Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Truyện ở Phủ Khai Phong

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Truyện ở Phủ Khai Phong

    Vụ án Bờ nốc

    Một hôm Triển Chiêu cùng với bốn thuộc hạ là Vương Triều , Mã Hán , Trương Long , Triệu Hổ đi tuần quanh Phủ Khai Phong .
    Tới một nơi được gọi là Bờ Lốc . Triển Chiêu thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn từ trong Bờ Lốc . Theo như kinh nghiệm , Triển Chiêu biết có việc chẳng lành . Triển Chiêu liền ra hiệu cho bốn thuộc hạ sẵn sàng cảnh giới phía sau mình .
    Triển Chiêu lập tức đạp cửa Bờ Lốc xông vào . Tước mắt Triển Chiêu Một lũ rất đông các Member đang đang chăm chú nhìn lên những cái màn hình toàn là cảnh dâm ô , truỵ lạc , trác táng do bọn chúng ghi lại .
    Triển Chiêu liền quát to .
    -Tất cả ngồi im ! Giơ tay lên đầu ! Đứa nào thò tay xuống bàn phím ta chặt cụt tay ! .
    Nhìn thấy thanh kiếm sáng loáng cùng sắc mặt đằng đằng sát khí của Triển Chiêu , Bọn Member không đứa nào dám nhúc nhích , ngoan ngoãn đưa hết tay lên đầu .
    Cùng lúc đó Vương Triều , Mã Hán , Trương Long , Triệu Hổ cũng xông vào tiếp ứng . Triển Chiêu bèn ra lệnh .
    -Trói tất cả bọn dâm ô , truỵ lạc , trác táng này lại cho ta ! Lập biên bản , ghi rõ họ tên của bọn chúng lại ! Mang về Phủ Khai Phong cho Bao Đại Nhân xử tội !
    Thế nhưng cái bọn Member này toàn khai tên giả , ngày tháng năm sinh giả , cả địa chỉ cũng giả nữa . Vì vậy bốn anh em Vương Triều , Mã Hán , Trương Long , Triệu Hổ phải mất rất nhiều công để điều tra xác minh tên tuổi thật của bọn chúng .
    Khi mọi việc xác minh tên tuổi cũng như nơi cư trú của bọn Member đã đầy đủ , Triển Chiêu liền giải bọn chúng lên Phủ Khai Phong để xử tội .
    -Tùng ! tùng ! tùng ! Tùng ! …..
    Từ trong Pháp Đường , Bao Thanh Thiên bước ra mặt vẫn chưa tỉnh giấc ngủ trưa , liền hỏi .
    -Kẻ nào đánh trống kêu oan giờ này vậy ? làm hỏng giấc ngủ trưa của ta ? Nhưng khi thấy Triển Chiêu bước vào Pao Tại Nhân liền hạ giọng ngay .
    -Tế nào ? Hôm nay có kiếm được gì không ?
    -Dạ bẩm Pao Tại Nhân có một vụ nhớn ạ !
    -Vụ nhớn à ?Chắc lại mấy con mẹ bán rau bán thịt đãnh chửi nhau hả ?
    -Không ! Đây là vụ án nghiêm trọng trên Bờ Nốc
    -Cái gì ? Ta đã từng xử bao nhiêu là vụ án trên Bờ sông , Bờ suối , Bờ ao , Bờ ruộng , Bờ biển , Bờ đê , nay lại có vụ án xảy ra ở Bờ nốc . Bờ nốc là nơi nào mà ta chưa từng được biết đến vậy ?
    -Dạ ! bẩm Pao Tại Nhân . Bờ nốc là một thế giới ảo ở trên In te nét cơ ạ . Nơi mà những con người thật hay chui vào . Bọn trẻ vị thành niên bây giờ sao nhãng việc học hành phấn đấu , tụ tập , hẹn hò nhau trên Bờ nốc , ăn chơi trác táng , dâm ô truỵ lạc . Coi thường Vương pháp , ăn ngủ với nhau không thèm đăng ký với Tri Phủ sở tại . Hoa quả chưa chín đã ăn , bọn chúng còn quan hệ thông dâm với các Thanh nữ chưa đủ mười tám tuổi như luật pháp Quốc tễ của Un ni sép quy định nữa chứ ạ . Mà lại toàn là bọn Nam thanh Nữ tú còn trẻ nữa chứ ! Không những thế , bọn này còn không có ý thức giữ gìn vốn liếng tự có của Tổ tiên của chúng để lại . Dùng …. như…. Phá …. ấy ạ ! !
    -Dùng như… phá …. à ? lại toàn là bọn …. Nam nữ vị thành niên nữa à ?
    -Đúng đấy ạ ! Toàn những đứa xinh đẹp , con nhà khá giả nữa cơ chứ…Mà không những thế , bọn chúng còn phát tán , quảng bá những hình ảnh này cho nhiều người xem nữa chứ . Làm tổn hại tới sự phát triển tâm hồn nhiều thanh thiếu nhi của Dân tộc nữa ạ ...
    -Thôi ! thôi . Pản cáo tạng của nhà ngươi làm mũi ta cứng cả lên rồi đấy . Mau giải bọn chúng lên Công đường ngay ! . Thaaaăa…..ng ……đư …ờ….ư ….. ng …
    -Dạ !!! . Pao Tại Nhân đèn trời soi xét , Lũ thảo dân oan quá , oo..aa..nn .. quu..aa..á !
