Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tên lửa (phóng ra từ xe đạp điện của LH)

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Nguyên văn bởi namqn Xem bài viết
    Dù là tính cho vui cũng nên chính xác. Giả sử điện áp vẫn là 24 V, phóng đều đặn 7 A trong 1 h, tổng năng lượng đã phóng ra là 24 V x 7 A x 1 h = 168 Wh (chứ không phải W).

    168 Wh = 168 W * 3600 s = 604800 J/s * s = 604,8 kJ

    Năng lượng không tính bằng W hay J/s.

    Thân,
    Vâng, thế thì em xin thử tính lại bằng con đường thuần túy năng lượng với các điều kiện ban đầu.

    - Tự trọng (người + xe) = 70 Kg. Ma sát mặt đường phằng ngang thông thường 2%.

    - Accu 7 Ah / 24V. Năng lượng thực dụng cho phép 70%.

    1/. Lực thoát ly ma sát mặt đường :

    70 (Kg) x 2% = 1,4 Kg = 1,4 x 9.8 = 13,72 N.

    2/. Năng lượng hóa học trong accu nạp đầy :

    24 (V) x 7 (A) x 3600 = 604.800 J = 604.800 Nm.

    3/. Năng lượng được phép sử dụng :

    604.800(Nm) x 70% = 423.360 Nm

    4/. Quãng đường đi được :

    423.360 Nm / 13,72 N = 30.857 m = 30,857 Km

    Thân ái.

    Lan Hương.

    Comment


    • #77
      Ơ thế chỉ có mỗi cái lực ma sát thôi à. Vậy LH chỉ cần lắp cái máy phát điện dùng chong chóng tre là lúc nào cũng đc thu hồi điện rồi. Cần gì phải đợi lúc lao dốc. Hihi.
      AVR đã quay trở lại: ATMEGA32: 66k, ATMEGA8A: 30k, ATMEGA48: 30k.
      Xem thêm tại Online Store ---> Click here
      Mob: 0982.083.106

      Comment


      • #78
        Nguyên văn bởi VNarmy Xem bài viết
        Ơ thế chỉ có mỗi cái lực ma sát thôi à. Vậy LH chỉ cần lắp cái máy phát điện dùng chong chóng tre là lúc nào cũng đc thu hồi điện rồi. Cần gì phải đợi lúc lao dốc. Hihi.
        Con cũng đã nói cái này trong pót ngày hôm qua mà hok hiểu bác acmin nào xóa mất, ác ý thế. Có một cái sai cơ bản trong tính toán của cô Lan Hương mà các bác bịt mồm hok cho con nói
        Cái sai này con hok bit là do cô Lan Hương kém hiểu biết hay cố tình chèn vào làm cho các cô các bác nhà ta tưởng bở. Chán cái ban quản lý diễn đàn này có tình cảm cá nhân với cô Lan Hương thì phải.
        Hy vọng bài này của con hok bị xóa

        Comment


        • #79
          tham gia một chút cho vui nha không có bất cứ một sự cải tiến nào của sam 2 cả với tính năng trần sát thương của sam 2 là 21 km hoàn toàn có thể thịt b52 còn máy bay bảo vệ b52 là f4 ko phải f 16

          Comment


          • #80
            Nguyên văn bởi Minh Ha Xem bài viết
            Con cũng đã nói cái này trong pót ngày hôm qua mà hok hiểu bác acmin nào xóa mất, ác ý thế. Có một cái sai cơ bản trong tính toán của cô Lan Hương mà các bác bịt mồm hok cho con nói
            Cái sai này con hok bit là do cô Lan Hương kém hiểu biết hay cố tình chèn vào làm cho các cô các bác nhà ta tưởng bở. Chán cái ban quản lý diễn đàn này có tình cảm cá nhân với cô Lan Hương thì phải.
            Hy vọng bài này của con hok bị xóa
            Các bạn thật tình không hiểu tính toán lý thuyết, hay không có kinh nghiệm hoặc cố tình thề nhỉ.

