Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xe đạp điện

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Bác MH bắt đầu nghiên cứu LED xanh đỏ cho nó vui nhà lâu rồi mà .

    Thế giờ coi như bác sẵn sàng vào cuộc nhỉ

    Quan điểm bác là người thiết kế thì khác, bác muốn làm cái thật là to bác thắng lớn. Nhưng lại có kiểu thắng khác mà bác chưa biết với sản phẩm số lượng lớn cho các nhà thiết kế.

    Tuy nhiên, em lại là quan điểm của nhà cung cấp, cho nên em thích những sản phẩm số lượng lớn hơn. Tiền tiêu kiểu tốn kém thì cách gì không tiêu được. Trăm năm trước có chú miệt vườn còn nấu chè bằng tiền Quan mà lại.

    Miễn sao bác chiến được là tốt cho dân cho nước thôi. Anh em ta có trách nhiệm chia sẻ con số 430 tỉ USD/năm trong 15 năm tới bác ạ.

    Phải đạt được con số đó. Mỗi người làm một việc, mỗi người làm một góc cạnh. Ai cũng đòi ăn phần lớn, thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ là làm lợi cho bọn nước ngoài, vì tổng sản lượng vẫn không thay đổi là bao, vì thực chất cũng chỉ có một mối làm ăn.

    Ngành dệt may đạt con số xuất khẩu gần 7,8 tỉ USD đấy bác. Ngành điện tử của ta thì sao? Bác đánh một cái dự án lớn thế, là xuất khẩu hay nhập khẩu hay... tiêu khẩu? Em vẫn nghĩ bác ở nhà vui với LED, sau này có lợi cho dân cho nước nhiều đấy. Khi bác vui xong thì bác nhớ hú em. Em nghĩ cái vụ LED mà bác làm mới là cái em quan tâm đó.

    Chúc vui
    Falleaf
    Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
    58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
    mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

    Comment


    • #32
      430 tỷ USD/năm là ở đâu thế?
      dệt may nó đạt doanh số xuất khẩu 7.8 tỷ, vậy đã bao giwof F tìm hiểu xem nó nhập siêu bao nhiêu chưa?
      Số còn lại chia cho hàng triệu công nhân thì được bao nhiêu?
      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

      Biến tần
      Máy giặt
      Lò vi sóng
      Bếp từ.
      Tủ lạnh.
      Điều hòa

      Comment


      • #33
        cam on cac ban

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
          430 tỷ USD/năm là ở đâu thế?
          dệt may nó đạt doanh số xuất khẩu 7.8 tỷ, vậy đã bao giwof F tìm hiểu xem nó nhập siêu bao nhiêu chưa?
          Số còn lại chia cho hàng triệu công nhân thì được bao nhiêu?
          Bác chưa đọc bài em viết bên chỗ bác Hùng về "Còn gì để mất?" à

          Mới viết xong lúc nãy, lại quên, nên chưa bỏ qua đây.

          Nghĩa là anh em ta còn phải làm thêm ra khoảng 430 tỉ USD/năm so với bây giờ để có thể nói tiếng Việt !!!

          Bác ghé qua coi lại bài đó phát.

          Chúc vui
          Falleaf
          Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
          58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
          mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

          Comment


          • #35
            có khả thi không khi mà xe đạp điện vẫn còn quá nhiều thiếu sót thực sự mà nói đối với người tiêu dùng thì đây là một sản phẩm chưa thực sự hòan hảo bởi tính năng động của nó chỉ ở mức trung bình bởi năng lượng dự trữ của xe khi sử dụng là rất thấp và mỗi lần hết năng lượng lại phải đạp giống như xe đạp bình thường hơn nữa với kết cấu của xe thì giá thành của nó lại đắt hơn xe đạp "thuần túy" gấp mấy lần và tính hiệu quả của nó so với xe đạp thì lại ko bằng(cả về kinh tế lẫn tính năng)

            Comment


            • #36
              Các pác cho em hỏi tí, em có cái xe đạp điện dùng được một năm rưỡi rồi, bình điện hết nên không chạy được nữa, nó là bình khô, không biết có sạc điện lại được không? Nghe người ta bảo phải thay bình sạc 900k lận,hichic...

