Ý MÌNH nói là các bộ ĐK ví dụ như INVerTer ( Biến tần ) thường chạy tốt ở chế độ Free run ,nếu muốn chạy được ở chế độ hãm thì phải gắn thêm bộ Brake và Resistor bên ngoài nêu 0 nó sẻ OV (over voltage) nếu hãm nó . Đó là chưa nói đến việc thu hồi năng lượng hãm . Việc thu hồi năng lượng theo mình biết mới chỉ áp dụng trên các dòng xe hydrid của Tôyta hay Honda thôi . khi đó muốn thu hồi tốt theo mình thì cần chú ý đến dung lượng Accu và chế độ nạp phải được kiểm soát tốt , tùy theo độ dốc , tốc độ của xe và ý muốn của người điều khiển xe mà có chế độ đk thích hợp.
Độ dốc : tương đương gia tốc xe ( = đạo hàm vận tốc ).
Tốc độ xe ( km/h ,m/S).
Ý muốn người điều khiển : vị trí tay ga ( cấn đạp ga ) . vị trí tay thắng ( cần đạp phanh ) .
Dung lượng accu phải lớn ( ví dụ như có khả năng chạy xe 10 giờ mới hết điên) .
Độ dốc : tương đương gia tốc xe ( = đạo hàm vận tốc ).
Tốc độ xe ( km/h ,m/S).
Ý muốn người điều khiển : vị trí tay ga ( cấn đạp ga ) . vị trí tay thắng ( cần đạp phanh ) .
Dung lượng accu phải lớn ( ví dụ như có khả năng chạy xe 10 giờ mới hết điên) .
Comment