luôn.

                      Comment


                      • Cái võ bình acquy bác lám thiệt ko đó..... nhìn đáng nghi quá ..... như đồ zin vậy,bác khai thiệt đi....http://dientuvietnam.net/forums/show...=15362&page=16
                        có những việc ko thể làm mà vẩn làm
                        có những việc có thể làm mà không làm

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi ke_ngoai_dao Xem bài viết
                          Cái võ bình acquy bác lám thiệt ko đó..... nhìn đáng nghi quá ..... như đồ zin vậy,bác khai thiệt đi....http://dientuvietnam.net/forums/show...=15362&page=16
                          Trời, tui nói dóc các bác thì được gì chứ. Cũng học theo bac Locto cả thôi, lấy ống nhựa PVC về bật bếp gas lên hơ cho nóng rồi lấy khúc cây (gỗ) nông vào, lấy khăn lau nhúng ứot nước vuốt lại là nó phảng lừ luôn à. Tại tui làm trông nó hơi xấu nên mới đem sơn màu đen vào để che khuyết đó thôi.
                          Bác cứ thử làm xem, có khi bác còn làm đẹp hơn tui nữa đó.
                          Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                            Bạn quả là có đầu óc hài hước. Bạn có thừa nhận với mọi người chiếc xe trong bức hình đầu tiên là chiếc khác với các bức hình còn lại không? Chiếc cuối cùng là sản phẩm hoàn chỉnh của một chiếc xe đạp điện đấy chứ. Và quả thực, khi tháo động cơ ra thì nó giống nhau như chị em sinh đôi nhỉ. Cùng một hãng mà.

                            Cái này phải gọi là DITh F. à :d. Các bác lưu ý một chút nha.

                            PT.
                            Con xe của bác rất đẹp,tôi ủng hộ ,nhưng tốc độ không có bác ơi,bác có ý kiến nào giúp cho nó nhanh hơn không? Chứ như vậy thì chậm lắm mới đi thì thấy hay hay ,nhưng sau này tì chán phèo.Có gì anh em ta cứ qua email nhé,tôi cũng làm 1 con rồi .Chúc đoàn kết và quyết thắng : nguyen_anh761@yahoo.com.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                              Đúng là nghe thì dễ nhưng bắt tay vào làm thì không đơn giản chút nào các bác ạ, em vừa làm vừa mò (vì là tay ngang), dụng cụ, thiết bị không có, mất nửa tháng trời mới hoàn thành.
                              Ưu điểm của chiếc xe này là không hề sợ nước vì bộ điện được thiết kế rất kín, lỡ có bị hỏng hóc thì thợ cơm cũng có thể sửa được, em dùng loại sạc chậm nên bình có thể bền đến 1 năm mới hư. Tốc độ trung bình khoảng 25km/h
                              Kiemhb cũng làm 1 chiếc ,tốc độ trung bìng 25km/h ,vậy là đúng với tiêu chuần XDD quá rồi bác còn phàn nàn gỉ nửa....hay là bác làm sai chổ náo rồi????
                              Còn nếu muốn chạy vèo vèo thì tậu Su Spor!!!!!!
                              có những việc ko thể làm mà vẩn làm
                              có những việc có thể làm mà không làm

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi nguyen_anh76 Xem bài viết
                                Con xe của bác rất đẹp,tôi ủng hộ ,nhưng tốc độ không có bác ơi,bác có ý kiến nào giúp cho nó nhanh hơn không? Chứ như vậy thì chậm lắm mới đi thì thấy hay hay ,nhưng sau này tì chán phèo.Có gì anh em ta cứ qua email nhé,tôi cũng làm 1 con rồi .Chúc đoàn kết và quyết thắng : nguyen_anh761@yahoo.com.
                                Bác NguyenAnh oi! Xe đạp điện thì chậm thôi mới đúng quy định chứ, nếu muốn nhanh phải chạy xe máy kia. Xe đạp điện có khuyết điểm là chậm và không đi xa được, muốn dùng xe đạp điện để tiết kiệm thì phải có thêm 1 chiếc xe máy nữa,mà lại bất tiện vì đang đi mà muốn đi xa phải về đổi xe.

                                Vậy mà giờ em đang chế "Xe Lai Xăng-Điện" thì không tìm được đồng minh.

                                Xe có các ưu điểm sau:
                                1. Lúc cần chạy nhanh hoặc xa thì chuyển qua động cơ xăng.
                                2. Chạy gần và chậm như vào TP hoặc đường xấu thì chạy điện.
                                3. Lúc chạy điện mà mất trớn thì chuyển qua xăng lấy trớn lên dốc.
                                4. Đèn đỏ nhiều như Sài Gòn thì xe dừng lại không tốn xăng.
                                5. Khi chạy đường trường thì có thể nạp ít nhiều năng lượng thừa vào Accu.
                                6. Khi chạy bằng 2 động cơ luân phiên sẽ khắc phục được tình trạng accu cấp dòng quá lớn và liên tục, việc này làm tuổi thọ của bình giảm còn 1/2 thậm chí chỉ còn 1/3.
                                7. Xe có lắp bạc đạn và đĩa sên 1 chiều nên xe không bị khựng lại khi chuyển đổi động cơ, nên việc chuyển đổi động cơ linh động như ta tăng hoặc giảm ga.
                                8. Nhờ đĩa sên và bạc đạn 1 chiều nên tận dụng được tối đa lực quáng tính, vì khi xe đang chạy ta chỉ cần tác động 1 lực nhỏ để bù vào sự ma sát là có thể duy trì lực quáng tính.
                                9. Sau này sẽ lắp thêm bộ phận tận dụng năng lượng của việc thắng (phanh) xe, để nạp lại cho accu.

                                Xe máy mình hiện tại chạy 65-70km mới hết 1 lít xăng, đến khi hoàn thiện xe này thì chạy 100-120km/lit xăng+1kw điện chắc không phải là viễn vong.

                                Hiện mùa này mình còn rảnh được 2 tháng nữa, nên mong mọi ngưới giúp mình khắc phục vấn đề mình đang vướng mắc để sớm hoàn thiện ý tưởng này.
                                Xin mọi người qua đây giúp mình, mình xin cảm ơn.
                                http://dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=16342

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X