Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Lan Hương ơi, bạn đã cho ra sản phẩm rồi chưa? Có thể post một vài mẫu xe lên cho anh em cùng ngắm nghía xem sao, biết đâu tôi có thể tiêu thụ giúp bạn đấy. kiemnhansu@gmail.com
Vậy là bạn NguyenAnh không chịu đọc hết luồng này rồi, LanHương lắp động cơ 24V, sử dụng 2 bình 12Vx7Ah, mua vào giá sĩ là 350k/2bình, bạn chịu khó đọc luồng này từ đầu đi, thú vị lắm đó không lâu lắm đâu.
Chưa thấy ông nào {lảng nhách] như ông nầy,chổ nầy là chổ bàn về kỷ thuật chứ ko phải chổ mua bán,nói như ông vậ VN mình lập nhà mày làm vì? cần gì thì mua . Thằng Nhật nó giàu ,dân nó đâu chịu làm ruộng, trồng lúa,nhưng nó vẩn cho dân trồng lúa ,dù phải thu mua trợ giá cho dân bằng 10 lần giá nhập khẩu,{vì cái gì???? ko biết ông hiểu ko??].Ông thì tôi thấy qua bên 5s hay chợ tròi thì hợp hơn
có những việc ko thể làm mà vẩn làm
có những việc có thể làm mà không làm
Chưa thấy ông nào {lảng nhách] như ông nầy,chổ nầy là chổ bàn về kỷ thuật chứ ko phải chổ mua bán,nói như ông vậ VN mình lập nhà mày làm vì? cần gì thì mua . Thằng Nhật nó giàu ,dân nó đâu chịu làm ruộng, trồng lúa,nhưng nó vẩn cho dân trồng lúa ,dù phải thu mua trợ giá cho dân bằng 10 lần giá nhập khẩu,{vì cái gì???? ko biết ông hiểu ko??].Ông thì tôi thấy qua bên 5s hay chợ tròi thì hợp hơn
Cảm ơn bạn ! Nhưng bạn phải hiểu một điều sơ đẳng nhất là bạn chế tạo cho ai?Cho thương mại thì bạn phải tính đến nhiều thứ nhé! Đã nói đến xe thì nhất thiết phải là tốc độ và giá thành phẩm.Còn nhà máy ráp xe đạp điện ở Việt Nam làm được cái gì ?ông biết không?(Toàn là động cơ trung quốc không đấy ông ạ ,à quên cả board điều khiển nữa chứ) trên đấy là những cái tôi biết thôi nhé,bộ sạc làm còn chưa ra hồn nữa là.Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn nha..Ở đây chỉ là tranh luận thôi nên mong bạn đừng nóng nhé.
Cảm ơn bạn ! Nhưng bạn phải hiểu một điều sơ đẳng nhất là bạn chế tạo cho ai?Cho thương mại thì bạn phải tính đến nhiều thứ nhé! Đã nói đến xe thì nhất thiết phải là tốc độ và giá thành phẩm.Còn nhà máy ráp xe đạp điện ở Việt Nam làm được cái gì ?ông biết không?(Toàn là động cơ trung quốc không đấy ông ạ ,à quên cả board điều khiển nữa chứ) trên đấy là những cái tôi biết thôi nhé,bộ sạc làm còn chưa ra hồn nữa là.Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn nha..Ở đây chỉ là tranh luận thôi nên mong bạn đừng nóng nhé.
1. Nói chung đã là diễn đàn để tranh luận thì ý kiến phản đối cũng được chấp nhận. Tuy nhiên, đã vào diễn đàn, tại sao bác không nói rõ lý do để mọi người cùng học hỏi mà "đòi" offline với LH? Hay là có gì gọi là bí mật. Thế thì bác không nên vào chổ này rùi.
2. Có nhiều cách người ta lưu trữ lại năng lượng trong thời gian ngắn mà không cần đưa lại bình, tôi được đọc đâu đó 3 cách: dùng tụ tích điện, dùng cơ (lò xo hay bộ nạp dây cốt đồng hồ vậy đó) và phương pháp flywheel. Tôi cũng không rõ lắm các cách này nên mạng phép hỏi các bác là các phương pháp trên so với phương pháp của LH (nạp lại bình) ưu/khuyết chổ nào. Có thể áp dụng vào cái xe đạp điện không?