            Trong một tình toàn với các tham số nhiều chiều và đa biến, nguyên tắc là phải cô lập các biến cố ngẫu nhiên. Trong bài viết ở http://dientuvietnam.net/forums/show...=15906&page=10 , Lan Hương đã có nói rõ là cô lập các tham kiến ngẫu nhiên không thể nào tính được như :

            - Tổng trọng khối của hệ (xe + người + đồ vật chở v.v...)

            ...................................

            - Chiều dài và góc độ của dốc, tỷ lệ lên dốc / xuống dốc.

            ... và các tương quan phức tạp khác như : hướng gió, xe đang rẽ, góc rẽ v.v ...
            Mọi tài liệu tính toán lý thuyết lớn nhỏ, vĩ đại đến tầm cỡ Newton cũng phải cô lập thành trạng thái lý tưởng với số lượng tham biến nhỏ nhất có thể tính toán.

            Các bạn có thể nêu phương án tính toán để mọi người học tập với. Các bạn hay xem bóng đá chắc cũng thường thấy cảnh người ta hò reo tướng : "Vào ! Không vào .... dở ẹc, có quả phạt đền mà đá cũng hổng vô".

            Đúng là Christian Ronaldo dở thật, có quả phạt đền mà đá cũng hổng vô ...

            Lan Hương.

            Comment


            • #81
              Dạ hok bit cô Lan Hương thật tình hok hỉu hay cô chỉ giả bộ làm vậy ta
              Có 1 cái cả con và bác vnamy nói tới đây là hiệu suất ợ. Hệ thống của cô có thể chuyển đổi năng lượng hóa học sang động năng (xe chạy) là 100% sao?
              Hóa năng -> điện năng -> cơ năng tất cả đều lý tưởng vậy sao cô. Chưa nói đến tiêu hao năng lương trong các chi tiết của hệ thống truyền động.
              Thất vọng với một ngôi sao sáng của diễn đàn.

              Comment


              • #82
                Nguyên văn bởi Minh Ha Xem bài viết
                Dạ hok bit cô Lan Hương thật tình hok hỉu hay cô chỉ giả bộ làm vậy ta
                Có 1 cái cả con và bác vnamy nói tới đây là hiệu suất ợ. Hệ thống của cô có thể chuyển đổi năng lượng hóa học sang động năng (xe chạy) là 100% sao?
                Hóa năng -> điện năng -> cơ năng tất cả đều lý tưởng vậy sao cô. Chưa nói đến tiêu hao năng lương trong các chi tiết của hệ thống truyền động.
                Thất vọng với một ngôi sao sáng của diễn đàn.
                Cái vụ hóa năng sang điện năng hình như LH có nhân với 70% ở chỗ tính khả năng sinh công của accu từ dung lượng của nó. Mình cũng không rành về kỹ thuật nên không hểu cái hệ số 70% này có hợp lý không (hay là võ đoán).

                Còn vụ tính hao tổn chủ yếu do ma sát (lấy trong lượng 70kg x 2%) mình cũng thấy nó như một công thức kinh nghiệm. Vì về mặt vật lý thuần thúy, lực ma sát lăn tỉ lệ với trọng lực x hệ số ma sát.

                Tiếp theo, hao tổn của một phương tiện đi lại chủ yếu đến từ quá trình tăng giảm tốc. Nghĩa là lúc gia tốc từ vận tốc thấp tới cao cần cung cấp năng lượng (công thức lý thuyết A = m*v^2/2 , trong đó v là vận tốc cần đạt được). Năng lượng này là một hao tốn chủ yếu trong quá trình di chuyển, vì phương tiện đi lại trên đường không phải lúc nào cũng duy trì một vận tốc đều đặn (chính vì vậy tầu điện chạy trên đường ray là tiết kiệm nhất), lúc cần giảm tốc, phanh hãm để tránh các chướng ngại vật, sau đó lại gia tốc lên. Mà cái quá trình phanh hãm sau đó lại gia tốc lên này diễn ra rất nhiều lần trong quá trình di chuyển.

