Quản lý nhân sự bằng Excel là phương thức điều hành hiện đang được số đông đơn vị áp dụng. Vậy bạn đã biết cách tạo lập và sử dụng 1 file điều hành nhân sự trên Excel chưa? Ví như chưa thì hãy cộng Biết Tuốt cũng như lợi ích lúc điềuhành nhân sự trên Excel qua bài viết dưới đây nhé 1. Những thành phần của một file Excel quản lý hồ sơ nhân sự
Bên cạnh những thông báo cơ bản xuất hiện trong danh sách nhân sự, file Excel quản lý hồ sơ cá nhân của nhân sự sẽ theo dõi chi tiết hơn về trình độ học thức, kinh nghiệm khiến việc, các thông báo liên quan đến lương thưởng và phụ cấp, đặc trưng là các cái hồ sơ cần yếu theo quy định của pháp luật.
Trong file mẫu quản lý nhân sự bằng Excel bao gồm những thông báo sau:
Thông tin cần có trong mẫu quản lý nhân sự bằng excel
Ví như để quản lý thông tin ứng cử viên, bộ phận tuyển dụng chỉ cần để ý đến một số thông tin cơ bản như họ và tên, thông báo địa chỉ, trình độ học vấn, kinh nghiệm khiến việc,... Thì quản lý nhân sự đòi hỏi phức tạp phổ quát hơn thế.
Để quản lý 1 phương pháp tổng quát và đa số thủ tục nhân sự, thì ngoài file Excel giấy má nhân sự, tổ chức cần mang một hệ thống gồm 5 biểu dòng Excel khác:
Các mẫu quản lý nhân sự bằng excel
Tải ngay mẫu quản lý nhân sự bằng excel miễn phí tại đây: https://drive.google.com/file/d/1l1E...ew?usp=sharing
Bài viết trên là tổng hợp phần lớn thông báo về cách quản lý nhân sự bằng Excel và hạn chế khi điều hành nhân viên bằng phần mềm này. ví như bạn có nhu cầu Phân tích sâu hơn về phần mềm F-HRs thì hãy địa chỉ với chúng tôi theo thông tin bên trên nhé.
Bên cạnh những thông báo cơ bản xuất hiện trong danh sách nhân sự, file Excel quản lý hồ sơ cá nhân của nhân sự sẽ theo dõi chi tiết hơn về trình độ học thức, kinh nghiệm khiến việc, các thông báo liên quan đến lương thưởng và phụ cấp, đặc trưng là các cái hồ sơ cần yếu theo quy định của pháp luật.
Trong file mẫu quản lý nhân sự bằng Excel bao gồm những thông báo sau:
Thông tin cần có trong mẫu quản lý nhân sự bằng excel
- Mã nhân viên (mã chấm công): Mỗi nhân sự được gán mang một mã số nhất thiết ko trùng nhau. lúc nhân sự ấy thôi việc, mã số này cần được giữ nguyên (không gán lại cho người khác).
- Họ và tên
- Bộ phận
- Dòng hình nhân sự: BOD, điều hành, nhân viên,...
- Vị trí công việc: Là tên vị trí mà viên chức đang cáng đáng, bao gồm cả level ngày nay. Ví dụ: Chuyên viên sales Level một
- Mẫu hình khiến cho việc: Full-time, part-time, thời vụ,...
- Cơ sở vật chất làm việc: trụ sở, chi nhánh 1, chi nhánh 2,...
- Những thông tin can dự đến học vấn: Trình độ học vấn cao nhất (hạc sỹ/tiến sỹ/đại học/cao đẳng...), trường, chuyên ngành
- Các chiếc hồ sơ cần thiết: Sơ yếu lý lịch mang công nhận địa phương, Bản sao công chứng CMTND hoặc CCCD, Bản sao công chứng giấy khai sinh, Bản sao công chứng sổ hộ khẩu, Bản sao công chứng bằng phải chăng nghiệp, Giấy khám sức khoẻ với dấu đỏ, hợp đồng sở hữu chữ ký và dấu đỏ, có thể thêm ảnh thẻ.
