các pác ai có niềm say mê thì nhào dzô đê!!!
em có một ý kiến nho nhỏ để cải thiện chiếc xe điện. hiện nay thì hầu hết các xe điện đều gắn động cơ điện ở trục bánh sau và điều chỉnh tốc độ xe bằng cách điều chỉnh tốc độ của động cơ. theo em thì cách này cũng không hiệu quả lắm bởi vì khi khởi động xe, ta kéo ga lên cao nhưng xe tăng vận tốc chậm, do đó dòng qua động cơ lớn vừa làm hao điện vừa tổn hại accu. còn khi xe đã tăng tốc thì không đạt được vận tốc lớn. vậy tại sao chúng ta không lắp động cơ ở chỗ khung sườn xe, làm một hệ thống biến đổi lực bằng các bánh răng và kéo bánh xe bằng dây xích. hệ thống biến đổi lực hoạt động tự động, kiểu như xe tay ga (số tự động). khi khởi động, xe sẽ cần 1 lực lớn để tăng tốc , hệ thống sẽ tự động chuyển vào số 1 giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm lực kéo của động cơ điện, do đó dòng qua động cơ thấp, tránh làm hư hại accu. khi đã có vận tốc đầu, hệ thống sẽ tự động chuyển sang số 2, 3 rồi 4 giúp xe đạt vận tốc lớn hơn (giống như ta vào số của xe số). hệ thống này có thể hơi cồng kènh phức tạp nhưng giúp tăng tuổi thọ accu, giúp xe tăng tốc nhanh và đạt vận tốc lớn, bảo vệ động cơ, accu khi chở nặng hoặc lên dốc.
em có một ý kiến nho nhỏ để cải thiện chiếc xe điện. hiện nay thì hầu hết các xe điện đều gắn động cơ điện ở trục bánh sau và điều chỉnh tốc độ xe bằng cách điều chỉnh tốc độ của động cơ. theo em thì cách này cũng không hiệu quả lắm bởi vì khi khởi động xe, ta kéo ga lên cao nhưng xe tăng vận tốc chậm, do đó dòng qua động cơ lớn vừa làm hao điện vừa tổn hại accu. còn khi xe đã tăng tốc thì không đạt được vận tốc lớn. vậy tại sao chúng ta không lắp động cơ ở chỗ khung sườn xe, làm một hệ thống biến đổi lực bằng các bánh răng và kéo bánh xe bằng dây xích. hệ thống biến đổi lực hoạt động tự động, kiểu như xe tay ga (số tự động). khi khởi động, xe sẽ cần 1 lực lớn để tăng tốc , hệ thống sẽ tự động chuyển vào số 1 giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm lực kéo của động cơ điện, do đó dòng qua động cơ thấp, tránh làm hư hại accu. khi đã có vận tốc đầu, hệ thống sẽ tự động chuyển sang số 2, 3 rồi 4 giúp xe đạt vận tốc lớn hơn (giống như ta vào số của xe số). hệ thống này có thể hơi cồng kènh phức tạp nhưng giúp tăng tuổi thọ accu, giúp xe tăng tốc nhanh và đạt vận tốc lớn, bảo vệ động cơ, accu khi chở nặng hoặc lên dốc.
Comment