Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi nguyendoan4u Xem bài viết
    Đóng góp chút,
    Phần thu hồi năng lượng không khả thi, vì tốn công tốn sức mà lợi chẳng được bao nhiêu nên xem những yếu tố làm mất năng lượng như ma sát, sử dụng hợp lý accu hay thay đổi loại accu. Đừng đem lên Đà Lạt thử nghiệm vì tôi biết chắc nếu thành công bạn sẽ chẳng mò lên đó bán đâu.

    Đừng chạy sau người khác. Xe của bạn làm ra sẽ có, đã có người khác làm rồi.
    Nguyên văn bởi dvthan Xem bài viết

    Em đóng góp một số ý kiến nha:
    1) Chị Lan Hương làm về kỹ thuật không phải làm chính trị hay hành chính nên không thể nào giải quyết cái trình trạng "để đường xá khỏi phải ngập, khỏi ổ gà, khỏi đào bới".
    2) Nếu bảo là "đừng nên làm vì đã có người khác làm rồi". thì câu này phải nghỉ như thế nhỉ? Chắt là Người Việt Nam chẳng có việc gì để làm, vì rằng tất cả các sản phẩm tồn tại trên đời này đã có thế giới làm.
    3) Là nếu bạn không làm mấy cái không phức tạp này thì bạn đừng mong "một bước lên mây"
    Nguyên văn bởi nguyen_anh76 Xem bài viết
    Chào cả nhà.Tôi nghĩ là : ....Lan hương ước thật nhiều, kiến thức thật nhiều.....Toàn là ảo thôi .Hehehe... Thật là ý tưởng và ý tưởng...Bái phục vì ý tưởng của bạn LH.Em thì bó tay.....Com .Đợi xe của LH hoài mà ko thấy.....Nó đang ở trên trời...Vui thôi nhé
    to nguyendoan4u

    Sao bạn phát biều chuối thế không biết.

    Xin đồng tình với ý kiến chính xác của bạn dvthan. Xin đặt câu hỏi nhỏ : không lẽ cả thế giới sinh con trai, con gái ầm ầm thì ngiười Việt ... nhịn đẻ hay sao ? Mỹ + Thái lan làm nông nghiệp, xuất khẩu gạo "đầy trời" thì VN hâm hay sao mà còn sản xuất gạo làm gì cơ chứ ? Mỹ Nga và Âu Châu phóng phi thuyền vũ trự từ 1959, vậy Trung Quớc ngu sao mà phải làm Thần Châu cho ... tốn ? Hàng trăm vệ tinh đang chu du trên quỹ đạo thì Việt Nam "điên" hay sao mà còn "bon chen" VinaSat ? Người khác, nước khác "làm hết" rồi cơ mà.

    Độc lập không phải là biệt lập, tự chủ không chỉ là chính trị xã hội mà còn có vai trò của kinh tế tiêu dùng nội địa, còn "nhanh chóng nắm vững nguồn hàng, tiến hành đồng thời 3 cuộc cách mạng : ......(lược bớt)......., trong đó cách mạng Khoa học Kỹ thuật là then chốt" (Trích Nghị Quyết Đảng CSVN).

    Nỗi người mỗi nhà lo toan tăng gia sản xuất, thỏa mãn nhu cầu nội địa và tham gia xuất khẩu để nâng cao đời sống nhân dân, là điều cần nhận thức đúng đắn bạn ạ.

    to nguyen_anh76

    Một vận động kinh tế tương đối mới và có hàm lượng đầu tư KHKT + chất xám cao như sản xuất xe đạp điện không thể ngày một ngày hai, cũng không phài để thỏa mãn nhu cầu "be bé xinh xinh" được.

    Chỉ người trong cuộc mới hiều khó khắn đến mức độ nào khi liên minh nhiều ngành SX ở các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau : SX xe đạp + SX ắc quy + SX động cơ + SX mạch điện tử v.v...

    Cần có cài nhìn toàn diện với một thái độ kiên nhẫn ...
    Không có người xấu, chỉ có người chưa tốt.

    Comment


    • Theo ý kiến của em thì chúng ta không nên bàn luận về cái này vì đây là diễn đàn về điện tử không phải là diễn đàn về tư tưởng. Nên chúng ta nên chấm dứt tranh luận tại đây.
      Không có gì không làm được, chỉ chưa làm được thôi.

