Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Bác ở chỗ nào HN vậy ... Hnao` cho e ngắm con xế điện của bác đc ko ... Đang thích tự chế 1 con mà chưa biết bắt đầu từ đâu ... Mong bác chỉ giáo ^^
Vâng chào bác. Hiện tại tôi đang ở Văn Quán còn tôi làm việc ở quận Đống Đa. Xe chế tôi ko để dùng nên ko có cho bác ngắm rồi, tôi làm cho ng khác dùng thôi . bác cứ làm đi, có gì ko hiểu thì hỏi, tôi biết tôi sẽ trả lời
Vâng chào bác. Hiện tại tôi đang ở Văn Quán còn tôi làm việc ở quận Đống Đa. Xe chế tôi ko để dùng nên ko có cho bác ngắm rồi, tôi làm cho ng khác dùng thôi . bác cứ làm đi, có gì ko hiểu thì hỏi, tôi biết tôi sẽ trả lời
Bác có thể tư vấn cho e 1 cái khung xe đạp loại bánh cỡ vừa vừa thôi ( tầm như bánh xe X-Game ) thì loại nào có giảm xóc êm êm 1 chút bác nhỉ ... Động Cơ thì e cần đi max tốc khoảng 30km/h ( hoặc 40km/h ) đi quãng đường khoảng 50km ( hoặc 60km ) theo bác thì nên chọn loại động cơ gì và lắp ráp vào loại xe thế nào bác tư vấn dùm e với ... Thank bác đã đọc bài ạ !!!
Bác có thể tư vấn cho e 1 cái khung xe đạp loại bánh cỡ vừa vừa thôi ( tầm như bánh xe X-Game ) thì loại nào có giảm xóc êm êm 1 chút bác nhỉ ... Động Cơ thì e cần đi max tốc khoảng 30km/h ( hoặc 40km/h ) đi quãng đường khoảng 50km ( hoặc 60km ) theo bác thì nên chọn loại động cơ gì và lắp ráp vào loại xe thế nào bác tư vấn dùm e với ... Thank bác đã đọc bài ạ !!!
Nếu xe nhỏ quá mà đi với vận tốc lớn thì cũng ko an toàn bạn à. Bạn có thể chủ động đi lựa xe, chọn kiểu xe mà bạn thik. Vì mỗi ng thik 1 kiểu mà, khoản này thì tôi dốt lắm
Còn tốc độ từ 30 - 40km/h thì bạn phải dùng loại từ 400 - 500W, bọn này hầu như là điện áp 48V thôi. 48V bạn phải dùng 4 bình ắc quy 12V nối tiếp để đc 48V. Đi khoảng 50 - 60km thì dùng ắc quy dung lượng khoảng >20Ah. Tóm lại làm cái này rất tốn đấy. cứ chuẩn bị tinh thần đi
Nếu xe nhỏ quá mà đi với vận tốc lớn thì cũng ko an toàn bạn à. Bạn có thể chủ động đi lựa xe, chọn kiểu xe mà bạn thik. Vì mỗi ng thik 1 kiểu mà, khoản này thì tôi dốt lắm
Còn tốc độ từ 30 - 40km/h thì bạn phải dùng loại từ 400 - 500W, bọn này hầu như là điện áp 48V thôi. 48V bạn phải dùng 4 bình ắc quy 12V nối tiếp để đc 48V. Đi khoảng 50 - 60km thì dùng ắc quy dung lượng khoảng >20Ah. Tóm lại làm cái này rất tốn đấy. cứ chuẩn bị tinh thần đi
Định có rãnh thì giúp anh tí qua cái địa chỉ thằng này hỏi nó xem cái 48v 800w nó có hàng ko , anh gửi tiền ra em mua giúp anh nhé . Hôm trước đi Sài Gòn hỏi cái 48v 1kw nó là loại chổi than ( nó có 4 dây đầu ra ) mà ko biết có hall hay ko mà board nó là 2tr , cái mô tơ là 3tr4 potay chạy hàng luôn
Định có rãnh thì giúp anh tí qua cái địa chỉ thằng này hỏi nó xem cái 48v 800w nó có hàng ko , anh gửi tiền ra em mua giúp anh nhé . Hôm trước đi Sài Gòn hỏi cái 48v 1kw nó là loại chổi than ( nó có 4 dây đầu ra ) mà ko biết có hall hay ko mà board nó là 2tr , cái mô tơ là 3tr4 potay chạy hàng luôn
mắc vãi vậy hả bác , vậy chắc chẳng dám mua , ko bik dưới bác lộc có cái đùm nào 800w ko , em tính nâng cấp chiếc xe điện , mà bác coi ở đâu vậy , nhật tảo à
