Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
bác lộc cho em hỏi...
xe e chạy .. khoảng nửa tiếng thì cái phích cắm từ bình acquy qua động cơ cầm vô nó nóng ran kô biết như vậy có bình thường kô
Chào bác Lộc, nhân tiện có bác caocanglong hỏi cái này, cho em hỏi bác cái công tắc xe của em hôm trước có nhờ bác nhưng chắc là bác bận quá nên quên. Nếu được Bác giúp em cái công tắc đảo chiều (6 chân) cho cái xe 3 bánh của em đó, vì cứ chạy khoảng 500m nó cũng nóng và chảy nhựa ra, bữa giờ em tốn tiền công tắc nhiều quá hu hu..... Ở đây em tìm mà không thể nào có được công tắc xe hơi cũ như bác nói. Còn việc bác nói dùng con playback chống xung của tivi hàn vào 4 chân của công tắc để chống xung thì em chịu thua, em hổng hiểu nên hổng dám làm.
Mong bác giúp em. cảm ơn và Mong tin bác nhiều
Chào chú Lộc. Cháu theo dõi topic này đã lâu hôm nay mới post bài.
Đây là chiếc xe cháu mới làm theo mô hình Pedal Go Kart. Chú xem qua và tư vấn giúp cháu để chọn động cơ điện phù hợp.
Theo cháu biết thì chú đang có 3 loại động cơ : đùm, cải tạo và kéo nhông. Với thiết kế này thì đùm bị loại trừ. Do cháu lấy đùm sau của xe đạp thường nên gắn dc líp và còn 1 bên để gắn thêm líp. Khi xe đi theo đường thẳng thì nhẹ như xe đạp thường nhưng bo cua thì hơi nặng (cái này do 2 bánh sau gắn chết, ko có dc vi sai như ô tô thật).
Yêu cầu của cháu là xe khỏe và tốc độ chậm : 24v khoảng 250 - 350w, chạy líp.
Còn về tay ga thì có loại nào khác ngoài tay ga xe đạp ko chú ? ví dụ như cốc đạp của máy may điện, như thế mới là ô tô chứ.
Chú và các anh chị em xem qua và cho nhận xét nhé. Do chiếc đầu tiên làm nên là làm đến đâu sửa đến đó. Cái ghế sắt hơi bị vô duyên nhưng vì nhà có gì thì làm cái đó, chưa tìm dc cái ghế nhựa nào xinh xinh đẹp đẹp hết.
Hiện nay xe chưa có thắng, đang xem nên gắn như thế nào đây. Và sẵn đây ai rành về vi sai bánh sau góp ý mình miếng, vì bo cua hơi nặng do hai bánh sau gắn chết ghì nhau.
Bác whitelion chơi táo bạo quá, khi nào hoàn chỉnh post lên cho anh em chiêm ngưỡng với, thật là thú vị, nhưng phải ngâm cú cái phanh chứ nó buồn buồn nó chơi luôn thì kẹt. Theo mình bác nên nghiên cú lắm cái phanh đĩa của Bác Lộc có đó, cho nó vừa nhẹ vừa gọn vừa an toàn vừa oách. còn cái nữa là bộ giảm xóc nữa chứ nó chạy nhanh mà ẹo một cái là sợ nó té (vì mình cũng bị cái xe 3 bánh không có giảm xóc, khi vào cua mà hổng cẩn thận là nó dở cái bánh lên.... hết hồn).
Chúc thành công!
Bác whitelion chơi táo bạo quá, khi nào hoàn chỉnh post lên cho anh em chiêm ngưỡng với, thật là thú vị, nhưng phải ngâm cú cái phanh chứ nó buồn buồn nó chơi luôn thì kẹt. Theo mình bác nên nghiên cú lắm cái phanh đĩa của Bác Lộc có đó, cho nó vừa nhẹ vừa gọn vừa an toàn vừa oách. còn cái nữa là bộ giảm xóc nữa chứ nó chạy nhanh mà ẹo một cái là sợ nó té (vì mình cũng bị cái xe 3 bánh không có giảm xóc, khi vào cua mà hổng cẩn thận là nó dở cái bánh lên.... hết hồn).
Chúc thành công!
Chào Bác, rất vui khi có người quan tâm đến em này của mình. Sau gần 1 tháng chạy thử nghiệm, cũng đã phải hàn lại mấy lần vì hở mối hàn ở những điểm chịu lực nhiều. Mình đưa cho 3 chàng thanh niên chất lên là hơn 160kg chạy vi vu luôn.