      Comment


      • Lâu nay không ghẽ qua diễn đàn giờ ghé thấy sôi động hẳn lên. ngồi đọc toppic này hồi chiều tới giờ mình có vài ý kiến
        - Mình ủng hộ lanhương trong việc tự thiết kế và chế tạo xe đạp điện made in việtnam. Nó rất riêng theo phong cách của lanhương và rất có triển vọng khi tính tới hướng bán đồ part ra cho người dùng tự lắp ráp.
        - Về kỹ thuật thì mình nghĩ khi đưa ra mẩu thiết kế này bạn đã tham khảo rất nhiều và chọn lựa nguyên lý cũng như tính toán hợp lý. nhiều bạn đặt nặng hiệu quả của bộ thu hồi năng lượng và tuổi thọ accu. Bạn nên lấy chiếc của bạn chạy song song với xe khác và so sánh quảng đường là biết hiệu quả thôi. Tính toán kỹ thuật chỉ để làm hướng đi chứ không chính xác đến mức sản phẩm sẽ như tính toán. kết quả tốt nhất là thử nghiệm.
        - Lanhương có cách nghĩ rất riêng và quan trọng nhất là dám làm. chúc bạn mau chóng hoàn thành sản phẩm của mình.

        Comment


        • em cung muon thm gia ve van de nay cung chi
          nhung hien tai em chi co ty xiu ve kien thucc dien tu thoi mong chi chi giao cho em voi
          hien nay em thay nhu cau su dung xe dap dine cung kha nhieu va no duoc su dung rong rai roi ma hinh nhu em chua thay noi nao de tiem sua chua
          Vi vay em mong chi co tai lieu nao lien quan den xe dap done hay chia se cho em voi
          em rat muon nghien cuu ky ve no
          chi co the cho em xin so do cau tao va mach cu the cua no dc khong ha? neu chi tahy dc hay lien he voi em qua mail : changtrainokiadethuong@yahoo.com.vn
          Chao va cam on chi nhieu!1

          Comment


          • Rất đồng ý với quan điểm của Nguyendinhvan. Vậy, tuy đã trễ, nhưng vẩn còn lối đi!....Chị Lan Hương nên nghiên cưu theo hướng 1/2 chiếc XDD ấy thì ngon hơn? Thí dụ như chỉ cố gắng hoàng thiện cụm động cơ và khối điều khiển, khắc phục các nhược điểm và chất lượng tồi của XDD TQ. Đơn cử một nhược điểm mà bạn bè thường nêu đó là XDD TQ khi "xuống ga" XDD không giảm tốc ngay mà phải đợi môt thao tác tiếp theo như nhá thắng hoặc lên một tí ga thì XDD mới giảm tốc... (có lẻ do áp tồn động ở cực G tầng công suất, điều này chắc chị Lan Hương nắm rỏ hơn tôi) .
            Chúng ta trở lại bài học 1/2 cái TIVI của TQ ấy chúng ta sẻ thấy: họ quá trể trước một nền SX tivi của Nhật, nhưng họ vẩn có lối đi đó là họ biết hoàng thiện và khắc phục những nhược điểm mà nền SX trước đó tòn tại. chúc chị thành công/ xin hẹn sẽ gửi đên chị thật nhiều ý kiến về XDD.

            Comment


            • minh ủng hộ thiết kế phần kết cấu
              kỹ sư cơ khí thích học hỏi điện tử

              Comment


              • Về xe đap điên . Toi có ý thế này: Một động co điẹn dùng chổi than tốc dộ cao láp o banh truóc nhu xe vélo có thể lắp vào các loại xe( vói cấu trúc lốp phù hop, gai thẳng..)nên có bộ lihop don giản . dĩ nhiên ta chấp nhận là xe chạy trên đuong khá tốt . 40 năm truoc đây tôi dã dung mot chiếc velo, luc đó đuong o dalat rất xấu nhung cũng không có vấn đề gì. Tôi tin các ban có thể làm duoc tôt, vấn đè là phải cố gắng va tránh mặc cảm tu ti cho răng ta di sau không thể làm tót hon nguoi di truoc. cảm on các ban da doc . xin chuc mung LH

