Nếu đây là lần đầu tiên đến với Điện Tử Việt Nam, bạn có thể đọc phần Hỏi đáp bằng cách nhấn vào liên kết. Có thể bạn cần đăng kí trước khi có thể gửi bài . Để bắt đầu xem bài viết, chọn diễn đàn bạn muốn thăm dưới đây.
bác cho hỏi xe tải kia k2700 đời 2010 ,chỉnh ga xăngti như thế nào,và nằm ở đâu,thường như mấy xe khác nằm trên cabin xe,còn cái này em tìm mãi mà chả thấy.cảm ơn bác,
cái này phải xin lỗi bác rồi ....
em cũng chưa làm xe này bao giờ
Hì hì !!!Tài liệu về Efi trên mạng rất nhiều bác chịu khó tìm đọc là hiểu thôi.em chỉ nói đơn giản là mọi tình trạng hoạt động của động cơ đều đc các cảm biến nhận biết và đưa về ECU còn nguyên lý hoạt động của đa số cảm biến trên ô tô là biến một tín hiệu nào đó thành điện trở or một hiệu điện thế.Vậy là ECU nhà ta có thể nhận ra rồi.
cái này phải xin lỗi bác rồi ....
em cũng chưa làm xe này bao giờ
Tôi muốn hỏi : tác động nào trên đường cấp nhiên liệu làm thay đổi lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Chủ thớt trả lời: xem trên mạng. Bó tay. Chưa thể hài lòng.
Vậy thì nên khóa cái thớt này tại đây.
Tôi muốn hỏi : tác động nào trên đường cấp nhiên liệu làm thay đổi lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Chủ thớt trả lời: xem trên mạng. Bó tay. Chưa thể hài lòng.
Vậy thì nên khóa cái thớt này tại đây.
mình lên đây là để chia sẻ và trao đổi kiến thức thui mà bác phải nói rõ ra chứ chưa gì đã nổi giận vậy....
câu trả lời cho câu hỏi của bác là sau khi nhận mọi tín hiệu từ các cảm biến như :cảm biến chân ga.cảm biến vị trí bướm ga,cảm biến trục khuỷu, cảm biến lưu lượng khí nạp....thì đại ca ECU sẽ khiển béc phun (dầu dối với đc dầu, xăng đối với đc xăng) sẽ phun lượng nhiên liệu thích hợp vào đường ống nạp cuả đc.
Ờ vậy cái béc phun làm việc như thế nào. Thuần túy về mặt cơ học thôi, không cần ÊCU hay ÊCụ gì cả.
Giống như kiểu " điền vào chỗ trống" sau đây:
Trong xe (máy) loại cũ, vặn tay ga -> quả ga kéo lên -> lượng gió nhiều lên -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Trong xe (máy) dùng FI, vặn tay ga -> ... -> ... -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Cám ơn bạn nhiều.
Last edited by HTTTTH; 21-05-2012, 19:02.
Lý do: sửa lỗi chính tả (thiếu dấu: văn -> vặn)
Có vẻ như mrbaosuper đang câu bài thì phải? Hỏi trực tiếp Teo, Teo có trả lời rồi nhưng không biết có đọc hay không... Chỉ sợ trả lời không đúng cái mà mrbaosuper muốn hỏi .
thôi mà, đừng war nữa, em nói bác hơi giận quá, định khóa topic này lại,
Thế cái trả lời của tôi có đúng câu hỏi của bạn không? Vì bạn trực tiếp hỏi tôi về "micro hiệu dung", mà tôi trả lời về "micro điện dung".
Còn toàn là trả lời theo kiểu "mời xem trên mạng" thì tự lấy nick là "Gooooo...gle" cho rồi.
Thế cái trả lời của tôi có đúng câu hỏi của bạn không? Vì bạn trực tiếp hỏi tôi về "micro hiệu dung", mà tôi trả lời về "micro điện dung".
Còn toàn là trả lời theo kiểu "mời xem trên mạng" thì tự lấy nick là "Gooooo...gle" cho rồi.
theo em nên khoá bài này lại đi. nó hộn độn tùm lum thứ hết. như 1 cái bãi rác vậy.
mình lên đây là để chia sẻ và trao đổi kiến thức thui mà bác phải nói rõ ra chứ chưa gì đã nổi giận vậy....