              Comment


              • #37
                Mình sưu tầm được cái này của Microchip lâu rồi nên quên mất cái link.Ai có hứng thú làm thử board khiển động cơ xe đạp điện,hay nói chung là brushless-motor thì mời tham khảo qua.Tài liệu này là tiếng Anh,mình không rành nên đừng hỏi thêm gì nha.
                Attached Files

                Comment


                • #38
                  Xe đạp điện ...

                  .
                  "Cái xe chết tiệt, mua đã mắc mà lâu lâu nó ngốn cả triệu đồng, tiền thay mỗi cái bình ác quỉ". Bác Phó ở xã Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên vừa tái mặt gò lưng đạp chiếc xe ... điện vừa phều phào nói. Cô Hạnh ở Phúc Tân, Hoàn Kiếm HN thì : "cái xe đạp bình này cũng được, chỉ ngán mỗi cái ... bình. Thay mấy lần rồi, tốn gần bằng mua cái xe mà nó chả chịu tha ...". Bạn winblue thì : "... bình điện hết nên không chạy được nữa, nó là bình khô, không biết có sạc điện lại được không? Nghe người ta bảo phải thay bình sạc 900k lận,hichic..."

                  Qua thăm dò nhiều người dùng xe đạp điện hiện nay thì người ta chỉ lo ngay ngáy cái bình điện. Nó là bình điện không báo giờ chết.

                  Vấn đề xe đạp điện không phải nằm ở điều khiển, mà theo em nghĩ, cần phải có cách mạng về bình ac - qui thì mới nên nghĩ đến thắng lợi về một project xe đạp điện. Vấn đề cụ thể là phải tăng tuổi thọ bình ắc qui, tăng độ tin cậy sử dụng chứ không phải là vấn đề tiện ích. Một số người dùng đã thay bình "khô" (cũng chỉ là bình ăc - qui chì - acid cải biên) bằng bình ắc qui chì thông thường, rẻ hơn tí xíu nhưng các bộ phận kim loại bị gỉ + hư gẫy nhanh hơn, và cái chính là bình điện ... vẫn cứ nhanh hư hỏng.

                  Một số hướng chế tạo bình ắc qui trên cơ sở hữu cơ - Kali carbonat, accu magne wafer v.v... nhẹ hơn, độ bền cao hơn, thời gian nạp điện ngắn hơn và không đắt hơn ắc qui chì cùng dung lượng đã được đề cập và nghiên cứu từ lâu, sao trên diễn đàn mình cứ ... lặng tiếng im hơi và quay lưng lại với nó ?

                  Lan Hương.

                  Comment


                  • #39
                    Cuộc cách mạng bình ac-qui bạn Lan Huong nói ý là về giá hay về kích thước.Nếu nói về giá thì mình đồng ý.còn nói về kích thước,trọng lượng thì hiện nay đã có loại pin Lithium Polimer mà các anh chơi đồ RC/Toy hay xài có thể chơi với X Đ Đ được đấy.Loại pin này không bị hiệu ứng nhớ,dòng xả liên tục rất cao,kích thước,trọng lượng nhỏ,thời gian xạc nhanh...Cho phép xe đạt tốc độ 70-80km/h là bình thường.Tuy nhiên nhược điểm lớn là rất dễ cháy/nổ nếu bị chạm chập hoặc xạc không đúng cách.Cái nữa là giá thành rất "khủng".Chi phí cho 1 bộ pin này có cùng dung lượng so với ac-qui thì có thể mua được 3-4 chiếc xe

                    Về bình ắc qui trên cơ sở hữu cơ - Kali carbonat, accu magne wafer...mình chưa biết tới.Còn ac-qui calcium kín khí thì có rồi,mình đang xài thử cái này trong xe máy,nó có dung lượng là 12V/5AH giá cũng tốt(125.000vnđ).Xài hơn 1 năm nay chưa thấy xuống cấp.Không biết cấu tạo ra sao nhưng có lẽ thay cho xe đạp điện cũng được.