bên trang này thấy nhiều loại hơn , giá cũng rẻ hơn , nhưng hình như cũng chung 1 chổ thì phải , bác xem thử
Định có rãnh thì giúp anh tí qua cái địa chỉ thằng này hỏi nó xem cái 48v 800w nó có hàng ko , anh gửi tiền ra em mua giúp anh nhé . Hôm trước đi Sài Gòn hỏi cái 48v 1kw nó là loại chổi than ( nó có 4 dây đầu ra ) mà ko biết có hall hay ko mà board nó là 2tr , cái mô tơ là 3tr4 potay chạy hàng luôn
Chào các bác,
em có một cái xe đạp trợ lực điện hàng bãi nhật, cái pin của nó bao gồm 20 viên pin trung C size NiMH mắc nối tiếp với nhau để cho ra điện áp 24v. Nó nối vào một cái mạch gì đó rồi cho ra 3 đầu ra để gắn vào động cơ. 3 đầu đó có 1 đầu dương và 2 đầu âm. Mấy hôm trước tự nhiên sạc xong thấy cái đèn ở cục sạc và cái đèn ở cục pin nó cứ nhấp nháy và lắp vào xe thì nó cứ báo pin yếu. Mặc dù đi vẫn được khoảng 20km (nhưng trợ lực yếu), em đo pin vẫn thấy 24v, em nghĩ do cái mạch trong pin nó bị ẩm gì đó (vì mấy hôm đi ngập nước) vậy bác nào có kinh nghiệm hỗ trợ giúp em với. Hoặc em có thể thay 20 viên pin kia bằng 2 cái acquy 12v được không ạ?
Em xin cảm ơn và hậu tạ ạ.
Chào các bác,
em có một cái xe đạp trợ lực điện hàng bãi nhật, cái pin của nó bao gồm 20 viên pin trung C size NiMH mắc nối tiếp với nhau để cho ra điện áp 24v. Nó nối vào một cái mạch gì đó rồi cho ra 3 đầu ra để gắn vào động cơ. 3 đầu đó có 1 đầu dương và 2 đầu âm. Mấy hôm trước tự nhiên sạc xong thấy cái đèn ở cục sạc và cái đèn ở cục pin nó cứ nhấp nháy và lắp vào xe thì nó cứ báo pin yếu. Mặc dù đi vẫn được khoảng 20km (nhưng trợ lực yếu), em đo pin vẫn thấy 24v, em nghĩ do cái mạch trong pin nó bị ẩm gì đó (vì mấy hôm đi ngập nước) vậy bác nào có kinh nghiệm hỗ trợ giúp em với. Hoặc em có thể thay 20 viên pin kia bằng 2 cái acquy 12v được không ạ?
Em xin cảm ơn và hậu tạ ạ.
Tốt nhất bạn nên thay = 2 ắc quy 12V để sử dụng. Mà bạn chuyển luôn sang tay ga mà dùng cho tiện. Đạp trợ lực cũng mệt lắm
mắc vãi vậy hả bác , vậy chắc chẳng dám mua , ko bik dưới bác lộc có cái đùm nào 800w ko , em tính nâng cấp chiếc xe điện , mà bác coi ở đâu vậy , nhật tảo à
bên trang này thấy nhiều loại hơn , giá cũng rẻ hơn , nhưng hình như cũng chung 1 chổ thì phải , bác xem thử
Cái web bác pót và web mình post chung 1 lò , thèn này nhìn mặt tầm 24-25t send mail nó có hình trên gmail . nó bắt mình chuyển 50% trước cho nó rồi nó đi đặt hàng về chuyển cho mình . Nên thấy nghi quá ko dám chuyển tiền nó hic , tôi ở HN là lại tận nhà nó xem sao rồi
các bác cho em hỏi phương pháp chuyển từ xe trợ lực sang xe tay ga với. động cơ của em là loai gắn ngoài chạy điện 24v 3pha cs 250w. cho em hỏi bộ điều khiển nào gắn được a. trước em có mua cái bộ 3pha của trung quốc về cháy mất rồi. bác nào co bán bộ nào tốt để cho em nhé.
các bác cho em hỏi phương pháp chuyển từ xe trợ lực sang xe tay ga với. động cơ của em là loai gắn ngoài chạy điện 24v 3pha cs 250w. cho em hỏi bộ điều khiển nào gắn được a. trước em có mua cái bộ 3pha của trung quốc về cháy mất rồi. bác nào co bán bộ nào tốt để cho em nhé.