                Comment


                • Về xe đap điên . Toi có ý thế này: Một động co điẹn dùng chổi than tốc dộ cao láp o banh truóc nhu xe vélo có thể lắp vào các loại xe( vói cấu trúc lốp phù hop, gai thẳng..)nên có bộ lihop don giản . dĩ nhiên ta chấp nhận là xe chạy trên đuong khá tốt . 40 năm truoc đây tôi dã dung mot chiếc velo, luc đó đuong o dalat rất xấu nhung cũng không có vấn đề gì. Tôi tin các ban có thể làm duoc tôt, vấn đè là phải cố gắng va tránh mặc cảm tu ti cho răng ta di sau không thể làm tót hon nguoi di truoc. cảm on các ban da doc . xin chuc mung LH

                  Comment


                  • Hâm mộ chị LH quá trời!
                    Công ty nhà em bán xe điện của Tung Kủa hiệu Oudie và Dìa- luôn(Zialun) nên hum nay đọc topic này thấy tâm phục khẩu phục chị LH quá!
                    Anh Hai em ở Atlanta ổng lấy cái xe Huyndai Elantra bỏ hết máy rùi gắn động cơ điện vô clutch chạy được 50-60MpH
                    Chuc chi luon thanh cong!!!
                    Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

                    Comment


                    • Chao LH!
                      Doc luong nay toi thay buon cuoi qua. The ban nghi rang 1000vnd tien dien la chay duoc 30Km hay sao. cu goi cho gia dien la 1000vnd/KWh thi hieu sua cua toan xe la 1KWh chay tren 30Km. Hoang tuong! boi vi con hieu suat nap, dong co, ma sat cua cac co cau va sưc can gió....

                      Comment


                      • Em tìm được trang web độ xe điện, từ car, truck, xe đạp, máy cày,máy cắt cỏ...
                        Mời các bạn tham khảo:
                        http://www.diyelectriccar.com/garage/
                        http://www.diyelectriccar.com/garage/cars/99
                        http://www.diyelectriccar.com/garage/cars/6
                        http://www.diyelectriccar.com/garage/cars/17
                        Attached Files
                        Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
                          Giá thành trọn gói dự kiến của Xe Đạp Điện Electro-M mà Lan Hương và liên minh đang tiến hành là 1.800.000 đVN (giá thương mại 2.400.000).

                          Lan Hương.
                          Nguyên văn bởi kiemhb Xem bài viết
                          Nói chung, dù thế nào thì mọi người vẫn đều mong sản phẩm của Lan Hương ra đời. Cảm ơn Lan Hương về thông tin trên nhé, dào này lu bu chẳng đọc báo chí nên không cập nhật kịp thông tin. Bạn quan tâm về vấn đề này là hoàn toàn đúng, muốn chế tạo kiểu gì cũng phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật và sự cho phép của pháp luật.
                          Chúc bạn sớm thành công.
                          Nguyên văn bởi nguyen_anh76 Xem bài viết
                          Chào cả nhà.Tôi nghĩ là : ....Lan hương ước thật nhiều, kiến thức thật nhiều.....Toàn là ảo thôi .Hehehe... Thật là ý tưởng và ý tưởng...Bái phục vì ý tưởng của bạn LH.Em thì bó tay.....Com .Đợi xe của LH hoài mà ko thấy.....Nó đang ở trên trời...Vui thôi nhé
                          Nguyên văn bởi Green_Age Xem bài viết
                          Hâm mộ chị LH quá trời!
                          Công ty nhà em bán xe điện của Tung Kủa hiệu Oudie và Dìa- luôn(Zialun) nên hum nay đọc topic này thấy tâm phục khẩu phục chị LH quá!
                          Anh Hai em ở Atlanta ổng lấy cái xe Huyndai Elantra bỏ hết máy rùi gắn động cơ điện vô clutch chạy được 50-60MpH
                          Chuc chi luon thanh cong!!!
                          Hơn 3 tháng rồi, không biết tình hình xe của LH thế nào nhỉ?