1. Nói chung đã là diễn đàn để tranh luận thì ý kiến phản đối cũng được chấp nhận. Tuy nhiên, đã vào diễn đàn, tại sao bác không nói rõ lý do để mọi người cùng học hỏi mà "đòi" offline với LH? Hay là có gì gọi là bí mật. Thế thì bác không nên vào chổ này rùi.
2. Có nhiều cách người ta lưu trữ lại năng lượng trong thời gian ngắn mà không cần đưa lại bình, tôi được đọc đâu đó 3 cách: dùng tụ tích điện, dùng cơ (lò xo hay bộ nạp dây cốt đồng hồ vậy đó) và phương pháp flywheel. Tôi cũng không rõ lắm các cách này nên mạng phép hỏi các bác là các phương pháp trên so với phương pháp của LH (nạp lại bình) ưu/khuyết chổ nào. Có thể áp dụng vào cái xe đạp điện không?
Tôi chỉ muốn nói với bác rằng như vầy : Ý tưởng thì rất nhiều nhưng quan trọng là nó có thực tiển và mang lại lợi ích kinh tế? Còn chúng ta đưa ra một vấn đề để tranh luận ==> Mục đích là cùng tiến bộ ,người biết nói cho người không biết để mà cùng biết ,chứ không phải tranh luận để mà đi vào ngõ cụt thì thật sự tôi đây không thích cho lắm ,tuy nhiên ý tưởng LH rất hay nhưng tôi nghĩ khó thành công,vì nếu XDD dùng loại 12V-12AH có 2 bình thì xe chạy yếu,kích cho chạy nhanh thì mau hư bình,Còn sạc cách tốt nhất vẫn là sạc bằng điện,còn bạn nói tôi muốn ofline với LH thì sorry vì tôi chỉ rảnh ở chatroom thôi,thật sự thời gian rảnh tôi đều dành cho gia đình tôi.Tôi cũng rất muốn làm 1 cái gì đó cho đất nước chứ ,và hy vọng các bác cũng vậy .Đúng không nào cả nhà. Xin cảm ơn cả nhà ,chúc tranh luận vui vẻ. Cho tôi xin lui.
Lúc chiến tranh xong nước Nhật chỉ là một đống hoang tàn,nhưng có những người tìm tòi, học hỏi,sáng chế mới có nước Nhật như bây gìơ,chớ cái gì củng mua chắc bây giơ còn tệ hơn VN
Nghỉ cũng buồn cái tư tưởng đó nó ăn sâu vào máu rồi ,có một số người có tiền cho con đi du học ,qua đó ko lo học mà chỉ lo mua bán.....chán
xin lổi Pam một chút....thấy ko được xóa dùm .
có những việc ko thể làm mà vẩn làm
có những việc có thể làm mà không làm
Cảm ơn bạn ! Nhưng bạn phải hiểu một điều sơ đẳng nhất là bạn chế tạo cho ai?Cho thương mại thì bạn phải tính đến nhiều thứ nhé! Đã nói đến xe thì nhất thiết phải là tốc độ và giá thành phẩm.Còn nhà máy ráp xe đạp điện ở Việt Nam làm được cái gì ?ông biết không?(Toàn là động cơ trung quốc không đấy ông ạ ,à quên cả board điều khiển nữa chứ) trên đấy là những cái tôi biết thôi nhé,bộ sạc làm còn chưa ra hồn nữa là.Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn nha..Ở đây chỉ là tranh luận thôi nên mong bạn đừng nóng nhé.
Khoan rút lui đã bạn NguyenAnh ơi, nếu thật sự bạn muốn đóng góp gì cho Đất Nước như bạn nói thì xin hãy tiếp tục ở lại với luồng này.
Lan Hương muốn hoàn thiện 1 sản phẩm và đưa ra thị trường, bạn lại là người mua bán xe đạp điện thì chắc chắn bạn tiếp xúc thấy rõ ưu khuyết điểm của nhiều loại xe hơn ai hết.
Vậy thay vì phản biện chung chung, bạn hãy nêu rõ ưu khuyết điểm về ý tưởng của LanHuong, là nên phát huy điểm mạnh này, khắc phục điểm yếu kia, để hoàn thiện dần sản phẩm của người Việt.
