Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hình như bác Driverless cũng chưa đọc hoàn toàn luồng này thì phải, LanHuong chưa có ý định làm từ A-Z đâu, nhưng cái tên luồng cũng nói lên mục tiêu rồi mà, đó là chế tạo động cơ và bộ điều khiển, xe đạp LanHuong kết hợp với Cty M, Accu thì chọn Accu Globe, đó là 2 thành phần cần đầu tư và nghiên cứu quy mô rất lớn, phần còn lại là bộ điều tốc + động cơ + Bộ truyền động thì khả năng là trong tầm tay LanHuong, chỉ có điều nghiên cứu và thời cơ chưa chín mùi.
    Bác dẫn chứng vậy chết em nha, em có bảo đích danh LanHuong như vậy đâu?
    Ý em là mình làm sao cho phổ thông, đại chúng để thuận lợi nhất cho người tiêu dùng thôi. Mà bác xem LH chẳng có ý định làm khung, vị trí đặt động cơ và acu theo cách riêng còn gì?
    Về mặt kỹ thuật nghiên cứu cái gì mới em cũng rất ủng hộ nhưng về mặt thương mại nếu không gắn liền thực tế, không phục vụ thiết thực cho đời sống thì thật không nên. Mà nên cũng không nổi vì không có khách.
    Nhu cầu dân ta hiện nay không phải ít nếu chờ nghiên cứu thì tới lúc nghiên cứu xong chắc dân ta mua hết xe Tung của, Thai land hay 2nd Japan rồi.
    1-1-2009 Việt Nam mở cửa hoàn toàn, xóa bỏ hàng rào thuế quan cho hàng nhập khẩu theo lộ trình đã cam kết khi gia nhập WTO, hàng hóa nước ngoài sẽ vào VN như hàng nội, đợi nghiên cứu xong thì bán cho ai?
    Có hơn là dựa trên kết cấu của Tây, Tầu, Nhật rút ra ưu khuyết, cân đối thị hiếu và giá thành sx ra hàng VN?
    Last edited by Driverless; 27-11-2008, 18:51.

    Comment


    • Nhân bàn về xe điện, năm ngoái được đi MỸ chơi...Em chạy thử chiếc Mustang máy xăng 6l V8 , tiếng nổ gầm gừ rất đã tai, em đạp sát sàn 5 giây sau đã lên đến 95mph( cỡ 150kmh) đạp thêm nó chỉ la ầm ỹ nhưng không tăng tốc nhanh nữa
      Sau đó chạy thử chiếc Prius ở tốc độ thấp nó tăng tốc còn khiếp hơn Mustang nữa, mà chân ga linh hoạt, buông là xuống liền.Prius là xe có động cơ điện chung cốt máy với động cơ xăng.Vậy mà mấy ông báo Ô TÔ bên mình cứ bảo Prius nặng nề chậm chạp,có lẽ mấy ổng chưa được chạy bao giờ!
      Rồi tiếp tục chứng kiến xe Huyndai Elantra đã tháo máy xăng và gắn động cơ điện ngay vào đầu clutch.Moment xoắn quả là siêu hạng.Em đạp ga mạnh và thả clutch ngay như xe đua thì hộp số nó vỡ luôn!
      Sau này em nghĩ thị trường xe siêu hạng như địa hình, xe thể thao...Trung Quốc chưa đụng tới...có lẽ mình đi theo lối này hợp hơn!
      Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

