Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cải thiện xe điện!!! cùng thảo luận nào!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cải thiện xe điện!!! cùng thảo luận nào!!!

    các pác ai có niềm say mê thì nhào dzô đê!!!
    em có một ý kiến nho nhỏ để cải thiện chiếc xe điện. hiện nay thì hầu hết các xe điện đều gắn động cơ điện ở trục bánh sau và điều chỉnh tốc độ xe bằng cách điều chỉnh tốc độ của động cơ. theo em thì cách này cũng không hiệu quả lắm bởi vì khi khởi động xe, ta kéo ga lên cao nhưng xe tăng vận tốc chậm, do đó dòng qua động cơ lớn vừa làm hao điện vừa tổn hại accu. còn khi xe đã tăng tốc thì không đạt được vận tốc lớn. vậy tại sao chúng ta không lắp động cơ ở chỗ khung sườn xe, làm một hệ thống biến đổi lực bằng các bánh răng và kéo bánh xe bằng dây xích. hệ thống biến đổi lực hoạt động tự động, kiểu như xe tay ga (số tự động). khi khởi động, xe sẽ cần 1 lực lớn để tăng tốc , hệ thống sẽ tự động chuyển vào số 1 giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm lực kéo của động cơ điện, do đó dòng qua động cơ thấp, tránh làm hư hại accu. khi đã có vận tốc đầu, hệ thống sẽ tự động chuyển sang số 2, 3 rồi 4 giúp xe đạt vận tốc lớn hơn (giống như ta vào số của xe số). hệ thống này có thể hơi cồng kènh phức tạp nhưng giúp tăng tuổi thọ accu, giúp xe tăng tốc nhanh và đạt vận tốc lớn, bảo vệ động cơ, accu khi chở nặng hoặc lên dốc.

  • #2
    vấn đề ở đây là kích thước và giá thành bạn ạ! phần hộp số sang số tự động rất khó thiết kế mặc khác khi hư hỏng thì lại khó sửa (bạn thử đem chiếc tay ga ra mấy tiệm xoàng thử có ông nào dám tháo máy ra) đồng thời giá thành sản xuất lại cao (xe có hộp số tự động mắc gấp đôi xe thường) kích thước xe lại to kồng kềnh
    Khoa học công nghệ mới là chìa khóa của sự phát triển!

    Comment


    • #3
      Nguyên văn bởi 0976 Xem bài viết
      các pác ai có niềm say mê thì nhào dzô đê!!!
      em có một ý kiến nho nhỏ để cải thiện chiếc xe điện. hiện nay thì hầu hết các xe điện đều gắn động cơ điện ở trục bánh sau và điều chỉnh tốc độ xe bằng cách điều chỉnh tốc độ của động cơ. theo em thì cách này cũng không hiệu quả lắm bởi vì khi khởi động xe, ta kéo ga lên cao nhưng xe tăng vận tốc chậm, do đó dòng qua động cơ lớn vừa làm hao điện vừa tổn hại accu. còn khi xe đã tăng tốc thì không đạt được vận tốc lớn. vậy tại sao chúng ta không lắp động cơ ở chỗ khung sườn xe, làm một hệ thống biến đổi lực bằng các bánh răng và kéo bánh xe bằng dây xích. hệ thống biến đổi lực hoạt động tự động, kiểu như xe tay ga (số tự động). khi khởi động, xe sẽ cần 1 lực lớn để tăng tốc , hệ thống sẽ tự động chuyển vào số 1 giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm lực kéo của động cơ điện, do đó dòng qua động cơ thấp, tránh làm hư hại accu. khi đã có vận tốc đầu, hệ thống sẽ tự động chuyển sang số 2, 3 rồi 4 giúp xe đạt vận tốc lớn hơn (giống như ta vào số của xe số). hệ thống này có thể hơi cồng kènh phức tạp nhưng giúp tăng tuổi thọ accu, giúp xe tăng tốc nhanh và đạt vận tốc lớn, bảo vệ động cơ, accu khi chở nặng hoặc lên dốc.
      cái ý tưởng này hay đấy nhưng theo mình nghĩ thì rất khó làm vì nó tập trung rất nhiều vào cơ khí và cần độ chính xác cao.tuy nhiên chúng ta phải cố gắng.cố lên!!!!!!

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi 0976 Xem bài viết
        các pác ai có niềm say mê thì nhào dzô đê!!!
        em có một ý kiến nho nhỏ để cải thiện chiếc xe điện. hiện nay thì hầu hết các xe điện đều gắn động cơ điện ở trục bánh sau và điều chỉnh tốc độ xe bằng cách điều chỉnh tốc độ của động cơ. theo em thì cách này cũng không hiệu quả lắm bởi vì khi khởi động xe, ta kéo ga lên cao nhưng xe tăng vận tốc chậm, do đó dòng qua động cơ lớn vừa làm hao điện vừa tổn hại accu. còn khi xe đã tăng tốc thì không đạt được vận tốc lớn. vậy tại sao chúng ta không lắp động cơ ở chỗ khung sườn xe, làm một hệ thống biến đổi lực bằng các bánh răng và kéo bánh xe bằng dây xích. hệ thống biến đổi lực hoạt động tự động, kiểu như xe tay ga (số tự động). khi khởi động, xe sẽ cần 1 lực lớn để tăng tốc , hệ thống sẽ tự động chuyển vào số 1 giúp xe tăng tốc nhanh hơn, giảm lực kéo của động cơ điện, do đó dòng qua động cơ thấp, tránh làm hư hại accu. khi đã có vận tốc đầu, hệ thống sẽ tự động chuyển sang số 2, 3 rồi 4 giúp xe đạt vận tốc lớn hơn (giống như ta vào số của xe số). hệ thống này có thể hơi cồng kènh phức tạp nhưng giúp tăng tuổi thọ accu, giúp xe tăng tốc nhanh và đạt vận tốc lớn, bảo vệ động cơ, accu khi chở nặng hoặc lên dốc.
        Xe loại đó ở chổ tui có lâu rồi :

        [IMG][/IMG]

        [IMG][/IMG]

        [IMG][/IMG]

        ĐT:0982852755
        Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

        Comment


        • #5
          tui tý chút thế bạn kiếm động cơ ở đâu zậy
          hãy làm theo cách của bạn!

