Ví dụ loại MAX 5A thì chạy tải tối đa 5A đến khi hết nhiên liệu thì thôi, Nhiên liệu thì có thể đựng trong can 5L hay thùng phui 100 L vvv
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Xe đạp điện
Collapse
This is a sticky topic.
X
X
-
Nguyên văn bởi xuanhoa Xem bài viếtđể cạnh tranh đc với thị trường hiện nay, tôi nghĩ chỉ có 1 con đường duy nhất là cạnh tranh về mẫu mã...cần thiết kế mẫu xe thật độc đáo, như vậy mới mong thu hút đc giới trẻ (bộ fận khách hàng tiêu thụ nhiều nhất)
Mẫu mã, nhưng phải có chất lượng. Có chất lượng rồi tha hồ nghĩ ra mẫu mã kiểu gì cũng ok
Comment
-
Mọi người nói nhiều về các tính năng kỹ thuật của xe đạp điện nhưng còn khả năng đáp ứng của chúng thì sao?
VÍ dụ: Về cân nặng của xe
Khả năng hoạt động khi trời mưa thì sao (liệu có bị chạm chập cháy nổ không? vì đường xá VN tràn ngập nước khi trời mưa to).
Comment
-
Nguyên văn bởi Lâm Chân Xem bài viếtcó khả thi không khi mà xe đạp điện vẫn còn quá nhiều thiếu sót thực sự mà nói đối với người tiêu dùng thì đây là một sản phẩm chưa thực sự hòan hảo bởi tính năng động của nó chỉ ở mức trung bình bởi năng lượng dự trữ của xe khi sử dụng là rất thấp và mỗi lần hết năng lượng lại phải đạp giống như xe đạp bình thường hơn nữa với kết cấu của xe thì giá thành của nó lại đắt hơn xe đạp "thuần túy" gấp mấy lần và tính hiệu quả của nó so với xe đạp thì lại ko bằng(cả về kinh tế lẫn tính năng)
Comment
-
-
Xe đạp điện thi thân thiện với môi trường thật và các tiện ích của nó .Em cũng có một cái .Nhưng nếu muốn cạnh tranh với TQ thì phải nâng chất lượng sản phẩm lên .Vì chạy bằng điện nên em có vài mẹo vạt làm cho xe đỡ hư hơn .và giá thành của nó nữa giá tren troi dưới đất tính ra láp ráp 1 chiếc xe chi băng 2 phần 3 giá tri thật
Comment
-
Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ....
Comment
-
trích bởi Quangkim:
"Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ...."
==========================================
theo tôi thì năg lượng nào cũng đều có hạn, nếu là khí độc hại thì k0 thân thiện với môi trường và con người... còn dùng oxi+hydro nén lỏng thì điều gì sẽ sảy ra? khi oxi biến thành các năng lượng khác hết. Thực tế vấn đề xe đạp điện đưa ra, là vì có nhiều điều kiện mà ngay tại Việt Nam mình có thể làm được, có thể sản xuất theo các quy mô nhỏ đc, như: HTX, cá nhân.v.v.. Đồng thời nó tận dụng đc những vật liệu sẵn có tại các địa phương và trong nước, đó là vấn đệ thực tế hơn.Tôi thích cái cầu kỳ của kỹ thuật
Nhưng ghét mọi phức tạp trong tính cách con người
Comment
-
Nguyên văn bởi daominhchien Xem bài viếttrích bởi Quangkim:
"Các bác tham gia luồng này sôi nổi quá !!! Quanh đi quẩn lại thì vấn đề chính vẫn là năng lượng (cái accu) ,Tôi có qua bên cafesangtao thấy bác techno đề xuất ý tưởng xe chạy bằng khí nén rất hay ,nếu không nói là quá hay .Theo như techno thì đã bán công nghệ cho Đức rồi ,nó đã sản xuất thử rồi ,đã có bạn Việt nam nhẩy lên đi thử rồi....Quả thực ,nếu công nghệ này thành hiện thực thì thế giới sẽ không còn phụ thuộc vào dầu mỏ nữa ,không còn chiến tranh nữa ...."
==========================================
theo tôi thì năg lượng nào cũng đều có hạn, nếu là khí độc hại thì k0 thân thiện với môi trường và con người... còn dùng oxi+hydro nén lỏng thì điều gì sẽ sảy ra? khi oxi biến thành các năng lượng khác hết. Thực tế vấn đề xe đạp điện đưa ra, là vì có nhiều điều kiện mà ngay tại Việt Nam mình có thể làm được, có thể sản xuất theo các quy mô nhỏ đc, như: HTX, cá nhân.v.v.. Đồng thời nó tận dụng đc những vật liệu sẵn có tại các địa phương và trong nước, đó là vấn đệ thực tế hơn.