      Comment


      • Nguyên văn bởi Driverless Xem bài viết
        Bác dẫn chứng vậy chết em nha, em có bảo đích danh LanHuong như vậy đâu?
        Ý em là mình làm sao cho phổ thông, đại chúng để thuận lợi nhất cho người tiêu dùng thôi. Mà bác xem LH chẳng có ý định làm khung, vị trí đặt động cơ và acu theo cách riêng còn gì?
        Về mặt kỹ thuật nghiên cứu cái gì mới em cũng rất ủng hộ nhưng về mặt thương mại nếu không gắn liền thực tế, không phục vụ thiết thực cho đời sống thì thật không nên. Mà nên cũng không nổi vì không có khách.
        Nhu cầu dân ta hiện nay không phải ít nếu chờ nghiên cứu thì tới lúc nghiên cứu xong chắc dân ta mua hết xe Tung của, Thai land hay 2nd Japan rồi.
        1-1-2009 Việt Nam mở cửa hoàn toàn, xóa bỏ hàng rào thuế quan cho hàng nhập khẩu theo lộ trình đã cam kết khi gia nhập WTO, hàng hóa nước ngoài sẽ vào VN như hàng nội, đợi nghiên cứu xong thì bán cho ai?
        Có hơn là dựa trên kết cấu của Tây, Tầu, Nhật rút ra ưu khuyết, cân đối thị hiếu và giá thành sx ra hàng VN?
        Đúng là LanHuong tính làm từ A-Z, nhưng hiện giờ vẫn làm theo cái cách mà Bác nói đó, là kết hợp với các nhà sản xuất khác nhau và cho ra đời sản phẩm hoàn thiện, rồi dần dà làm tất.

        Thường thì đa số người ta nhìn nhận sự việc như vầy, thấy ai thành công thì tìm hiểu điểm mạnh của đối thủ rồi tìm cách làm tốt hơn.
        Nhưng theo mình nghĩ thì tốt nhất là tập trung mọi khả năng tìm hiểu điểm yếu của đối thủ và những người từng thất bại trước đó, chứ khoan nhìn vào điểm mạnh và các tấm gương thành công.
        Mọi người luôn đặt mục tiêu tìm cách để thành công, trước khi tìm cách tránh sự thất bại.

        Xe TQ có khuyết điểm về accu tuổi thọ thấp, phụ tùng thay thế giá quá cao, nhiều thành tích dắt bộ...
        Vậy Bác và mọi người còn thấy điểm nào yếu kém nữa không xin nêu lên, để cho những ai nuôi ý định sản xuất xe đạp điện thuần Việt thấy mà tránh, mà cải tiến tốt hơn, vì mình nghĩ chỉ cần tránh sự thất bại là tất sẽ thành công.

        Comment


        • Chi Lan Huong that la gioi! Chi hay co gang len. Em tin la chi se thanh cong

          Comment


          • Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
            Ở đâu có dốc chạy xe đạp được mà có khả năng nạp đầy được AQ vậy LH?
            Ở cầu Bính và cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng có khả năng với loại Pin mới với chỉ 3 phút nạp

            Comment


            • Nguyên văn bởi tieuvu Xem bài viết
              1. Nói chung đã là diễn đàn để tranh luận thì ý kiến phản đối cũng được chấp nhận. Tuy nhiên, đã vào diễn đàn, tại sao bác không nói rõ lý do để mọi người cùng học hỏi mà "đòi" offline với LH? Hay là có gì gọi là bí mật. Thế thì bác không nên vào chổ này rùi.
              2. Có nhiều cách người ta lưu trữ lại năng lượng trong thời gian ngắn mà không cần đưa lại bình, tôi được đọc đâu đó 3 cách: dùng tụ tích điện, dùng cơ (lò xo hay bộ nạp dây cốt đồng hồ vậy đó) và phương pháp flywheel. Tôi cũng không rõ lắm các cách này nên mạng phép hỏi các bác là các phương pháp trên so với phương pháp của LH (nạp lại bình) ưu/khuyết chổ nào. Có thể áp dụng vào cái xe đạp điện không?
              Đọc mười mấy trang mới thấy bác tiểuvú đề cập đến tụ điện. Thật ra hầu hết các xe hơi hybrid đều dùng tụ điện để lưu trữ năng lượng lúc thắng. Cái vấn đề khó khăn nếu dùng acqui là dòng điện lên rất cao trong 1 thời gian rất ngắn rồi sụt xuống rất nhanh.

              Giả sử khối luợng người+xe là 50kg đang chạy tốc độ 25km/h(~7m/s) thì để dừng lại, chúng ta phải tiêu thụ khoảng 50x{7}^{2}=2450J trong vòng 1-3 giây. Chị LH thử nạp 12V acqui với cường độ dòng điện 66A trong 3 giây hay 200A trong 1 giây chưa? Mà có dùng boost converter để tăng điện thế lên rất cao với mục đích tăng dòng điện nạp thì chưa chắc là acqui sẽ giữ lại năng lượng đó.