                    Comment


                    • #40
                      Thực ra độ bền của acu phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng .Nếu nạp đúng chế độ ,sử dụng đúng điện áp phóng...thì bình cũng được 2,3 năm .chia cho số ngày sử dụng thì cũng tạm ổn

                      Comment


                      • #41
                        Nguyên văn bởi thangree Xem bài viết
                        mình đang xài thử cái này trong xe máy,nó có dung lượng là 12V/5AH giá cũng tốt(125.000vnđ).Xài hơn 1 năm nay chưa thấy xuống cấp.Không biết cấu tạo ra sao nhưng có lẽ thay cho xe đạp điện cũng được.
                        Dung lượng như vậy nhỏ quá
                        dientuvietnam.net

                        Comment


                        • #42
                          Vấn đề quan trọng của xe đạp điện hay các loại xe khác chạy điện là bình acquy. Cái vấn đề năng lượng là vấn đề quan trọng hàng đầu trên thế giới hiện nay, người ta đang tìm các nguồn năng lượng khác thay cho dầu mỏ. Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu cơ bản về nguồn tích điện và tạo điện, như các loại pin nhiên liệu (sử dụng trực tiếp H2 hoặc biến đổi từ nhiên liệu khác sang H2) và còn nhiều loại acquy khác như acquy kẽm, nhôm...Các xe bus chạy điện trên thế giới hiện dùng acquy kẽm (nguồn nhiên liệu là kẽm) do nó có dung lượng lớn và tỷ lệ giữa khối lượng / dung lượng nhỏ. acquy chì thì quá cổ. Các bác cao nhân trong trong diễn đàn hãy tập trung nghiên cứu về vấn đề tích trữ và tạo năng lượng, nó là mấu chốt của nhiều vấn đề. Trên thế giới người ta nghiên cứu nhiều lắm, ta không nghiên cứu, phát minh sáng chế thì chỉ luôn đi sau bắt chước họ cũng không kịp, đất nước làm sao tiến triển được.

                          Comment


                          • #43
                            Hiện nay đã có pin nhiên liệu chạy bằng methanol. Đã có mẫu tại VN. Kích thước to như lon cocacola. Một chai methanol chạy cả ngày.
                            Nhược điểm.
                            - Có thể cháy nổ ( công nghệ thế giới đang khắc phục)
                            - Giá cao ( mỗi người mua vài cái để khấu hao hết phí R&D chắc lúc đó mua sẽ rẻ)
                            Nếu không thay đổi thì 2009 bạn sẽ thấy xe máy DYLAN ( copy kiểu) chạy điện. Xe to vật, chạy nhanh (max 80Km/h) có thể là made in VN nhưng là SKD.
                            Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                            Biến tần
                            Máy giặt
                            Lò vi sóng
                            Bếp từ.
                            Tủ lạnh.
                            Điều hòa

                            Comment


                            • #44
                              Nguyên văn bởi MinhHa Xem bài viết
                              Hiện nay đã có pin nhiên liệu chạy bằng methanol. Đã có mẫu tại VN. Kích thước to như lon cocacola. Một chai methanol chạy cả ngày.
                              Nhược điểm.
                              - Có thể cháy nổ ( công nghệ thế giới đang khắc phục)
                              - Giá cao ( mỗi người mua vài cái để khấu hao hết phí R&D chắc lúc đó mua sẽ rẻ)
                              Nếu không thay đổi thì 2009 bạn sẽ thấy xe máy DYLAN ( copy kiểu) chạy điện. Xe to vật, chạy nhanh (max 80Km/h) có thể là made in VN nhưng là SKD.
                              Anh Minh Hà có chi tiết gì về loại pin methanol này không ? Nếu nói là chạy cả ngày thì nó đang dùng cho cái ... điện thoại di động, cho cái Laptop hay ... kéo đầu máy xe lửa hả anh ?
                              Hôm nay phải hơn hôm qua và thua ngày mai!

                              Comment


                              • #45
                                Hay là bác Minh Hạ đã lắp pin methanol cho chiếc KIA morning rùi. 1 lon cocacola methanol có mắc bằng 10 lít xăng không bác? Em cũng hao hức vụ này lắm.
                                “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X