Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Nếu vậy thì LH phải thiết kế cái động cơ sao cho nó thật " tinh vi " thì mới thuyết phục được khách hàng .
    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

    Comment


    • #17
      Nếu tôi đoán không lầm cái cơ sở sản xuất xe đạp M bạn nói đến chính là cơ sở........M của anh T.

      Giá thành một chiếc xe đạp bình thường ở đây đã hơn 1tr, (có hơn chục Kg sắt...)
      cộng với acquy, động cơ và mạch điện (tôi đoán có mạch recharge) cộng với tiền lời của bạn nữa chứ, thì giá nó thế nào ?

      Hàng tung của nó bành trướng khắp thế giới là vì giá nó rẽ + mẩu mã đẹp. NẾu làm ra mà đắt hơn thì kẹt lắm .

      Các bác đừng vội chê hàng của anh ba mình .Về lĩnh vực xe điện rất nhiều nước âu mỹ dùng đồ của nó đấy.

      Thật ra tôi cũng đang làm thử cái này. Chỉ là thủ công thôi không được quy mô như bạn. Cái tôi làm thì cực kỳ đơn giản. Dùng cái roto mấy cái máy dụng cụ cầm tay rồi quấn dây lại. Tiện một stator mới bằng nhôm.
      Đang sưu tầm mấy thanh nam châm có từ trường mạnh nhưng chưa đủ.

      Chỉ làm cho vui thôi.
      Nhiều khi hên làm xong ......đẩy chắc nó chạy.

      Comment


      • #18
        Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
        Nếu vậy thì LH phải thiết kế cái động cơ sao cho nó thật " tinh vi " thì mới thuyết phục được khách hàng .
        Tinh vi chưa chắc bằng hiệu quả.

        Có nhiều thứ em tìm ra vấn đề nhanh hơn anh. Ví dụ như anh không chịu nghĩ là dùng ngay phasic driver transistor để thu hồi điện năng lúc "phanh" hay thả dốc. Thay vì đơn giản và hiệu quả thì phải tinh vi cơ !!!. Mạch nạp BB-Lan Hương có thể nạp cho accu khi đầu vào 300 VDC lẫn ... 3 VDC.

        Một thành viên dientuvietnam dẫn GĐ CTy đến chỗ Lan Hương, đã nhìn thấy những "thứ như vậy" tại chỗ Lan Hương và thốt lên : "sao mà ... dễ thế ?".

        Nghĩ lung tung phỏng có ích gì ? Con đường đi tới đích chỉ có một.

        Thân ái.

        Lan Hương.
        =================

        to anh Lovecine :

        - CTy M sản xuất xe đạp nổi tiếng VN. Trong "thương vụ" này tất nhiên họ dùng giá thành công nghiệp (nội bộ), do đó không quá 750.000 đ / chiếc loại "có tiếng" để thực hiện.

        - Giá thành phần còn lại của Lan Hương rất thấp vì hầu hết máy móc và nguyên vật liệu là có sẵn, chỉ còn chờ phản hồi từ phía Globe về Accu là có thể khởi động.
        Last edited by lanhuong; 13-08-2008, 18:54.

        Comment


        • #19
          hay quá mình cũng đang co ý tưởng như bạn đay, minh là dân kĩ thuật nhưng bên nghanhf lâm nghiệp nên chỉ có kinh nghiệm về viết dự án, và quản lý thôi, nếu mình có thể giúp gì đc bạn thi liên hệ theo mail sau nhe xcuongbmt.gmai.com

          Comment


          • #20
            theo mình thì cái quan trọng nhất trong xdd là moteur - bạn phải sản xuất cái moteur chất lượng # như cái của Nhật thì sản phẩm sẽ được chấp nhận trên thị trường thôi. chúc bác thành công
            có những việc ko thể làm mà vẩn làm
            có những việc có thể làm mà không làm

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi xcuong Xem bài viết
              hay quá mình cũng đang co ý tưởng như bạn đay, minh là dân kĩ thuật nhưng bên nghanhf lâm nghiệp nên chỉ có kinh nghiệm về viết dự án, và quản lý thôi, nếu mình có thể giúp gì đc bạn thi liên hệ theo mail sau nhe xcuongbmt.gmai.com
              Lan Hương sẽ có mail riêng cho bạn. Hy vọng được hợp tác.