                          Comment


                          • Thấy các bác bàn tán xôn xao quá em đánh liều góp mấy lời như sau:
                            1. Kỹ thuật của ta nói chung (để chắc ăn em xin trừ Admin các mod và các bác cao thủ, đếm trên 10 đầu ngón tay và 10 đầu ngón chân chắc hết) còn đi sau các nước tiên tiến (nói hơi thừa) và cũng sau "Tung của dẩn" nốt (nhiều bác vẫn phủ nhận điều này).
                            2. "Tung Của" khi mới sản xuất một sản phẩm nào đó thường nhái lại của các nước tiên tiến hơn, dần dần mới thay từ hình thức đến nội dung (đồ tầu đời đầu thường tốt hơn).
                            3. Vì nhái lại nên đồ "Tung Của" có tính lắp lẫn cao (xe máy tầu đó, mua về rồi thay dần đồ xịn vào, chạy ngon kém xe xịn tý, đầu đĩa nữa, sửa đầu đĩa tầu rất dễ vì chắc chắn có đồ thay).
                            Sơ sơ ba điểm trên ta cũng có thể rút ra:
                            ''Tung Của" kỹ thuật mạnh hơn ta mà vẫn nhái lại theo em đây là cách tận dụng kinh nghiệm của người đi trước, tiết kiệm chi phí, thời gian nghiên cứu, thử nghiệm. Ta sợ nhái lại thì dính dáng đến bản quyền vậy tại sao "Tung Của" không sợ, họ dùng cách nào mà không sợ? Theo em cứ xào xáo đi là được. Nhìn từ một góc độ nào đó hành động "nhái" là không tốt nhất là với những bác giàu lòng tự trọng pha chút tự ái (theo tỷ lệ 3:7 ). Nếu trong phạm vi nghiên cứu, tự phát triển theo hướng riêng là rất tốt nhưng đã đưa ra thị trường mà một mình một kiểu, số lượng lại nhỏ thì chỉ khổ người tiêu dùng và sâu xa hơn là mất khách.
                            Các bác cứ nghĩ xem giả sử cái xe LH chế tạo được một bác tận ngoài Bắc mua về, một ngày đẹp trời nó hỏng, đem ra thợ sửa xe máy, xe đạp bó tay, kêu: "không có đồ'', đem tới thợ điện tử bó tay, kêu: ''không có linh kiện'', ........đem tới em , em không bó tay và kêu: "gửi về nơi sản xuất"
                            Tóm lại theo em mình chỉ nên cải tiến cái đã có theo hướng tốt lên chứ đừng thay đổi quá nhiều, khó thích nghi và phi thực tế. Bác nào có tiềm lực sản xuất thì đứng lên tiên phong, người khác kém hơn thì góp của góp công, không thì góp ý. Cái gì ta làm được thì tự làm và đảm bảo chất lượng, cái gì không làm được ta mua của tầu và OTK cẩn thận, các bác đừng nghĩ cái gì đồ tầu cũng đểu nhé, tiền nào của ấy thôi, mình cứ đặt hàng ngon ngon chút là ổn ngay. Vậy là đủ để có sản phẩm xe đạp điện ''made in Việt Nam" trong thời gian ngắn để đáp ứng thị trường rồi. Từ từ có tiềm lực thì ta tự sản xuất, rút bớt tỷ lệ nhập ngoại chứ đùng một cái đòi vươn tới trời, làm luôn từ A-Z thì thật viển vông quá, phải cúi xuống xem chân mình có gì đã.
                            Vài lời của cá nhân, có gì động chạm mong các bác bỏ qua, tất cả là vì một nền điện tử Việt Nam.
                            Chào Thân ái và Quyết thắng.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi Tinhsm Xem bài viết
                              Chao LH!
                              Doc luong nay toi thay buon cuoi qua. The ban nghi rang 1000vnd tien dien la chay duoc 30Km hay sao. cu goi cho gia dien la 1000vnd/KWh thi hieu sua cua toan xe la 1KWh chay tren 30Km. Hoang tuong! boi vi con hieu suat nap, dong co, ma sat cua cac co cau va sưc can gió....
                              Bác Tinhsm nên đọc nhiều hơn về luồng này rồi phát biểu ý kiến cũng chưa muộn, chứ mới đọc vài bài thì Bác chưa nắm bắt được vấn đề đâu, chịu khó đọc nhé.

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi Driverless Xem bài viết
                                Thấy các bác bàn tán xôn xao quá em đánh liều góp mấy lời như sau:
                                1. Kỹ thuật của ta nói chung (để chắc ăn em xin trừ Admin các mod và các bác cao thủ, đếm trên 10 đầu ngón tay và 10 đầu ngón chân chắc hết) còn đi sau các nước tiên tiến (nói hơi thừa) và cũng sau "Tung của dẩn" nốt (nhiều bác vẫn phủ nhận điều này).
                                Cái này mình đồng ý, Về kỹ thuật nói chung mà đi chê một Quốc Gia thứ 3 trên thế giới đưa người vảo không gian thì có lẽ hơi quá tự phụ, có chăng nên chê những kỹ thuật nhất định nào đó mà thôi, nhưng những thứ đó tệ cũng chỉ vì nhu cầu sản phẩm giá thấp của đại đa số người Việt chúng.