Câu trả lời cho câu hỏi của bác là sau khi nhận mọi tín hiệu từ các cảm biến như :cảm biến chân ga.cảm biến vị trí bướm ga,cảm biến trục khuỷu, cảm biến lưu lượng khí nạp....thì đại ca ecu sẽ khiển béc phun (dầu dối với đc dầu, xăng đối với đc xăng) sẽ phun lượng nhiên liệu thích hợp vào đường ống nạp cuả đc.
em có thằng bạn trước ráp bộ visai cho xe máy( xe ba bánh cho người khuyết tật) h chỗ ráp nó bảo ko làm nữa ko biết đi đâu sửa chẳng lẻ lại vô gara otô ko biết sao
Ờ vậy cái béc phun làm việc như thế nào. Thuần túy về mặt cơ học thôi, không cần ÊCU hay ÊCụ gì cả.
Giống như kiểu " điền vào chỗ trống" sau đây:
Trong xe (máy) loại cũ, vặn tay ga -> quả ga kéo lên -> lượng gió nhiều lên -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Trong xe (máy) dùng FI, vặn tay ga -> ... -> ... -> xăng vào buồng đốt nhiều.
Cám ơn bạn nhiều.
Trong động cơ phun nhiên liệu điện tử,cơ cấu tăng giảm ga được thực hiện như sau:
-Bơm nhiên liệu(còn gọi là bơm cao áp)luôn duy trì một áp suất cần thiết(hấu như không thay đổi,hoặc thay đổi không đáng kể)Ngay cả khi động cơ chạy ở chế độ cầm chừng.
-Các kim phun được điều khiển từ ECU thông qua các triac(cấu tạo của kim phun là một van kim được dẫn động bằng cuộn dây solenoit)
-Việc tăng giảm ga phụ thuộc vào thời gian mở của solenoit (khi một kim phun thì triac xuất một điện áp đặt vào cuộn sole)thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga) đối với động cơ 4 xi lanh.Chú ý :Thời gian này là khác nhau với cấu tạo của từng loại động cơ,ít hoặc nhiều xi lanh,ở động cơ ít xi lanh thời gian mở sẽ nhanh hơn và ngược lại vì tốc độ vòng tua của loại động cơ ít xi lanh sẽ nhanh hơn.
Trong động cơ phun nhiên liệu điện tử,cơ cấu tăng giảm ga được thực hiện như sau:
-Bơm nhiên liệu(còn gọi là bơm cao áp)luôn duy trì một áp suất cần thiết(hấu như không thay đổi,hoặc thay đổi không đáng kể)Ngay cả khi động cơ chạy ở chế độ cầm chừng.
-Các kim phun được điều khiển từ ECU thông qua các triac(cấu tạo của kim phun là một van kim được dẫn động bằng cuộn dây solenoit)
-Việc tăng giảm ga phụ thuộc vào thời gian mở của solenoit (khi một kim phun thì triac xuất một điện áp đặt vào cuộn sole)thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga) đối với động cơ 4 xi lanh.Chú ý :Thời gian này là khác nhau với cấu tạo của từng loại động cơ,ít hoặc nhiều xi lanh,ở động cơ ít xi lanh thời gian mở sẽ nhanh hơn và ngược lại vì tốc độ vòng tua của loại động cơ ít xi lanh sẽ nhanh hơn.
Tôi hy vọng là lập luận này đúng.
Chỉ là "hy vọng" thôi nhé.
Bởi vì tôi cóc có tin cái kiểu điều khiển kim phun nhiên liệu kiểu này mà làm cho cái động cơ nó chạy được bình thường như dùng kim ga.
Ví dụ: thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga). Thế thời gian ngắt là bao nhiêu? Khi solenoid bị cắt dòng thì điều gì xảy ra? Cắt nhiên liệu nhé. Thế thì cái động cơ nó "nấc cụt" ạ.
-----> về fuel injection, có lẽ gianglinh nên 'lắng nghe' chứ chưa 'thấu hiểu',
Tôi hy vọng là lập luận này đúng.
Chỉ là "hy vọng" thôi nhé.
Bởi vì tôi cóc có tin cái kiểu điều khiển kim phun nhiên liệu kiểu này mà làm cho cái động cơ nó chạy được bình thường như dùng kim ga.
