Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
Hiện nay đã có pin nhiên liệu chạy bằng methanol. Đã có mẫu tại VN. Kích thước to như lon cocacola. Một chai methanol chạy cả ngày.
Nhược điểm.
- Có thể cháy nổ ( công nghệ thế giới đang khắc phục)
- Giá cao ( mỗi người mua vài cái để khấu hao hết phí R&D chắc lúc đó mua sẽ rẻ)
Nếu không thay đổi thì 2009 bạn sẽ thấy xe máy DYLAN ( copy kiểu) chạy điện. Xe to vật, chạy nhanh (max 80Km/h) có thể là made in VN nhưng là SKD.
Chào bác Minh Hà.
Bác có thể cho nói rõ hơn về pin nhiên liệu chạy bằng methanol được không?
cho em có ý kiến.hầu như phần lớn linh kiện ngoài thị trường mình đều là của anh trung quốc cả.Mà theo em thấy những loại đấy chất lượng cũng tạm ổn so với linh kiện lấy ra từ bo mạch japan,mà nước mình chưa sản xuất được.các bác thấy sao??
Sao không tăng dòng lên, mà lại đi tăng áp vậy. Motor có thể chạy điện áp cao hơn chút ít thôi, chứ nhiều thì mình thấy không ổn về mọi mặt.
Nếu bạn muốn xe chạy được lâu hơn thì kiếm chổ lắp thêm tổ hợp accu 48Vx12Ah nữa để chạy được lâu, còn muốn tăng tốc độ thêm thì phải thay đổi tí về cơ khí chứ đâu thể tăng áp được.
Cho mình hỏi: Bác nói là tăng dòng có phải là mình dùng bình acquy có số vôn không đổi mà có dòng (AH) lớn hơn không? Xin hỏi nếu tăng dòng thì phải tăng trong giới hạn bao nhiêu là được. Hay là dòng càng lớn càng mạnh hơn. Em mới thử dùng 2 cái bình 12V - 50AH cho cái xe điện 3 bánh của em (vì em muốn cho nó mạnh hơn cho nó tiện) mà hổng biết tại sao nó hư mất tiêu. hic hic... Bác giúp em với.
Trong vấn đề xe đạp điện thì tỷ trọng giá trị giữa điện & điện tử / Cơ khí là quá thấp . Giả sử chiếc xe đạp điện mới có giá rẻ nhất ở thị trường là 8 triệu thì hệ thống điện tử chỉ có khoảng vài trăm ngàn . Còn chiếc xe tầm giá hơn 10 triệu thì hệ thống điện tử mới được khoảng hơn 1 triệu một chút .
Trong việc này thì Điện tử chỉ là ngành " công nghiệp phụ trợ " cho công nghiệp xe đạp , xe máy mà thôi .
Muốn thắng trong việc này cần phải đúc được cái Moto . Mà để đúc được ra cái Moto này thì mô hình nhà máy cũng phải khơ khớ tầm vài chục tỷ . Còn tầm cá nhân thì chỉ như ở đây thôi : http://www.dientuvietnam.net/forums/...ap-dien-15362/ . Dịch vụ + đồng nát + mua bán + thương mại + sửa chữa + bảo hành .. vv . Mà những việc đó thì hoạch định chiến lược vào mắt . Chịu khó cầu cúng thổ công thổ địa , thần tài thần lộc cho tốt vào là được .
Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc . nguyendinhvan1968@gmail.com Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng
em có thắc mắc là nếu 1 chiếc xe đạp điện. chỉ có 1 mottor và 4 ac quy 12v 10A chẳng hạn. nói chung quy là không có tay ga hay mạch gì hết. ấn công tắc là chạy thì động cơ và acquy nó sẽ bị ảnh hưởng thế nào
mình mong một ngày nào đó gần nhất oto chạy bằng điện ra đời và dùng phổ biến ,. thực ra oto điện và xe đạp điện có khác nhau nhiều đâu về nguyên lý . thế mà chưa có đơn vị nào sản xuất đại trà nhỉ?
Hix sao thế bác, thị trường xe đạp điện tại Mỹ hiện đã tăng trường gần 4000% so với năm 2012 mà lị, các hãng toyota, Nissan, Honda, Teslla gì đó đang phát triển đùng đùng kia kìa.
mình mong một ngày nào đó gần nhất oto chạy bằng điện ra đời và dùng phổ biến ,. thực ra oto điện và xe đạp điện có khác nhau nhiều đâu về nguyên lý . thế mà chưa có đơn vị nào sản xuất đại trà nhỉ?
chúng ta nghiện cứu sản xuất ôtô điện đê? kết hợp với anh em cơ khí, làm qua otô điện mini, 2-4 chỗ ngồi, tốc độ đường phố khoảng 30-40km/h, chạy đc khoảng 100km 1 lần sạc là đc, có thể dùng ác quy hoạc pin lion, ko cần điều hoà, chưa cần đẹp, chỉ cần chạy đc là đc rồi, có đèn pha, xi nhan, phanh, có cái động cơ, lái bánh trc, cơ cấu vi sai bánh sau (cơ khí), dẫn động trc hay sau? (hỏi các bạn cơ khí), cái em chưa biết là tăng giảm tốc độ cho động cơ ntn? khi phanh thì ngắt động cơ ntn...