    -Câm mồm ! Các ngươi định bỡn cợt Bản Pủ hả ? Bản Pủ đây xử tội công minh . Chưa có kẻ nào phạm tội mà thoát được bản án của Pủ Khai Pong này . Tiển Tiêu ! Hãy mang bằng tứng ra đây để ta xem mức độ truỵ lạc của bọn chúng nó nguy hại tới mức nào để còn ….
    Tiển Tiêu liền ra lệnh .
    -Vương Tiều Mã Hán Tương Long Tiệu Hổ , hãy bê cho Pao Tại Nhân bộ máy tính Pen bốn để ngài nghiên cứu bằng tứng vụ án .
    Vương Tiều Mã hán Tương Long Tiệu Hổ vội bê một bộ máy tính và một đường dây ADSL đến đặt lên bàn cho Pao Tại Nhân . Xong xuôi Pao Tại Nhân hỏi Tiển Tiêu
    -Thế cái Bờ nốc đó ở đâu ?
    -Dạ ! bẩm Pao Tại Nhân , nó được ghi rõ ràng trong Piên pản đây ạ . Nơi đó là , Hat tê tê pê ạ. Hai chấm ạ . Chéo chéo ạ . Đáp liu đáp liu đáp liu ạ . Chấm ạ . Bờ nốc dâm ô truỵ lạc ạ . Chấm cơm chấm canh ạ . Cả chấm nét nữa ạ . Sau đó là hát tê mờ lờ ạ . Cuối cùng là en tơ ạ .
    Pao Tại Nhân chăm chú nhìn lên màn hình máy tính nhưng không hiểu liền quay sang hỏi Công Tôn Sách .
    -Công Tôn Sách ! người học nhiều ngoại ngữ nên biết nhiều thứ chữ . Hãy đọc cho ta dòng chữ ngoại ngữ trên màn hình có nghĩa là gì vậy ?
    -Dạ ! Khởi bẩm Pao Tại Nhân . Dòng chữ trên màn hình là ngôn ngữ Anh quốc đọc là Bốn không một ... nót phau ạ . Theo như trình độ tin học bằng A của tại hạ được biết thì dòng chữ đó có nghĩa là cái Bờ nốc đó không còn tồn tại nữa ạ !
    -Thế nghĩa là sao ?
    -Khởi bẩm Pao Tại Nhân . Có thể có một đồng bọn nào của bọn chúng hiện ở ngoài chưa bị bắt đã xoá cái Bờ nốc dâm ô truỵ lạc đó đi rồi ạ . Bọn chúng làm vậy để nhằm xoá hết bằng chứng tang chứng mà đồng bọn của chúng gây ra đấy ạ !
    -Hỏng ! Hỏng to rồi ! Tiển Tiêu đâu ? Sao lại để pọn túng xoá hết bằng tứng thế này ? Mọi vụ án khi xảy ra thì phải giữ nguyên hiện tường lại chứ ! Cắm piển , dán niêm pong , pàn giao lại cho Ti Phủ sở tại , cắt cử người canh gác . Giữ nguyên hiện tường nơi Pờ sông , Pờ suối , nơi xảy ra vụ án .
    Vụ án xảy ra nơi Pờ nốc thì phải niêm phong khu vực Pờ nốc đó lại . Pàn giao cho Ti Phủ sở tại của Pờ nốc đó . Tri pủ sở tại có tách nhiệm cắt cử người canh gác , giữ nguyên hiện tường vụ án chứ !. Ngươi làm việc pao nhiêu năm mà còn khinh xuất thế à ?
    -Dạ ! bẩm Pao Tại Nhân ! Tuộc hạ sơ suất khi ti hành công vụ . Tuộc hạ có tội ạ !
    -Tội lỗi cái gì ? các Ngươi tưởng chịu tội là xong à ? ...Phủ Khai Pong từ đầu tháng ế ẩm , bàn ghế mốc meo , không có được vụ án nào . Nay được một vụ án thì các ngươi làm mất tứng cứ . Làm ăn như vậy thì tháng này Pủ Kai Pong chi tiêu bằng gì đây ?
    -Dạ ! cả năm Hạ quan đều sơ suất , xin Pao Tại Nhân cứ xử tội ạ ! Hạ quan xin chịu hoàn toàn tách nhiệm ạ !
    -Các ngươi nói thế mà được sao ? Xử tội các ngươi rồi thì còn i tín của ta và của Pủ Khai Pong nữa thì sao ? Pây giờ pàn dân thiên hạ sẽ cho rằng Phủ Khai Pong bắt người không có tang chứng , vật chứng . Ta phải ăn nói thế nào với các Văn Võ Pá Quan trong Tiều Đình tuyện này đây ? Công Tôn Sách ! nhà ngươi học rộng biết nhiều , có nghĩ ra kế gì để cứu vãn tình thế này của Pủ Khai Pong đi chứ !
    -Dạ ! bẩm Pao Tại Nhân , tại hạ có kế sách rồi đó ạ !
    -Kế gì ? hãy mau nói ra cho ta biết đi !
    -Dạ ! Bẩm Pao Tại Nhân , bằng chứng đang quỳ dưới Công tường đó ạ ! Chúng ta xử chúng tội … Chứa chấp…tàng trữ …. đồ đạc …. dụng cụ …. truỵ lạc đấy ạ . Đứa nào mà cái ấy còn nguyên vẹn thì thả . Đứa nào mà nơi ấy toe toét , toè toẹt , bét nhè thì xử tội thẳng tay ạ . Đó chính là chứng cứ buộc tội đó ạ . Việc này ta chỉ cần gọi Quan Páp y của Tiều đình đến để giám định là xong thôi ạ !
    -Phải lắm ! Các Pị cáo nghe ta tuyên án đây ………….……