Bạn chuyển trợ lực sang tay ga bằng cách thay mạch điều khiển, lắp thêm tay ga vậy là ok. Thế bạn ở đâu?
chào các bác trong 4rum!
Em cũng theo dõi thớt này lâu lắm rồi cũng thích có được 1 chiếc XDD cho riêng mình, em muốn tự thiết kế khung sườn cho xe để khỏi đụng hàng ! hee! bác nào đã từng chế tạo khung thì cho em hỏi, độ dày ống tuyp khoảng bao nhiêu mm là vừa, nên làm bằng chất liệu ống thép hay inox !
Em xin chân thành cảm ơn
Bạn chuyển trợ lực sang tay ga bằng cách thay mạch điều khiển, lắp thêm tay ga vậy là ok. Thế bạn ở đâu?
Bác có thể cho e 1 lời khuyên và giá cả của 1 chiếc xe đạp điện như bài trước e có hỏi đc ko ... E muốn biết xem 1 chiếc xe như thế ( e khoái cái xe hình chữ Y mà có giảm xóc đó bác ) nếu đặt trong An Giang chuyển ra thì giá thành thế nào và cách đặt có đơn giản ko ... Khoảng bao lâu thì có xe về HN ... Cảm ơn bác !!!
Bác nào xem hộ mình cái điều khiển với, toàn tiếng trung quốc mình k hiểu mô tê gì luôn. có cái 3&4 là charging port với Brake light, còn lại mình nghĩ là xem theo màu dây nhưng k biết xem tn, xin hậu ta trước ạ
[ATTACH=CONFIG]50640[/ATTACH]
Bác nào xem hộ mình cái điều khiển với, toàn tiếng trung quốc mình k hiểu mô tê gì luôn. có cái 3&4 là charging port với Brake light, còn lại mình nghĩ là xem theo màu dây nhưng k biết xem tn, xin hậu ta trước ạ
Bạn chỉ cần quan tâm đến dây nguồn vào, nguồn ra, tay ga, tay phanh thôi. còn những thứ khác ko cần thiết
Đây là mạch điều khiển chổi than. theo tôi nó là:
1 nguồn vào
2 nguồn ra motor
7 tay ga
6 stop ( cái này ko chắc lắm vì màu dây ko ai quy định )
À, sản phẩm họ thiết kế ra, họ yêu cầu mình chứng minh là sau chỉnh sửa thì 1 là gỡ jump cắm lại không hư mạch, 2 là gỡ jump thì 220Vdc vẫn dùng được led áp thấp 20V mà không hư led như mình báo, nên họ hiểu rõ mà....
Bài học kiểu trực tuyến dù là loại đơn giản bậc nhất cũng vẫn cần chú tâm. Chỉ bật tai nghe lên thì không có loại nào thấm nổi đâu. Cách hay hơn, dễ hơn là kiếm phim tiếng Anh nào đó xem, ban đầu bật phụ đề tiếng Việt, nghe và...
Ha ha !
Thay đổi cách nghĩ thì sẽ nghĩ ra.
.
.
.
Một thứ cần kiểm soát dòng + nhiệt + công suất tiêu tán. Nhưng lại dùng tư duy ổn áp. Làm sao mà giải quyết được.
Nó là mạch ổn dòng.
Vì thế các anh nước lạ không thèm quan tâm là phải....
Vì cứ phải chỉnh sửa cho mỗi dải điện áp, quên chỉnh thì hư chíp phải bảo hành nên em thấy bất tiện, mới cần cái mạch 1 dải áp cao dùng cho tất cả loại đèn đó bác!...
Mình thỉnh thoảng cũng làm việc với người nước ngoài nói tiếng Anh thì toàn ghép nhặt từ, cộng với quơ tay quơ chân để diễn tả, hix. Nỗi khổ là không biết cách để mô tả sự việc. Tôi muốn tìm các bài giảng tiếng anh nào phù hợp...
Comment