Ví dụ: thời gian mở từ 0,1mili giây(ga lan ty) -1,5 mili giây(hết ga). Thế thời gian ngắt là bao nhiêu? Khi solenoid bị cắt dòng thì điều gì xảy ra? Cắt nhiên liệu nhé. Thế thì cái động cơ nó "nấc cụt" ạ.
-----> về fuel injection, có lẽ gianglinh nên 'lắng nghe' chứ chưa 'thấu hiểu',
Đúng là tôi đang lắng nghe,nghe cái giáo trình dịch từ bản dịch nước ngoài của máy xúc Hitachi 450cw.Tôi tin chắc họ viết đúng.Đây chỉ là sơ bộ thôi,nếu vào thực tế thì phức tạp hơn nhiều.
Này nhé:-Trục cơ khi quay có đến 3 sensor(cảm biến hall)đo tốc độ và xác định vị trí các pittông,báo về ECU để làm gì nhỉ?
-Mỗi một kim phun có sensor báo về,bộ đếm cho phép biết chính xác lượng nhiên liệu đã tiêu thụ và còn lại
-Ngoài việc tăng giảm lượng nhiên liệu vào buồng đốt để thay đổi mức ga,nó còn điều khiển cả cửa lấy gió nữa đấy
Tôi hỏi nhé:Trong động cơ dùng chế hoà khí thông thường,thời gian bugi đánh lửa và ngắt là do cái gì?Đánh lửa sớm và muộn là do đâu?Thời gian ngắt và mở của kim phun cũng dựa trên nguyên lý đó thôi.Tạm hiểu là bộ chia điện=bộ chia kim phun.
-Trong 4 kì hoạt động của động cơ,chỉ có cuối kì nén là triac mở cho kim phun phun nhiên liệu vào buồng đốt,các kì còn lại quán tính được duy trì nhờ bánh đà và các máy kế.Cho nên động cơ không "nấc cụt" được.
HttttH Nên chịu khó đọc sách một chút nhé,xong rồi hãy phát biểu cũng đâu có muộn.Chào thân ái!
Dạ năm mới cháu xin kính chúc ông, bà, cô, dì, chú, bác, anh, chị, em, các bạn, các cháu... trong diễn đàn sức khỏe dồi dào, gặp nhìu may mắn và thành công...
Nói một cách xây dựng thì kiểu đồng hồ kiêm kẹp dòng NJTY3266 mà bạn Mèo đề cập là đúng nhu cầu người hỏi rồi. Một số cửa hàng bán trên 200ng, vài sàn thương mại điện tử bán dưới - thế là đúng nhu cầu về giá. Nếu khéo săn...
Vậy chú đã hỏi hãng SIEMEN chưa? Tại sao cái PLC S7-200 cổ lỗ mà họ vẫn thiết kế riêng cho thị trường TQ với chữ SMART? Thậm chí phần mềm riêng để đọc file ngu.smart?
Vấn đề không còn là công nghệ "cốt lõi" nữa, mà là giá thành quyết định. Ham rẻ là trả giá mà....
Đồng ý với Bqv.
50 năm làm nghề, tôi đã chứng kiến 3 lần máy x quang mới nhập từ nước ngoài về bị lỗi.
- Lần thứ 1 máy xq của Pháp được ks Pháp lằp đặt bị lỗi 1 con didode, đưa cho ks Pháp con didode khác cùng mã số, ông...
Dạ chú dinh... muốn sửa lỗi cho hãng thì chú cứ gửi những hình ảnh, video cho họ đi ạ, chú có thể tìm thông tin của những lãnh đạo bên ấy để gửi thì sẽ hiệu quả hơn ạ. Về tổng quan thì họ sẽ ko phản hồi rõ ràng đâu ạ, vì nhận...
Cuối năm bàn thêm chuyện to hơn chút, đấy là 2 vụ rơi đám 737 đời mới và trục trặc ở cả tá chiếc khác. Ngay cả những thứ tưởng như cao siêu sang xịn thật thì vẫn có thể gặp trường hợp oái oăm như thường. Từ hồi đó bqv đã thấy khó hiểu làm sao lại đẻ ra đám MCAS quái thai đến thế được. Rồi...
Comment