trông nó giống ntn này, nhưng mà chạy điện:
giá khoảng 50t là đc
còn bản thử nghiệm thì chỉ cần 10-20t thôi
Xăng có hơi mắc xíu nhưng giờ mua 1 cái xe đạp điện thì cũng gần bằng tiền mua xe máy rồi, trong khi đó xe đạp điện thì không đi xa được. Theo mình thấy cứ chạy xe máy cho rồi.
vấn đề tôi quan tâm là hiệu suất của một số loại động cơ (chổi than, BLDC....) ưu nhược điểm của chúng. bạn nào rành về vấn đề này có thể cho tôi chút thông tin được không. cảm ơn
Trong vấn đề xe đạp điện thì tỷ trọng giá trị giữa điện & điện tử / Cơ khí là quá thấp . Giả sử chiếc xe đạp điện mới có giá rẻ nhất ở thị trường là 8 triệu thì hệ thống điện tử chỉ có khoảng vài trăm ngàn . Còn chiếc xe tầm giá hơn 10 triệu thì hệ thống điện tử mới được khoảng hơn 1 triệu một chút .
Trong việc này thì Điện tử chỉ là ngành " công nghiệp phụ trợ " cho công nghiệp xe đạp , xe máy mà thôi .
Muốn thắng trong việc này cần phải đúc được cái Moto . Mà để đúc được ra cái Moto này thì mô hình nhà máy cũng phải khơ khớ tầm vài chục tỷ . Còn tầm cá nhân thì chỉ như ở đây thôi : http://www.dientuvietnam.net/forums/...ap-dien-15362/ . Dịch vụ + đồng nát + mua bán + thương mại + sửa chữa + bảo hành .. vv . Mà những việc đó thì hoạch định chiến lược vào mắt . Chịu khó cầu cúng thổ công thổ địa , thần tài thần lộc cho tốt vào là được .
Cái đúc động cơ nếu bằng nhôm thì e nghĩ đâu cần đầu tư xưởng đúc. Có nhiều công ty đúc đc cái này ở ngay HN cũng có. E cũng hay vào đó nhập hàng nhôm đúc như vành xe máy. Có thể thuê họ gia công
có bác nào làm bảo hành hay đã từng sửa xe đạp điện giúp mình với
tình trạng e nó im lìm,mở khóa điện table vẫn báo bt,đèn còi tốt,sau một hồi đo kiểm phát hiện 1(trong 3) phần tử Hall trong đ/c hư( đo thấy kc so với 2 phần tử kia)-> quyết định tháo bánh ra để sử lí ,cấu tạo của nó gần như cái bầu quạt trần vậy,dùng cách tháo nhuq quạt trần mà ko ra nổi.
Bác nào đã từng kinh qua giúp e với nhé,chân thành cám ơn........
Đỗ Ngọc Hiếu
Từ Sơn, Bắc Ninh
Điện thoai; 0989 800
Cái thư sai ngay câu chào Dear sir mới đúng Hi chỉ dùng cho người quen , các vấn đề về kỹ thuật nó không trả lời hoặc nói loanh quanh tránh ảnh hưởng đến công ty .
Giup1 người cần không giúp người không cần với lại văn mình vợ người nha đừng quên .
Thực ra, lỗi của hãng đó ( gọi là hãng vì không chỉ một model sản phẩm) là về phần cứng, ĐT tuy không biết về lập trình phần mềm nhưng cũng thấy rằng sẽ chẳng khó khăn gì đáng...
Đúng, nếu chú tâm thì chỉ cần mỗi tiếng Việt là đã khá đủ để làm đa số công việc thông thường, ở thời đại ngày nay khi tài liệu sách vở phương tiện thông tin liên lạc đã nhiều. Nhưng cũng chính ở thời nay giao lưu các nước nhiều...
Dạ cháu nghĩ chú dinh... cứ mạnh dạn gửi thư đi ạ, chú có thể gửi bằng văn bản in chuyển phát nhanh sẽ có giá trị hơn. Vấn đề chưa hẳn là cần hãng làm gì đó, mà chỉ đơn giản là mình cảm thấy nhẹ lòng vì đã làm những việc bản...
Những lần hắt hơi sổ mũi làm tôi mệt lã, phải dùng rượu uống để ngũ. Tôi cũng đang uống rượu 1 mình, viết vài dòng này cho em ( có lẽ dt chỉ bằng tuổi em tôi).
Dinh thuong dang đi vào vết xe đổ của tôi. Càng chứng minh, có...
Thiết nghĩ thi thoảng bác lên đây chia xẻ ít kinh nghiệm cũng vui rồi. Còn chuyện con người sinh lão bệnh tử là thường, sống cùng với quy luật đó thôi. Bqv nhớ trước đây bác từng kể về chuyện rang chì ô-xít bằng chảo để phục hồi bình điện, đấy cũng là thành quả đáng nể phục ở thời kỳ thiếu thốn đó.
Comment