              Tui nói hầu hết cái xe hơi hybrid dùng tụ điện bởi vì thật ra có 1 chiếc hãng GM đang làm mà không dùng tụ điện mà dùng áp suất thủy lực. Khi xe thắng lại thì bánh xe sẽ nối vào 1 máy bơm thủy lực để tăng áp suất của bình chứa dầu. Khi xe chạy thì áp suất đó dùng để trợ lực cho bánh xe. Đó là cách thứ 4 để lưu trữ 1 nguồn năng lượng lớn trong thời gian ngắn đó bác tiểuvú ơi!

              Nguyên văn bởi Green_Age Xem bài viết
              Nhân bàn về xe điện, năm ngoái được đi MỸ chơi...Em chạy thử chiếc Mustang máy xăng 6l V8 , tiếng nổ gầm gừ rất đã tai, em đạp sát sàn 5 giây sau đã lên đến 95mph( cỡ 150kmh) đạp thêm nó chỉ la ầm ỹ nhưng không tăng tốc nhanh nữa
              Sau đó chạy thử chiếc Prius ở tốc độ thấp nó tăng tốc còn khiếp hơn Mustang nữa, mà chân ga linh hoạt, buông là xuống liền.Prius là xe có động cơ điện chung cốt máy với động cơ xăng.Vậy mà mấy ông báo Ô TÔ bên mình cứ bảo Prius nặng nề chậm chạp,có lẽ mấy ổng chưa được chạy bao giờ!
              Rồi tiếp tục chứng kiến xe Huyndai Elantra đã tháo máy xăng và gắn động cơ điện ngay vào đầu clutch.Moment xoắn quả là siêu hạng.Em đạp ga mạnh và thả clutch ngay như xe đua thì hộp số nó vỡ luôn!
              Sau này em nghĩ thị trường xe siêu hạng như địa hình, xe thể thao...Trung Quốc chưa đụng tới...có lẽ mình đi theo lối này hợp hơn!
              Bác Green_Age không biết là momen xoắn của động cơ điện nó lên cao gần maximum cho dù là vận tốc quay thấp; còn momen xoắn của động cơ xăng quay ở vận tốc thấp thì nhỏ rồi tăng lên khi vận tốc quay tăng lên. Bởi vậy xe điện tăng tốc nhanh hơn xe máy xăng (nếu cùng công suất) Bác làm bể cái hộp số là tại vì mấy cái báo nhảm nhí lấy đâu ra xe Prius mà chạy thử ? Bác thử chiếc Prius rồi thì nên thử chiếc RX400h. Tui đang để dành tiền rồi bán chiếc RX300 đi để mua chiếc RX400h.
              Last edited by lucas; 08-12-2008, 14:41.
              Electronic Engineers do everything with less resistance.

              Comment


              • Nguyên văn bởi lucas Xem bài viết

                Tui nói hầu hết cái xe hơi hybrid dùng tụ điện bởi vì thật ra có 1 chiếc hãng GM đang làm mà không dùng tụ điện mà dùng áp suất thủy lực. Khi xe thắng lại thì bánh xe sẽ nối vào 1 máy bơm thủy lực để tăng áp suất của bình chứa dầu. Khi xe chạy thì áp suất đó dùng để trợ lực cho bánh xe. Đó là cách thứ 4 để lưu trữ 1 nguồn năng lượng lớn trong thời gian ngắn đó bác
                Em thích cách này nhất đó bác ơi, tái nạp kiểu này không dính tới điện đóm nên lưu nhanh và không mất hiệu suất
                Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

                Comment


                • Nguyên văn bởi Green_Age Xem bài viết
                  Em thích cách này nhất đó bác ơi, tái nạp kiểu này không dính tới điện đóm nên lưu nhanh và không mất hiệu suất
                  Thực ra là hiệu suất cao hơn!