              Nguyên văn bởi ke_ngoai_dao Xem bài viết
              theo mình thì cái quan trọng nhất trong xdd là moteur - bạn phải sản xuất cái moteur chất lượng # như cái của Nhật thì sản phẩm sẽ được chấp nhận trên thị trường thôi. chúc bác thành công
              - Motor của Lan Hương sẽ có những đặc tính VN riêng. Những bản thiết kế chi tiết, Lan Hương sẽ dần dần post lên để xin ý kiến của các anh chị em.

              *tổng khối lượng Motor : 380 gr.

              *kết cấu BDC và BLDC.

              *Thu hồi 70 - 75% điện năng khi phanh (thắng) và đổ dốc.

              *Nguồn : Accu khô Globe.

              - Bố trí Motor sẽ theo hai hướng : động lực bánh sau và động lực bánh trước. Riêng mẫu động lực bánh trước đã được đối tác đánh giá cao vì tính độc đáo của nó, tuy chỉ phù hợp nhất với đường thành phố, đường tốt.

              Loại xe gắn máy động lực bánh trước của Pháp mang nhãn hiệu Velo Solex với kết cấu thanh mảnh, nhẹ nhàng (cho đến nay vẫn còn ở Âu Châu) là cảm hứng của Lan Hương trong thiết kế này. (hình kèm theo)



              Thân ái.

              Lan Hương.
              Attached Files

              Comment


              • #22
                xăng lên giá thì ta mới nghĩ đến sử dụng xe điện, xản xuất xe điện. sao ý tưởng của ta lúc nào cũng đi sau bọn tàu hết vậy? phải chăng do đầu bọn tàu to hơn ta? không hẳn vậy mà do ta khiêm nhường, sống ích kỉ không chia sẽ để nguời khác thấu cấy. Thấy Lan Hương mạnh dạn mình rất tin hương sẽ làm được. và mình cũng muốn đóng góp cho sản phẩm của Lan Hương. chúc Lan Hương thành công.

                Comment


                • #23
                  Cho hỏi bạn Lan Hương motor của bạn công suất khoảng bao nhiêu vậy.

                  Kiều xe chạy xăng cúa Pháp này hồi xưa tôi có. Bất tiện nhất là lúc lái vì đầu xe rất nặng, khó điều khiển.
                  Động cơ khoảng 400g, cộng thêm bộ phận lắp nữa thì chỉ khoảng 1kg chắc là không mắc khuyết điểm này.

                  Kiểu xe này "độc" thiệt nhưng để SX đại trà cho thị trường dân dụng thì tôi e.....

                  Hơn nữa một yếu tố rất đáng ghét của xe đạp điện là bộ phận giảm xóc không tốt. Với kiểu này thì bạn sẽ càng khó khăn hơn nếu tính đến việc làm 1 bộ giảm xóc

                  Comment


                  • #24
                    to Lan Hương
                    đường ở VN mình nhiều đinh , nếu lở cán phải thì kiểu này hơi vất vả đó !!!

                    Comment


                    • #25
                      mẫu bánh sau - lắp

                      Nguyên văn bởi phamkhuyen Xem bài viết
                      to Lan Hương
                      đường ở VN mình nhiều đinh , nếu lở cán phải thì kiểu này hơi vất vả đó !!!
                      Vậy thì hãy chọn kiểu dưới đây anh ạ. Không sợ phố phường Hà Nội nước ngập hay trời mưa gì cả. Mẫu đó dành cho người nội đô TP HCM.



                      Hơn chục kiểu chỉ trên một mẫu xe của CTy M, Lan Hương sẽ post dần lên. Tha hồ cho anh chọn vài chiếc nhé.

                      Chúc anh tìm được bạn đường vừa ý.

                      Nguyên văn bởi Lovecine
                      Cho hỏi bạn Lan Hương motor của bạn công suất khoảng bao nhiêu vậy.
                      Motor đang đo đạc các thứ để kịp đăng ký. Lan Hương sẽ post ngay khi có kết quả.

                      Thân ái.

                      Lan Hương.
                      Attached Files

                      Comment


                      • #26
                        Có nhiều thứ em tìm ra vấn đề nhanh hơn anh. Ví dụ như anh không chịu nghĩ là dùng ngay phasic driver transistor để thu hồi điện năng lúc "phanh" hay thả dốc. Thay vì đơn giản và hiệu quả thì phải tinh vi cơ !!!. Mạch nạp BB-Lan Hương có thể nạp cho accu khi đầu vào 300 VDC lẫn ... 3 VDC.
                        Một thành viên dientuvietnam dẫn GĐ CTy đến chỗ Lan Hương, đã nhìn thấy những "thứ như vậy" tại chỗ Lan Hương và thốt lên : "sao mà ... dễ thế ?".