                                Nguyên văn bởi Driverless Xem bài viết
                                2. "Tung Của" khi mới sản xuất một sản phẩm nào đó thường nhái lại của các nước tiên tiến hơn, dần dần mới thay từ hình thức đến nội dung (đồ tầu đời đầu thường tốt hơn).
                                3. Vì nhái lại nên đồ "Tung Của" có tính lắp lẫn cao (xe máy tầu đó, mua về rồi thay dần đồ xịn vào, chạy ngon kém xe xịn tý, đầu đĩa nữa, sửa đầu đĩa tầu rất dễ vì chắc chắn có đồ thay).
                                Sơ sơ ba điểm trên ta cũng có thể rút ra:
                                ''Tung Của" kỹ thuật mạnh hơn ta mà vẫn nhái lại theo em đây là cách tận dụng kinh nghiệm của người đi trước, tiết kiệm chi phí, thời gian nghiên cứu, thử nghiệm. Ta sợ nhái lại thì dính dáng đến bản quyền vậy tại sao "Tung Của" không sợ, họ dùng cách nào mà không sợ? Theo em cứ xào xáo đi là được. Nhìn từ một góc độ nào đó hành động "nhái" là không tốt nhất là với những bác giàu lòng tự trọng pha chút tự ái (theo tỷ lệ 3:7 ). Nếu trong phạm vi nghiên cứu, tự phát triển theo hướng riêng là rất tốt nhưng đã đưa ra thị trường mà một mình một kiểu, số lượng lại nhỏ thì chỉ khổ người tiêu dùng và sâu xa hơn là mất khách.
                                Các bác cứ nghĩ xem giả sử cái xe LH chế tạo được một bác tận ngoài Bắc mua về, một ngày đẹp trời nó hỏng, đem ra thợ sửa xe máy, xe đạp bó tay, kêu: "không có đồ'', đem tới thợ điện tử bó tay, kêu: ''không có linh kiện'', ........đem tới em , em không bó tay và kêu: "gửi về nơi sản xuất"
                                Tóm lại theo em mình chỉ nên cải tiến cái đã có theo hướng tốt lên chứ đừng thay đổi quá nhiều, khó thích nghi và phi thực tế. Bác nào có tiềm lực sản xuất thì đứng lên tiên phong, người khác kém hơn thì góp của góp công, không thì góp ý. Cái gì ta làm được thì tự làm và đảm bảo chất lượng, cái gì không làm được ta mua của tầu và OTK cẩn thận, các bác đừng nghĩ cái gì đồ tầu cũng đểu nhé, tiền nào của ấy thôi, mình cứ đặt hàng ngon ngon chút là ổn ngay. Vậy là đủ để có sản phẩm xe đạp điện ''made in Việt Nam" trong thời gian ngắn để đáp ứng thị trường rồi. Từ từ có tiềm lực thì ta tự sản xuất, rút bớt tỷ lệ nhập ngoại chứ đùng một cái đòi vươn tới trời, làm luôn từ A-Z thì thật viển vông quá, phải cúi xuống xem chân mình có gì đã.
                                Vài lời của cá nhân, có gì động chạm mong các bác bỏ qua, tất cả là vì một nền điện tử Việt Nam.
                                Chào Thân ái và Quyết thắng.
                                Hình như bác Driverless cũng chưa đọc hoàn toàn luồng này thì phải, LanHuong chưa có ý định làm từ A-Z đâu, nhưng cái tên luồng cũng nói lên mục tiêu rồi mà, đó là chế tạo động cơ và bộ điều khiển, xe đạp LanHuong kết hợp với Cty M, Accu thì chọn Accu Globe, đó là 2 thành phần cần đầu tư và nghiên cứu quy mô rất lớn, phần còn lại là bộ điều tốc + động cơ + Bộ truyền động thì khả năng là trong tầm tay LanHuong, chỉ có điều nghiên cứu và thời cơ chưa chín mùi.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X