Phát triển là những bậc thang vô tận, bạn phải đi từ bậc thang này để có điểm tựa rồi mới bước lên bậc thang kế tiếp, cứ thế mà phát triển và không thể bỏ bất cứ bậc thang nào. Những việc nhỏ nhặt tầm thường của ngày hôm nay lại là nền tảng cho những công trình vĩ đại của ngày mai, nếu ta không bắt đầu làm những việc tầm thường của hôm nay thì mãi mãi Việt Nam ta sẽ không thể tạo được bất kỳ thứ gì trong tương lai.
Đóng góp cho đất nước, 1 ước muốn của nhiều người nhưng mấy ai làm được, vì mọi người cứ tìm kiếm những thứ thật vĩ đại để đóng góp để xứng tầm với ý nghĩa đó. Có 1 việc đóng góp rất nhiều cho Đất Nước, thậm chí thúc đẩy tăng trưởng gấp 2 lần mà ai cũng có thể làm được nhưng rất ít người chịu làm, đó là Người Việt xài Hàng Việt. Nhật Bản và Hàn Quốc phát triển khủng khiếp từ đống tro tàn nhờ đâu, nhờ toàn dân họ chịu xài đồ của họ dù cho ban đầu hàng có tệ họ vẫn xài, vì mỗi người trong dân tộc họ hiểu rõ rằng để có 1 sản phẩm tốt phải bắt đầu cải tiến từ 1 sản phẩm không tốt.
Vậy mong NguyenAnh ở lại đưa ra các vấn đề người tiêu dùng bức xúc về các loại xe đạp điện trên thị trường như thế nào hoặc những yêu cầu nào mà họ thường mong mỏi nhất nhé.
Khi chạy với tốc độ cao, người điều khiển xe máy điện có thể bị chấn thương sọ não khi có va chạm tương đương xe máy. Vì vậy, dự thảo Luật Giao thông đường bộ đề nghị quản lý, gắn biển với loại phương tiện này, người điều khiển cũng phải có bằng, đội mũ bảo hiểm.
Trước tình hình xe hai bánh chạy động cơ điện đang trở nên phổ biến, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét thông qua vào tháng 10 tới) đề cập đến các điều khoản mới để quản lý loại phương tiện này.
Thượng tá Trần Sơn, Phó phòng Hướng dẫn luật và xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ và Đường sắt) đã trao đổi với báo chí về các quy định này.
Ông Sơn cho biết: Người dân vẫn thường gọi chung xe hai bánh chạy bằng điện là "xe đạp điện", nhưng các cơ quan chức năng đã phân chia cụ thể loại xe này thành xe máy điện và xe đạp điện.
Hai loại xe này chạy với tốc độ cao, khả năng người điều khiển bị chấn thương sọ não khi xảy ra va chạm gần như mô tô, xe gắn máy nên dự luật quy định người điều khiển cả hai loại phương tiện này phải đổi mũ bảo hiểm. Việc cấp bằng lái và đăng ký sẽ phụ thuộc vào sự phân chia loại xe.
Việc đăng ký, cấp biển số đối với hai loại xe điện này được đặt ra như thế nào trong dự thảo luật?
Xe máy điện được định nghĩa là xe cơ giới có 2 bánh di chuyển bằng động cơ điện, có vận tốc thiết kế lớn nhất lớn hơn 50km/h.
Xe đạp điện là xe cơ giới có 2 bánh di chuyển bằng động cơ điện, có vận tốc thiết kế lớn nhất nhỏ hơn hoặc bằng 50km/h và khi tắt máy thì đạp xe đi được.
Đối với các loại xe 2 bánh, Luật hiện hành chỉ bắt buộc xe mô tô và xe gắn máy phải đăng ký, cấp biển số. Xe máy điện và xe đạp điện chưa có quy định.
Hướng sửa đổi sắp tới là xe máy điện cũng phải đăng ký và được cấp biển số. Xe đạp điện vẫn được xem là loại xe thô sơ, việc đăng ký hay không lại thuộc về quy định của từng tỉnh.
Thực tế, hiện nhiều địa phương bắt buộc có biển số đối với xe xích lô, do đó xe đạp điện cũng hoàn toàn có thể bị quản lý như vậy.
Việc học và cấp giấy phép lái xe (GPLX) đối với người điều khiển xe máy điện và xe đạp điện sẽ như thế nào?