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi tjeunjnzah Xem bài viết
            tui tý chút thế bạn kiếm động cơ ở đâu zậy
            Có nhiều lắm nó là động cơ 3 pha !!!!
            ĐT:0982852755
            Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

            Comment


            • #7
              mình nhìn cái xe thấy nó kỳ cúc wá! nếu cấu tạo kiểu này thì khi chạy bằng điện bàn đạp nó cũng quay hở pác?

              Comment


              • #8
                Tưởng bác mổ con xe đạp ra làm thịt chứ tiếng việt không ai nói "cải thiện" xe điện bao giờ.

                Xe đạp của bác locto tiết kiệm được cái xích líp nhưng hơi bất tiện khi dùng điện bàn đạp quay theo, đập vào mắt cá chân có mà đau điếng. Theo em muốn cải tiến xe thường => xe điện: dùng 2 lip, một đấu vào xe mortor, một đấu vào bàn đạp. hoặc làm hệ thống côn trượt để tách động cơ hoặc bàn đạp khi chạy.

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi dungm Xem bài viết
                  Tưởng bác mổ con xe đạp ra làm thịt chứ tiếng việt không ai nói "cải thiện" xe điện bao giờ.

                  Xe đạp của bác locto tiết kiệm được cái xích líp nhưng hơi bất tiện khi dùng điện bàn đạp quay theo, đập vào mắt cá chân có mà đau điếng. Theo em muốn cải tiến xe thường => xe điện: dùng 2 lip, một đấu vào xe mortor, một đấu vào bàn đạp. hoặc làm hệ thống côn trượt để tách động cơ hoặc bàn đạp khi chạy.
                  Mấy bác ko hiểu rồi nói vậy... Ai mà làm ra sản phẩm như vậy mà để cho mấy
                  chi tiết dụng dề đó làm hư sản phẩm hết.....mấy bác coi hính rồi tôi giải thìch!

                  [IMG][/IMG]

                  cái nầy là [bộ đồ giửa] của xe,gồm 1cốt giừa ,2 giò đạp ,1líp,và 1bộ cảm biến


                  [IMG][/IMG]

                  Cái dỉa sên bắt vào mình ngoài của líp,bộ [chó ]của líp thì bắt vào cốt giửa

                  [IMG][/IMG]

                  Để vào trong cốt nhưng rời ra cho dễ nhìn

                  [IMG][/IMG]

                  Thêm hình nửa cho rỏ.

                  Chiếc xe nầy khi ta đạp ,thì líp trong bộ cồt giửa [bắt con chó lại]xe vận hành bình thường ,khi máy chạy [2con chó nhả ra] nên 2 giỏ đạp ko quay
                  theo, làm gì có vụ trúng giò đau điến

                  Bộ cảm biến là để cảm nhận lúc ta đạp nặng thì máy phát động chạy, lúc xe
                  nhẹ đạp thì máy ko chạy... nó có 2 chế độ ,đạp nặng nhiều thì máy chạy mạnh thí dụ như lên dốc cầu.....còn đạp nặng ít thì máy chạy vừa, còn nhẹ
                  đạp thì máy ko chạy, Trong nầy gọi là [xe đạp kít]

                  Ko biết mấy bác có hiểu ko ???????
                  ĐT:0982852755
                  Các Bác vào đây coi hình đở nhé !!!!

                  Comment


                  • #10
                    Xe đạp Nhật đó, phía sau lip có gắn hộp số 3 cấp thường của Shimano, kể cả xe đạp cơ thường cũng có, xe điện cũng dùng loại hộp số tuơng tự, các xe cao cấp hơn có 4 hoặc 7 cấp.

                    Hộp số 7 cấp của Shimano



                    Nhà mình cũng có 1 chiếc, cảm nhận là hộp số thiết kế phù hợp và gọn hơn hẳn kiểu thiết kế máy sau của TQ, tốc độ tối đa 25kmh, xe đã cũ rồi và với 2 bình accqui.

                    Còn phương án thiết kế vô cấp CVT tỏ ra không hiệu quả và giá thành cao, hao phí lớn, xe đạp mà gắn CVT vô chắc đạp cũng mệt à. Xe TQ nghe nói tốc độ 45kmh, dòng quá độ thì khỏi chê rồi, nó dùng tới 4 bình, không qua hộp giảm tốc, motor lớn vì cần moment lớn khi khởi động.

                    Comment


                    • #11
                      Trước mình làm ở XDD FVESTARnói chung là công nghệ ko phức tạp lắm,có con IC tạo xung DKhien(cái này ko nói dc a)còn lại toàn đồ dễ kiếm(toàn chợ NHẬT TẢO)Tóm lại là làm xong cái mạch tay ga(mạch điều khiển)giá thành ko đến 100k

                      Comment

                      Về tác giả

                      Collapse

                      0976 Tìm hiểu thêm về 0976

                      Bài viết mới nhất

                      Collapse

                      Đang tải...
                      X