Cái hãng Ta Ta gì đó nó đã làm cho xe hơi nhưng mặt mủi thế nào thì VN chưa được diện kiến. Hơn nữa nó dùng cái bình bằng sợi Cacbon, lở có nổ cũng không sao. Cái này thì VN chưa làm nổi.
"Ý tưởng là một nữa thành công" nhưng để đi hết nữa còn lại là cả một vấn đề.
Xin lổi vì đã làm loãng Topic.
Comment
-
Nguyên văn bởi trungbkm2 Xem bài viếtcá bác cho em hoi Xe cua em xài 48V12A em tăng lên 60V 12A được khong động cơ chịu nổi không
Nếu bạn muốn xe chạy được lâu hơn thì kiếm chổ lắp thêm tổ hợp accu 48Vx12Ah nữa để chạy được lâu, còn muốn tăng tốc độ thêm thì phải thay đổi tí về cơ khí chứ đâu thể tăng áp được.
Comment
-
Quốn lại động cơ nói dễ thì không dễ, nói khó thì cũng không khó.
Nhưng thường thì người ta chế tạo ra đã tính đến sự tối ưu rồi.
Quấn lại động cơ phải tính toán nhiều, VD sau khi thay đổi kích thước dây, số vòng dây thì bối dây có chứa được không..v..v..
Thường thì giảm số vòng dây tăng kích thước dây quấn thì động cơ sẽ nhanh hơn, mạnh hơn và ngốn nhiều Amp hơn.
Các bác có thể tìm đọc cuốn: quấn động cơ và máy điện cơ bản để đọc. (cái tựa nhớ không kỹ, có thể sai)
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi nhathung1101Muốn đặt gì thì cũng phải có thông tin cơ bản. Việc nhỏ thế này mà phải dấu giếm thì người lớn không thèm làm đâu.
Cho bạn 3 ngày, không là sẽ xóa.-
Channel: Đặt hàng
Hôm qua, 22:02 -
-
Trả lời cho Hỏi cách điều chế xungbởi nhathung1101Schmit Trigger là chuẩn với điều kiện rise > 0,8V.
Bí thì dùng vi với tích gì đó, miễn đừng nói phân kẻo chó ở đây lại sủa nhặng.-
Channel: Kỹ thuật điện tử tương tự
Hôm qua, 21:57 -
-
bởi trungautMình cần đặt hàng thiết kế chế tạo mạch nghịch lưu 3 pha để cài đặt các thuật toán điều khiển động cơ FOC, DTC, ... Xin liên hệ trungaut@gmail.com để bàn chi tiết. Xin cảm ơn diễn dàn đăng tin!
-
Channel: Đặt hàng
Hôm qua, 14:27 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về nguồn tổ ong 12vbởi tuyennhanCách ly dây điện vào , bộ nguồn và đèn khỏi khung xe thì có rò thật cũng không lo bị giật .
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
21-12-2024, 08:56 -
-
Trả lời cho Hỏi cách điều chế xungbởi thetungBạn cho qua cái Tờ ri gơ Sờ mít ấy ......
-
Channel: Kỹ thuật điện tử tương tự
16-12-2024, 11:26 -
-
Trả lời cho Hỏi cách điều chế xungbởi nguyendinhvanCó gì mà khó ?
Răn cưa vuông đây
...-
Channel: Kỹ thuật điện tử tương tự
15-12-2024, 23:36 -
-
Trả lời cho hỏi về tụ điệnbởi ndp62Chữ " VENT" không phải là tên hãng sx tụ đâu ,vó thế là 1 ký hiệu liên quan tụ lowesr ?
-
Channel: Điện thanh
15-12-2024, 18:24 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về nguồn tổ ong 12vbởi bqvietTrừ trường hợp công suất (rất) thấp, hầu như tất cả các loại nguồn xung thông thường đều có tụ nhỏ 1 - 10nF nối giữa sơ cấp và thứ cấp, để thoát nhiễu và để chống hiện tượng tương tự tĩnh điện. Vụ này đã thảo luận vài...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
14-12-2024, 22:02 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về nguồn tổ ong 12vbởi namlangnhoE thử 3 cái nguồn nó đều giống nhau. Nên e làm tiếp địa luôn.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
14-12-2024, 19:58 -
-
Trả lời cho Thắc mắc về nguồn tổ ong 12vbởi mèomướpDạ chú sắm con át chống giật và thay nguồn tổ ong khác cho an toàn ạ. Đa phần nguồn xung đều xả nhiễu của bên thứ cấp về điện lưới qua 1 con tụ nên cảm giác tê sẽ khó xác định rõ ràng là do rò điện hay là nó vốn vậy...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
14-12-2024, 18:51 -
Comment