Hiện tại, Luật chỉ quy định người lái xe mô tô bắt buộc phải có GPLX. Còn xe gắn máy (động cơ dưới 50cm3), người điều khiển phải có chứng chỉ bồi dưỡng pháp luật về an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện phần lớn các địa phương cũng chưa làm việc này.
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi có quy định cấp GPLX cho người điều khiển phương tiện từ mô tô trở lên nhưng Ban soạn thảo đang cân nhắc quy định bổ sung GPLX dựa vào thực tế.
Như vậy, có nghĩa là người điều khiển xe máy điện (và cả xe gắn máy) có thể vẫn phải thi và có GPLX. Còn người điều khiển xe đạp điện thì chưa đặt vấn đề học và thi lấy bằng lái.
Hiện có nhiều ý kiến cho rằng không cần quy định học, thi GPLX đối với người lái xe gắn máy, xe máy điện. Quan điểm của ông như thế nào?
Xe máy điện là xe có tốc độ thiết kế lớn hơn 50km/h, người điều khiển xe này (và cả xe gắn máy) cũng phải học và được cấp GPLX. Có học thì mọi người mới nắm được Luật Giao thông đường bộ, biển báo hiệu đường bộ, vạch kẻ đường, kỹ năng thực hành lái xe… để lái xe an toàn. Riêng xe đạp điện, theo tôi là không cần thiết!
Nói chung, dù thế nào thì mọi người vẫn đều mong sản phẩm của Lan Hương ra đời. Cảm ơn Lan Hương về thông tin trên nhé, dào này lu bu chẳng đọc báo chí nên không cập nhật kịp thông tin. Bạn quan tâm về vấn đề này là hoàn toàn đúng, muốn chế tạo kiểu gì cũng phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và sự cho phép của pháp luật.
Chúc bạn sớm thành công.
- Bóp phanh (thắng) thì cưỡng bức E-Sw đóng tức khắc --> nạp cho nhanh, vì thời gian nạp đó là khá ngắn.
Bóp phanh mạnh và đột ngột thì cơ cấu thắng Lambro của xe đạp M hỗ trợ làm xe dừng ngay, thời gian nạp càng ngắn.
- Motor chuyển từ chế độ động cơ sang chế độ máy phát hay (và) điện áp motor lớn hơn tích phân điện áp PWM từ driver cấp cho Motor (khi xuống dốc hay kể cả khi đang chạy nhanh mà nhả tay "ga" để giảm tốc độ) thì E-Sw đóng lại, chuyển sang chế độ thu hồi.
- Có nghĩa là năng lượng được thu hồi trong 3 trường hợp :
1/. Phanh.
2/. Đổ dốc.
3/. Giảm tốc.
Việc này quá dễ đối với dân điện tử mà. Biết còn hỏi, giả vờ hay ghê !!!
Năng lượng nạp từ 3 nguồn trên dù không lớn nhưng cộng lại là không phải nhỏ. Một số xe đạp điện ngoại dự kiến 30 Km mới phải nạp lại, khi mang lên "phố núi cao, phố núi đầy sương .. " Đà lạt chỉ còn dưới 15 Km.
Vì sao ? Dốc Đà Lạt hay dốc Lầu Ông Hoàng Phan Thiết không quá cao để phải dắt lên đầu dốc mới chạy đổ dốc, mà chạy lên các dốc đó thì năng lượng cần tăng lên (hơn 150%) so với công suất chạy đường bằng. Cuối cùng là ... như thế ... như thế ...
Kết quả thử nghiệm bộ hoàn năng trên đường dốc là 28 Km so với 30 Km tính toán, quả thật giống như cánh chim báo tin vui dù trời SG (TPHCM) đang trĩu nặng những cơn mưa buồn bã ...
Thân ái.
Lan Hương.
Đóng góp chút,
Phần thu hồi năng lượng không khả thi, vì tốn công tốn sức mà lợi chẳng được bao nhiêu nên xem những yếu tố làm mất năng lượng như ma sát, sử dụng hợp lý accu hay thay đổi loại accu. Đừng đem lên Đà Lạt thử nghiệm vì tôi biết chắc nếu thành công bạn sẽ chẳng mò lên đó bán đâu.