    - Baa … ã …i … đ..đư..ơ..ờ …. ng !!!!!!












    Ếp sai của “ Pủ Kai Pong chấm cơm ”





    Từ hôm xử xong vụ án Bờ nốc , Bao Tửng lại đâm ra nghiền cái món .... Nét . Kể ra thì cũng hay . Trên In-te-net thì thượng vàng , hạ cám , cái gì cũng có . Từ khoa học kỹ thuật cho tới văn hoá , nghệ thuật , lịch sử ..... Thôi thì chẳng biết đâu mà lần .
    Tuy vậy Bao Tửng thấy như thiêu thiếu cái món gì đó . Nghĩ mãi Bao Tửng mới thấy rằng . Cái đám Cư dân Mạng này nhận thức về Vương pháp còn yếu kém quá . Nhiều kẻ còn chẳng biết gì là đúng là sai , là tội , là công minh . Vì vậy , Bao Tửng nghĩ , sao mình không làm một trang Ếp-sai để phổ biến Vương pháp cho Cư dân mạng nhỉ ? . Như vậy thì hiệu quả lắm chứ .
    Thế là Bao Tửng lièn ra lệnh cho thuộc hạ đi tìm một chuyên gia Tin học để làm cho Phủ Khai Pong một trang Ếp sai “ truyền bá Vương Pháp “ . Với nghiêp vụ săn lùng , chẳng mấy hôm mà Tiển Tiêu đã tìm được chuyên gia làm Êp sai cho Bao Tửng .
    Thế nhưng Bao Tửng thì bận rất nhiều việc . Nào là việc Giao ban trong Triều , việc tham dự Hội thảo , việc tiếp khách ngoại giao , việc biên soạn luật cho tới việc thị sát ..... Vì vậy việc phát triển , quảng bá , cập nhật Ếp sai đều giao lại cho mấy thuộc hạ ở văn phòng đảm nhiệm .
    Thấm thoắt đã được mấy tháng , một hôm Pao Tửng liền gọi mấy thuộc hạ lên báo cáo xem tình hình phát triển Ếp sai của Phủ Kai Pong đến đâu rồi .
    Bốn anh em Vương Triều Mã Hán Trương Long Triệu Hổ đều nhanh nhẹ báo cáo trước .
    - Dạ Khởi bẩm Pao Tại Nhân ! Tình hình tiến triển chậm chạm lắm ạ . Dường như đứng im tại chỗ ấy ạ .
    Pao Tửng nghe vậy cũng thở phảo một cái rồi quay sang Tiển Tiêu . Tiển Tiêu thận trọng hơn và từ tốn báo cáo .
    - Dạ ! khởi bẩm Pao Tại Nhân đúng là Ếp sai của chúng ta tuy có phát triển chậm chạp nhưng vững chắc . Mưa dần , thấm lâu , chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả thiết thực đó ạ !
    Pao tửng nghe vậy cũng có phần mát dạ đôi chút rồi quay sang Công Tôn Sách xem ý kiến như thế nào . Đến lượt mình , Công Tôn Sách lấy hơi rồi báo cáo một lèo .
    - Dạ ! khởi bẩm Pao Tại Nhân . Ếp sai của chúng ta có sự phát triển vượt bậc . Từ các khu ngóc ngách của Kinh kỳ cho tới các Thị trấn xa xôi . Từ vùng núi cao cho tới bờ biển . Từ văn phòng Triều chính cho tới Bờ ao bờ ruộng . Từ cụ già cho tới em bé chưa biết viết chữ thành thạo . Tất cả đều biết đến Êp sai “ Pủ Khai Pong chấm Cơm “ của chúng ta đấy ạ .
    Nghe thấy Công Tôn Sách báo cáo như vậy , bốn anh em Vương Triều Mã Hán Trương Long Triệu Hổ đều cay mũi , ngứa tai lắm . Chịu chẳng nổi liền quay ra đối chất với Công Tôn Sách