                        Kính thưa các Mô-đề-ra-tô đáng kính !
                        Kính thưa các mem-bờ thân mếm !
                        Kính thưa chị Lan Hương siêu nhân !
                        Cái đó thì Lan hương cần phải phát huy hơn nữa . Cũng giống như bộ nạp vạn văng có thể nạp với điện áp 3 v lẫn 300v thì chiếc động cơ xe đạp này chúng ta cũng phải thiết kế với yêu cầu là siêu chức năng như vậy .
                        Ví dụ như . Khi thời bình thì ta có thể lắp cho xe đạp để đi làm , đi học . Khi thời chiến tranh thì cũng chiếc động cơ xe đạp điện đó , chúng ta có thể lắp cho xe tăng ? lắp cho tàu ngầm ? lắp cho máy bay ?
                        Như vậy chiếc động cơ xe đạp điện của chúng ta không những có giá trị về Kinh tế - Kỹ thuật mà còn mang ý nghĩa rất lớn về mặt An ninh-Quốc phòng .
                        Kinh tế phát triển , An ninh - Quốc phòng được nâng cấp thì đương nhiên vị thế của chúng ta trên trường Quốc tế sẽ có những bước cải thiện đáng kể .
                        Vậy tại sao chúng ta không triển khai chương trình này ?
                        Vấn đề này tôi sẽ trình bày trong hội nghị thượng đỉnh các thành viên DTVN chấm nét lần thứ ba sắp được tổ chức tới đây . Với các ưu thế đặc biệt của chương trình " siêu động cơ xe đạp điện " chắc chắn sẽ giành được sự ủng hộ nhiệt tình của các thành viên hội nghị .
                        Nếu chương trình "siêu động cơ xe đạp điện" được các thành viên của Hiệp ước DTVN thông qua thì vấn đề tài chính sẽ là vô tận . Sẽ có nhiều Mô-đề-ra-tô gặt hái được thành công . Sẽ có nhiều cơ hội cho các trẻ phấn đấu . Sẽ giải quyết được rất nhiều việc làm . Sẽ không còn những sinh viên học điện tử khi ra trường phải công tác trái ngành nghề . Sẽ không còn sinh viên học xong lại thất nghiệp , không có việc làm .
                        Môi trường sống của chúng ta sẽ không còn khói bụi động cơ nữa . Và những sinh viên học ngành điện tử sẽ không phải dùng Mô-tô hay xe đạp để đi học nữa , mà một trăm phần trăm sử dụng Ô-tô ...................... buyt .
                        Để đạt được mục tiêu chế tạo thành công loại "siêu động cơ xe đạp điện" chúng ta không ngại tốn kém nhân lực , vật lực và cả chất xám . Nếu cần thiết chúng ta có thể hy sinh 50 hay 70 hay thậm chí là 90 phần trăm lượng chất xám mà chúng ta hiện có để hoàn thành được mục tiêu .
                        Để chiếc động cơ xe đạp điện của chúng ta có tính "siêu" như vậy thì lợi thế của chúng ta là có nguồn tài nguyên dồi dào , vô tận . Chỉ việc đào dưới đất lên để chế biến thôi .
                        Các chi tiết của chiếc "siêu động cơ xe đạp điện" kể cả là nhỏ nhất đều được chế tạo một trăm phần trăm bằng loại vật liệu siêu đẳng nhất của công nghệ điện tử hiện thời .
                        Đó là loại vật liệu Fe-rít cao cấp mà chúng ta vừa phát minh ra .

                        Nào ! hãy ủng hộ chương trình "siêu động cơ xe đạp điện " đi nào
                        Cám ơn ! cám ơn ! cám ơn ! cám ơn ! cám ơn !

                        ( trích từ : http:// bốc phét thành thần . cơm )
                        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                        nguyendinhvan1968@gmail.com

                        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                        Comment


                        • #27
                          Tôi thấy ý tưởng của lanhương quá hay .Trên bình diện xã hội hiện nay những người đi xe đạp điện hầu hết là người có tuổi nên vận tốc không nên đặt thành vấn đề lớn .Theo ngu ý của tôi thì chỉ cần chế tạo động cơ có cổ góp sao cho nó gọn nhẹ ,hiệu suất cao .Sau đó làm bộ gá lắp ngay vào bánh trước của các xe đạp đang dùng hiện nay (như xe máy xolec của pháp)

                          Comment


                          • #28
                            động cơ hình trụ ...