Cũng thành thật cảm ơn bạn LH cái topic này.Tuy nhiên
Xin bạn suy xét hơn 1 chút thay vì chế ra chiếc xe đạp điện Made in ViệtNam phục vụ cho người Việt thì bạn nên nghĩ, hay kêu gọi làm sao để đường xá khỏi phải ngập, khỏi ổ gà, khỏi đào bới. Lúc đó dân mình sẽ không đi xe đạp điện nữa đâu.
Đừng chạy sau người khác. Xe của bạn làm ra sẽ có, đã có người khác làm rồi.
Cũng thành thật cảm ơn bạn LH cái topic này.Tuy nhiên
Xin bạn suy xét hơn 1 chút thay vì chế ra chiếc xe đạp điện Made in ViệtNam phục vụ cho người Việt thì bạn nên nghĩ, hay kêu gọi làm sao để đường xá khỏi phải ngập, khỏi ổ gà, khỏi đào bới. Lúc đó dân mình sẽ không đi xe đạp điện nữa đâu.
Đừng chạy sau người khác. Xe của bạn làm ra sẽ có, đã có người khác làm rồi.
Em đóng góp một số ý kiến nha: 1) Chị Lan Hương làm về kỹ thuật không phải làm chính trị hay hành chính nên không thể nào giải quyết cái trình trạng "để đường xá khỏi phải ngập, khỏi ổ gà, khỏi đào bới". 2) Nếu bảo là "đừng nên làm vì đã có người khác làm rồi". thì câu này phải nghỉ như thế nhỉ? Chắt là Người Việt Nam chẳng có việc gì để làm, vì rằng tất cả các sản phẩm tồn tại trên đời này đã có thế giới làm. 3) Là nếu bạn không làm mấy cái không phức tạp này thì bạn đừng mong "một bước lên mây"
Không có gì không làm được, chỉ chưa làm được thôi.
Chào cả nhà.Tôi nghĩ là : ....Lan hương ước thật nhiều, kiến thức thật nhiều.....Toàn là ảo thôi .Hehehe... Thật là ý tưởng và ý tưởng...Bái phục vì ý tưởng của bạn LH.Em thì bó tay.....Com .Đợi xe của LH hoài mà ko thấy.....Nó đang ở trên trời...Vui thôi nhé
Dây cáp điều khiển Altek Kabel - Tiêu chuẩn Châu Âu - đầy đủ các mã
- Dây dẫn: 100% đồng
- Số lõi: 2 - 30 lõi (2-7 lõi chia màu, 8 lõi trở lên lõi đen đánh số)
- Tiết diện: 0.5, 0.75, 1.0, 1.5mm2
- Cáp điều khiển CT-500: Không...
Hai lớp dán mặt trước và mặt sau, gọi là film phân cực. Muốn hiểu rõ về nó thì chịu khó search nhé. Ở đây có rất nhiều chó cứ ngửi thấy phân là sủa nhặng, nên không giải thích nhiều....
Mọi người ơi cho em hỏi cái này ạ, hiện tại em đang làm btl về hiển thị giá trị nhiệt độ trên led 7 thanh sử dụng atmega16, code em chạy trên mô phỏng rất oke nhưng khi lắp qua mạch thực thì bị lỗi ở led đầu tiên bị lỗi như thế này...
Nhờ cả nhà tìm giúp mình thông tin IC này với, thấy ghi 943B W58BAL mà mình tìm mấy ngày nay không được, nó được đóng gói dạng TSSOP 8. Cám ơn cả nhà....
Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện và quá trình phát triển sản phẩm của mình. Trước tiên, thật may mắn khi bạn vượt qua tai nạn và vẫn giữ được niềm đam mê cũng như khả năng sáng tạo trong lĩnh vực kỹ thuật. Việc bạn tiếp tục...
Bạn nên nghiên cứu cái chấn lưu đèn ống Compact fluorescent lamp hay đèn compact trước đã. Nó rẻ đỡ tốn kém.
Sau khi hiểu rõ rồi thì chuyển sang cái mạch này.
Ở cái chấn lưu, tần số của nó linh tinh lắm, tùy điện áp nguồn, tùy...
E có 1 laptop bị hỏng màn hình, e tháo ra thì thấy nó có 4 lớp , lớp ngoài cùng là 1 lớp nhựa rất mỏng màu hơi đen ( chắc là 1 loại film dán), tiếp theo là 1 lớp thủy tinh bị vỡ (màu đen) , đến 1 lớp thủy tinh trắng ( lớp này có...
Comment