    - Này anh Sách ! chúng tôi tôn trọng anh vì dẫu sao anh cũng là người nhiều tuổi nhất ở văn phòng Phủ Kai Pong này , anh lại có học vấn cao hơn bọn lính tráng chúng tôi . Là người gương mẫu , ngay thẳng . Nhưng mấy tháng nay , anh đi làm giờ nào , anh nghỉ giờ nào , anh ăn cơm mấy bữa , anh đi ... ấy lúc nào chúng tôi cũng đều biết rõ cả . Cùng một văn phòng còn lạ gì nhau . Cả mấy tháng nay anh có đi công tác ra khỏi Kinh kỳ đâu . Ấy vậy mà hôm nay anh lại báo cáo như thế . Anh học được cái thói uốn lưỡi nịnh hót Thủ trưởng từ bao giờ như vậy ?
    Thấy vậy , Công Tôn sách liền phân trần .
    - Ấy ấy ! sao các anh em lại trách cứ tôi như vậy . Tôi đâu có nịnh hót gì Pao Tại Nhân . Tôi báo cáo vậy là có bằng chứng đó chứ ! Đây nhé , các anh em xem này ........
    Đây , bài viết này . Lời văn thật âm u , lặng lẽo vì vậy chắc chắn nó được viết tù một vùng núi rừng hoang vu nào đó . Bài viết này thì lời văn lại rộn rã , ồn ào , vì thế chắc chắn nó được viết từ một nơi Kinh kỳ nhộn nhịp . Bài viết này nữa , chữ nghĩa thì to như con bò , chắc chắn là do một ông cụ già nào đó mắt đã kém viết nên . Bài viét này thì ... lỗi chính tả lung tung , không dấu , vì vậy chắc chắn là bài viết của cậu học trò lớp 1 .
    Còn bài viết này , anh em thấy chưa , lời văn tanh nồng tanh nặc , chắc chắn nó được viết từ bờ biển , nơi các tàu đánh cá về đổ hàng .
    Thấy Công Tôn Sách giải thích có lý như vậy nên mấy anh em cũng thôi to tiếng và tỏ lời xin lỗi , mong Công Tôn Sách lượng thứ .
    Còn Bao Tửng thì chỉ thông thạo về Vương Pháp , còn về ..Nét thì mù tịt nên đành giảng hoà .
    - Thôi ! các ngươi công tác chăm chỉ , đi làm đủ ngày công , thế là tốt lắm rồi . Bây giờ công việc thì những cái gì chưa làm được thì cố gắng hoàn thành . Những cái gì còn khó khăn thì làm cho nó đơn giản đi . À ! mà Công Tôn sách này . Nhà ngươi vừa nói cái gì ấy nhỉ ? Lời văn tanh nồng được viết từ chợ cá ngoài biển à ?
    Đúng rồi ! Cái Ếp sai của chúng ta họ đã thiết kế các tính năng như Âm thanh , Hình ảnh động , Màu sắc hài hoà thật đẹp . Vậy người ta có thể làm thêm tính năng Mùi nữa không nhỉ ?
    Cả sáu anh em trong phủ Kai Pong đều thưa .
    - Cái này thì chắc chắn là được chứ ạ ! Bây giờ trình độ tin học của các chuyên gia cao siêu lắm . Cái gì họ chẳng làm được . Thêm một tính năng Mùi thì đâu có gì là khó khăn ?
    Thế là được sự đồng ý của Pao Tại Nhân , các thuộc hạ vội vã đi tìm chuyên gia Tin học để nâng cấp Ếp sai “ Pủ Kai Pong chấm Cơm “ thành Ếp sai ..... mùi