                Do vậy tính toán như của LH là rất không thực tế, và gần như thiếu hiểu biết về việc tính năng lượng tiêu thụ của phương tiện đi lại.
                ----------
                Còn việc bài của bạn M_H hôm qua bị xóa, mình đã tìm lại nhưng không thấy, có lẽ có ai đó đã cố tình physical remove nó. Có thể một trong các Supmod (Namqn, Nhathung, PTH, hoặc admin F đã làm điêuf này). Đề nghị các vị chỉ soft remove thôi, mà đừng có bận tâm "thổi còi người cầm còi" nghe giống như công cuộc chống tham nhũng rất khó khăn ấy, sến lắm

                NH: Bài đó tớ xóa, nó vẫn nằm trong luồng này đấy thôi. Lý do xóa là vì chẳng ăn nhập gì với luồng, lại mang tính khiêu khích. Cụ thể nó thế này:

                Con xin bái phục cô Lan Hương. Có lẽ cô nên học lại vật lý THPT. Có lẽ con vừa học xong nên nhớ nhiều hơn cô.
                Hoc thế này thì chưa chắc đã được lên lớp đâu nghen.
                Nói chung, xem lại các bài viết của thành viên Minh Ha này rất khó hiểu!!!
                Last edited by nhathung1101; 22-08-2008, 15:13.

                Comment


                • #83
                  Việc tính toán chi tiết khá phức tạp và khó khăn.Chắc Lan Hương chỉ muốn đưa ra cho mọi người thấy một số tính chất nhất định.Ngay cả việc đưa ra các tham số cũng chỉ dừng ở lý thuyết.Các bạn thử nghĩ mà xem, nếu tăng hiệu suất sử dụng acquy lên và tăng hệ số ma sát lên tương ứng thì kết quả tính toán là tương đương.Saoxathu đoán là Lan Hương đã làm ngược lại để xác định các hệ số cho phù hợp.Để xậy dựng và hoàn thiện chắc hẳn Lan Hương đã phải tính toán rất chi tiết.Những sản phẩm như thế này thực nghiệm đóng vai trò quan trọng.
                  dientuvietnam.net

                  Comment


                  • #84
                    Nguyên văn bởi saoxathu Xem bài viết
                    Việc tính toán chi tiết khá phức tạp và khó khăn.Chắc Lan Hương chỉ muốn đưa ra cho mọi người thấy một số tính chất nhất định.Ngay cả việc đưa ra các tham số cũng chỉ dừng ở lý thuyết.Các bạn thử nghĩ mà xem, nếu tăng hiệu suất sử dụng acquy lên và tăng hệ số ma sát lên tương ứng thì kết quả tính toán là tương đương.Saoxathu đoán là Lan Hương đã làm ngược lại để xác định các hệ số cho phù hợp.Để xậy dựng và hoàn thiện chắc hẳn Lan Hương đã phải tính toán rất chi tiết.Những sản phẩm như thế này thực nghiệm đóng vai trò quan trọng.

                    Đùa chứ bảo mình tính, chắc gì mình đã tính được. Lại phải mất 1 ngày tham khảo tài liệu ý chứ. Còn cái con số đi được 30km chắc là không sai mấy đâu, vì hồi xưa mình cũng chạy thử XDD rồi, nạp đầy bình đi được tầm 15km là ngon.

                    Đùa chứ nhiều lúc mình cũng thích bon chen. He he, nhưng rõ ràng cái tiêu tốn của các phương tiện đi lại chủ yếu là ở quá trình tăng tốc, do thay đổi tốc độc từ chậm lên nhanh. Vậy nên bác xe ôm nào có kinh nghiệm luôn tốn ít xăng hơn các chú mới vào nghề (có bác chạy tầm nửa xăng cho cùng quãng đường của mấy chú mới vào nghề, hay võng vỉa ). Giờ mình chạy xe ôm lâu năm rồi nên mình biết mà. Hôm nay mãi không có khách phải ngồi trà đá, tiện thể ké nhờ sóng wifi của hàng máy tính bên cạnh vào dtvn post bài này.

                    Comment


                    • #85
                      Nguyên văn bởi opendoor2507 Xem bài viết
                      Đùa chứ bảo mình tính, chắc gì mình đã tính được. Lại phải mất 1 ngày tham khảo tài liệu ý chứ. Còn cái con số đi được 30km chắc là không sai mấy đâu, vì hồi xưa mình cũng chạy thử XDD rồi, nạp đầy bình đi được tầm 15km là ngon.

