Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Xe đạp điện

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #76
    Nguyên văn bởi dongochieu Xem bài viết
    có bác nào làm bảo hành hay đã từng sửa xe đạp điện giúp mình với
    tình trạng e nó im lìm,mở khóa điện table vẫn báo bt,đèn còi tốt,sau một hồi đo kiểm phát hiện 1(trong 3) phần tử Hall trong đ/c hư( đo thấy kc so với 2 phần tử kia)-> quyết định tháo bánh ra để sử lí ,cấu tạo của nó gần như cái bầu quạt trần vậy,dùng cách tháo nhuq quạt trần mà ko ra nổi.
    Bác nào đã từng kinh qua giúp e với nhé,chân thành cám ơn........
    linh kiện Hall nằm trong động cơ cũng hay bị hư , nó được kẹp vào lõi sắt bởi một khe nhỏ vừa khít với linh kiện , tháo nó ra cũng dễ , trước hết bạn đo thử xem cái nào bị hư bằng cách so sánh trong 3 cái đó , như đo điện trở , cách đo chính xác nhất là cấp nguồn 5 v vào chân -/+ của linh kiện Hall , rồi đo chân ra với mass (-) khi đưa nam chân đến gần và ra xa thì điện áp chân ra thay đổi từ - đến +
    , néu không thay đổi được , hoặc - hoặc + thì nó đã bị hư ,xả chân nối ra ngoài , đục bỏ linh kiện , còn nếu muốn lấy linh kiện không bị hư (tháo cái còn lành trong động cơ xe điện khác) thì xả chân hàn ra rồi hàn dính lại với nhau tránh để gẫy chân khi tháo , dùng mũi dao nhọn cứng , tách từng lá thép theo chiều ngang Hall hở ra , rồi tiếp lá sau , khoảng 3 lá là Hall đã tách rời ra , rút ra dễ dàng , cậy keo quanh Hall ra là được , khi cho vào thì phải cạo keo trong lõi fe thật sạch keo rồi đút linh kiện Hall vào đo thử , nếu bình thường rồi hàn chân vào vỉ mạch cố định rồi cho keo A/B dán cứng linh kiện lại là xong . còn tháo khối sắt đó ra khỏi bánh xe thì sau khi tháo hết ốc vàng ngoài rồi dùng lực đè mạnh lên vành xe , trục bánh xe tì xuống tấm gỗ , đập mạnh là khối lõi bung lên trên , thoát khỏi lực hút của nam châm là được , lấy một miếng gỗ để sẵn chèn vào trong để khỏi bị hút vào , cẩn thận kẻo bị kẹt ngón tay do bị hút ngược lõi vào , vì lực hút của nam châm rất mạnh .
    Last edited by Quocthaibmt; 18-05-2014, 08:22.

    Comment


    • #77
      E đã xác định chính xác hỏng 1 hall trong d/c,đo R thì bt nhưng cấp nguồn 5v vào vần cho bánh quay thì 2 con kia dao động áp còn 1 con thì đứng im ko nhích ti nào cả,hôm qua lần đầu tiên tháo nó ra,vốn mình ko chữa nhưng nó là xe của đứa e gái lên mới bổ ra khám phá,e cũng dùng cách như tháo quạt trần vậy nhưng ko nghĩ là cái nam châm nó hút mạnh thế vì e đã đập xuống phiến gỗ ở dưới nó đã ra xong lại bị nam châm hút trở lại,may nhờ bác mách nc giùm e mới biết,để lát nữa tiếp tục chiến ròi e báo kết quả sau.Cám ơn bác nhiều,chúc bác một ngày làm việc hiệu quả...
      Đỗ Ngọc Hiếu
      Từ Sơn, Bắc Ninh
      Điện thoai; 0989 800

      Comment


      • #78
        Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
        linh kiện Hall nằm trong động cơ cũng hay bị hư , nó được kẹp vào lõi sắt bởi một khe nhỏ vừa khít với linh kiện , tháo nó ra cũng dễ , trước hết bạn đo thử xem cái nào bị hư bằng cách so sánh trong 3 cái đó , như đo điện trở , cách đo chính xác nhất là cấp nguồn 5 v vào chân -/+ của linh kiện Hall , rồi đo chân ra với mass (-) khi đưa nam chân đến gần và ra xa thì điện áp chân ra thay đổi từ - đến +
        , néu không thay đổi được , hoặc - hoặc + thì nó đã bị hư ,xả chân nối ra ngoài , đục bỏ linh kiện , còn nếu muốn lấy linh kiện không bị hư (tháo cái còn lành trong động cơ xe điện khác) thì xả chân hàn ra rồi hàn dính lại với nhau tránh để gẫy chân khi tháo , dùng mũi dao nhọn cứng , tách từng lá thép theo chiều ngang Hall hở ra , rồi tiếp lá sau , khoảng 3 lá là Hall đã tách rời ra , rút ra dễ dàng , cậy keo quanh Hall ra là được , khi cho vào thì phải cạo keo trong lõi fe thật sạch keo rồi đút linh kiện Hall vào đo thử , nếu bình thường rồi hàn chân vào vỉ mạch cố định rồi cho keo A/B dán cứng linh kiện lại là xong . còn tháo khối sắt đó ra khỏi bánh xe thì sau khi tháo hết ốc vàng ngoài rồi dùng lực đè mạnh lên vành xe , trục bánh xe tì xuống tấm gỗ , đập mạnh là khối lõi bung lên trên , thoát khỏi lực hút của nam châm là được , lấy một miếng gỗ để sẵn chèn vào trong để khỏi bị hút vào , cẩn thận kẻo bị kẹt ngón tay do bị hút ngược lõi vào , vì lực hút của nam châm rất mạnh .
        theo sự chỉ dẫn của bác e đã sử lí ngon rồi,cám ơn bác nhiều,nhân tiện cho e hỏi thêm tí chút,vừa rồi nó bị hỏng phần tử Hall e nhờ a bạn làm ở BH xe điện lấy giùm rồi mang mẫu ra chợ mua nhưng ko có,bác đã từng thay con này mách cho AE có thể lấy ở đâu có hay tương đương con nào thông dụng với...
        Đỗ Ngọc Hiếu
        Từ Sơn, Bắc Ninh
        Điện thoai; 0989 800

