Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

    Vô Trong Box này thấy các bác bàn về xe đạp điện sôi nổi quá ! em có thiết kế 1 chiếc xe đạp điện "made in tự tui" post lên cho các pác xem chơi pác nào thấy đẹp thì khen,xấu thì chê tự nhiên .

    Xe cũ nội địa nhật còn nguyên thuỷ lúc chưa cải tạo .

    Đây là chiếc của xe đạp điện cũ của Japan."Mua đồ mần thịt".

    Mình đã cắt bỏ những chi tiết thừa,đễ cho máy vận hành được nhẹ .

    Dùng ống nhựa ppc,uốn vuông lại đễ làm hộp chứa bình ắc quy.


    Và Sản Phẫm Đã Hoàn Thành.

    Cụm máy chi tiết nằm bên hông.
    Sau khi làm thành công em có chạy thữ thì đạt những tiêu chuẫn sau.
    Tốc độ:30km/h.
    Sử dụng:2 bình ắc quy 12v/7A.
    Chạy được quảng đường 30km thì mới sạc lại.
    Em sử dụng bộ mạch lên gas như xe gắn máy nên siết gas là dzọt.
    Khi hết bình xe đạp rất nhẹ nhờ cơ cấu truyền động bằng 1 líp ngược,nên khi mình đạp xe motour đứng im không bị mắc vào truyền động.
    Em mua chiếc xe hết 1tr2-.Bộ máy cũ 400 ngàn-.Cặp bình 400 ngàn,linh tinh này kia thì cộng lại khoãng 2tr ngoài chạy rất ngon,em sử dụng 1 tháng nay rồi,không trục trặc vì ráp toàn đồ zin,các pác cho ý kiến nhé.
    ĐT:0982852755
    Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!


  • #2
    Quá hay, đúng là kiểu DIY quá hay. F nhiệt liệt ủng hộ hoạt động này trên diễn đàn chúng ta.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment


    • #3
      xe đap điện của bạn :
      Một thiết kế thông minh và rất hữu dụng

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi locto Xem bài viết
        Vô Trong Box này thấy các bác bàn về xe đạp điện sôi nổi quá ! em có thiết kế 1 chiếc xe đạp điện "made in tự tui" post lên cho các pác xem chơi pác nào thấy đẹp thì khen,xấu thì chê tự nhiên .
        .........

        Cụm máy chi tiết nằm bên hông.
        Sau khi làm thành công em có chạy thữ thì đạt những tiêu chuẫn sau.
        Tốc độ:30km/h.
        Sử dụng:2 bình ắc quy 12v/7A.
        Chạy được quảng đường 30km thì mới sạc lại.
        Em sử dụng bộ mạch lên gas như xe gắn máy nên siết gas là dzọt.
        Khi hết bình xe đạp rất nhẹ nhờ cơ cấu truyền động bằng 1 líp ngược,nên khi mình đạp xe motour đứng im không bị mắc vào truyền động.
        Em mua chiếc xe hết 1tr2-.Bộ máy cũ 400 ngàn-.Cặp bình 400 ngàn,linh tinh này kia thì cộng lại khoãng 2tr ngoài chạy rất ngon,em sử dụng 1 tháng nay rồi,không trục trặc vì ráp toàn đồ zin,các pác cho ý kiến nhé.
        Bạn quả là có đầu óc hài hước. Bạn có thừa nhận với mọi người chiếc xe trong bức hình đầu tiên là chiếc khác với các bức hình còn lại không? Chiếc cuối cùng là sản phẩm hoàn chỉnh của một chiếc xe đạp điện đấy chứ. Và quả thực, khi tháo động cơ ra thì nó giống nhau như chị em sinh đôi nhỉ. Cùng một hãng mà.

        Cái này phải gọi là DITh F. à :d. Các bác lưu ý một chút nha.

        PT.
        Núi cao bởi có đất bồi
        Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
        Muôn dòng sông đổ biển sâu
        Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

        Comment


        • #5
          Phanta tinh mắt quá nhỉ . đáng nghi lắm hình chụp còn che chổ cái máy chỉ chụp có một nửa hay là mặt bên kia sao không chụp hết.

          Comment


          • #6
            Ban đầu em cũng nghi rồi, nhin cái giá treo Battery quá chuẩn. Đúng là lừa đảo vô đối. Cả bác F cũng vào cảm ơn nức nở

            Giờ anh em tính vụ này phải xử lý sao đây. (Treo hay xóa nick là quá nhẹ)

            Lưu ý các Admin và mod, đừng xóa bài này. Phải lưu lại đấy làm tư liệu để cảnh tỉnh mọi người sau này.

