Nguyên văn bởi lamhatay0684
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi royal309 Xem bài viếtEm tính đặt bác Lộc 1 cái động cơ đùm trước 24v 350w , 1 mạch điều khiển và tay ga tổng cộng là bao nhiêu tiền tất cả vậy ? Sẵn đây bánh em là đường kính 660cm .
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtTình hình là 2 tuần nữa xe em xong rồi ạ :P em có đang thừa 1 động cơ kéo xích 36v 500W kèm điều khiển cho bác nào có hứng, em nhận bán hoặc đổi sang Động cơ 24v 350w-240w kéo tuơng đưong kèm bảng điều khiển nhé ạ, càng gọn càng tốt vì em tiếp tục chế 1 cái xe gập nữaai cần thì liên hệ 0968091219 nhé ạ, em chỉ nhận SMS vì hay bận ,ai cần cứ nt đừng gọi có thể em k nghe đâu ạ
Ảnh nó đây :
[ATTACH=CONFIG]51706[/ATTACH]
P/s: cái 24V k nhất thiết phải là kéo xích đâu nhé ạ? chỉ cần nó thuộc dạng kéo là đc
Comment
-
Nguyên văn bởi Andy_Nguyen Xem bài viếtBán bộ này 1tr bác nào cần liên hệ 0968091219 nhé , kèm thêm cả tay gaTrần Quang Định
0932299590
Comment
-
Tất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi + đèn + đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn + còi + đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Trần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi thuan244 Xem bài viếtkhoảng 950k-1tr chưa tính phí ship hàng bác ạ
Comment
-
Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viếtTất cả các loại xe đạp thường nói chung đều có thể chế thành xe đạp điện. Chỉ khó ở chỗ làm sao đặt các bộ phận, linh kiện chỗ nào cho hợp lý.
Một bộ phụ kiện lắp xe thì bao gồm tất tần tật như sau: Motor, hộp điều khiển, tay ga, tay phanh điện, ắc quy, sạc ắc quy, khóa điện, còi đèn đèn báo dung lượng ắc quy. Như vậy là đầy đủ nhất. Bây giờ bắt tay vào làm thôi
Trước tiên là motor, có 2 loại:
- Loại lắp bánh trước : loại này đơn giản, dễ lắp
- Loại lắp bánh sau : loại này có thêm líp, và có loại có thêm cả phanh ( thắng ) nữa
Ta tháo hết nan hoa ( căm ) cũ ra khỏi vành ( niềng ) và moay ơ ( đùm )cũ. Dùng chính cái nan hoa ( căm ) cũ để thử và đối chiếu. Có nhiều cách đan nan hoa ( bắt căm ), có thể đan chéo 2, chéo 4, chéo 6, chéo 8. Các bạn cứ đan chéo 8 thử trước xem có dài hay ngắn quá rồi thay đổi. Có rất nhiều cỡ nan hoa ( căm ) nên các bạn không phải lo. Chuyện cân vành là mất nhiều công nhất là với người làm lần đầu và không có sẵn nhiều cỡ nan hoa ( căm ). Việc tự cân sẽ tương đối phức tạp như vậy vì ngoài chọn cỡ nan ( căm ) các bạn còn phải chỉnh sao cho vành ( niềng ) thật tròn, nan hoa ( căm ) không được căng quá ( dễ đứt ) và không được mềm quá ( yếu, dễ cong vênh vành, niềng ). Còn nếu các bạn mang ra thợ thì có người ngại họ không làm cho đâu, còn nếu người ta nhiệt tình thì cứ bày như trên nếu người ta nói không tìm được nan hoa ( căm ). Vậy là xong phần cân vành ( bắt căm )
Tiếp theo là tìm vị trí đặt ắc quy. Trước hết bạn phải xác đinh mục đích sử dụng xe và quãng đường muốn đi để chọn ắc quy với dung lượng tương đương. Chú ý là ắc quy dung lượng lớn thì đi được quãng đường xa hơn nhưng đồng nghĩa với việc đó thì nó sẽ to, nặng, đắt tiền, và khó tìm vị trí thích hợp hơn. Với mỗi loại xe thì sẽ có những chỗ bố trí đặt ắc quy hợp lý khác nhau. Tốt nhất nên cho luôn hộp điều khiển vào chung với hộp đựng ắc quy cho gọn và kín đáo. Và nên đặt ở trên cao để tránh nước. Hộp đựng ắc quy thì tùy theo vị trí đặt mà làm sao cho hợp lý giữa sự chắc chắn và thẩm mỹ. Hộp có thể làm bằng kim loại và bọc cách điện, hoặc dùng nhựa, gỗ... Còn trường hợp dùng pin lithium hoặc niken thì đã có hộp sẵn thì chỉ việc lựa chọn vị trí đặt thôi
Lắp tay ga vào thay cho vị trí tay nắm ghi đông cũ, lắp tay phanh ( thắng ) thay cho vị trí tay phanh cũ. Lắp đèn còi đèn báo dung lượng ắc quy
Tiếp tục đi dây đấu nối các bộ phận với nhau.