                      Đùa chứ nhiều lúc mình cũng thích bon chen. He he, nhưng rõ ràng cái tiêu tốn của các phương tiện đi lại chủ yếu là ở quá trình tăng tốc, do thay đổi tốc độc từ chậm lên nhanh. Vậy nên bác xe ôm nào có kinh nghiệm luôn tốn ít xăng hơn các chú mới vào nghề (có bác chạy tầm nửa xăng cho cùng quãng đường của mấy chú mới vào nghề, hay võng vỉa ). Giờ mình chạy xe ôm lâu năm rồi nên mình biết mà. Hôm nay mãi không có khách phải ngồi trà đá, tiện thể ké nhờ sóng wifi của hàng máy tính bên cạnh vào dtvn post bài này.
                      Nhắc đến cái này mới nhớ, không biết Lan Hương có ý tưởng j chưa.Không kể đến vấn đề năng lượng, các xe đạp điện hiện nay đều khuyến cáo là nên đạp khi khởi động, đạp vài cái cũng không sao nhưng kể ra cũng không thú cho lắm.
                      Không những chỉ quá trình tăng tốc, đi với tốc độ bao nhiêu cũng ảnh hưởng không nhỏ.
                      dientuvietnam.net

                      Comment


                      • #86
                        Nguyên văn bởi Minh Ha Xem bài viết
                        Dạ hok bit cô Lan Hương thật tình hok hỉu hay cô chỉ giả bộ làm vậy ta
                        Có 1 cái cả con và bác vnamy nói tới đây là hiệu suất ợ. Hệ thống của cô có thể chuyển đổi năng lượng hóa học sang động năng (xe chạy) là 100% sao?
                        Hóa năng -> điện năng -> cơ năng tất cả đều lý tưởng vậy sao cô. Chưa nói đến tiêu hao năng lương trong các chi tiết của hệ thống truyền động.
                        Thất vọng với một ngôi sao sáng của diễn đàn.
                        Minh Ha đọc ... hay thật đó.

                        - Accu 24 V / 7,5Ah, Lan Hương "cố tình" tính thành 7Ah là do đâu ? Nếu bạn không tự hiểu được nên đành "nói quách" cho xong : Cái đó là để che hiệu suất cơ điện 93% của hệ động lực Xe đạp điện riêng cho mẫu E-M-V1 Lan Hương đó.

                        Vì sao vậy ? Vì hệ động lực Xe đạp điện này được thiết kế để gắn vào nhiều cỡ kiểu xe đạp, cũ mới khác nhau nên hiệu suất cơ điện ở đó sẽ có sai khác và không thể dùng chung hiệu suất này.

                        - Hệ số sử dụng hóa năng là 70 %, đây là con số thống kê thực nghiệm mà bất cứ nhà SX accu nào cũng phải lấy tham chiếu. Đó chính là tiêu chuẩn điện hóa an toàn tối đa của Accu khô Globe, do chính nhà SX cung cấp theo đơn đặt hàng.

                        - Cần phải tự động não một tí, nếu cái gì cũng "huỵch toẹt" thì e là thiên hạ đánh giá Lan Hương xem thường trí thông minh của người đọc thì ... oan chết mất.

                        Nguyên văn bởi saoxathu Xem bài viết
                        Việc tính toán chi tiết khá phức tạp và khó khăn.Chắc Lan Hương chỉ muốn đưa ra cho mọi người thấy một số tính chất nhất định.Ngay cả việc đưa ra các tham số cũng chỉ dừng ở lý thuyết.Các bạn thử nghĩ mà xem, nếu tăng hiệu suất sử dụng acquy lên và tăng hệ số ma sát lên tương ứng thì kết quả tính toán là tương đương.Saoxathu đoán là Lan Hương đã làm ngược lại để xác định các hệ số cho phù hợp.Để xậy dựng và hoàn thiện chắc hẳn Lan Hương đã phải tính toán rất chi tiết.Những sản phẩm như thế này thực nghiệm đóng vai trò quan trọng.
                        - Hệ số ma sát mặt đường 1,5% --> 2% là con số thực nghiệm trong thiết kế đường bộ mà Lan Hương lấy giá trị cao nhất.