            Comment


            • #7
              Hic! Đúng là lừa đảo! Các Pác cứ nhìn lại mà xem, Nếu là xe đạp thường, chỉ có thể gá được duy nhất 1 (Xin nói lại: Chỉ 1) cái Líp vào bên trái của trục sau xe! Ấy vậy mà Pác này còn phù phép để ghép thêm được 1 cái Líp thứ 2 vào bên phải nữa! (1 điều nữa là loại xích sử dụng để truyền lực từ Moter sang trục là xích Cam như của xe máy mới chết chứ!Không hiểu Pác ấy lấy đâu ra cái Líp Cam để ghép vào nhỉ?) Hic! Nếu như không có sự đồng bộ, Không hiểu Pác ấy dùng máy tiện loại gì để tiện thêm Zen cho trục gá líp thứ 2 này nhỉ?
              Bó tay.com

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi phanta Xem bài viết
                Bạn quả là có đầu óc hài hước. Bạn có thừa nhận với mọi người chiếc xe trong bức hình đầu tiên là chiếc khác với các bức hình còn lại không? Chiếc cuối cùng là sản phẩm hoàn chỉnh của một chiếc xe đạp điện đấy chứ. Và quả thực, khi tháo động cơ ra thì nó giống nhau như chị em sinh đôi nhỉ. Cùng một hãng mà.

                Cái này phải gọi là DITh F. à :d. Các bác lưu ý một chút nha.

                PT.
                Các bác nhìn hay thật, mấy hôm nay F đang chạy dự án để về gặp anh em ở VN, nên chỉ xem lướt qua, thấy ý tưởng hay, chứ không chú ý lắm tới chi tiết.

                F ủng hộ về mặt tinh thần DIY phát triển trên diễn đàn, nhưng cái kiểu DITh này thì hehe... nên giao về box bác Hùng quản lý.... vui cười vậy.

                Chúc vui.
                Falleaf
                Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                Comment


                • #9
                  Trước hết em xin cám ơn mấy bác vì những lời phê bình.
                  Đầu tiên là em thấy mát lòng mát dạ vì sản phẩm của em làm ra mà có 1 số người không tin chuyện đó là có thật.
                  Trước nhất em xin giải thích về chiếc xe không giống nhau,đầu tiên là nó cũ,em phải sơn và tân trang lại thì màu sơn đâu có giống nhau được.
                  Thứ nhì là chuyện cái líp:
                  Xe nhật nội địa thì luôn luôn xài thắng đùm,khi ta tháo thắng đùm ra(phía bên kia líp) thì nó sẽ có dòng răng giống hệt dòng răng bên líp,ta chĩ cần mua líp mới vặn vào (phải lật líp ngược lại) không thôi khi chạy líp sẽ trã không mắc được.
                  Ta ra tiệm sửa xe honda mua sên cũ (hoặc xin cũng được) bộ nhông đề của xe Wave
                  Gồm 1 nhông nhỏ 12 răng nằm trên cục đề,nhông lớn 42 răng có bạc đạn đũa.
                  Ta Đem móc bỏ vừa với vòng líp đóng vào và hàn chết.
                  Còn nhông nhỏ 12 răng ta đem tiện bỏ nhông trong máy cũ đễ đóng vào.
                  Thế là được bộ nhông truyền động.
                  Các pác còn thắc mắc nghi ngờ gì em sẽ trã lời thoả đáng.
                  Nói thiệt với các bác em là người chuyên lắp ráp,sửa chữa,chế biến xe đạp điện nội địa Nhật.
                  Nhưng vào box này là nơi đễ trao đổi về kỹ thuật,vì lịch sự không tiện giới thiệu chuyện mua bán ở đây.
                  Em nhận mọi dịch vụ về xe đạp điện nội điạ,em có khã năng biến tất cã mọi loại xe đạp thường thành xe đạp điện.
                  Địa chĩ em là:2/3 Lý Thường Kiệt,Long Xuyên,An Giang.
                  Số Điện Thoại Liên Lạc Của Em là:0982852755.
                  Pác nào có nhu cầu làm 1 chiếc xe đạp thường thành xe đạp điện thì tự nhiên liên hệ em.
                  Em nhận tất cã các loại xe.
                  Xuống An Giang cứ hỏi những tiệm sửa chữa điện tử Locto là ai.Thì người ta biết liền.
                  Giờ này tối chụp hình không rõ ngày mai em sẽ post từ chi tiết máy.Cho các anh em trong box tham khảo.
                  Coi thật hay giã mà chữi em quá.
                  Các anh em hãy bình tĩnh.....
                  Thân chào...
                  ĐT:0982852755
                  Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                  Comment


                  • #10
                    @ Locto, nếu quả đúng là mình nghĩ sai cho bạn, thì mình vô cùng xin lỗi, vì đã "lấy dạ tiểu nhân đo lòng quân tử". Nhưng công nhận trình độ sơn phủ với hàn lại cái bộ gá Motor quả là thượng thặng.