Hoàn thiện nốt những gì còn lại và thưởng thức thành quả của mình thôi
( Có gì sai sót các bác bổ sung thêm cho em, ném đá nhẹ thôi các bác nhé )Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếtBác cứ làm như đi mua rau ngoài chợ ấy nhỉ..? Nói như bác thì ai cũng biết làm xe đạp điện cần gì phải đi mua nguyên chiếc làm gì..?Last edited by daovanmau; 03-10-2012, 20:43.
Comment
-
Nguyên văn bởi daovanmau Xem bài viếtbác ấy nói đúng đấy.vấn đề đề cập chính là vấn đề mua hàng ở đâu,chất lượng ra sao và giá thành thế nào.và bác LOC đáp ứng được yêu cầu đó.việc khó chính là phải tìm căm đúng với vành xe mà thôi.còn cuối cùng là bố trí làm sao cho hợp lý những bộ phận vào xe cho đẹp,gọn và xử dụng thuận lợi.bác dùng chính cái nan hoa cũ của bác nhờ thợ đan chéo 8 xem sao.em cũng dùng chính cái nan hoa cũ đan vào ok.dài quá hay ngắn quá ông thợ sẽ cho bạn biết.
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?Email:
Hotline: 01697399932
Comment
-
Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viếthìhì....
Có phải là đan chéo để giảm độ dài của nan hoa đi không bác..? Đan chéo 8 nghĩa là thế nào..?
Comment
-
Nguyên văn bởi 0936290336 Xem bài viếtMình mua của bác Lộc 1250k( cả hộp đựng accu). Mình bán lại 1tr cho anh em nào có nhu cầu. Mình ở HP. Please call or sms 0934540718
Đã bán lại cho một thành viên ở Hải Dương. Cảm ơn anh em
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi nguyendinhvanCần bổ sung cột số liệu nhiệt độ động cơ sau khi hoạt động 60 phút....
-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 01:53 -
-
bởi nguyendinhvanHình dạng cánh quạt được thiết kế tùy thuộc vòng quay.
Vòng quay càng lớn, cánh càng nhỏ.
Làm thế, hiệu suất mới cao.
Cái chân vịt tàu thủy, cánh nó to như kiể tai voi, vì động cơ tagu thủy vòng quay thấp.
Cánh quạt...-
Channel: Điện tử gia dụng
hôm nay, 01:47 -
-
Trả lời cho Hàn chì thiếc lên nhôm.bởi vi van phamCảm ơn đệ đã gởi cho huynh đoạn cổ C đó.
Đệ có hiểu cho huynh, cuộc sống của huynh tình bằng ngày, thấy mấy trang mạng quãng cáo phục
hồi accu bằng chiêu trò lừa bịp, huỳnh áy náy lắm, lừa bịp mọi người đến thế là...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
Hôm qua, 22:54 -
-
Trả lời cho Tại sao bình accu cạn nước thì hư,cách sửa chữa?bởi vi van phamTôi nghĩ hưu đã lâu. không còn Sàn xuất các điện cực.
Gần 50 năm ko s/c bình accu nước nhưng thấy mạng đầy nhóc các phương pháp phục hồi accu vớ vẩn như vắt nước chanh vào accu thật phản khoa học.
Tôi từng sx các...-
Channel: Nguồn!
Hôm qua, 21:30 -
-
bởi mèomướpDạ quạt của chị ấy cánh bằng sắt han rỉ nhìn cũ lắm nhưng hông thấy hỏng chạy chắc tốn điện lắm ạ nên tiết kiệm hông dám dùng. Trưa Hôm nào cụ trưởng bản cũng sang thăm là chị ấy đóng kín cửa lúc sau ra thấy người mồ hôi...
-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 20:10 -
-
Trả lời cho Thay đổi led 7 đoạn 8051 asmbởi davidcopyDưới đây là đoạn code Assembly cho vi điều khiển AT89C51, thực hiện chức năng như bạn yêu cầu:
Nhấn nút lần 1, LED 7 đoạn hiển thị số 05.
Nhấn nút lần 2, LED 7 đoạn hiển thị số 08.
Nhấn nút lần 3, LED...-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
Hôm qua, 19:00 -
-
Trả lời cho Tại sao bình accu cạn nước thì hư,cách sửa chữa?bởi vi van phamTình cờ xem thấy video này.https://www.youtube.com/watch?v=FPI8...l=SkillSpotter
Không ngờ năm 2025 vẫn còn phục hồi accu kiểu này.
Chắc họ xem diễn đàn điện tử . net của chúng ta rồi làm theo.
-
Channel: Nguồn!
Hôm qua, 17:03 -
-
bởi appongthoMã lỗi H-54 Máy giặt Panasonic là gì?
https://appongtho.com/khac-phuc-loi-...iat-panasonic/
Mã lỗi H-54 trên máy giặt Panasonic là dấu hiệu cảnh báo sự cố liên quan đến rơ-le điều khiển, một linh kiện quan trọng giúp máy giặt thực...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 11:37 -
-
bởi dinhthuong80Hình ảnh minh họa:
1. Đo tốc độ quay_ vòng/phút: (+/-10vg/phút)
2. Đo công suất: (+/-0.2W)
...-
Channel: Điện tử gia dụng
Hôm qua, 09:31 -
Comment