                        (Theo Phan Đức Bình - Tiêu chuẩn đường bộ - NXB VKHXHVN - 1994)

                        Nguyên văn bởi opendoor2507
                        Năng lượng này là một hao tốn chủ yếu trong quá trình di chuyển, vì phương tiện đi lại trên đường không phải lúc nào cũng duy trì một vận tốc đều đặn (chính vì vậy tầu điện chạy trên đường ray là tiết kiệm nhất), lúc cần giảm tốc, phanh hãm để tránh các chướng ngại vật, sau đó lại gia tốc lên. Mà cái quá trình phanh hãm sau đó lại gia tốc lên này diễn ra rất nhiều lần trong quá trình di chuyển.
                        Do vậy tính toán như của LH là rất không thực tế, và gần như thiếu hiểu biết về việc tính năng lượng tiêu thụ của phương tiện đi lại.
                        - Tất cả mọi phương tiện vận chuyển đều tính theo vận tốc hành trình chứ không bất cứ nơi nào tính trên tốc độ tức thời cả.

                        Ví dụ như người ta vẫn tính chi phí nhiên liệu trung bình cho ô tô trung tải là 120 g DO/tấn-Km, mặc dù ai cũng biết rằng nhiên liệu + khởi động + leo dốc + tăng tốc v.v... rất lớn. Nhưng cái đó anh Opp tính được không ? chứ ngành GTVT ... chào thua rồi đó.

                        - Tất cả con số tính toán của Lan Hương là dựa trên con số thống kê thực nghiệm, nó không những đòi hỏi hiểu biết mà còn đòi hỏi biết rất sâu anh ạ. Nó cần trả giá bằng thời gian và chi phí thí nghiệm "lặp lại" rất lớn.

                        - Anh Opp cứ thử tính bằng kiểu khác mà anh cho là "có hiểu biết" xem nào.

                        Thân ái.

                        Lan Hương.

                        Comment


                        • #87
                          Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
                          Vâng, thế thì em xin thử tính lại bằng con đường thuần túy năng lượng với các điều kiện ban đầu.

                          - Tự trọng (người + xe) = 70 Kg. Ma sát mặt đường phằng ngang thông thường 2%.

                          - Accu 7 Ah / 24V. Năng lượng thực dụng cho phép 70%.

                          1/. Lực thoát ly ma sát mặt đường :

                          70 (Kg) x 2% = 1,4 Kg = 1,4 x 9.8 = 13,72 N.

                          2/. Năng lượng hóa học trong accu nạp đầy :

                          24 (V) x 7 (A) x 3600 = 604.800 J = 604.800 Nm.

                          3/. Năng lượng được phép sử dụng :

                          604.800(Nm) x 70% = 423.360 Nm

                          4/. Quãng đường đi được :

                          423.360 Nm / 13,72 N = 30.857 m = 30,857 Km

                          Thân ái.

                          Lan Hương.
                          Cô LH này, khi tính ma sát lăn, người ta tính MOMENT ma sát chứ không tính lực ma sát như thế!
                          Hơn nữa, hệ số ma sát nếu tính theo lực là ma sát trượt thì phải là 0.1-0.3 (tức là 10-30%) cơ!
                          Nếu tính theo lực như vậy thì tại sao 1 người bé nhỏ như tôi có thể đẩy được 1 cái bể nặng nhiều tấn trên mấy con lăn?
                          Last edited by nsp; 22-08-2008, 17:36.

                          Comment


                          • #88
                            Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết
                            Minh Ha đọc ... hay thật đó.
                            Hế hế, cấm cãi nhà đài!
                            Chúc cô Lan Hương thành công, thi thoảng cô có thể up 1 ít ảnh để chúng con có thể xem công trình của cô đến đâu nhé.

                            Thưa bác NH, và các bác ac min cùng toàn thể các cô các chú, con nghĩ đây là phần thư giãn nên cũng hok nên nặng lời với nhau làm chi. Bác NH có thể hiểu nhầm ý của con nên xóa bài, con hok có ý kiến chi. Chúc các bác, các cô các chú cuối tuân dzui dzẻ.