        Comment


        • #79
          Nguyên văn bởi dongochieu Xem bài viết
          theo sự chỉ dẫn của bác e đã sử lí ngon rồi,cám ơn bác nhiều,nhân tiện cho e hỏi thêm tí chút,vừa rồi nó bị hỏng phần tử Hall e nhờ a bạn làm ở BH xe điện lấy giùm rồi mang mẫu ra chợ mua nhưng ko có,bác đã từng thay con này mách cho AE có thể lấy ở đâu có hay tương đương con nào thông dụng với...
          linh kiện Hall này khó mua lắm , chỉ có chỗ đại lý xe mới có nhập về , còn không thì ra bãi phế liệu gỡ về xài thì giá rất rẻ , 1k / 1 con, ở trong đầu máy video ngày trước (băng video) cũng có vài con thay thế được , chỉ đấu lại chân nguồn , nhưng thứ này cũng hiếm rồi , chỉ có thợ ngày trước gỡ cất thì mới còn thôi .

          Comment


          • #80
            Trong các động cơ BLDC ( động cơ dính chung với bo mạch) tháo ở máy photo cũng có 3 con.

            Comment


            • #81
              Nguyên văn bởi Quocthaibmt Xem bài viết
              linh kiện Hall này khó mua lắm , chỉ có chỗ đại lý xe mới có nhập về , còn không thì ra bãi phế liệu gỡ về xài thì giá rất rẻ , 1k / 1 con, ở trong đầu máy video ngày trước (băng video) cũng có vài con thay thế được , chỉ đấu lại chân nguồn , nhưng thứ này cũng hiếm rồi , chỉ có thợ ngày trước gỡ cất thì mới còn thôi .
              con hall này đầy bác ak ,50k/ 3 con mua bao nhiêu cũng có
              các bác cần linh kiện gì pm em
              ch1 số 132 Đường Mạc Đăng Doanh Anh Dũng Dương Kinh Hải phòng
              Hotl 01679..582..888, 0976.623.586
              tk ngân hàng techcombank
              phạm xuân trường 190.2738.7059.012

              Comment


              • #82
                cảm biến hall ngày trước đa phần là loại 2 cực 4 chân, ngày nay nó đã được tích hợp luôn con opamp bên trong nên chỉ có 3 chân dễ sữ dụng hơn .

                giá rất rẻ cho loai hall switch 50k đã mua đc 10 con rồi .

                loai hall cho tay ga thì mắc hơn ,nó là hall analog
                không thể làm những gì bạn muốn,hãy làm những gì bạn có thể làm .Đời không như mơ

                Comment


                • #83
                  cho mình hỏi,tại sao xe đạp điện khi cắm sạc vào thì động cơ lại chạy mà khi không cắm sạc thì động cơ hok chạy, có ác qui và ác qui đầy điện lun rùi nhé,khóa điện hoạt động bình thường

                  Comment


                  • #84
                    cho mình hỏi,tại sao xe đạp điện khi cắm sạc vào thì động cơ lại chạy mà khi không cắm sạc thì động cơ hok chạy, có ác qui và ác qui đầy điện lun rùi nhé,khóa điện hoạt động bình thường

                    Comment


                    • #85
                      Tôi thấy xe đạp điện cũng chưa hẳn phù hợp người già. Thấy nó bốc quá... khi vừa ga nhẹ đã chồm lên.
                      Nói chung dùng cũng nên dùng nhưng nên thận trọng tập điều khiển.
                      , ,

                      Comment


                      • #86
                        Thị trường xe đạp điện đang dần bão hòa rồi. Giờ cứ 10 đứa trẻ từ 10-17 tuổi kiểu gì cũng phài 7 đứa có. Bọn trẻ giờ phụ thuộc nhiều vào xe đạp điện yếu người quá. Nhớ ngày xưa mỗi lần đi học đạp xe 6km đến trường, ngày 24km đều như vắt chanh. Bọn trẻ giờ cho cái xe đạp thường chắc đạp nổi mấy km @@
                        |

                        Comment


                        • #87
                          theo mình thì xe đạp điện hiện nay chưa thực sự phổ biến hơn nữa giá của chúng còn khá cao. Nói thật giờ bỏ ra 10 tr để mua xe đạp điện thì mình thà bỏ thêm vài triệu để mua xe máy dù biết là tiết kiệm dc tiền nhưng mà tâm lý nguwoi viet minh thi xe máy vẫn chiếm được ưu thế hơn

                          Comment


                          • #88
                            Mọi người cho em hỏi mình có thể dùng xe đạp như bên nước ngoài để ngoài đường đc không

                            Comment


                            • #89
                              Được! Thấy cái nào để ngoài đường thì cứ lấy mà dùng! Thử đi là biết liền thôi.
                              Tập đoàn MIN, MOD là đao phủ của tự do ngôn luận!

                              Comment


                              • #90
                                Xu hướng xe điện là chắc chắn bởi luật pháp về việc giảm tải khí nhà kính. Công ty Vinfast sẽ bán được nhiều xe

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X