không thấy hình đâu để mà bình luận
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Hôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
Comment
-
Nguyên văn bởi lenghia664 Xem bài viếtHôm thứ 7, Lễ gắn nó lên rồi chạy, lúc đầu nó chạy ngon lành lắm. nhưng chạy khoản được 300 mét thì nó bắt đầu ì ra, nặng dần rồi sau đó nó đứng cứng ngắt luôn, đẩy cũng hổng được, tháo bình ra cũng không quay được cái bánh xe, nó cứng ngắt hà.
Anh Lộc ơi! chiều nay Lễ sẽ gởi vào cho anh cái bánh xe trước và cái hộp điều khiển. Nhờ anh xem giúp. cảm ơn anh nhiều!
1- Bác ráp vào xe 3 bánh
2- Bác cấp nguồn cho nó bằng 2 cái bình acquy 24V / 50AH trong khi đó tôi coi lại trên máy xe có ghi
IN 24V / 12AH khả năng bị chạm moto là cao nhất ! {nguyên nhân thứ 2 }
Bác cứ gởi vào tôi coi lại cho
Chào Bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi dieutho2005 Xem bài viếtNhư đã trao đổi với Bác, Bác ráp giúp chiếc xe này như sau: thay vè nhôm/inox bình thường vì người trung niên chạy; mô tơ rin chứ dừng cải tạo; có yên sau để chở con (khoảng 30-40kg), có giỏ xe để đi chợ; bánh xe có đường kính tương tự nhưng tiết diện bánh (bề ngang vỏ bánh) bự/mập hơn; có thể giữ lại màu xanh dương nếu nó chưa trầy tróc lắm; có đèn xe. Khi nào xong thì Bác điện cho tôi hay nhé. Chào Bác
[IMG][/IMG]
[IMG][/IMG]
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Nguyên văn bởi GuanYu Xem bài viếthic, link ảnh bị die hay sao ấy, em chẳng xem được cái nào :-s
http://s864.photobucket.com/albums/a...entu/?start=20
ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
chao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!cùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
Nguyên văn bởi ledeelec Xem bài viếtchao bác LOCTO
lâu rồi không thấy bác lên diễn đàn.
hàng bác gởi về cho tôi tôi tập trung trí lực và thần lực...! giờ đã thành công bước đầu
nhưng nó còn tồn tại mấy điểm như sau:
1. tiếng ồn sih ra do các chi tiết chuyền động lớn (bác có loại môtr nào có số đôi cực nhiều hơn không= với tốc độ chậm hơn. khoảng 1000n/min là tốt)
2. đề pa hơi yếu (nhược điểm do động cơ một chiều chổi than nên momen quay và tốc độ quay tỉ lệ thuận với nhau không như động cơ 3pha 1 chiều).
vậy lúc trước tôi có hỏi bác về động cơ 3 pha một chiều bác có nói nó hay hỏng mạch điều khiển và mạch điều khiển thì mắc đúng kô bác.
tôi mạn phép nhớ bác tư vấn mấy điều:
1. những chiếc xe bác chế tiếng ồn có lớn không? và cách bác giảm tiếng ồn như thế nào?
2 với động cơ DCBL (3pha một chiếu) thì có phải sử dụng bộ giảm tốc không?
3. cấch bác sử dụng để giảm tốc thế nào?
mong bác chia sẻ kinh nghiệm.
cám ơn bác!
chào bác! chúc bác vui!
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
hình của bo 3pha
[IMG][/IMG]
chào bác !ĐT:0982852755
Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!
Comment
-
Chào bác !
xe tôi làm tiếng ồn rất ít vì tôi xử dụng bộ giảm tốc zin của máy , khi làm tôi chừa lại bộ giảm tốc chứ kô xử dụng moto kô.
Bộ giảm tốc zin thường là nhông răng xéo .cái nhông đầu tiên tiếp xúc với moto là nhông nhựa. độ chính xác cùa nó rất cao . luôn nằm trong dầu bôi trơn [mở bò]
Moto 3 pha vẩn phải có bộ giảm tốc . Bo diều khiển 3pha rất đắt ,hay hư ,bán kô bảo hành ,kô cho thử , ráp vào khó [nhiều dây] nên tôi kô thích làm !
Đề pa yếu có lẻ bác cần phải giảm tốc thêm mới được
chào bác LOCTO. khi đặt hàng của bác tôi không tính đến điều này. đúng như bác nói. tiếng ồn là do trình độ cơ khí của thợ cơ khí. họ gia công thiết bị không chính xác nên mới bị tình trạng tiếng ồn lớn. còn về phần động cơ, bác có động cơ nào công suất lớn hơn không? vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy.
bộ giảm tốc rin của động cơ có tỉ lệ truyền động bao nhiêu vậy bác? . vì lúc đặt hàng tôi chưa nghỉ đến điều này. Ah mà nhông bằng nhựa vậy có mau hư không bác. và còn một điều nữa là xe tôi độ sắp hoàn chỉnh rồi. nhưng khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi
nhưng sắp đến tôi sẽ độ những chiếc xe có công suất cao hơn. vậy bác có thể cung cấp cho tôi động cơ công suất cao hơn được không? ah mà còn chuyện bác nói với tôi về những thiết bị masage kia nữa. bác pót ảnh cho tôi đi. vì nhu cầu của tôi có thể làm việc đó được
email của tôi: ledeelec@yahoo.comcùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
-
vì tôi không phải độ cho xe đạp mà tôi độ dạng xe máy. tổng thành trọng lượng đã là khoảng 50kg rồi (cả xác xe và bình acqui). nếu bác có motor công suất lớn hơn thì tốt biết mấy...... khi tôi hạ nhông thì tốc độ chỉ đạt khoảng 15km/h thôi. nhưng tôi nghỉ nếu làm cho người già thì như vậy là ổn rồi.(Xin lỗi: tui hổng biết post hình, hổng biết nó có lên được không. Các bác hướng dẫn em với)
Last edited by lenghia664; 28-01-2010, 14:31.