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
                    Thực ra là hiệu suất cao hơn!
                    hehe em thik nói vậy
                    Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

                    Comment


                    • Rất thích ý tưởng của cô Lan Hương. Không biết dự án này đã tiến hành đến đâu ?
                      Hiện nay thị trường đang phổ biến loại XDD dùng đến 3-4 bình ắc quy 12V 12Ah, có khỏe hơn loại 2 bình một chút nhưng bình mau hỏng và giá thay thế quá cao, tính lại là không kinh tế so với xe máy xăng.
                      Thật ra người dùng xe điện chỉ đi lại một mình trong khoảng 10km, nếu chỉ mất khoảng 400.000d thay 2 bình 7Ah-12V / năm thì vẫn có lợi và nhiều người sẵn sàng mua và dùng XDD.
                      Về thắc mắc của nhiều bạn về tính kinh tế của mạch hoàn năng, theo tôi mạch này chỉ làm việc khi ta có muốn giảm tốc xe. Không cần quan tâm nó vận hành ra sao, nếu chỉ mất 6.000d, thay vì hao mòn bố thắng, sinh nhiệt vô ích ta lại có một ít điện, dù là nhỏ thế nào đi nữa, nạp vào ắc quy để tái xử dụng thì quá tốt.

                      Comment


                      • vấn đề phúc tạp là giá acquy giờ cao quá mà tuổi thọ ko bền, nhất là hàng nội, tôi sử dụng cho mạch tạo AC 50Hz mà tốn wá trời!
                        Tôi thích cái cầu kỳ của kỹ thuật
                        Nhưng ghét mọi phức tạp trong tính cách con người

                        Comment


                        • Rất thực tế đây,
                          *Pin Li ion Cao phân tử đang được SX từ Mỹ (sẽ dùng cho laptop và xe moto điện, có khả năng sạc điện nhanh, độ bền >5 năm sử dụng hoặc >5000 lần sạc điện; hy vọng có lúc ta thay Accu Globe bằng pin công nghệ mới này !!!? ) nếu giá thành pin không quá cao thì việc " HOÀN NĂNG" cũng có thể được xem là "chuyện nhỏ"
                          *Việc "ôn cố tri tân" về cách truyền động của Velo Solex cũng đáng quan tâm đấy!

                          TonyNguyen
                          Last edited by tung47; 27-06-2009, 04:25. Lý do: retype punctuation marks

                          Comment


                          • em thấy chiếc này cũng hay
                            có thể nâng cấp từ 1 chiếc xe thông dụng.




                            Charge Your Battery in 3 Different Ways:



                            1.* Through the E+ Advanced LCD display unit, the E+ can be set into one of nine different "fitness" modes which turns the motor into a generator and charges the battery as you pedal. Basically, the higher the resistance the more you charge the battery - become your own human electricity generator!



                            2.* Each time either brake lever is pressed, the motor is used to help slow the vehicle down through regenerative braking. The energy created by the motor spinning is used to charge the battery as the vehicle slows down.



                            3. Plug in the NiMH Smart Battery Charger into your 115VAC or 230VAC wall outlet and the other end into the battery power cable, and fully charge your battery in a few hours.



                            * The E+ Electric Bike system will only allow charging via this method if the battery temperature, voltage, and state of charge are within safe limits for the battery.


                            http://www.epluselectricbike.com/E+_...e_Features.asp



                            Đây là bộ kit nâng cấp


                            http://www.epluselectricbike.com/E+_...c_Bike_Kit.asp

                            Comment


                            • theo thiển ý của toi thì đề án này không thọ được. Nhiệt tâm cua LH vậy là rất đáng trân trọng nhưng về mọi mặt đều không địch lại với TQ được đâu. thay vì đi vào lĩnh vực gia dụng người ta đã làm rồi thì LH nên đi một hướng mới chưa ai làm thữ xem.
                              Chúc LH thành công
                              Mobile: 0982263051

                              Comment


                              • mình bỏ hết cả buổi tối ra để đọc luồng này và nếu ko thành công mình cũng thấy tiếc cho LH xin chia buồn cùng bạn nhé
                                mù chữ

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                lanhuong Lan Hương's my small sister. I'm Huyền Trang, my husband's Dr.Kim.I love him Tìm hiểu thêm về lanhuong

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X