- Các thông tin can hệ tới lương thưởng và phụ cấp: Hình thức trả tiền lương (qua thẻ hay tiền mặt), STK ngân hàng, thuộc ngân hàng nào, chi nhánh nào (nếu có), Số người phụ thuộc, Mã số thuế TNCN, Số sổ BHXH.
- Các thông tin liên quan tới kinh nghiệm làm việc: Tên công ty, tên vị trí, khoảng thời gian công tác được bố trí theo quy trình cái thời gian. Nên ngừng số lượng và chỉ chọn lựa hiển thị 1-5 kinh nghiệm làm cho việc quan yếu nhất của nhân sự.
Ví như để quản lý thông tin ứng cử viên, bộ phận tuyển dụng chỉ cần để ý đến một số thông tin cơ bản như họ và tên, thông báo địa chỉ, trình độ học vấn, kinh nghiệm khiến việc,... Thì quản lý nhân sự đòi hỏi phức tạp phổ quát hơn thế.
Để quản lý 1 phương pháp tổng quát và đa số thủ tục nhân sự, thì ngoài file Excel giấy má nhân sự, tổ chức cần mang một hệ thống gồm 5 biểu dòng Excel khác:
Các mẫu quản lý nhân sự bằng excel
- File Excel quản lý danh sách nhân sự tổng quan: Đây là trang tổng quan nhất về thông báo của các nhân sự đang khiến việc tại công ty (đang trong thời hạn hợp đồng).
- File Excel điều hành hợp đồng: doanh nghiệp cần tiêu dùng file Excel này điều hành thông tin hợp đồng thử việc và những loại hợp đồng lao động (HĐLĐ theo mùa vụ hoặc theo 1 công việc cố định với thời hạn dưới 12 tháng, HĐLĐ xác định thời hạn, HĐLĐ không xác định thời hạn). các trường thông tin của biểu mẫu điều hành hiệp đồng nhân sự khá đơn thuần, ngoài ra lại bao hàm lượng dữ liệu lớn và đòi hỏi độ xác thực cao.
- File Excel theo dõi nhân sự mới: Trong thời kỳ hoạt động, chắc hẳn đơn vị sẽ đón thêm các nhân viên mới. File điều hành giấy má bằng Excel về căn bản là sự hài hòa giữa hai biểu cái Danh sách nhân sự và thủ tục cá nhân, nhưng nhấn mạnh hơn vào những thông báo cần phải có trong công đoạn onboarding (nhập môn) nhân sự.
- File Excel theo dõi nhân sự nghỉ việc: Cũng như vậy như Biểu chiếc theo dõi nhân sự mới, nhưng đối có nhân sự mất việc, đơn vị cần để ý hơn sự đổi thay của các nhân tố sẽ bị huỷ hiệu lực sau khi nhân sự nghỉ việc, cũng như giấy tờ thiết yếu để hoàn tất thủ tục chấm dứt hợp đồng.
- File Excel theo dõi biến động tiền lương của nhân sự: ko phải là nhân sự mới hay nhân sự nghỉ việc, biến động lương thuởng bao gồm những trường hợp nâng cao lương, giảm lương, nâng cao level, giảm level, luân chuyển vị trí, chuyển công việc,... Trong file Excel theo dõi biến động này, cần lưu ý tới ngày sự thay đổi mang hiệu lực.
Tải ngay mẫu quản lý nhân sự bằng excel miễn phí tại đây: https://drive.google.com/file/d/1l1E...ew?usp=sharing
Bài viết trên là tổng hợp phần lớn thông báo về cách quản lý nhân sự bằng Excel và hạn chế khi điều hành nhân viên bằng phần mềm này. ví như bạn có nhu cầu Phân tích sâu hơn về phần mềm F-HRs thì hãy địa chỉ với chúng tôi theo thông tin bên trên nhé.
Comment