                            Nguyên văn bởi QUANGKIM Xem bài viết
                            Tôi thấy ý tưởng của lanhương quá hay .Trên bình diện xã hội hiện nay những người đi xe đạp điện hầu hết là người có tuổi nên vận tốc không nên đặt thành vấn đề lớn .Theo ngu ý của tôi thì chỉ cần chế tạo động cơ có cổ góp sao cho nó gọn nhẹ ,hiệu suất cao .Sau đó làm bộ gá lắp ngay vào bánh trước của các xe đạp đang dùng hiện nay (như xe máy xolec của pháp)
                            A/. Mẫu động lực bánh trước có kiểu thiết kế sử dụng "láp + bánh răng" . Động lực theo láp xuống moay - ơ bánh trước (đùm trước), chỉ có motor gắn kín đáo trong phần giỏ đựng hàng trước đầu xe.



                            Đúng như anh Lovecine nhận xét, do động cơ chỉ có 380 gr nên không có vấn đề gì đối với ngưới lái xe.

                            Cám ơn anh QuangKim đã quan tâm ủng hộ.

                            B/. Thiết kế động cơ hình trụ kèm hệ bánh răng chuyển hướng có các lợi điểm :

                            1/. Cơ cấu dễ chế tạo.

                            2/. Sử dụng được vật tư + máy móc cơ khí hiện cò ở VN.

                            3/. Trình độ công nhân + kỹ thuật viên không đòi hỏi cao.

                            4/. Chi phí thấp.

                            Dưới đây là bản vẽ bánh răng gắn đồng bộ theo Motor, Lan Hương xin lỗi là các số liệu trong bản vẽ chưa chính thức nên không thể post lên được.

                            Thân ái.

                            Lan Hương.
                            Attached Files

                            Comment


                            • #29
                              Thiết kế của lanhuong theo tôi là hợp lý trong tình hình ngập úng ở Tp HCM .Tuy nhiên bọn tôi ở Hà nội thì lắp theo kiểu xe solec là hợp lý .Nếu lanhuong chế tạo loại moto mà phần roto ở ngoài cho nó áp luôn vào lốp thì đơn giản biết bao
                              Góp ý thêm về cơ cấu động lực của bạn :Vì tốc độ động cơ 1 chiều (có cổ gop) khá lớn nên phần truyền lực từ moto ra có thể bạn dùng bánh răng và vít vô tận được chăng ?
                              Last edited by QUANGKIM; 14-08-2008, 14:51.

                              Comment


                              • #30
                                Bánh răng ...

                                Nguyên văn bởi QUANGKIM Xem bài viết
                                Thiết kế của lanhuong theo tôi là hợp lý trong tình hình ngập úng ở Tp HCM .Tuy nhiên bọn tôi ở Hà nội thì lắp theo kiểu xe solec là hợp lý .Nếu lanhuong chế tạo loại moto mà phần roto ở ngoài cho nó áp luôn vào lốp thì đơn giản biết bao
                                Vâng, thiết kế đó thì đối tác rất "ấn tượng", nhưng nhiều người còn ngại về đường sá.

                                Tuy nhiên, mẫu thiết kế chạy láp --> bánh rắng cũng tương tự, lại rất dễ lắp cho bánh trước lẫn bánh sau, láp có genir nên tự co dãn, phù hợp với cả loại xe đạp có "phuộc" nhún.

                                Các thiết kế bánh răng đã được thực hiện và kiểm tra cơ học nghiêm ngặt như dưới đây



                                Kết quả kiểm tra động lực của cơ cấu bánh răng chuyển hướng + giảm tốc :

                                1/. Bánh răng động lực "A" : d(a) = 20 mm.

                                2/. Bánh răng chuyển hướng và giảm tốc "B" : d(b) = 80 mm.

                                3/. Hệ số giảm tốc : K = 80 / 20 = 4 (lần)

                                4/. Động năng tối đa của hệ bánh răng là 2000 Kgmh.

                                Bánh xe đạp 650mm thì chu vi của bánh là : CV = 650 x 3,1416 ~ 2 m

                                Với tốc độ tối đa dự kiến là 30 Kmh thì tốc độ vòng phút của bánh xe là :

                                30.000.000 / (2000 x 60) ~ 250 RPM (vòng phút)

                                Tốc độ động cơ là : S(max) = 4 x 250 = 1000 RPM
                                Tốc độ này đúng với thiết kế của rất nhiều motor khác trên thế giới.

                                Thân ái.

                                Lan Hương.
                                Attached Files

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X