    Thời gian thấm thoát trôi qua được mấy tháng , một hôm Pao Tửng lại cho tụ tập các thuộc hạ tới để hỏi xem tình hình phát triển Ếp sai thế nào . Nhưng khác với lần trước , mọi người cứ đùn đẩy không ai muốn báo cáo trước . Thấy như có chuyện chẳng lành . Pao Tửng liền động viên .
    - Thôi có gì thì cứ nói thật ra xem nào . Công Tôn sách , nhà ngươi báo cáo trước đi .
    Công Tôn Sách lúng túng một hồi rồi cũng ấp úng trả lời .
    - Dạ ! Khởi bẩm Pao tại Nhân . Hình như có điều gì đó bất ổn
    - Bất ổn là bất ổn thế nào ? Bất ổn về nội dung hay bất ổn về kỹ thuật ? Pao Tửng lo lắng hỏi
    - Dạ ! Khởi bẩm Pao Tai Nhân . Cũng không biết là do kỹ thuật hay trục trặc vấn đề gì mà tất cả các bài viết đều có mùi giống nhau , hoặc khác nhau rất ít ạ !
    - Hừ ! giống nhau à ? giống nhau thì là mùi gì mới được chứ ? Pao Tửng hỏi .
    - Dạ ! tất cả đều có mùi bụi bặm , khen khét của khói các phương tiện giao thông ạ ! Nó giống như không khí của thành thị thì đúng hơn . Mặc dù lời văn thì dân dã như ở nông thôn
    - Thế thì gọi ngay chuyên gia tin học đến xem sao ! Pao Tửng liền ra lệnh cho các thuộc hạ .

    Thế nhưng thật đáng buồn , sau một thời gian kiểm tra lại . Chuyên gia Tin học báo cáo kết quả lên Pao Tại Nhân là . Ếp sai ... mùi của Pủ Kai Pong vẫn họat động tốt . Các bài viết tuy lời văn sặc mùi khác nhau nhưng đều có nguồn gốc xuất xứ từ bọn trẻ ở Kinh kỳ viết nên mà thôi .
    Pao Tại Nhân thắc mắc tại sao lại như vậy thì được chuyên gia Tin học giải thích là . Bây giờ lớp trẻ thế hệ Ben-ti-um-bốn viết lách như vậy đấy , không giống như thế hệ Pao Tửng chút nào .


    NDV viết
    Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
    nguyendinhvan1968@gmail.com

    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

Về tác giả

Collapse

nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X