                    Mong bạn giải tỏa những thắc mắc như sau của mình:
                    1. Cái vỏ bọc bình acquy đó bạn nói là nắn từ ống nhựa PVC, thế làm sao có thể bắt chắc chắn vào thân xe như vậy. Liệu nó có chịu được lắc, sóc trong quá trình chạy xe đạp không. Cái ống nhựa đó tớ lấy tay bóp cũng vỡ chứ đừng nói là gá 2 điểm bằng ốc bắt như trong hình.
                    2. Con mô tơ DC đó là loại gì: chổi than hay loại không tiếp xúc (DC brushless - BLDC), nó tháo ở đâu ra vậy bạn. Mạch điều khiển như nào, ắc quy loại gì mà kích cỡ ngon vậy.

                    Tất nhiên tớ nói rồi, tớ biết những điều trên vẫn có câu trả lời thỏa đáng, nhưng tớ muốn nghe những điều đó từ chính bạn. Sau đó tớ nợ bạn một lời xin lỗi.

                    Comment


                    • #11
                      Trã lời cho bạn opendoor nè:
                      Ống nhựa ppc 1T2 rất dầy bạn ơi nhớ mua loại tốt,lúc bạn bắt vào nên lót 1 miếng sắt dầy khoãng 2 ly từ trên xuống dưới phía bên trong bình rồi ven răng bắt vào thì nó sẽ chắc chắn "Pác nhìn kỹ tui bắt tới 6 con 2 con phía trên và 4 con phía dưới".
                      Motơ thì mình rã trong máy nội địa cũ của Nhật ra ngày mai tớ sẽ post từng hình cặn kẽ từng hình trong ruột máy cho pác thấy.
                      Nó là mô tơ chỗi than.

                      Đây là hình cái mô tơ
                      Mạch mô tơ của 1 pác trong box mà tui quên tên ngày mai tôi sẽ post tên pác ấy cho pác rõ....
                      Ắc Quy loại 7A/12V dùng trong cục UBS(cục lưu điện cho máy vi tính) 200 ngàn 1 cái bán đầy ngoài chợ.
                      Vài lời bác rõ hẹn mai sẽ trã lời chi tiết hơn ^^!.
                      Thân chào.
                      ĐT:0982852755
                      Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                      Comment


                      • #12
                        Gửi Bạn Opendoor cái mạch mà tôi sử dụng cho xe nè (mạch này tui cũng lấy trên box này của ai tôi quên tên rồi).
                        ĐT:0982852755
                        Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                        Comment


                        • #13
                          Gời bác Opendoor bộ mạch đó là của bác HAIDIEN một lần nừa gòi lời cám ơn bác HAIDIEN
                          http://www.dientuvietnam.net/forums/...?t=9909&page=2
                          ĐT:0982852755
                          Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                          Comment


                          • #14
                            Thực ra cũng chẳng phải tinh mắt gì đâu. Mà do bản thân PT ngoài yêu thích điện tử còn quí mến khá nhiều với cơ khí nên ở bức ảnh thứ 4 thấy bạn đó nói rằng "Dùng ống nhựa ppc,uốn vuông lại đễ làm hộp chứa bình ắc quy", quá khâm phục luôn. Vì PT cũng từng dùng bếp ga để uốn, để nắn các ống PVC (không dễ vỡ đến thế đâu Opendoor à), nhưng uốn một ống to, dài và được vuông vắn như vậy thì chưa từng làm. Do đó cũng muốn tò mò xem ống nhựa đó đã được gia công tiếp sao để có thể gá lắp vào xe được thì thấy càng đáng khâm phục hơn vì tài nghệ. Hãy xem khả năng gia công của người đó ở cái nắp hộp ấy.



