KHông phải điện tử, nhưng cũng là dân dụng không biết post vô đâu đành để đây vậy. Mong bác NDV thông cảm nghe
Onng cụ nhà tôi có chiếc xe đạp điẹn TQ. Nhưng ngay từ hồi đầu đã bị rắc rối chỉ vì một chiếc ắc qui trong bộ 3 chiếc. Khi đầu nó bị hở nước, axit ăn mòn hết cực đồng thò ra, tôi phải hàn thiếc trực tiếp vào cực chì. Nhưng vài tháng any nó lại bắt đầu dở chứng. Lúc chạy được lúc không. Kiểm tra đo dòng thử thì hai chiếc kia mạnh một chiếc thì kém hẳn.
Nay tôi muốn thay ắc quy, nếu thay cả 3 cái mới thì là tốt nhất, nhưng cũng tốn kém và lãng phí nhất, vì hai chiếc còn tốt mà để không. Nhưng ra của hàng thì với loại ắc quy 10AH giống như bộ 3 chiếc kia thì không bán lẻ. Loại bán lẻ thì chỉ có 12AH. Vậy thay thế (mắc nối tiếp) một chiếc 12AH với 2 chiếc 10AH thì có hại gì và hại cho cái mới hai cho cái cũ??
Mong các chuyên gia về ắc quy cho ý kiến.
PT.
Onng cụ nhà tôi có chiếc xe đạp điẹn TQ. Nhưng ngay từ hồi đầu đã bị rắc rối chỉ vì một chiếc ắc qui trong bộ 3 chiếc. Khi đầu nó bị hở nước, axit ăn mòn hết cực đồng thò ra, tôi phải hàn thiếc trực tiếp vào cực chì. Nhưng vài tháng any nó lại bắt đầu dở chứng. Lúc chạy được lúc không. Kiểm tra đo dòng thử thì hai chiếc kia mạnh một chiếc thì kém hẳn.
Nay tôi muốn thay ắc quy, nếu thay cả 3 cái mới thì là tốt nhất, nhưng cũng tốn kém và lãng phí nhất, vì hai chiếc còn tốt mà để không. Nhưng ra của hàng thì với loại ắc quy 10AH giống như bộ 3 chiếc kia thì không bán lẻ. Loại bán lẻ thì chỉ có 12AH. Vậy thay thế (mắc nối tiếp) một chiếc 12AH với 2 chiếc 10AH thì có hại gì và hại cho cái mới hai cho cái cũ??
Mong các chuyên gia về ắc quy cho ý kiến.
PT.
Comment