Mình trả lời bác mấy góp ý như sau :
Phanh xe đã có (xe hơi dơ do lội bùn nên chưa chụp hình lại). Phanh xe mình kẹp vào 2 bánh sau (chấp nhận mòn vỏ vì trục sau xe kéo có 1 bánh nên nếu phanh bằng dĩa kẹp vào trục sau thì phanh dc có 1 bánh xe sẽ bị lệch 1 bên khi phanh).
Còn bộ giảm xóc, lúc đầu mình có lắp lò xo búng cho 2 bánh trước, nhưng do dàn sassi làm bằng sắt thường nên chịu lực không nổi nên mình đã tháo ra. Và cũng chưa nghĩ sẽ làm giảm xóc vì nếu lắp giảm xóc thì vật liệu phải tốt mới chịu nổi mấy cái khớp nối.
Xe chạy thử lên xuống giữa lòng đường và lề đường cao 20cm không sao cả, lúc đầu cũng hơi nhát tay do xe nghiêng và hổng bánh lên, nhưng 1 hồi là quen ngay vì xe khó lật lắm, cứ ôm cứng tay lái là bo thôi ah.
Đang chờ bác Lộc trả lời cái vụ motor điện, nếu có mình ráp hoàn chỉnh là sẽ chụp hình lại ngay.
Chào pác lộc, động cơ cải tạo em cấp điện khoảng 32v nó chạy ác lắm nhưng mà không biết có sao không pác với lại khi tăng ga động cơ phát ra tiếng giống như lúc máy tính khởi động ấy nhưng nó kéo dài như thế là bình thường phải kô pác?
Thank pác!
Cái motor này là motor chổi than hả bác Lộc?
Em ở tp HCM muốn đặt mua mỗi cái motor và bộ điều khiển (bao gồm cả hộp công tắc tới lui thì giá bao nhiêu ạ?
Bữa nay Bác Lộc đi lấy hàng phải không Bác? Nóng lòng chờ tin Bác không biết có tìm được xe theo mẫu của em không? Khi về Bác sớm cho em biết nhé! Ngoài con xe ra, Bác gắn thêm giúp em bộ kiểm tra dung lượng bình nữa nha Bác. Cảm ơn và rất mong tin Bác.
Chào Bác Lộc.
Cảm ơn Bác trong 2 ngày qua phải lặn lội cực khổ sang Campuchia tìm hàng cho mọi người (trong đó có phần cháu). Như đã trao đổi qua ĐT với Bác, cháu đã thiết kế lại xe và nhờ Bác gia công theo mẫu giúp cháu. Bác xem kỉ lại và báo qua ĐT cho cháu biết giá nhé (ĐT cháu 0918569519).
Do cháu về còn phải độ lại khung sườn nên Bác khỏi cần sơn lại cứ để màu sơn cũ cũng được.
Rất mong chờ tin Bác.
Chào Bác Lộc.
Như trao đổi với Bác, cháu sẽ gởi cho Bác niềng 2lớp để Bác ráp xe giúp cháu. không biết cháu gởi 1 cặp niềng 2 lớp của asama (640mm 36 căm) có được không ạ.
Về qui cách chiếc xe, Bác tham khảo kỉ rồi cho cháu cái giá nhé.
Chào Bác, chúc bác mạnh khỏe và buôn may bán đắt.
Bác Lộc gởi giúp cháu 1 bộ bao gồm (2 accu 7.2Ah / 1 hộp đựng accu / 1 xạc zin). Nhờ Bác gởi giúp cháu đến số 10 Nguyễn Bá Học nhé (Gởi cho Nguyển, 0918569519)
Cháu làm thêm 1 chiếc cho Mẹ cháu ấy mà.
Thì bác thấy đó, theo công thức của cháu Q = w.n.S.d, trong đó:
- w [vòng /phút]: tốc độ quay của mô tơ đo được khi gắn cánh quạt thì cánh vuông với trục hay lệch góc mấy độ cũng đâu còn ảnh hưởng gì nữa, nó thể hiện luôn ở giá trị w đo được rồi còn gì.
- n: số lượng lá cánh...
Mặt phẳng cánh quạt lệch 1 góc so với trục nên nhìn theo phương vuông góc với trục ta sẽ "thấy nó có một độ dày d", đây chính là chiều cao của "hình trụ tròn rỗng ruột" theo trục của quạt có thể tích V = d * S_vành khăn....
Dạ, theo thí nghiệm của chủ thớt thì hiệu ứng đó không ảnh hưởng gì, vì nó được tính theo công thức lí thuyết hợp lí: lưu lượng khí bằng thể tích khí do quạt vận chuyển được trong một phút (chỉ ảnh hưởng, hợp lí khi máy đo...
Comment