Nghĩ lại chuyện hồi xưa tập xe hài vãi (xe đạp) . Có mỗi cái xe mà vật lên vật xuống không biết bao nhiêu lần, lại còn phanh bằng tông nữa chứ .
Theo mình cái này cũng chỉ cần điều khiển gia tốc phương X thôi (những trục khác người dùng sẽ tự cân bằng). Đơn giản nhất thì có thể lấy tín hiệu góc nghiêng từ một con biến trở, lấy góc nghiêng giữa thanh treo quả nặng và trục xe (chế được). Cảm biến điện dung/ diện cảm cũng là một ý. Cái khó là đặc tuyến điều khiển (với góc nghiêng alpha thì PWM bằng bao nhiêu), phải phải khảo sát và thử nghiệm. Cần cảm biến lực tì lên yên xe nữa, dưới mức nào đó thì cắt động cơ.
Phần điện tử có 3 phần chính: xử lý đặc tuyến điều khiển, điều khiển động cơ, sạc ắc-quy. Nói chung người không chuyên rất khó làm. 2 cái sau có thể mua được.
Chúc các bạn thành công!
Thỉnh thoảng lên đây chém gió để anh em bật quạt nhé .
Theo mình cái này cũng chỉ cần điều khiển gia tốc phương X thôi (những trục khác người dùng sẽ tự cân bằng). Đơn giản nhất thì có thể lấy tín hiệu góc nghiêng từ một con biến trở, lấy góc nghiêng giữa thanh treo quả nặng và trục xe (chế được). Cảm biến điện dung/ diện cảm cũng là một ý. Cái khó là đặc tuyến điều khiển (với góc nghiêng alpha thì PWM bằng bao nhiêu), phải phải khảo sát và thử nghiệm. Cần cảm biến lực tì lên yên xe nữa, dưới mức nào đó thì cắt động cơ.
Phần điện tử có 3 phần chính: xử lý đặc tuyến điều khiển, điều khiển động cơ, sạc ắc-quy. Nói chung người không chuyên rất khó làm. 2 cái sau có thể mua được.
Chúc các bạn thành công!
Thỉnh thoảng lên đây chém gió để anh em bật quạt nhé .
Comment