                            Comment


                            • #89
                              Nguyên văn bởi lanhuong Xem bài viết

                              - Accu 24 V / 7,5Ah, Lan Hương "cố tình" tính thành 7Ah là do đâu ? Nếu bạn không tự hiểu được nên đành "nói quách" cho xong : Cái đó là để che hiệu suất cơ điện 93% của hệ động lực Xe đạp điện riêng cho mẫu E-M-V1 Lan Hương đó.

                              Lan Hương.
                              Hiệu suất cơ điện 93% của hệ động lực Xe đạp điện:Đây mới là cái để mọi người học hỏi, SXT rất quan tâm về điều này, có j Lan Hương chia sẻ nhé.
                              dientuvietnam.net

                              Comment


                              • #90
                                Nguyên văn bởi nsp Xem bài viết
                                Cô LH này, khi tính ma sát lăn, người ta tính MOMENT ma sát chứ không tính lực ma sát như thế!
                                Hơn nữa, hệ số ma sát nếu tính theo lực là ma sát trượt thì phải là 0.1-0.3 (tức là 10-30%) cơ!
                                Nếu tính theo lực như vậy thì tại sao 1 người bé nhỏ như tôi có thể đẩy được 1 cái bể nặng nhiều tấn trên mấy con lăn?
                                Hết chuyện nói nên nsp mang ma sát trượt ra đây.

                                1/. Nhân loại đã sáng tạo ra bánh xe cách nay không dưới 7.000 năm . Chuyển từ phương tiện vận chuyển ma sát trượt sang ma sát lăn là một trong những sáng tạo vĩ đại làm thay đổi cơ bản cuộc sống con người cổ đại, sánh ngang với phát minh ra lửa.

                                mọi chiếc xe có bánh đều chắc chắn là ma sát lăn chứ không là ma sát trượt.

                                Lyric song : Chào em cô gái Lam Hồng ...

                                "xe ta lăn trên dặm đường, giữa làng quê ta, băng qua bao suối reo đồi nương ..."

                                2/. Một số dạng xe ma sát trượt còn được dùng trên môi trường đâc biệt như trượt nước, trượt tuyết ... Đặc biệt là ma sát trượt tuyết chỉ có ... 0,75 % chứ không phải là chỗ nào cũng 10 đến 30% như anh tưởng "bở" đâu.

                                Nói một cách tổng quan thì ma sát trượt do môi trường trượt quyết định, đừng nói bừa thế anh nsp nhé, không thấy bi hài sao ?.

                                3/. Hệ số ma sát mặt đường có quan hệ chặt chẽ với :

                                - Tính chất mặt đường phổ thông.

                                - Tổng diện tích tiếp đất tiêu chuẩn (cái này còn lệ thuộc size lốp + số bánh xe + độ căng lốp hơi v.v...) Mỗi loại xe mỗi kiểu xe có một hệ số riêng.

                                4/. Đồi với xe đạp

                                - mặc định có 2 bánh .

                                - ma sát cơ cấu các ổ trục lăn, ở bi <<< ma sát mặt đường (đúng hơn là "gom vào" ma sát mặt đường).

                                - diện tích tiếp đất mặc định (đối với kiểu lốp phổ thông và sức căng lốp hơi tiêu chuẩn).

                                - đối với mặt đường phổ thông ...

                                từ 1,5 --> 2% .

                                Con số này rõ ràng chuyên dùng cho xe đạp và xe đạp điện 2 bánh phổ thông, không dùng cho xe hơi, máy bay, tên lửa hay "cái bể nặng nhiều tấn trên mấy con lăn".

                                (mấy cái này ráng tự tìm tài liệu đâu đó hàng đống trên mạng, như www.eurasia-institute.de ; http://www.prlog.org/10067579-electric-motion ; http://www.bicycletheory.com ; http://www3.interscience.wiley.com ; http://www.amazon.com/Bicycles-Bakel...cal-Technology ...).

                                Lan Hương.
                                Last edited by lanhuong; 22-08-2008, 20:15.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                vanco Tìm hiểu thêm về vanco

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X