                            Có nhiều chi tiết khác giữa hai xe (ví như bạn phải nhờ thợ hàn hơi, hay bạn tự hàn cái giá motor, đai gá hộp pin), xong bạn nói rằng bạn là thợ chuyên tân trang xe, và xe đã được tân trang và thay thế nhiều chi tiết thì thôi không bàn đến nó nữa. Tôi chỉ muốn hỏi bạn một số câu hỏi:

                            1. Cái ảnh đầu tiên do bác chụp hay ai chụp giúp bác? Có chụp cùng máy ảnh với các ảnh sau không? Có thể cho chúng tôi xem ảnh gốc không?

                            2. Cái ống PVC bạn dùng để uốn là ống cỡ bao nhiêu? Hai đầu hộp bạn gia công thế nào (Không phải để ăn cắp công nghệ đâu nha, đừng sợ )?

                            3. Tay ga bạn thiết kế thế nào?

                            4. Bạn có thể chụp cho mọi người xem mạch điện mà bạn đã thiết kế.

                            5. Cái motor được bạn sơn đen (tân trang) hay bạn chế một cái hộp khác để nhét nó vào?

                            6. Cái líp ngược bạn mua ở đâu? Qui trình bạn lắp líp thế nào? Mô tả chi tiết giùm nha (cái này là để ăn cắp công nghệ đây)


                            Cám ơn bạn nhiều nha! Đã có ý chia sẻ thì chia tiếp đi nhé!

                            Chúc vui vẻ.

                            PT.
                            Núi cao bởi có đất bồi
                            Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
                            Muôn dòng sông đổ biển sâu
                            Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?

                            Comment


                            • #15
                              Trã lời pác Phanta:
                              1:Tôi chụp hình bằng máy điện thoại này nè:


                              2:Ống PVC là loại 1 tấc 2


                              Pác chú ý khúc màu xanh lá cây là khúc gỗ tui sơn màu xanh lá cây,hộp vuông bên kia là ống PVC được uốn.
                              Cách uốn:Trước hết bác phải xác định được chu vi của hộp mình uốn,rồi ra mua cỡ ống tương ứng,làm 1 khúc gỗ bằng với chu vi mình đã xác định,pác dùng bếp gas hơi nóng đều ống và nong khúc gỗ vào thì ống sẽ giãn ra theo hình khúc gỗ sỡ dĩ tui sơn khúc gỗ là đễ dễ lấy ra khi ống đã ngụi.Còn 1 cách nữa là bác nấu 1 nồi nước sôi cho to rồi bỏ ống PVC vào,lúc nó mềm ra thì bác nông khúc gỗ vào đễ định hình cho nó,trong lúc còn đang nóng pác lấy miếng vãi vuốt mạnh vào mình ống đễ ống được thẵng,lúc ngụi thì mình lấy khúc gỗ ra.
                              2 đầu ống thùy tùy bác thiết kế lấy những hộp nhựa tương ứng mà dán vào.
                              3:Tay ga pác ra chợ Nhật Tảo mua hàng Trung Quốc khoãng 4 chục ngàn 1 cặp.Nguyên tắc nó vận hành là dùng 1 con transitor từ di chuyển giữa 2 cục nam châm đễ thay đổi phân cực pác cứ mua rồi cạy ra thì sẽ rõ.
                              4
                              Mạch điện nè pác tôi không còn mạch rời ngoài vì khi thiết kế xong phải dùng keo AB đổ kính lại đễ chống nước.


                              5.Cái mô tơ tui chĩ sơn cái nắp ngoài hình nó khi chưa sơn nè bạn:


                              6.Líp đó là líp xe đạp bình thường chứ đâu có phải líp ngược,bạn mua 1 cái líp xe đạp bình thường bạn dặn vào phía bên kia đùm xe,nhưng khi nhớ lật ngược líp lại bề chữ vào trong đễ khi dặn vào mô tơ chạy kéo thì líp mới bắt,nhưng khi đó nếu có tác động mạnh thì răng nó sẽ mở ra,vì như thế nên ta khoan 1 lỗ 2 ly nhỏ giữa líp và đùm ven răng dặn tán vào,đễ khi vận hành líp không bị mở răng ra.

                              Hiện giờ chiếc xe mà tôi post lên đã bán,loại xe xì tin này rất chạy hàng,tôi sẽ post lên 1 chiếc xe khác tương tự như chiếc đó,chiếc xe này nguyên thủy là màu bạc người ta đặt hàng sơn lại màu vàng,khi làm xong tôi sẽ post lên hình ảnh đầy đủ lúc xe còn nguyên si và xe đã làm.
                              Nếu các pác cần tui sẽ post chi tiết từng công đoạn làm cho các pác tham khảo.
                              Thân Chào.
                              ĐT:0982852755
                              Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              locto Tìm hiểu thêm về locto

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X