Comment
-
Chào bác lenghia, rat vui ví có thêm bạn hưởng ứng vào những bài viết của tôi. cách hạ nhông tức là cách giảm tỉ số truyền bác ah
ví dụ cụ thể như sau:
bác LOCTO làm xe đạp điện với bánh xe đường kính 650 thì tỉ số truyền của bác ấy là 20 tức là nếu động cơ quay 20 vòng thì bánh xe quay một vòng.
khi tôi làm với chiếc xe có đường kính bánh xe 350, tỉ số truyền là khoảng 30 lần thì tốc độ đạt được tối đa là khoảng 10 km/h. xe chạy rất mạnh. lên dốc có độ nghiêng khoảng 8 độ tốc độ hầu như không thay đổi.
như vậy theo tôi nghỉ nếu bác làm cho xe lăn thì bác nên làm tốc độ khoảng 10km/h thôi. như vậy sẽ an toàn hơn. ngoài ra bác nên làm cả số lui nữa, như vậy sẽ tiện hơn cho ngừoi sử dụng. tôi không biết đường kính bánh xe của bác là bao nhiêu để mách bác tỉ số truyền. nhưng bác có thể dựa trên chu vi bánh xe rối tính từ tốc độ mà suy ra tỉ số truyền bác ah. chúc bác vui
chào báccùng chung tay xây dựng diễn đàn ngày một tốt đẹp
chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật
dân thủy điện 05003505412
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi vi van phamSao ? cháu đã chứng minh cánh quạt lớn không phải do ma sát làm giảm tốc độ chưa?
Đêm nay hắt hơi , sổ mũi, không ngũ được, uống "riệu" 1 mình chờ nhà thùng, không thấy đến, nói chuyện với cháu cho vui. Khi tôi còn là...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 00:03 -
-
bởi vi van phamCần chứng minh cánh quạt lớn không phải do ma sát làm giảm tốc độ....
-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 15:29 -
-
bởi dinhthuong80Thì bác thấy đó, theo công thức của cháu Q = w.n.S.d, trong đó:
- w [vòng /phút]: tốc độ quay của mô tơ đo được khi gắn cánh quạt thì cánh vuông với trục hay lệch góc mấy độ cũng đâu còn ảnh hưởng gì nữa, nó thể hiện luôn ở giá trị w đo được rồi còn gì.
- n: số lượng lá cánh...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 13:24 -
-
bởi vi van phamKhác nhiều lắm cháu ơi.
Góc này người ta gọi là góc cắt không khí, nó ảnh hưởng đến tốc độ quạt, ảnh hưởng đến lưu lượng gió, cũng như lưu lương hút gió.-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 12:15 -
-
bởi dinhthuong80Mặt phẳng cánh quạt lệch 1 góc so với trục nên nhìn theo phương vuông góc với trục ta sẽ "thấy nó có một độ dày d", đây chính là chiều cao của "hình trụ tròn rỗng ruột" theo trục của quạt có thể tích V = d * S_vành khăn....
-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 11:46 -
-
bởi vi van phamCông thức tính lưu lượng gió cháu lấy ở đâu ra vậy? tôi thấy có gì đó không ổn.
Theo thí dụ trên, mặt phẳng cánh quạt vuông góc với trục sẽ có lưu lượng khác với mặt phẳng cánh quạt song song với trục, và khác với mặt...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 11:19 -
-
bởi appongthoNguyên nhân mã lỗi H-57, H-58, H-59 Máy giặt Panasonic
https://appongtho.com/loi-h-57-h-58-...iat-panasonic/
Mã lỗi H-57, H-58, H-59 trên máy giặt Panasonic thường liên quan đến sự cố trong hệ thống sấy, bao gồm lỗi mạch khử từ...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 09:56 -
-
bởi kiều phongchào mọi người
xin cho hỏi mạch nguồn máy hàn 110v chuyển sang 220v được không? thanks
...-
Channel: Nguồn!
Hôm qua, 09:48 -
-
bởi dinhthuong80Dạ, theo thí nghiệm của chủ thớt thì hiệu ứng đó không ảnh hưởng gì, vì nó được tính theo công thức lí thuyết hợp lí: lưu lượng khí bằng thể tích khí do quạt vận chuyển được trong một phút (chỉ ảnh hưởng, hợp lí khi máy đo...
-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 09:15 -
-
bởi tuyennhanChắc sai rồi quạt thông gió công nghiệp sử dụng mô tơ 3 pha 750 w mà lưu lượng gió chỉ 1500 m3 / h ....
-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 07:55 -
Comment